คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : อาคารเปลี่ยนอาชีพ
ตาลุกจากเตียงออนไลน์อย่างมึนๆก่อนหันมองเวลาจากนาฬิกาข้างเตียง
“อืม....ตีห้าห้านาที ไปอาบน้ำดีกว่าเรา”ก่อนเดินถือผ้าขุนหนูเดินเข้าห้องน้ำไป ซักพักเสียงน้ำจากฝักบัวก็เงียบลงพร้อมกับตาในชุดเสื้อยืดกางเกงขาสั้น
“ตา ตื่นยังลูกพระใกล้มาแล้วนะ”
“ค่ะ”
หลังจากเสร็จการตักบาตรแล้วตาก็มานั่งกินข้าวกับพ่อแม่
“เป็นไงลูก สนุกไหม แล้วนอนกี่ทุ่มหละ”พ่อปิดหนังสือพิมพ์ลงก่อนหันหน้ามามองลูกของตัวเอง
“ค่ะ แต่พ่อไม่ต้องกลัวนะเวลาเล่นเกมมันเป็นการพักผ่อนร่างกายเหมือนนอนหลับ”
“จ้า ยังไงก็แล้วแต่ลูกก็ไม่ควรเล่นนานนะ”แม่บอกพลางยกข้าวมาวางบนโต๊ะ
“ใช่ พ่อว่านะถึงร่างกายจะพักแต่สมองก็ไม่ได้พักนะลูก”
“ค่ะ หนูจะไม่เล่นนาน”ตาบอกพร้อมตักข้าวเข้าปาก
“ตาช่วงนี้ว่างไหมลูก”พ่อถาม
“ว่างค่ะ ทำไมคะ”
“พ่อว่าจะพาลูกไปเที่ยวบ้านปู่กับย่าน่ะ ลูกจะได้เจอเพื่อนที่นั่นด้วยนะ”
“ค่ะ” พ่อยิ้มก่อนยื่นมือลูบหัว ก่อนจะออกไปทำงาน
กริ้ง กริ้ง กริ้ง เสียงโทรศัพท์บ้านที่อยู่ตรงทางเดินดังขึ้น ตาจึงเดินไปรับ
“สวัสดีค่ะ”
“ตา เธอดูบทในเมลล์ยัง” ปลาเอ่ยมาจากปลายสาย
“ยังเลย”
“งั้นรีบนะ อ้อ เพื่อนเขานัดกันจะไปคุยเรื่องการแสดงวันพฤหัสบดีนี้นะ”
“อืม”
“จ้าไม่กวนแล้วจ้า บาย”
หลังจากวางโทรศัพท์ตาก็ไปเปิดคอมพิวเตอร์ก่อนจะเข้าไปในอีเมลล์แล้วอ่านบทของตัวเองทันที แล้วก็ปริ้นออกมา เพื่อเอามาซ้อม ก่อนหาข้อมูลต่างๆที่อยู่ในเกม
“1 ชั่วโมงในโลกจริงเท่ากับ 2 วันในเกมหรอ” ก่อนจะจดลงในสมุดเพื่อวางแผน “งั้นเล่นวันละ 5 ชัวโมงแล้วกัน เพราะเขาไม่ให้เล่นเกินวันละ 5 ชั่วโมงแต่ว่าเราออนไลน์เต็มเวลาไปแล้ว..ก็พักอีก 3 ชั่วโมงถึงเล่นได้” หลังจากอ่านคำแนะนำการใช้ ตาก็ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพต่างๆก็รู้ว่ามีหลายอาชีพตามความถนัดของแต่ละคนซึ่งจะเปลี่ยนได้เมื่อเลเวล 20 40 60 80 และ100 ซึ่งเป็นเลเวลสูงสุดของคนในเกม นอกจากนั้นยังมีอาชีพลับที่ทางระบบยังไม่ประกาศออกมาหรือยังไม่มีใครค้นพบ มักจะอยู่ตามป่าต่างๆไม่ค่อยมีในเมือง และยังมีเผ่าพันธุ์อื่นๆนอกจากมนุษย์ด้วย
“โห มีอย่างอื่นนอกจากมนุษย์ด้วยสุดยอดเลย”พร้อมจินตนาการไปต่างๆนานา,ถ้าเราเป็นนางเงือก แฟรี่หรือนางฟ้าจะเป็นยังไงนะ, ตาคิดและก้มลงอ่านเว็บบอร์ดต่อไป
โดยแต่ละเผ่าพันธุ์นั้นมีเงื่อนไขในการผ่านด้วย ส่วนมากจะเป็นมอนสเตอร์ที่อยู่ในแผนที่ประจำทวีปต่างๆแต่มอนสเตอร์บางชิดจะไม่มีเผ่าสำหรับผู้เล่น เช่น งู กิ้งก่าที่อยู่ในทวีปฟอเรสต้า เป็นต้น พอตาอ่านเรื่องอาชีพและเผ่าพันธุ์จบก็เริ่มค้นหาเรื่อง ไอเทมและมอนสเตอร์แต่ก็ไม่มีเรื่องนั้นจึงหาข่าวไปเรื่อยเปื่อย
พอเที่ยงก็ปิดคอมลงไปกินข้าว
“แม่จ๋า ตาได้รับบทเป็นเจ้าหญิง หนูต้องทำยังไงบ้างคะ”ก่อนจะยื่นบทให้แม่
“ลูกเล่นเป็นเจ้าหญิงหรอ” แม่ทำหน้าประหลาดใจ “เขาเลือกกันยังไงจ๊ะ”
“จับฉลากค่ะ”
“หรอ โอเค เดี๋ยวแม่ช่วยซ้อมนะ”แม่บอกก่อนจะนั่งลงกินข้าวเป็นเพื่อน
หลังจากกินข้าวและปรึกษาแม่แล้ว ตาก็ออนไลน์ 5 ชั่วโมง เป็นเวลา 10 วันในเกมหลังจากแม่ให้คำแนะนำว่า “ถ้าหนูจะเล่นบทนี้หนูต้องกล้ามากกว่ากว่านี้”
หลังจากพูดคุยกันแม่ก็เสนอว่า “ลูกควรเข้าไปเล่นเกมแล้วก็พยายามเข้าร่วม กิจกรรมต่างๆ พูดคุยสังสรรค์กับเพื่อนหรือไม่ลูกก็เรียกพี่ๆของลูกออกมาแล้วก็คุยก็ได้” หลังจากตาตกอยู่ในภวังค์นั้น ก็มีเสียงจากทางระบบว่า
“กำลังเชื่อมต่อ กรุณาใส่รหัสผ่านค่ะ”
หลังจากนั้นก็มีกระดาษขึ้นมา ให้ใส่รหัส
“กำลังเชื่อมต่อ”
หลังจากลืมตามาในห้องของโรงแรมตาก็ปลดผนึกสัตว์เลี้ยงรึเปล่าหรือจะเป็นคนเลี้ยง พี่ดิน น้ำ ลม ไฟของเธอมายืนเรียงกันในห้อง
“อ้าว ตา กลับมาจากทำธุระแล้วหรอจ๊ะ”น้ำทักทายเป็นคนแรก
“แล้ววันนี้จะฝึกหรือเปล่า”ไฟถาม
“ไม่ไหวค่ะ ขืนฝึกกับพายอีกตาต้องอกแตกตายแน่เลย”ตาทำหน้ามุ่ย
“พี่ๆคิดว่าตาควรไปไหนดีคะ” ตาหันไปถามความเห็นของพี่ทั้ง 4
“พี่คิดว่าไปเปลี่ยนอาชีพอย่างพายดีกว่า” พี่ดินเสนอให้
“งั้นไปกัน” ตาเช็คเอาท์ แล้วเดินเลี้ยวซ้ายไปตามทางผ่านร้านขายยาแล้วก็อาคารเริ่มต้นจนถึงอาคารเปลี่ยนอาชีพ
“สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าผู้เล่นต้องการเปลี่นเป็นอาชีพไหนคะ”พนักงานที่อยู่ทางประตูเอ่ยหลังจากที่ตาเข้ามา
“ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ พอจะแนะนำได้ไหมคะ” พนักงานยิ้มก่อนจะหยิบหนังสือเล่มหนึ่งส่งให้
“ลองอ่านในนี้ดูสิค่ะ แต่ว่าที่อาคารของเราไม่มีอาชีพลับนะคะ”
“ค่ะ” ตารับหนังสือแล้วหาที่นั่งข้างในก่อนจะช่วยกันปรึกษาว่าจะเอาอาชีพไหนดี
“พี่ว่าเอาเน้นสมดุลไหมหรือไม่ก็ระยะใกล้ เพราะ ตาถนัดสู้ใกล้ๆมากกว่า” ลมบอกก่อนดินจะเอ่ยขัดว่า
“ตาจะเอาสายสนับสนุนไม่ใช่หรอ”
“จริงด้วยตาลืมไปเลย”ตายิ้มอย่างอายๆก่อนจะให้พี่ๆช่วยเลือก
“อาชีพรักษาก็มีมากมายแต่ในนี้มีนักเวทย์ นักบวช ที่สามารถเลือกได้เลยนอกนั้นเป็นอาชีพลับ ข้อดีแต่ละอย่างก็ไม่เหมือนกันนะ” พี่ดินพูดหลังจากที่อ่านทั้งเล่มแล้วสรุปออกมา
“นักเวทย์ จะมีเวทย์โจมตีด้วยแต่ไม่แรงเท่ากับสายโจมตีและมีพลังอย่างอื่นน้อยมากแต่ว่าค่ามานาเยอะ” ตาพยักหน้า
“นักบวช เป็นสายกลางๆแต่จะเป็นเวทย์สนับสนุนอย่างเดียวหรือไม่ก็เสริมการต่อสู้ นอกจากนั้นมานายังน้อยกว่านักเวทย์แต่เลือดมากกว่านักเวทย์ พูดให้ถูก คือ เลือดและมานามีค่าเกือบเท่ากันไม่ทิ้งห่างกันไกลเหมือนนักเวทย์” ทุกคนพยักหน้าแล้วก็หันมาปรึกษากัน
“ไฟคิดว่านักบวชหรือนักเวทย์ดีกว่ากันอะ”น้ำถามความเห็น
“นักเวทย์”
“ทำไมอะ” ไฟยักไหล่ก่อนจะบอกว่า “ก็เวลาไปถล่มค่าย ล่าบอสอย่างเนี่ยเคยเห็นพวกนักบวชไหมล่ะ”
“ไม่รู้สิ ฉันไม่เคยออกไปไหนเลยอยู่แต่ในค่ายจนเป็นสัตว์เลี้ยงกับตาเลย”
“พวกเราไม่ใช่สัตว์เลี้ยงซะหน่อยแต่เป็นพี่ๆของตา”ไฟแก้ให้น้ำฟัง
“ตาเป็นอะไรดีล่ะพี่ไม่คิดไม่ออก”ลมหันไปถาม
“นักบวชค่ะ”
“ทำไมอ่ะ”ลมทำหน้างง
“มันสมดุลค่ะ”
“ใช่ ตาเลือกถูกแล้วไปเปลี่ยนอาชีพกันเลยดีกว่าเสียเวลามากแล้ว”ดินเร่งเมื่อเห็นคนเริ่มเข้ามากันเยอะขึ้นเลื่อยๆ
“ค่ะ มีอะไรให้รับใช้คะ”
“มาเปลี่ยนอาชีพเป็นนักบวชค่ะ”
“กรุณายื่นนาฬิกาของระบบมาทางนี้ค่ะ” พนักงานผายมือไปทางเครื่องใกล้ๆ ตาทำอย่างว่าง่ายและหลังจากวางไปแล้วก็มีกระดาษอันหนึ่งออกมา พนักงานรับไปอ่านแล้วคีย์ข้อมูลลงเครื่องและมีเสียงประกาศจากระบบ
“ผู้เล่น เนตรนภาได้รับภารกิจคุยกับนักบวชที่วิหารค่ะ”
ความคิดเห็น