ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    the magic land online

    ลำดับตอนที่ #13 : ภารกิจย่อย 3

    • อัปเดตล่าสุด 7 ต.ค. 55


                แสงสีทองส่องลอดออกมาจากหน้าต่างพร้อมกับปลุกตาให้ลุกขึ้นบิดขี้เกียดแล้วลงจากเตียงนอน ก่อนหยิบผ้าเข้าไปอาบน้ำและมารวมตัวกันที่ลานกลางหมู่บ้านฟอเรส

    “พวกเราไปก่อนะคะ คุณลุง” น้ำโบกมือลา

    “ข้าขอให้พวกเจ้าโชคดีนะ!” วิเวียสตะโกนไปพร้อมกับชาวบ้านทุกคนที่โบกมือลา ให้พวกตาที่หันหลังเดินทางออกจากหมู่บ้าน

         ทุกคนเดินผ่านป่ารกเข้าไปทางเมืองเริ่มต้นซึ่งขากลับนี้ ทุกคนเริ่มดื่มดำกับธรรมชาติหลังจากที่เจอเรื่องที่น่ากลัวอย่างผีดิบในตอนกลางคืนและผ่านภารกิจแรกไปด้วยดี

    “โล่งอกไปทีนะที่คราวนี้ไปทำในเมือง ฉันจะได้ไม่ต้องไปนั่งเผาพวกผีดิบอีกแล้ว” ไฟพูดและทำหน้าเหยเก

    “อืม”ลมพยักหน้าและหันไปทางตา “ว่าแต่พวกเพื่อนเป็นไงกันบ้างเนี่ยตาเห็นหายเงียบไปหลายวันเลย”

    “นั่นสิแต่ว่าที่ลมอยากรู้ก็คงเป็นพวกเพื่อนๆของตาเลเวลเท่าไหร่กันแล้วมากกว่า” น้ำช่วยแก้ให้หลังจากเห็นความอยากรู้แฝงของลมที่ผ่านมาทางคำพูด

    “ได้ค่ะเดี๋ยวหนูดูให้” ตากดปุ่มบนนาฬิกาและมองรายชื่อเพื่อนๆก่อนสรุปออกมาว่า

    “เบล เลเวล 25 เป็นนักธนู  แววเลเวล 24 เป็นนักดาบมือเดียวแล้ว PriNceSS เลเวล 26 เป็นนักเวทย์แล้วค่ะ ส่วนพาย เลเวล 35 เป็นนักฆ่าแล้วค่ะ”

    “แล้วตอนนี้เมื่อไหร่เพื่อนๆจะรวมตัวกันอ่ะ เห็นผลัดมาหลายอาทิตย์แล้วไม่ใช่หรอ”

    “ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ หนูคิดว่าเขาน่าจะยกเลิกแล้วก็ได้นะคะ”

    “แต่อย่าลืมนะเบลบอกให้ตารวมกลุ่มกันหลังจากเสร็จ พี่กลัวว่าตาจะลืมซะก่อน”

    “ค่ะ”

     

    ตอนนี้เรามาดูทางพวกผู้ชายที่อยู่ทางด้านภัตาคารกันก่อนดีกว่า

    “เฮ้ พวกนายสาวทางผน้าผาทลายส่วยมากเลยว่ะ เซ็กซี่มาก”ไก่ตะโกนแล้วไปก๊งเหล้ากับเพื่อนชายที่โต๊ะขวามือ

    “ใช่ทางด้านป่าหมอกก็สวยไม่น้อยพวกทางด้านนายหรอกเว้ย!” เพื่อนชายอีกคนตบโต๊ะ ทำให้ไก่ลุกขึ้นมาก่อนจะหันหน้าไปหาอย่างเอาเรื่อง งานนี้ตาต่อตาฟันต่อฟัน

    “พวกนายหยุดก่อนเราแบ่งกลุ่มให้ไปเก็บเวลไม่ใช่แหล่สาวแล้วมานั่งทะเลาะกัน เพราะเรื่องแค่นี้” หัวหน้าห้องตะโกนบอก

    “เออ!!” เสียงตะโกนมาจากฝั่งที่ทะเลาะกัน

    “นี่ วันนั้นฉันไปหาพวกผู้หญิงมาแล้วโว้ย! แล้วก็ไปถามหลายเรื่องเหมือนกัน!

    “เรื่องไรวะ!” ทุกคนหันไปสนใจต้นเสียงทันที

    “เอ้า!ก็เรื่องความคืบหน้าไง ส่วนใหญ่เกินครึ่ง เวล 30 – 40 อาชีพก็เปลี่ยนกันเกือบหมดแล้วด้วย”

    “จริงหรอวะ” ต้นเสียงพยักหน้า

    “อืมไม่น่าเชื่อประมาณอาทิตย์กับอีกสามสี่วันพวกนี้ไปไกลแล้วหรือเนี่ย”ไก่พูด

    “ว่าแต่พวกนายต้องการอะไรกันแน่กับพวกผู้หญิงเนี่ย”หัวหน้าถามเข้าประเดน

    “ก็อิจฉาดิ ทั้งๆที่เราเล่นมานานกว่าแท้ๆดันเวลใกล้กับพวกนั้นที่เข้ามาใหม่(60กว่า)”

    “ก็นายเอาเวลาไปทำไรกันมั้งอ่ะ”

    “พอก่อนๆ เรามาเข้าเรื่องกันก่อนดีกว่านะ เรื่องงานโรงเรียนเราจะว่าไง”

    “ก็ไม่รู้สิ มีเวลาอีกตั้งนาน” ไก่ผลัดไป

    “เออ ไอ้พวกขี้เกียจ เดี๋ยวพรุ่งนี้แกได้เต้นแน่” หันหน้าขู่ หลังจากวางแผนในหัวไว้แล้วว่าจะไปประชุมกับปลาวันพรุ่งนี้เพื่อปรับวิธีการซ้อมให้แต่ล่ะคนเพื่อให้งานไม่ผิดพลาด โอ้พระเจ้าในที่สุดพวกเขาก็คิดเรื่องงานกันซักที

    กลับมาทางด้านของตาที่ตอนนี้เดินทางอยู่ชายป่าที่จะเข้าเขตทุ่งหญ้าที่อยู่ใกล้เมืองแล้ว

    “พี่ว่านะเรารีบเดินทางให้ถึงเมืองเร็วๆเถอะอยากกินข้าวที่นั่นแล้ว”

    “เงินเราพอกันหรอมีอยู่ 2-3 เงินกันเอง” ลมทำหน้าครุ่นคิดก่อนจะตอบว่า

    “งั้นหลังเลี่ยนอาชีพเสร็จแล้วกันนะ” และทุกคนก็ตั้งหน้าตั้งตาเดินจนมาถึงร้านช่างไม้ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับประตูเมืองและก็เจอคนสองคนกำลังทะเลาะเสียงดังด้วยเรื่อง

    “เจ้าหยิบกางเกงในข้าไปทำไม(!?)

    “เจ้านั่นแหละ หยิบไปแล้วมากล่าวหาข้า” ชายสองคนหน้าตาเหมือนกันราวกับแกะ คนหนึ่งไว้หนวดเครายาวสวมชุดสีน้ำเงินแต่อีกคนสวมชุดสีน้ำตาล และเหมือนชาวบ้านจะเป็นห่วงเขากันมากหันมาแล้วส่ายหน้าเดินต่อไป พวกตาจึงเดินเข้าไปถามเขา

    “ลุง ลุงเห็นช่างไม้ป่ะ”ไฟตะโกนถาม ซึ่งทั้งสองคนก็หันมาทำหน้ายักษ์

    “ใครเป็นลุงแก ข้าอายุมากกว่าแกนิดเดียวเอง เฟ้ย!!!” หันไปเถียงกันต่อดูเหมือนว่าอีกคนจะนึกที่ไฟถามเมื่อกี้ได้หันมา

    “เอ่อข้าเองช่างไม้สุดหล่อ ชื่อพัน”

    “ครับ  คือพวกเราจะมา” ยังไม่ทันที่ดินจะพูดจบอีกคนที่หน้าตาเหมือนพันก็พูดขึ้น

    “ส่วนข้าหล่อกว่ามัน ชื่อพล” พร้อมกับเก๊กหล่อด้วยท่าที่สุดสยอง

    “ลุงพอเถอะอยากอ้วกมีปัญหาอะไรกันครับผมจะได้ทำภารกิจแล้วไปซักที”

    “ค่ะ หนูชื่อตาค่ะ จะมาแก้ปัญหา เอ่อตามภารกิจค่ะ” ตาบอกเมื่อเห็นสองคนนั้นเริ่มโกรธก่อนจะยื่นหน้าต่างภารกิจให้ช่างทั้งสองดู

    “อ๋อ  ข้าช่างพลอยากให้เจ้าช่วยข้าจับเจ้านี่ไปลงโทษซะ”

    “อะไรกัน ข้าต่างหากเล่า” ช่างพนไม่ยอมแพ้

    “เอ่อ..พอจะเล่าให้เราฟังได้ไหมว่าเป็นมายังไงคะ” น้ำถามก่อนช่างพันจะบอกให้เข้ามาคุยกันในร้านก่อน

    “เรื่องมีอยู่ว่าข้าตื่นขึ้นมาตอนเช้า ข้าอาบน้ำเสร็จข้าพบว่ากางเกงในสุดที่รักข้าหายไป ข้าจึงออกตามหาไปพบว่ามันอยู่ที่ตูดของเจ้าพล”

    “ไม่ใช่ซักหน่อยข้าต่างหากที่ไปตามหาและท่านแม่ก็บอกว่าเจ้าเอาไป”

    “ไม่จริง เจ้านั่นแหละ” ก่อนที่ทั้งสองจะทะเลาะกันก็มีเสียงเปิดประตูเข้ามาในร้าน พร้อมกับตวาด

    “พวกเจ้าทะเลาะกันอีกนานไหม โตแล้วนะยังจะทะเลาะกันอีก บอกแม่มาซิว่าเรื่องอะไร” หญิงวัยกลางคนหน้าตาอ่อนเยาว์ เมื่อทุกคนเห็นหน้าก็หันไปทางช่างทั้งสองก่อนจะคิดในใจตรงกันว่า  แม่ดูสาวกว่าลูกอีก

    “แม่ครับ คือว่า”หลังจากนั้นช่างพลก็ฟ้องแม่ พวกตาจึงถือโอกาสถามว่าทำไมถึงเกิดเรื่องขึ้นได้ก็ได้คำตอบว่า แม่ของช่างทั้งสองสายตายาวมองไม่เห็นว่านี่กางเกงในใครจึงหยิบส่งให้ผิดคน พวกตาจึงแก้ปัญหาด้วยการทำสัญลุกษณ์ให้

    “เอ่อชอบสีอะไรกันคะ”

    “สีฟ้า / สีฟ้า” ช่างพลและพันหันหน้ามองกันก่อนจะเริ่มเถียง

    “ข้าเลือกก่อนโว้ย” “ไม่ใช่ข้าต่างหากเลือกก่อน”

    “เอ่อ ไม่เป็นไรค่ะแล้วชอบสัตว์อะไรคะ”

    “ปลา / ช้าง”

    “ฮ่าๆ เจ้าเลือกปลาหรอปัญญาอ่อนชะมัด”

    “หึ ของเจ้าก็เหมือนกันแหละ ตรงนั้นของเจ้ามันเล็กยังหนอนยังเลือกช้าง”

    และทั้งสองคนก็เถียงกันเรื่องกางเกงในรูปสัตว์ของแต่ละคนอยู่นาน จนไฟกับลมหัวเราะจนท้องแข็ง ส่วนที่เหลือก็นั่งอมยิ้มกันไป ซึ่งกว่าจะเสร็จก็อีกตั้งนาน ซึ่งตาก็ได้แนะนำวิธีนี้ใช้กับของอื่นๆเพื่อไม่ให้สลับกัน

    “ผู้เล่น เนตรนภาสำเร็จภารกิจย่อยแก้ปัญหาการทะเลาะกันได้สำเร็จ และได้รับภารกิจต่อเนื่องแบ่งเบาภาระของทุกชนชั้นค่ะ สามารถดูรายละเอียดได้ที่หน้าต้างภารกิจค่ะ”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×