ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    the magic land online

    ลำดับตอนที่ #11 : นักบวชและภารกิจย่ิิอย

    • อัปเดตล่าสุด 29 ก.ค. 55


             ตาเดินจากอาคารเปลี่ยนอาชีพแล้วกางแผนที่ออกดูทาง (แผนที่ได้มาจากเบลตอนฝึก)ไปทางใต้ของเมืองพบกับโบสถ์ที่สร้างด้วยสถาปัติยกรรมแบบ      กอธิคที่มีลักษณะเด่น คือ การใช้โค้งแหลม เพดานสัน และ ค้ำยันแบบปีก(อ้างอิงจาก วิกิพีเดีย)

          

      “โหสวยจังเลย”ลมอุทานเมื่อได้เห็นโบสถ์นี้

    “ค่ะ มันเหมือนกับโบสถ์แซงค์ ชาแปลล์ในโลกของหนูเลย” ตาอธิบายก่อนเดินตรงเข้าไปใกล้

    “ใช่แล้วล่ะลูกสถานที่แห่งนี้ คือ โบสถ์แซงค์ ชาแปลงและถ้าพวกลูกเข้าไปข้างในก็จะเจอการตกแต่งที่สวยงาม” นักบวชท่านหนึ่งบอกหลังจากที่ได้ยินที่พวกตาคุยกัน ทำเอาทั้งกลุ่มทำหน้างงนักบวชท่านนั้นเห็นก็เลยนึกได้

    “อ้อ พวกลูกคงงงกันล่ะสิ ไม่ต้องห่วงพ่อชื่อ ชาแปลงเป็นเจ้าอาวาสอยู่ที่นี่ลูกสามารถเรียกพ่อได้ว่า พ่อหรือคุณพ่อก็ได้” หลังจากแนะนำตัวเสร็จกลุ่มของตาก็เริ่มแนะนำตัวกันบ้าง

    “สวัสดีค่ะคุณพ่อหนูชื่อน้ำค่ะส่วนนี่ลมค่ะ”

    “สวัสดีค่ะ”

    “คนนี้ชื่อดินและไฟค่ะ”

    “สวัสดีครับ” น้ำแนะนำหลังจากที่เห็นว่าตาทำหน้าลังเล

    “สวัสดีค่ะหนูชื่อตาค่ะ”

    “อืม แล้วที่พวกลูกมาที่นี่มีกิจอันใดกันจะมาสวดอ้อนวอนต่อพระเจ้าหรือเปล่าล่ะ” ทุกคนหันหน้ามามองทางตาและทำหน้าเหมือนให้พูด

    “เอ่อหนูมาทำภารกิจเปลี่ยนอาชีพเป็นนักบวชค่ะ” ตาเอ่ยตะกุกตะกัก

    “หรอ แล้วลูกคิดดีแล้วหรอที่จะรับใช้พระเจ้า” คุณพ่อพูดสีหน้าจริงจัง

    “ค่ะ”

    “แล้วทำไมลูกถึงอยากจะเป็นนักบวชอย่างพวกพ่อล่ะ”

    “หนูอยากช่วยทุกคนค่ะ”

    “แล้วแน่ใจแล้วหรือ การรับใช้พระเจ้าเมื่อลูกเป็นนักบวชแล้วไม่สามารถถอนตัวได้นะลูก”คุณพ่อถามอยากจริงจัง

    “ค่ะ” ตาพยัหน้ารับอย่างเต็มใจ

    “อาพ่อยินดีเหลือเกินเข้าไปข้างในกันเถอะ”

     

    “ผู้เล่น เนตรนภา ทำภารกิจคุยกับนักบวชสำเร็จได้รับประสบการณ์ 300แต่เนื่องจากยังทำภารกิจไม่เสร็จสมบูรณ์จึงยังไม่เปลี่ยนเป็นอาชีพนักบวชค่ะ”

     

    หลังจากได้ยินเสียงประกาศจากระบบแล้วตาก็ตกตะลึงในความงามของโบสถ์ที่ประดับไปด้วยกระจกหลากสีสะท้อนแสงไฟสวยงาม มีที่นั่งเรียงเป็นแถวอย่างเป็นระเบียบ ให้ความรู้สึกยิ่งใหญ่แล้วก็ศักดิ์เป็นอย่างมาก

    โบสถ์แซงต์ ชาแปลล์

        

    เครดิตโดย http://travel.kapook.com/view11359.html?p=2

     

    เมื่อคุณพ่อเข้ามาในโบสถ์ก็ให้เข้าไปนั่งที่นั่งสำหรับสวดภาวนาก่อนจะชี้แจงว่า “พ่อมีเรื่องจะขอร้องลูกสักอย่างได้รึเปล่า”

    “ได้ค่ะ”ตาพยักหน้าอย่างเต็มใจ

     

    “ผู้เล่น เนตรนภา ได้รับภารกิจต่อเนื่องตามบัญชาพระเจ้าค่ะ เนื่องจากเป็นภารกิจหลักจึงมีภารกิจย่อยอีก สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่หน้าต่างค่ะ”

     

    “เมื่อไม่นานมานี้พ่อได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมหมู่บ้านแห่งหนึ่งทางทิศใต้ ที่หมู่บ้านแห่งนั้นได้เกิดปัญหาอย่างหนึ่งซึ่งพ่อก็ไม่แน่ใจว่ามันเป็นอะไรแต่ว่าทุกๆวันคนในหมู่บ้านจะหายไปและไม่กลับมาอีกเลย พ่อก็ไปสำรวจกับคนอื่นด้วยแต่ก็ไม่พบอะไรนอกจากรอยคราบเลือดและเศษผ้าเก่าๆอยู่หลายชิ้นติดตามกิ่งไม่เนื่องจากวันนั้นดึกมากแล้วและในป่าก็อัตรายทุกคนจึงหยุดค้นหา ลูกจะช่วยพ่อได้ไหม ช่วยไปค้นหาชาวบ้านเหล่านั้นและช่วยเหลือพวกเขา”

    “ค่ะ คุณพ่อ” ตาตอบตกลงแต่ในใจก็ยังหวาดๆอยู่

     

    “ผู้เล่น เนตรนภา ได้รับภารกิจย่อยช่วยเหลือชาวบ้านค่ะ”

     

    พอประกาศจากระบบเสร็จตาก็รีบเปิดหน้าต่างดูหารายละเอียดพบว่ามีภารกิจย่อยมาอีกหนึ่งภารกิจชื่อว่าภารกิจช่วยเหลือชาวบ้านหมู่บ้านฟอร่าที่อยู่ทางทิศใต้ของเมืองเริ่มต้นโดยให้ไปคุยกับผู้ใหญ่บ้านเป็นภารกิจไม่จำกัดเวลา ส่วนภารกิจหลักตามบัญชาของพระเจ้ายังมีอีกหลายภารกิจย่อย 


    “แล้วพวกเราขอทราบรายละเอียดต่างๆอีกได้ไหมครับ”ดินถามหลังจากที่นั่งฟังมานานผิดกับสองสาว ลมกับน้ำ ที่นั่งสวดภาวนาตั้งแต่ได้ยินการเรื่องหายสาปสูญของคนในหมู่บ้านซึ่งพวกเธอคิดว่าต้องฝีมือผีแน่เลย ไร้สาระ

    “ได้สิ ลูกต้องการรู้เรื่องอะไรหรือ”

    “ครับอยากรู้ว่าคนหายไปเวลาไหน เมื่อไหร่แล้วทำไมคุณพ่อถึงมาอยู่ที่นี่ทำไมไม่ไปช่วยหาต่ออีกล่ะครับ”ดินถามเป็นชุด ทำเอาคุณพ่องงก่อนจะเรียบเรียงประโยคตอบดิน

    “เอ่อรู้สึกว่าพวกเขาจะหายไปเวลากลางคืน ตั้งแต่สองทุ่มเป็นต้นไปถึงตีสี่ก็เริ่มไม่มี แล้วส่วนที่ลูกถามว่าทำไมพ่อถึงมาอยู่นี่ก็เพราะว่าทางหมู่บ้านนั้นตามหาคนกันเป็นเวลานานแล้วหาไม่เจอ พวกเขาจึงคิดวิธีแก้ขัดกันไปก่อนซึ่งช่วยลดคนหายไปได้มากและให้พ่อไปหาคนมาช่วย ช่วงแรกๆก็สามารถจับคนร้ายได้แต่พักหลังนี้ก็มีปัญหาเหมือนเดิมอีกและก็ไม่มีใครสนใจช่วยพ่อจึงได้แต่ภาวนาต่อไป จนมาพบกับพวกลูกทุกคน”

    “ครับ ก็อาชีพนักบวชนี้ไม่มีใครเป็นมาตั้งนานแล้ว ส่วนใหญ่เขาก็เป็นนักเวทย์สายรักษาซะส่วนใหญ่” ดินพูด     

    “งั้นเราก็เริ่มออกเดินทางกันดีกว่าเดี๋ยวไปถึงหมู่บ้านแล้วจะมืด”ไฟบอกทำให้ทุกคนพยักหน้าเห็นด้วยแล้วก็บอกลาคุณพ่อและเหล่านักบวชที่อยู่ข้างใน

    “งั้นเราไปนะคะ”ตาบอกพร้อมยกมือไหว้

    “ขอให้พระเจ้าคุ้มครองพวกลูกเธิด” ทุกคนพยักหน้าแล้วก็เดินไปเปิดประตูโบสถ์ทยอยออกกันทีละคนสองคน

    “ที่ตาทำเมื่อตอนที่อยู่ในโบสถ์อะคืออะไรพี่ไม่เคยเห็น”ลมถามด้วยความสงสัยก่อนยกมือทำให้ดู

    “ไหว้ค่ะ”

    “หรอไหว้คืออะไรหรอ”น้ำร่วมวงด้วย

    “ไหว้ คือ การทำความเคารพของประเทศตาค่ะ”ลมและน้ำพยักหน้าเข้าใจ

     

    “ผู้เล่น เบลเบล ต้องการติดต่อยืนยันหรือไม่”

     

    “ยืนยัน”

    “ตาอยู่ไหนแล้วหรอแล้วทำไรอยู่อะ”

    “เปลี่ยนอาชีพจ๊ะ”

    “หรอ เหมือนเราเลยแล้วตาเปลี่ยนเป้นอาชีพอะไรอะ”

    “นักบวชจ๊ะ”

    “หรอ เราเปลี่ยนเป็นนักดาบนะ อ้อ แล้วตอนนี้เลเวลเท่าไรห่แล้วล่ะพวกพี่ๆของเธอด้วยเลเวลเท่าไหร่แล้ว”

    21เท่าเดิมจ๊ะ”

    “หรองั้นไม่กวนแล้วนะ อ้อ เปลี่ยนอาชีพเสร็จไปปาร์ตี้กันไหม”

    “ได้”
    “บาย” เบลโบกมือก่อนตัดสายไป

     

    ตาและพวกพี่สัตว์เลี้ยง(?)เดินทางมาถึงหมู่บ้านฟอร่าตอนวันรุ่งขึ้น เพราะ ระหว่างทางตีเก็บเลเวลกันเพลินไปหน่อยจึงหาที้นอนบนต้นไม้ เพราะ พี่ดินบอกว่าเดินทางตอนกลางคืนไม่ปลอยภัย พอมาถึงก็รีบเดินไปหาผู้ใหญ่บ้านทันทีเนื่องจากกลัวทำภารกิจไม่เสร็จ

    “สวัสดีท่านนักบวชน้อย เป็นท่านใช่หรือไม่ที่อาสามาช่วยหมู่บ้านเรา”

    “ค่ะ หนูชื่อตาค่ะ”

    “หนูน้ำค่ะแล้วนี่ก็ลม  ดินและไฟค่ะ” ผู้ใหญ่พยักหน้า

    “ข้าชื่อ วีเวียสเป็นผู้ใหญ่บ้านของที่นี่ ข้าดีใจเหลือเกินที่ท่านนักบวชมาช่วยช่วงนี้คนของเราหายตัวไปหลายคน พอข้าไปค้นหาก็ไม่พบใครนอกจากเบาะแสบางอย่างเท่านั้น”

    “เบาะแสอะไรครับ”ดินถามก่อนหันไปมองทางสาว พลางส่ายหน้า เพราะ พวกเธอเริ่มจะกลัวกันแล้ว

    “ก็บ้านที่มีคนหายตัวไปมันจะมีพนังหรือกำแพงพังทุกครั้งทั้งๆที่เราก็แอบซ่อนตัวอยู่มันยังรู้ได้ ข้าสงสัยว่ามันจะเป็นซอมบี้ของเจ้านักบวชดำน่ะสิทั้งๆทีเมื่อก่อนหายไปแล้วไม่รู้ทำไมมันกลับมาอีก”

    “งั้นคืนนี้พวกเราไปด้วยนะครับ”

    “ได้สิพ่อหนุ่ม”วิเวียสพยัหน้าอย่างยินดีแต่ตรงกันข้ามกับตา ลม น้ำที่ทำหน้าซีดยืนตัวแข็ง


    ******************************************************************
    เย้เสร็จไปอีกตอนแล้ว ตอนนี้เป็นยังไงให้คำติชมด้วยนะคะ  อ้อ แล้วมีใครสงสัยอะไรเกี่ยวกับนิยายเรื่องนี้บ้างค่ะ คอมเม้นมาได้ไรเตอร์เราอ่านทุกคนค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×