ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    the magic land online

    ลำดับตอนที่ #10 : อาคารเปลี่ยนอาชีพ

    • อัปเดตล่าสุด 7 พ.ค. 55


    ตาลุกจากเตียงออนไลน์อย่างมึนๆก่อนหันมองเวลาจากนาฬิกาข้างเตียง

    อืม....ตีห้าห้านาที ไปอาบน้ำดีกว่าเราก่อนเดินถือผ้าขุนหนูเดินเข้าห้องน้ำไป ซักพักเสียงน้ำจากฝักบัวก็เงียบลงพร้อมกับตาในชุดเสื้อยืดกางเกงขาสั้น

    ตา ตื่นยังลูกพระใกล้มาแล้วนะ

    ค่ะ

    หลังจากเสร็จการตักบาตรแล้วตาก็มานั่งกินข้าวกับพ่อแม่

    เป็นไงลูก สนุกไหม แล้วนอนกี่ทุ่มหละพ่อปิดหนังสือพิมพ์ลงก่อนหันหน้ามามองลูกของตัวเอง

    ค่ะ แต่พ่อไม่ต้องกลัวนะเวลาเล่นเกมมันเป็นการพักผ่อนร่างกายเหมือนนอนหลับ

    จ้า ยังไงก็แล้วแต่ลูกก็ไม่ควรเล่นนานนะแม่บอกพลางยกข้าวมาวางบนโต๊ะ

    ใช่ พ่อว่านะถึงร่างกายจะพักแต่สมองก็ไม่ได้พักนะลูก

    ค่ะ หนูจะไม่เล่นนานตาบอกพร้อมตักข้าวเข้าปาก

    ตาช่วงนี้ว่างไหมลูกพ่อถาม

    ว่างค่ะ ทำไมคะ

    พ่อว่าจะพาลูกไปเที่ยวบ้านปู่กับย่าน่ะ ลูกจะได้เจอเพื่อนที่นั่นด้วยนะ

    ค่ะ พ่อยิ้มก่อนยื่นมือลูบหัว ก่อนจะออกไปทำงาน

     

    กริ้ง  กริ้ง  กริ้ง เสียงโทรศัพท์บ้านที่อยู่ตรงทางเดินดังขึ้น ตาจึงเดินไปรับ

    สวัสดีค่ะ

    ตา เธอดูบทในเมลล์ยัง ปลาเอ่ยมาจากปลายสาย

    ยังเลย

    งั้นรีบนะ อ้อ เพื่อนเขานัดกันจะไปคุยเรื่องการแสดงวันพฤหัสบดีนี้นะ

    อืม

    จ้าไม่กวนแล้วจ้า บาย

    หลังจากวางโทรศัพท์ตาก็ไปเปิดคอมพิวเตอร์ก่อนจะเข้าไปในอีเมลล์แล้วอ่านบทของตัวเองทันที แล้วก็ปริ้นออกมา เพื่อเอามาซ้อม ก่อนหาข้อมูลต่างๆที่อยู่ในเกม

    1 ชั่วโมงในโลกจริงเท่ากับ 2 วันในเกมหรอ ก่อนจะจดลงในสมุดเพื่อวางแผน งั้นเล่นวันละ 5 ชัวโมงแล้วกัน เพราะเขาไม่ให้เล่นเกินวันละ 5 ชั่วโมงแต่ว่าเราออนไลน์เต็มเวลาไปแล้ว..ก็พักอีก 3 ชั่วโมงถึงเล่นได้” หลังจากอ่านคำแนะนำการใช้ ตาก็ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพต่างๆก็รู้ว่ามีหลายอาชีพตามความถนัดของแต่ละคนซึ่งจะเปลี่ยนได้เมื่อเลเวล 20 40 60  80 และ100 ซึ่งเป็นเลเวลสูงสุดของคนในเกม นอกจากนั้นยังมีอาชีพลับที่ทางระบบยังไม่ประกาศออกมาหรือยังไม่มีใครค้นพบ มักจะอยู่ตามป่าต่างๆไม่ค่อยมีในเมือง และยังมีเผ่าพันธุ์อื่นๆนอกจากมนุษย์ด้วย

    โห มีอย่างอื่นนอกจากมนุษย์ด้วยสุดยอดเลยพร้อมจินตนาการไปต่างๆนานา,ถ้าเราเป็นนางเงือก แฟรี่หรือนางฟ้าจะเป็นยังไงนะ, ตาคิดและก้มลงอ่านเว็บบอร์ดต่อไป  

         โดยแต่ละเผ่าพันธุ์นั้นมีเงื่อนไขในการผ่านด้วย ส่วนมากจะเป็นมอนสเตอร์ที่อยู่ในแผนที่ประจำทวีปต่างๆแต่มอนสเตอร์บางชิดจะไม่มีเผ่าสำหรับผู้เล่น เช่น งู  กิ้งก่าที่อยู่ในทวีปฟอเรสต้า เป็นต้น พอตาอ่านเรื่องอาชีพและเผ่าพันธุ์จบก็เริ่มค้นหาเรื่อง ไอเทมและมอนสเตอร์แต่ก็ไม่มีเรื่องนั้นจึงหาข่าวไปเรื่อยเปื่อย

    พอเที่ยงก็ปิดคอมลงไปกินข้าว

    แม่จ๋า ตาได้รับบทเป็นเจ้าหญิง หนูต้องทำยังไงบ้างคะก่อนจะยื่นบทให้แม่

    ลูกเล่นเป็นเจ้าหญิงหรอ แม่ทำหน้าประหลาดใจ เขาเลือกกันยังไงจ๊ะ

    จับฉลากค่ะ

    หรอ โอเค เดี๋ยวแม่ช่วยซ้อมนะแม่บอกก่อนจะนั่งลงกินข้าวเป็นเพื่อน

     

         หลังจากกินข้าวและปรึกษาแม่แล้ว ตาก็ออนไลน์ 5 ชั่วโมง เป็นเวลา 10 วันในเกมหลังจากแม่ให้คำแนะนำว่า ถ้าหนูจะเล่นบทนี้หนูต้องกล้ามากกว่ากว่านี้

    หลังจากพูดคุยกันแม่ก็เสนอว่า ลูกควรเข้าไปเล่นเกมแล้วก็พยายามเข้าร่วม กิจกรรมต่างๆ  พูดคุยสังสรรค์กับเพื่อนหรือไม่ลูกก็เรียกพี่ๆของลูกออกมาแล้วก็คุยก็ได้หลังจากตาตกอยู่ในภวังค์นั้น ก็มีเสียงจากทางระบบว่า

     

    กำลังเชื่อมต่อ กรุณาใส่รหัสผ่านค่ะ

    หลังจากนั้นก็มีกระดาษขึ้นมา ให้ใส่รหัส

    กำลังเชื่อมต่อ

    หลังจากลืมตามาในห้องของโรงแรมตาก็ปลดผนึกสัตว์เลี้ยงรึเปล่าหรือจะเป็นคนเลี้ยง พี่ดิน น้ำ ลม ไฟของเธอมายืนเรียงกันในห้อง

    อ้าว ตา กลับมาจากทำธุระแล้วหรอจ๊ะน้ำทักทายเป็นคนแรก

    แล้ววันนี้จะฝึกหรือเปล่าไฟถาม

    ไม่ไหวค่ะ ขืนฝึกกับพายอีกตาต้องอกแตกตายแน่เลยตาทำหน้ามุ่ย

    พี่ๆคิดว่าตาควรไปไหนดีคะ ตาหันไปถามความเห็นของพี่ทั้ง 4

    พี่คิดว่าไปเปลี่ยนอาชีพอย่างพายดีกว่า พี่ดินเสนอให้

    งั้นไปกัน ตาเช็คเอาท์ แล้วเดินเลี้ยวซ้ายไปตามทางผ่านร้านขายยาแล้วก็อาคารเริ่มต้นจนถึงอาคารเปลี่ยนอาชีพ

    สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าผู้เล่นต้องการเปลี่นเป็นอาชีพไหนคะพนักงานที่อยู่ทางประตูเอ่ยหลังจากที่ตาเข้ามา

    ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ พอจะแนะนำได้ไหมคะ พนักงานยิ้มก่อนจะหยิบหนังสือเล่มหนึ่งส่งให้

    ลองอ่านในนี้ดูสิค่ะ แต่ว่าที่อาคารของเราไม่มีอาชีพลับนะคะ

    ค่ะ ตารับหนังสือแล้วหาที่นั่งข้างในก่อนจะช่วยกันปรึกษาว่าจะเอาอาชีพไหนดี

    พี่ว่าเอาเน้นสมดุลไหมหรือไม่ก็ระยะใกล้ เพราะ ตาถนัดสู้ใกล้ๆมากกว่า ลมบอกก่อนดินจะเอ่ยขัดว่า

    ตาจะเอาสายสนับสนุนไม่ใช่หรอ

    จริงด้วยตาลืมไปเลยตายิ้มอย่างอายๆก่อนจะให้พี่ๆช่วยเลือก

    อาชีพรักษาก็มีมากมายแต่ในนี้มีนักเวทย์  นักบวช  ที่สามารถเลือกได้เลยนอกนั้นเป็นอาชีพลับ ข้อดีแต่ละอย่างก็ไม่เหมือนกันนะ พี่ดินพูดหลังจากที่อ่านทั้งเล่มแล้วสรุปออกมา

    นักเวทย์ จะมีเวทย์โจมตีด้วยแต่ไม่แรงเท่ากับสายโจมตีและมีพลังอย่างอื่นน้อยมากแต่ว่าค่ามานาเยอะ ตาพยักหน้า

    นักบวช เป็นสายกลางๆแต่จะเป็นเวทย์สนับสนุนอย่างเดียวหรือไม่ก็เสริมการต่อสู้ นอกจากนั้นมานายังน้อยกว่านักเวทย์แต่เลือดมากกว่านักเวทย์ พูดให้ถูก คือ เลือดและมานามีค่าเกือบเท่ากันไม่ทิ้งห่างกันไกลเหมือนนักเวทย์” ทุกคนพยักหน้าแล้วก็หันมาปรึกษากัน

    “ไฟคิดว่านักบวชหรือนักเวทย์ดีกว่ากันอะ”น้ำถามความเห็น

    “นักเวทย์”

    “ทำไมอะ” ไฟยักไหล่ก่อนจะบอกว่า “ก็เวลาไปถล่มค่าย ล่าบอสอย่างเนี่ยเคยเห็นพวกนักบวชไหมล่ะ”

    “ไม่รู้สิ ฉันไม่เคยออกไปไหนเลยอยู่แต่ในค่ายจนเป็นสัตว์เลี้ยงกับตาเลย”

    “พวกเราไม่ใช่สัตว์เลี้ยงซะหน่อยแต่เป็นพี่ๆของตา”ไฟแก้ให้น้ำฟัง

    “ตาเป็นอะไรดีล่ะพี่ไม่คิดไม่ออก”ลมหันไปถาม

    “นักบวชค่ะ”

    “ทำไมอ่ะ”ลมทำหน้างง

    “มันสมดุลค่ะ”

    “ใช่ ตาเลือกถูกแล้วไปเปลี่ยนอาชีพกันเลยดีกว่าเสียเวลามากแล้ว”ดินเร่งเมื่อเห็นคนเริ่มเข้ามากันเยอะขึ้นเลื่อยๆ

    “ค่ะ มีอะไรให้รับใช้คะ”

    “มาเปลี่ยนอาชีพเป็นนักบวชค่ะ”

    “กรุณายื่นนาฬิกาของระบบมาทางนี้ค่ะ” พนักงานผายมือไปทางเครื่องใกล้ๆ ตาทำอย่างว่าง่ายและหลังจากวางไปแล้วก็มีกระดาษอันหนึ่งออกมา พนักงานรับไปอ่านแล้วคีย์ข้อมูลลงเครื่องและมีเสียงประกาศจากระบบ

     

    “ผู้เล่น เนตรนภาได้รับภารกิจคุยกับนักบวชที่วิหารค่ะ”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×