คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : บทนำ
บทนำ : ESP Online2
เสียงฝีเท้าม้าศึกหลายตัววิ่งโลดแล่นอยู่บนพื้นสนามหญ้าอย่างอึกทึก กลุ่มคนกว่าห้าคนยืนมองดูสถานการณ์บนที่สูงจากหน้าผาชั้นหิน เด็กสาวส่งสัญญาณให้เด็กหนุ่มวิ่งลงไปยังกลางฝูงสัตว์ดุร้ายพวกนั้น ทันทีที่เขาก้าวลงไปม้าศึกทั้งหมดต่างก็เล็งเป้ามาที่เขาเป็นตาเดียวเลขค่าสถานะเลือดลดของเด็กชายปรากฏขึ้นบนหัวของเขาเรียงกันนับสิบแต่มันก็ไม่ทำให้ค่าสถานะเลือด(HP)ของเขาลดลงเลย
สมาชิกคนที่เหลือจึงตามลงมาสมทบทันทีที่เห็นว่าม้าศึกไม่คิดจะหันไปเล่นงานคนอื่นแล้ว เสียงฝ้าผ่าขนาดมหึมาจากตำราเวทย์ของเด็กสาวถูกร่ายลงบนพื้นที่นับสิบครั้งต่อกัน จนกระทั้งฝูงม้าหายไปหมดเหลือแต่ชิ้นส่วนไอเทมและเงินไว้ให้ดูต่างหน้า
“เมื่อไหร่จะเลิกใช้เราเป็นโล่เสียทีเนี่ยปิ่น” เด็กชายหันไปมองเพื่อนสาวที่ยืนอยู่บนหน้าผา"
“แกก็เลิกบ่นเสียทีเหอะไอกาย”
“ปาร์ตี้เราไม่มีหมอมันก็เสียเปรียบอย่างนี้แหล่ะ ทำใจว่ะ” เพื่อนชายอีกคนเข้ามาตบไหล่ของสกายเบาๆเพื่อให้กำลังใจที่มีอยู่น้อยนิดของเพื่อนเพิ่มขึ้นมาบ้าง
“ขอโทษจริงๆที่เราช่วยอะไรไม่ค่อยได้” เด็กสาวผู้สวมชุดคล้ายมิโกะของศาลเจ้าญี่ปุ่นถือคทาที่ดูใหญ่เกินตัวของเธอออกมายืนหน้าจ๋อยใส่สกาย
“ไม่ใช่ความผิดของฟ้าหรอก ไอป้องกับยัยปิ่นหรอกที่มันไม่ยอมช่วยเรา”
“ที่สาวสวยล่ะ ทำพูดหวานเชียวนะ” ปิ่นขมวดคิ้วใส่
เด็กสาวที่กำลังยืนแขวะเด็กชายอยู่มีนามอันไพเราะว่าปิ่นเธอเรียนอยู่ชั้นเดียวกับ สกายลูกชายเพียงคนเดียวของจิราภัทรหญิงสาวที่ได้ฉายาว่ามันสมองของกิลจันทราเสี้ยวเมื่อสิบกว่าปีก่อนของเกม ESP Online ปิ่นเป็นเหมือนลูกพี่ลูกน้องของสกายเพราะเธอเองก็เป็นลูกสาวของนริศาเพื่อนรักสุดซี้ของแม่สกาย ปิ่นมีน้องชายอีกคนชื่อว่าป้องเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่งอ่อนกว่าปิ่นหนึ่งปี
“อย่าทะเลาะกันเลยนะ” น้ำฟ้าสาวน้อยน่ารักประจำชั้นเรียน ม.2/2ส่งเสียงห้ามไม่ให้ทั้งคู่ทะเลาะกันเธอเป็นลูกสาวของโรซารี่ถือว่าเป็นคุณหนูตัวจริงเสียงจริงเลยก็ว่าได้
“นอกจากน้ำฟ้าแล้วไอกายมันยังเหล่สาวอื่นไปทั่วแหล่ะ” เด็กสาวผมยาวสีน้ำตาลแดงที่ได้มาจากแม่พูดจิกกัดไม่ยอมปล่อย
“พอๆเบื่อทะเลาะกับแกแล้ว ไหนได้ของไรมาเอามาแบ่งกันบ้างดิ” สกายพยายามเปลี่ยนเรื่องคุยเพื่อไม่ให้บรรยากาศมันดูมืดมนไปกว่านี้
ทั้งสี่แบ่งสมบัติกันอย่างเท่าเทียมเพียงแต่สกายจะได้มากหน่อยเพราะเสียค่ายาโพชั่นสำหรับฟื้นฟูค่าสถานะเลือดไปเยอะ
“สงสัยคราวนี้ต้องหาหมอมาร่วมทีมด้วยแล้วมั้ง อยากได้คนที่เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันจังจะได้เวลาตรงกันบ้าง” สกายเดินไปพลางบ่นไปด้วยแต่เพื่อนทุกคนรู้ดีว่าต้องทำหูทวนลมไว้ก่อน
“ไม่เห็นมาเนียออนเกมเลยหรือว่าวันนี้จะไปเข้ากันนะ”
“เธอไม่ค่อยพูดจากับใครอึดอัดเปล่าๆน่า” ป้องรู้สึกไม่ค่อยถูกกับมาเนียเสียเท่าไหร่อาจเป็นเพราะเธอดูฉลาดกว่าก็เป็นได้
“ไม่ได้หรอก อานันทกรบอกว่าต้องสนิทกับเธอไว้เพราะเป็นลูกของเพื่อนซี้…..ที่ชื่อ…เออ….นาถๆไรนี่แหล่ะจำไม่ค่อยได้แล้ว”
“นฤนาถย่ะ” ปิ่นเสริมทับ
“ขอบใจ”
ทั้งสี่ดินทางอกจากเขตป่าเข้าไปยังตัวเมืองเพื่อรับสมัครสมาชิกสายฟื้นฟูเพิ่มด้วยการแยกย้ายกันไปหาตามจุดรวมตัวต่างๆของเมือง บรรดาผู้เล่นหลายคนกล่าวถึงวีรกรรมของเกม ESP Online ตัวก่อนว่าถูกปิดไปเพราะมีผู้ไม่หวังดีแฮกข้อมูล
ผู้เล่นที่หลงเหลือจากเหตุการณ์ในตอนนั้นบางคนพลังพิเศษไม่ได้หายไปไหนแต่มันกลับถูกถ่ายทอดให้กับคนรุ่นลูกอย่างพวกสกาย ตัวเขาเองก็ได้รับ imagine มาจากจิราภัทรเหมือนกันทำให้ปัจจุบันสถาบันการศึกษาจัดตั้งโรงเรียนของเด็กที่มี ESPขึ้นมารวมๆแล้วก็ไม่ต้ำกว่าสามพันคนเห็นจะได้
“รับสมัครคนเข้ากิลครับ ขอสายซัฟ*(Support)เลเวลไม่เกี่ยงของเกินสามสิบพอ”
สกายประกาศไปตามทางเดินของตัวเมืองแต่ก็ไม่มีใครกดส่งข้อความกลับมาหรือกระซิบมาถามเขาแม้แต่น้อย จนกระทั้งมีเด็กชายตัวเล็ดสวมเสื้อคลุมประหลาดมากระตุกชายเสื้อเขา
“ผมสายฮีลขอเข้าด้วยคนได้ไหม?”
“ได้สิ….ว่าแต่นายชื่ออะไรหรอ”
“บลู…”
ความคิดเห็น