ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ESP Online

    ลำดับตอนที่ #15 : Client:14 ห่วง หรือ หวง (ตรวจสอบ100%)

    • อัปเดตล่าสุด 27 ส.ค. 57


    บทที่ 14

    -ศิลา Part-

                ท้องฟ้าสีครามสดใสเป็นสัญญาณบ่งบอกที่ดีสำหรับการเริ่มต้นเดินทาง  ถึงแม้ว่าวันตามกำหนดการจะมาถึงอย่างรวดเร็วก็ยังมีผู้เล่นบางคนที่ไม่สามารถไต่ระดับไปจนถึงขั้นที่กำหนดได้  ทำให้พวกเขาทำได้เพียงแต่คอยให้กำลังใจบรรดาผู้เล่นอื่นที่เป็นอาสาสมัครเข้าร่วมการพิชิตเกาะลอยฟ้าแทนโดยการจัดเตรียมเสบียงและอาวุธตามที่ได้วางแผนไว้ให้

                “ขอนับจำนวนคนก่อนนะ”

                “ใครที่ได้รับใบแยกหน่วยแล้วรบกวนไปเข้าแถวตามจุดที่เตรียมไว้ให้ด้วยนะคะ”

                เป็นเช้าอีกวันที่ดูวุ่นวายเกินกว่าเหตุเฉพาะผู้เล่นที่อยู่ในการดูแลก็แทบจะมีปัญหามาให้แก้ไขไม่เว้นแต่ละวัน  แต่วันนี้หทัยและจิราภัทรต้องจัดการแยกหน่วยให้กับผู้เล่นคนอื่นๆที่อาสาจะตามไปพิชิตเกาะลอยฟ้าด้วย เนื่องจากเป็นสถานที่ที่อันตรายค่อนข้างสูงทำให้ต้องเพิ่มความรอบครอบมากขึ้นในการเตรียมการ

    “ขอโทษนะคะ หน่วยแพทย์ไปทางไหน”

    หญิงสาวตัวน้อยเอ่ยถามชายหนุ่มร่างสูงที่ยืนอยู่ข้างหทัยอย่างสุภาพเพราะเห็นว่าเขาท่าทางจะเป็นที่พึ่งได้ง่าย

    “เดี๋ยวฉันพาไปเองจ้ะ….ฝากที่เหลือทีนะศิลา”

    “ได้ ไม่มีปัญหา”

    หญิงสาวผมสีน้ำตาลเข้มอาสาพาสาวน้อยไปยังสถานที่ที่หน่วยแพทย์รวมตัวกันเพื่อแจกแจงหน้าที่และทีมให้แต่ละคนสำหรับการเริ่มต้นเดินทางในวันพรุ่งนี้

    “มัวแต่ทำใจเย็น ระวังจะโดนคนอื่นคาบไปกินก่อนนะ”

    จิราภัทรพูดลอยๆใส่ศิลาที่กำลังยืนนับจำนวนผู้เล่นสายแนวหน้าอย่างตั้งใจเพราะเขาจะไม่ยอมให้หน้าที่ที่ได้รับมานั้นมีความผิดพลาดเป็นอันขาด

    “หมายความว่าไง?

    “ฉันรู้มาจากศรศิลป์ว่านายแอบตามวาอยู่”

    ใช่แล้วหลังจากจิราภัทรคาดว่าจะตกลงใจยอมเป็นแฟนกับเจ้าศรศิลป์มันคงจะเล่าอะไรหลายๆอย่างให้ฟังเพราะตัวมันเองเคยบอกว่าจะไม่มีความลับอะไรกับคนที่มันรักแน่นอน

    “ไม่เป็นไรตราบใดที่ผมยังยืนอยู่ข้างเธอคนนั้น คนอื่นก็ไม่มีโอกาสเข้ามาจีบแน่นอน”

    “แผนสูงนะ”

    ไม่รู้ว่าจิราภัทรนั้นแกล้งชมหรือหลอกด่ากันแน่แต่ศิลาตัดสินใจแล้วว่าความรักของเขานั้นค่อยเป็นค่อยไปแบบนี้ก็พอแล้วและรู้สึกโชคดีมากที่เธอคนนั้นเป็นคนที่ความรู้สึกช้าในเรื่องความรักพอตัว

    “ขอตัวไปส่งรายงานก่อนนะ เดี๋ยวจะรอนาน”

    “จ้า ทางนี้ฉันจัดการเอง”

    ศิลาหยิบแฟ้มเอกสารขึ้นมาเขียนอะไรบางอย่างก่อนจะเก็บมันลงไปที่เดิมและนำมันติดตัวไปกับเขาด้วย ระหว่างทางศรศิลป์ก็มาถามหานฤนาถเนื่องจากเธอชอบโดดการเตรียมเสบียงเป็นประจำ

    “น่าจะอยู่กับพี่นพ ลองไปดูแถวที่ปลูกผักละกัน”

    รอบตัวผมตอนนี้ก็มีแต่คนมีความรักเต็มไปหมดคงมีแต่ผมที่ยังไม่สมหวังในความรักเสียที ไม่สิเรื่องแบบนี้มันต้องค่อยเป็นค่อยไปถึงจะถูก  ไม่ทันที่ศิลาจะคิดแบบนั้นภาพตรงหน้าก็ชวนให้เขาอยากประกาศความในใจที่แท้จริงไปตรงๆเลยด้วยซ้ำ สาวน้อยผมสีน้ำตาลเข้มถูกรายล้อมด้วยบรรดาผู้เล่นชายหนุ่มมากด้วยฝีมือและแผนการ  เธอเป็นคนฉลาดและเก่งด้วยอายุเพียงแค่นี้ทำให้ชื่อเสียงของเธอเป็นที่จับตามองสำหรับบรรดาหนุ่มทั้งหลายอยู่ไม่น้อยหน้านริศาและโรซารี่เลย

    “ขอโทษครับ ขอทางหน่อย”

    ศิลารีบแทรกตัวไปฝ่ากลางวงเพื่อให้บรรดาวงล้อมนั้นแตกวงออกไป และบอกเป็นนัยอ้อมๆว่าเธอคนนั้นเป็นของเขา

    “อ้ะ ศิลานับครบแล้วหรอ?

    “นี่รายงาน ส่วนนี่ชาสำหรับพักกลางวัน”

    ชายหนุ่มส่งแฟ้มอันหนักอึ้งให้กับสาวน้อยโดยไม่คิดอะไรมากเพราะหากเป็นในโลกแห่งความเป็นจริงมันคงหนักมากจนเปิดอ่านไม่ได้เลยด้วยซ้ำพร้อมกับยกกระบอกน้ำชาให้ดู

    “โธ่ นึกว่าเธอจะว่างไปเที่ยวด้วยกันซะหน่อย”

    “ขอโทษจริงๆครับ งานยุ่งมาก!

    ศิลาพูดตัดบทให้กับชายร่างสูงอีกคนที่มีทีท่าว่าตั้งใจจะมาจีบเพื่อนสาวของตน  เขารู้สึกหงุดหงิดที่เธอความรู้สึกช้าเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้เสียจริงต่อไปนี้จนกว่าจะจัดการเรื่องอื่นได้คงปล่อยให้ห่างเกินห้านาทีไม่ได้เสียแล้ว

    “เที่ยวหรอ น่าสนุกดีนะ”

    “ไม่ได้หรอก  งานเธอเยอะมากนะ”

    จากนั้นศิลาก็ลากหญิงสาวออกไปจากวงล้อมทันทีโดยไม่ปล่อยให้บรรดาชายหนุ่มที่เหลือได้พูดอะไรขัดจังหวะเลยซักคำเดียว พวกเขาทำได้แต่ยืนงงไปตามกัน

    “หัดระวังตัวมั่งสิ พวกนั้นมันตั้งใจจีบเธอนะ”

    “เอ้ะ? ไม่ได้แค่ชวนไปเที่ยวหรอ?

    “เฮ้อ

    ศิลาถอนหายใจเฮือกยาวๆกับความใสซื่อของเพื่อนสาวที่ไม่ได้รู้อะไรเลยว่าเธอเหมือนลูกแกะที่กำลังโดนพวกหมาป่ารุมแย่งกันอยู่ซึ่งแน่นอนว่าเขาก็นับว่าตัวเองเป็นหมาป่าเหมือนกันแต่คนละระดับกับพวกนั้นเพราะเป็นเพื่อนของแกะมาตั้งแต่ต้น

    “ขอบใจนะ คราวหน้าจะระวัง”

    “ไม่ต้องห่วงหรอก ตราบใดที่ฉันยังอยู่ข้างเธอ ฉันจะคอยดูแลและปกป้องเธอเอง”

    …..

    “เหมือนมุขในหนังสือการ์ตูนผู้หญิงเลยอ่ะ ฮ่าๆ”

    แทนที่เธอจะซึ้งกลับคิดว่าเป็นเรื่องตลกซะงั้น ศิลาทำได้เพียงแต่ปล่อยให้มันเป็นไปตามโชคชะตาต่อไปเพราะเขาคิดว่าคนที่เหมาะสมกับหญิงสาวคนนี้มีแต่เขาที่แอบชอบเธอตั้งแต่วันแรกที่พบกันเมือห้าปีก่อนอย่างเขา

    หลังจากการตรวจสอบเสบียงเรียบร้อยแล้วนั้นเอ็นขอเรียกประชุมหัวหน้าทีมทั้งหมดสี่ทีมด้วยกันเพื่อหาลือเรื่องวิธีที่จะสามารถปราบเร็นพี่ชายของตนเองได้

    “ต้นแบบของเอสเปอร์ จะสามารถใช้พลังพิเศษได้เกือบทุกชนิด”

    “แบบนี้เราเสียเปรียบเห็นๆ”

    นพดลเสนอความคิดเห็นของตนเองให้กับทุกคนได้ทราบว่าหากเร็นสามารถใช้พลังได้เกือบทุกอย่างจริง พวกเราก็ไม่ควรใช้พลังพิเศษในการปราบเขา

    “เป็นความคิดที่ดี”

    นริศาเสริมทับความเห็นไว้ว่าหากเป็นพลังอย่างเพิ่มความเร็วและอ่านใจของเธอและนันทกรคงจะพอที่จะถ่วงเวลาให้คนอื่นๆไปปิดเกมได้นานหน่อย

    “แต่ฉันสงสัยจริงๆเลยนะว่า ฆาตกรเป็นใครกันแน่?

    หทัยยังคิดไม่ตกกับความต้องการของเร็นที่ขอให้ผู้เล่นช่วยจัดการกับคนร้ายให้แต่ให้เบาะแสมาเพียงอย่างเดียวเท่านั้นว่าอยู่ในเกมนี้

    “แต่ที่เขาบอกเบาะแสแค่นั้นอาจเป็นเพราะคนนั้นเป็นผู้มีอิทธิพลหรือเปล่า?

    “ก็ไม่รู้สิครับ”

    ขนาดน้องชายของเร็นเองไม่เคยรู้สาเหตุการตายของพี่ชายตัวเองเลยด้วยซ้ำว่าเขาเสียชีวิตลงได้อย่างไร

    “มีภาพของเร็นให้ดูไหม?

    หทัยถามหาภาพพี่ชายจากเอ็นเผื่อว่าเข้าจะเก็บภาพที่มีเบาะแสไว้ เพราะถึงแม้ว่าทุกตัดสินใจจะปิดเกมก็จริงแต่ก็ยังคาใจกับสาเหตุการตายของเร็นอยู่ดี

    “นี่ครับ”

     

    “ดูเป็นคู่พี่น้องที่รักกันดีนะ”

    “ครับเมื่อก่อนพี่เขาเป็นคนใจดีมาก  ไม่คิดว่าเขาจะทำแบบนี้กับคนอื่นๆได้”

    “เดี๋ยวนะภาพนี้มันตั้งแต่เมื่อไหร่ทำไมเร็นที่ปรากฏตัวให้พวกเราเห็นมันดูแตกต่างจากภาพนี้อยู่นิดหน่อยนะ”

    เร็นจึงอธิบายให้กับคนอื่นได้รู้ว่านอกจากตัวผู้เล่นเองแล้วตัวละครของ NPC และผู้ดูแลสร้างระบบเกมเองก็สามารถจินตนาการให้แตกต่างไปจากความเป็นจริงได้อยู่ไม่น้อยเลย

    “ตรงนี้มันคุ้นมากเลย”

    นฤนาถที่แอบฟังอยู่ด้านหลังชี้ไปที่ด้านหลังของรูปให้ทุกคนเห็นพร้อมกันว่าต้นไม้ที่พวกเร็นพิงอยู่นั้นพวกเธออาจจะเคยเห็นมาก่อน

    “นี่มันต้นบลูเบลจากสถานวิจัยแลปชั้นหนึ่ง”

    “มันอยู่ที่ไหนกันนะ ภัทรแกจำได้ไหม?

    “ไหนดูหน่อย”

    จิราภัทรขอยืมรูปที่อยู่ในมือของเอ็นมาจ้องอยู่นานสองนานจนในที่สุดเธอก็ร้องอ๋อออกมาด้วยความดีใจ

    “มันอยู่ที่ดันเจี้ยนท้องฟ้าก่อนหน้านี้ไงล่ะ”

    “ที่นั่นเพชร….กิ้งก่ายักษ์”

    จากที่ทุกคนฟังลักษณะการบรรยายอันตะกุกตะกักของหทัยก็พอทำให้รู้ว่ามันมีมังกรเป็นบอสสูงสุดและมี Shiny Diamond เป็นของแรร์หายาก

    “แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการตายของเร็นกัน?

    นพดลเกิดสงสัยในข้อนี้ขึ้นมาเนื่องจากตอนแรกทุกคนได้ตกลงกันแล้วว่าจะเข้าไปปิดเกมแทนที่นะหาตัวฆาตกรที่ไม่รู้ว่าหน้าตาเป็นอย่างไรและอยู่ที่ไหน

    “ถ้าจะเอาลูกเสือต้องเข้าถ้ำเสือสินะเอ่อ..ผมหมายถึงว่าถ้าอยากรู้ก็ต้องลองไปดู”

    “รู้สึกจะใช้สำนวนผิดไปหน่อยนะ คุณนที”

    นริศาที่นั่งอยู่ข้างซ้ายมือของนทีบิดเข้าที่หลังของนทีอย่างแรงเพราะไม่ต้องการให้เข้าปล่อยมุกเสี่ยวๆออกมาอีก

    “เรื่องนี้เอาไว้คิดทีหลังละกัน พรุ่งนี้พวกเราต้องตื่นแต่เช้า”

    ศรศิลป์พูดตัดบทของนทีทันทีก่อนที่เขาจะพาออกนอกประเด็นเนื่องจากเห็นว่าเป็นเวลาที่ค่อนข้างจะดึกแล้วจึงอยากให้ทุกคนไปพักผ่อนและเก็บแรงไว้

    .

    .

    .

    เวลายาวนานกว่าเที่ยงคืนแล้วไอน้ำที่เกิดจากความหนาวเย็นยังกระจายไปทั่วบริเวณของโรงแรมและทีพักต่างๆของบรรดาผู้เล่นอาสาสมัคร ยังมีสาวน้อยคนหนึ่งเธอไม่สามารถข่มตาให้หลับลงได้เพราะยังติดใจเรื่องที่คุยกับเพื่อนของเธอเมื่อตอนเย็นของวันนี้  จึงออกมาเดินเล่นเพื่อหวังจะให้จิตใจสงบลงบ้างแต่แล้วเธอก็พบว่ามีเงาประหลายคอยเดินตามเธออยู่ตลอด

    ฉึก!

    “ใครน่ะ?

    หทัยใช้เข็มอาบยาสลบที่ซ่อนอยู่ในรองเท้าปาไปที่ต้นไม้อย่างรวดเร็วก่อนที่จะส่งเสียงเรียกให้เจ้าของเงาประหลาดออกมาปรากฏตัว

    “เราเอง!

    ด้วยท่าทีที่ร้อนลนรวมกับหน้าตาที่ดูตื่นตกใจของศิลาทำให้หทัยอดกลั้นหัวเราะไม่ได้

    “โธ่ นายเองหรอตามมาทำไมละเนี่ย?

    “พอดีแวะไปหาที่ห้องแต่เห็นเดินมามาเสียก่อน เลยเดินตามมาน่ะ”

    ศิลาอธิบายเหตุผลที่เขาแอบตามหทัยมาได้อย่างชาญฉลาดเพราะเหตุผลง่ายๆเพียงแค่นี้ก็เพียงพอที่หทัยจะไม่สามารถจับผิดเขาได้แล้ว

    “ว่าแต่มีธุระอะไรหรอ?

    “คือว่า…..

    ยังไม่ทันได้เอ่ยปากถามอะไรเลยบรรยายกาศรอบข้างก็ดูแปลกตาไป   หมอกที่ดูหนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดพร้อมทั้งเสียงของเหล่าบรรดาสัตว์ป่าและมอนสเตอร์ต่างดังขึ้น  หลังจากแสงของพระอาทิตย์ส่องลงมายังพื้นน้ำที่อยู่ข้างทางเดินระหว่างโรงแรมทำให้ปรากฏเป็นร่างของชายวัยรุ่นคนหนึ่งรูปร่างสูงเพียวและหุ่นดี

    “เร็น!?
    ..................................................................................

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×