คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : เตรียมพร้อมรับการฝึก 1
และแล้วกองทัพของเหล่าผองเพื่อนก็สลายตัวด้วยความว่องไว และรวมตัวกันที่ทุ่งราบแสงจันทร์ เพื่อบอกและจัดการบท
“เอาหละเงียบก่อนนะทุกคน ตอนนี้เรามาบอกตัวแสดงกันดีกว่า” แล้วหัวหน้าก็เริ่มบอกต่อ “ใครเป็นพระเอก”
“เราเอง” รียกมือขึ้น ปลารีบจดรายชื่อ
“นางเอก” เงียบกันทุกคน ก่อนที่มือบอบบางของใครคนหนึ่งจะยกขึ้น
“เอ่อ...เราเอง” ปลาที่กำลังจดอยู่เงยหน้าขึ้นก่อนที่อึ้งไปก่อนถามว่า
“ไหวแน่นะตา เรากลัวเธอจะ...”อายจนพูดไม่ออก คำพูดของปลาค่อยๆประโยคหลังเบาลงมาก
“เราจะพยายามนะ...ไม่ต้องกลัวหรอก” ตาเอ่ยตอบอย่างไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่
“จ้า ถ้าไม่ไหวยังไงก็บอกนะ ต่อเลยหัวหน้า” เธอพูดกับหัวหน้าพร้อมทำท่าจะจดต่อ
“ใครเป็นนางฟ้าทั้ง 10 องค์” ทุกคนมองกันไปมาก่อนจะตะลึง
“มีพาย เข็ม เบล แวว ริต้า น้ำอุ่น ชล ไก่ สัก และเอก” พายบอก
"เฮ้ยทำไมฉันได้ด้วยล่ะ" หัวหน้าหรือเอกร้องอย่างตกใจ ก่อนก้มลงไปดูฉลาก
ที่จับมาอย่างลุ้น , นางฟ้า , โอ้! ต้องเป็นจริงหรือวะ ก่อนเริ่มปลง
“เดี๋ยวก่อนนะ! พวกผู้หญิงนี่ไม่ห่วง ห่วงแต่เพศชายทั้งหลายที่ตามมานี่ซิ”ปลาเอ่ย
“น่าไม่ต้องห่วงหรอกพวกนั้นแสดงได้ทุกเพศ”คำพูดพายทำเอาหลายคนสะดุ้งก่อนจะลุกขึ้นมาเถียงแต่ต้องเงียบเพราะปลาพูดแทรกว่า
“โถ่ นางฟ้าของฉันเปื้อนมลทินกันเลย” ปลาทำหน้าเหมือนจะใจจะขาด
“อ้าว ทำไมดูถูกกันอย่างนี้ละ คนที่มีมลทินพวกชั้นตังหาก”กลุ่มผู้ชายเริ่มเถียง
“หยุดก่อน..........ทำหน้าที่ก่อนแล้วค่อยเถียงทีหลังไป”คำสั่งของเจ้าแม่เข็ม
“จ้า ใครเป็นตัวร้ายที่ขายซ้อมให้องค์หญิง”
“เราเอง” ปลาจดชื่อตัวเอง
“พระราชาและราชินี”
“สหกับไวน์”
“โอเคจ้า คนที่เหลือเป็นราชฎรนะโอเค๊” ปลาบอก
“จ้า/อืม”เสียงตอบจากเหล่าประชาชน
“งั้นเดี๋ยวพรุ่งนี้ในโลกจริงเราจะส่งบทละครไปทางเมลนะ”
พอเสร็จหน้าที่ทุกคนก็แยกย้ายก่อนจะไปทำธุระของตัวเองพวกผู้หญิงส่วนใหญ่เข้าเมือง ส่วนผู้ชายเข้าป่าแต่ก็ยังมีบางคนอยู่เมืองเช่นกัน
“เอาหละทุกคนวันนี้พักให้เต็มที่แล้วไปฝึกกันต่อจนจะหมดเวลานะ” สีหน้าของทุกคนจากที่ชื่นบานกลับบึ้งลงทันทีที่ได้ยินประโยคหลัง ส่วนเจ้าตัวหน่ะหรอ เดินซื้อของเรียบร้อยแล้ว ทำเอาหลายคยเริ่มปลงและออกซื้อของจำเป็นสำหรับการฝึก
*************************************************************
และแล้วก็มาจนได้ตอนใหม่หลังจากที่สอบเสร็จ ขอฝากด้วยนะคะ
ความคิดเห็น