ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ESP Online

    ลำดับตอนที่ #16 : Client:15 เชื่อใจ (ตรวจสอบ100%)

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.ย. 57


    บทที่ 15

                “เร็น!?

                เสียงเรียกชื่อของหทัยเป็นสัญญาณบ่งชัดว่าศิลาเองก็ไม่ได้ตาฝาดเหมือนกันที่เห็นชายหนุ่มที่มีนามว่า เร็น ยืนอยู่ตรงหน้าในขณะนี้

    “โทษทีที่ทำให้ตกใจ”

    เร็นกล่าวด้วยน้ำเสียงเรียบๆก่อนจะเริ่มบอกจุดประสงค์ของเขาในการมาพบกับหทัยและศิลาในครั้งนี้

    “จากที่สังเกตมาเธอเป็นคนแรกที่ตัวข้าเองเห็นว่ามีแววฉลาด  พอดีมีเบาะแสมาเพิ่มให้เผื่อว่ามันจะเป็นประโยชน์น่ะ”

    “หืม...ชมหรือด่าเนี่ย? คิดว่าเราจะตามหาให้ง่ายๆหรือไง”

    “วา

    ศิลาห้ามปรามท่าทีอันอวดเก่งของหทัยไว้เพราะกลัวว่าจะไปทำให้เร็นโกรธแล้วทุกอย่างที่วางแผนไว้มันจะล้มไม่เป็นท่าแทน

    “ข้าไม่ได้มาสั่งแต่จะมาขอร้องต่างหาก  เพราะฆาตกรคนนี้พรากเอาทุกอย่างไปจากผมแม้กระทั่งชีวิตและตอนนี้เขาเริ่มที่จะลงมือฆ่าอีกครั้งสำหรับคนที่ขี้สงสัยอย่างคุณ”

    “หมายความว่าฉันกำลังโดนหมายหัวอยู่หรือไง?..ทำไมนายไม่บอกไปเลยล่ะว่าใครเป็นฆาตกรกันแน่เรื่องจะได้จบๆไป”

    หญิงสาวเริ่มที่จะเบื่อกับการเจรจาของเร็นอยู่นิดหน่อยเพราะเขาเป็นคนที่ให้เบาะแสและพูดอะไรที่เข้าใจยาก

    “เพราะข้าก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำเหมือนกัน”

    “งั้นนายรู้ได้ไงว่าฆาตกรเป็นใคร?

    “พอเดาได้สินะ”

    ศิลาเป็นผู้ตอบคำถามที่ค้างคาใจของหทัยแทนเร็น โดยปกติแล้วเขาเป็นคนที่มีไหวพริบดีและมีความเป็นผู้นำสูงจึงไม่แปลกที่จะเข้าใจอะไรได้ง่ายกว่าหทัย

    “แต่ก็ไม่มั่นใจเท่าไหร่ว่าใช่ตัวจริงหรือเปล่า….เลยมาขอร้องให้ช่วยที”

    “ถ้าหากพวกเราหาฆาตกรได้นายจะให้อะไร”

    หทัยขอเรียกร้องรางวัลที่คิดว่าเขาตั้งใจจะใช้มันมันต่อรองกับเธอเพียงแค่ว่าต้องการความมั่นใจเท่านั้นว่าเขาจะรักษาสัญญา

    “ผมจะปล่อยทุกคนไป ”

    “ฉันก็คิดอยู่แล้วว่านายต้องเอาเรื่องนี้มาต่อรองแน่  แต่ต้องสัญญาก่อนว่าจะไม่คืนคำเด็ดขาด”

    “เอาจริงหรอวา? ไม่ไปปรึกษากับจิราภัทรก่อนล่ะ?

    “ไม่เป็นไร ภัทรต้องเข้าใจในสิ่งที่ฉันทำแน่”

    คำตอบของหทัยบอกได้ว่าเธอและจิราภัทรนั้นสนิทกันมากแค่ไหนถึงขนาดไม่ต้องบอกกล่าวก็เข้าใจกันได้

    ในขณะที่หทัยยืนต่อรองของรางวัลจากเร็นที่นอกเหนือจากการออกไปจากเกมนี้  ศิลาได้แต่ยืนคิดหนักว่าตัวเขาเองควรจะทำอย่างไรดี  ควรห้ามหทัยไว้แล้วกลับไปทำตามแผนเดิมหรือช่วยเหลือเธอเพราะผู้หญิงตัวคนเดียวมันอันตรายกันแน่  แต่ไม่นานนักเขาก็ได้คำตอบที่เป็นหนทางที่ดีที่สุดคือตามหทัยไปด้วย  เพราะตัวเขาเองคนปล่อยให้ผู้หญิงที่ตนรักไปเจอเรื่องอันตรายตามลำพังไม่ได้

    “หทัย ฉันจะไปกับเธอด้วย!

    “เอ๋!?…ช่วยไม่ได้อย่ามาเกะกะก็แล้วกัน”

    “แต่ก่อนอื่นขอกลับไปเอาของที่ห้องก่อนนะ”

    ศิลาวิ่งกลับไปยังที่ห้องพักของตนเองก่อนจะหยิบสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆใส่ลงในกระเป๋าใบนั้น  แน่นอนว่าเขต้องไม่ลืมแผนที่และเข็มทิศอย่างแน่นอน  ก่อนออกจากห้องเขาได้เขียนจดหมายไว้ฉบับหนึ่งก่อนนำไปฝากไว้กับเมดสาวเพื่อส่งต่อให้กับจิราภัทร

     “เร็วเข้าสิ ศิลา!

    เสียงตะโกนเรียกชื่อของชายหนุ่มจากหญิงสาวที่อยู่ด้านหลังประตูทางเข้าเมืองบอกเป็นนัยให้ชายหนุ่มเร่งฝีเท้าของตนให้เร็วขึ้น

    “แล้วเราจะไปที่ไหนกันล่ะ?

    ESP Laboratory

    .

    .

    .

    ทางด้านของจิราภัทรเองไม่มีใครรู้เลยว่าพวกหทัยนั้นได้ออกเดินทางไปก่อนหน้านี้แล้วประมาณสองชั่วโมง  พระอาทิตย์เริ่มทอแสงเข้าสู่เส้นขอบฟ้าทำให้บรรยากาศในตอนเช้าเริ่มอบอุ่นขึ้น

    “ศรศิลป์!

    เสียงเรียกจากหญิงสาวผู้เป็นเพื่อนของจิราภัทรร้องเรียกชายหนุ่มที่กำลังฝึกท่าไม้ตายอยู่จากชั้นบนเนื่องจากว่าชั้นสี่จะมีระเบียงให้เดินได้กว้างกว่าชั้นอื่นๆ

    “มีอะไร?

    “เห็นจิราภัทรไหม? เธอไม่ได้อยู่ที่ห้องน่ะ”

    “อ๋อ อยู่กับเราเองแหล่ะลงมาสิ….อีกเดี๋ยวก็มาแล้ว”

    ??

    ถึงแม้จะแปลกใจว่าช่วงนี้จิราภัทรตัวติดศรศิลป์มากกว่าน้องชายสุดที่รักอย่างนันทกรเสียอีกแต่นฤนาถก็ไม่กล้าที่จะเอ่ยถามตรงๆว่าตกลงแล้วทั้งสองคนคบกันอยู่จริงหรือเปล่า  ทำได้แต่เพียงปล่อยผ่านไปจนกว่าจิราภัทรจะยอมเล่าให้ฟังเอง

    “จดหมายน่ะ เมื่อกี้มีคุณเมดฝากให้จิราภัทร”

    “ไหน?

    จิราภัทรเปิดอ่านดูมีเพียงตัวอักษรที่จ่าหน้าถึงเธอและลงท้ายว่าใครเป็นผู้ส่งอย่างศิลาเท่านั้น เนื้อหาภายในไม่มีอะไรเขียนไว้เลย

    “แบบนี้จะอ่านอย่างไร?

    “พลังของศรัญ กับนทีไง”

    นฤนาถเสนอความคิดเห็นขึ้นมา เธอรู้ว่าชายทั้งสองมีพลังที่จะสามารถอ่านความทรงจำที่ซ่อนอยู่ของสิ่งของและบุคคลได้เพียงแค่สัมผัส

    “นทีคงหาตัวยากหน่อยเพราะไปตัดฝืนกับริศาเมื่อเช้านี้”

    “ก็เหลือแต่ศรัญแล้วล่ะ….คงอยู่กับนันทกร”

    ทั้งสามคนออกตามหานันทกรเพื่อที่ว่าพวกเขาจะได้เจอศรัญไปด้วย  แต่พอหาไปได้สักพักก็พบว่าไม่ว่าจะนันทกรหรือศรัญพวกเขาก็หาใครคนใดคนหนึ่งไม่เจอเสียที จึงตั้งใจไปหาหทัยเพราะเธออาจจะรู้ที่อยู่ของสองคนนี้

    “หทัยไม่อยู่นะ เห็นออกไปกับศิลาเมื่อคืน”

    คำบอกกล่าวของนพดลสร้างความตื่นตะลึงให้กับเพื่อนๆเป็นอย่างมาก พวกเขาไม่คิดว่าหทัยจะใจกล้าขนาดพาผู้ชายไปไหนด้วยสองต่อสองตอนกลางคืน

    “ไม่ๆเขาไปกับสามคนนะถ้าดูจากเงา”

    “หมายความว่าอย่างไรครับพี่นพดล?

    ศรศิลป์ต้องการความกระจ่างให้มากกว่านี้เพื่อมันอาจเป็นเรื่องด่วน  ไม่อย่างนั้นศิลาคงไม่ทิ้งจดหมายไว้แทนที่จะเดินมาบอกเอง

    “เมื่อคืนเห็นหทัยลากศิลากับใครไม่รู้อีกคนออกไปทางประตูด้านหลังของเมืองน่ะ ไม่รู้ว่าพวกเขาไปทำอะไรกัน”

    ทันทีที่นพดลกำลังอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เขาเห็น ก็มีสองหนุ่มน้อยรีบขอเข้ามาร่วมวงสนทนาด้วยทันที

    “ทำอะไรกันหรอครับ?

    “ไอนัท!!

    ทั้งสี่ประสานเสียงเรียกชื่อของนันทกรด้วยเสียงดังฟังชัด จนทำให้ผู้เป็นน้องต้องรีบอุดหูตัวเองอย่างทันควันเพราะระยะใกล้แค่นี้อาจทำให้เขาหูแตกได้

    “คร้าบๆ เรียกเสียงดังเลยนะ….มีอะไรหรอ?

    “ไอศรัญอยู่ไหน พี่ต้องการพบด่วน”

    จิราภัทรถามหาบุคคลที่จะสามารถอ่านข้อความในจดหมายที่ศิลาทิ้งไว้ได้  เพราะตอนนี้ศรัญเป็นเพียงความหวังที่เหลืออยู่นอกเหนือจากนที

    “อยู่นี่ครับ”

    หนุ่มน้อยค่อยๆยกมือขึ้นเหนือศีรษะของตนเองเพื่อยืนยันที่อยู่ให้กับอีกฝ่ายว่าเขายืนอยู่ตรงนี้ตั้งนานแล้วแต่ไม่มีใครสังเกตเท่าไหร่นัก

    “พลังของแก ไม่สิ อ่านนี่ให้หน่อย”

    ศรศิลป์ส่งกระดาษจดหมายที่ศิลาทิ้งไว้ให้กับศรัญเพื่อให้เขาลองเปิดอ่านดูว่าศิลาซ่อนอะไรไว้ข้างใน ทันทีที่ศรัญรับมาจดหมายก็มีปฏิกิริยากับพลังของเขาทำให้ภาพของศิลาที่อยู่ในจดหมายถูกฉายขึ้นบนกระดาษ

     

    “ตอนที่พวกแกเปิดอ่านจดหมายนี้เรากับหทัยออกไปก่อนหน้านี้แล้ว”

    “มีเหตุด่วนน่ะ เร็นเข้ามาขอความช่วยเหลือหทัยในการตามหาคนร้ายซึ่งเราเองก็ว่าจะตามไปช่วยด้วยเพราะให้ไปคนเดียวอดเป็นห่วงไม่ได้จริงๆนั่นแหล่ะนะ

    “อยากให้ทุกคนที่เหลือทำตามแผนเดิมกันพลาดไว้  อีกไม่นานเดี๋ยวจะตามไปสมทบที่เกาะลอยฟ้าแน่นอน”

     
     

    หลังจากสิ้นคำพูดของศิลา  ภาพของเขาที่ปรากฏอยู่บนกระดาษก็หายไปพร้อมกับกระดาษสีขาวล้วนที่ไม่มีอะไรเขียนไว้เลยแม้กระทั้งชื่อผู้เขียนและผู้รับก่อนหน้านี้

    “ตอนนี้ก็ทำได้เพียงแค่เชื่อใจสองคนนั้นเท่านั้นกลับไปทำตามแผนเดิมเราจะเดินทางกันตอนบ่ายนี้”

    จิราภัทรทำหน้าที่ออกคำสั่งแทนหทัยในช่วงที่เธอจะไม่อยู่ในสองถึงสามวันนี้โดยมีศรศิลป์คอยช่วยเหลือและยก
    หน้าที่นำทีมให้กับนพดลและนฤนาถแทน


    “ เปลี่ยนชุดได้ไหม? มันดูขยับยากมากเลยอ่ะ”

    นฤนาถที่ปกติแล้วใส่ชุดแฟชั่นที่นริศาออกแบบให้อยู่ตลอดเวลาออกมาเรียกร้องให้เปลี่ยนไปใส่ชุดแบบโหมดต่อสู้แทนเพราะมันจะดูน่าเชื่อถือและแข็งแกร่งขึ้น  ถึงแม้ว่าจะเป็นการมโนภาพเอาเองทั้งหมดก็ตามซึ่งแต่ละคนหลังเปลี่ยนอาชีพมาแล้วก็มุปกรณ์และแบบชุดที่อลังการงานสร้างมากขึ้น

    “ของนันทกรดูออกจะน่ารักมากกว่าเท่ละมั้ง?

    นริศาหันไปมองชุดในโหมดต่อสู้ของนันทกรที่ดูออกจะเรียบร้อยและน่ารักกว่าสายอาชีพอื่นๆ

    “ไม่ยุติธรรมเลย จบเรื่องคราวนี้ผมจะเขียนคำร้องขอแบบชุดอาชีพนี้ใหม่”

    “ฮ่าๆ”

    ชายหนุ่มร่างสูงที่บังเอิญผ่านมาพอดีถึงกับอดกลั้นเสียงหัวเราะของตัวเองไม่ได้เพราะชุดที่นันทกรใส่นั้นมันเข้ากับเขามากอย่างน่ากลัวเลยทีเดียว

    “โธ่ อย่าหัวเราะกันสิครับ”

    “จ้า เหมาะดีออก”

    แต่แล้วทุกคนก็ต้องหยุดชะงักมองที่นฤนาถเพราะหลังจากหายไปเปลี่ยนชุดนานกว่าชั่วโมงเธอก็ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนมาใส่ชุดของคลาสคอนเฟสเซอร์แทนทำให้ขัดกับลุคก่อนๆที่เป็นสาวน้อยร่าเริงของเธอ

     



    “ชุดเปลี่ยน ภาพลักษณ์เปลี่ยนเลยนะเนี่ย”

    ชายร่างสูงเอ่ยแซวผู้เป็นแฟนสาวเพราะรู้ว่าถึงจะชมไปก็ไม่มีทีท่าแสดงความดีใจออกมา

    “เอาล่ะ ในเมื่อทุกคนพร้อมแล้วก็เตรียมตัวออกเดินทางได้”

    “เตรียมตัวให้พร้อมนะครับทุกคน อีกห้านาทีเราจะออกเดินทางแล้วครับ”

    นันทกรประกาศให้ผู้เล่นอื่นที่ไม่ได้ร่วมวงสนทนาได้ทราบว่า การผจญภัยครั้งสุดท้ายของพวกเขากำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว

    “ไมรู้ว่าพวกหัยจะเป็นอย่างไรบ้างนะ”

    สาวสวยผมสีดำแกมน้ำเงินเอ่ยให้เสียงตัวเองลอยไปตามลม คอยภาวนาให้เพื่อนทั้งสองคนกลับมาทันก่อนที่ด่านต่อสู้สุดท้ายจะจบลง

    ..........................................................
    Funtom ค่ะในที่สุดก็กลับมาลงแบบปกติได้เสียที ต้องขออภัยที่ทำให้ต้องรอนาน ลงบ้างเว้นบ้างตามอารมณ์ เอ้ยไม่ใช่เพราะติดเรื่องงานกิจกรรมมากกว่าค่ะ   ในที่สุดก็จะได้ลองเขียนฉากบู๊ดูบ้างแล้ว  ถึงอย่างไรก็ตามยังเป็นมือใหม่อยู่ต้องขอคำแนะนำด้วยนะคะ   มีโอกาสได้ลองใช้เม้าหนูวาดรูปดูทำเอาตาแฉะไปเลย(นานมาก)
    ติดตามตอนต่อไป>>>>>>>>

     



     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×