ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ESP Online

    ลำดับตอนที่ #11 : Client:10 สิ่งที่ซ่อนอยู่ (ตรวจสอบ100%)

    • อัปเดตล่าสุด 29 ส.ค. 57


    บทที่ 10

                หลังจากเหตุการณ์ครั้งล่าสุดที่ผ่านมาเป็นวันที่สามแล้ว หทัยและเพื่อนทีมช่วยเหลือใช้พาหนะที่เป็นมังกรขี่ผ่านเมืองใหญ่ๆได้แค่สามเมืองเท่านั้นเนื่องจากท้องฟ้าของโลกเสมือนนั้นไม่เป็นใจ

                “เข้าใจนะว่าในเกมมันก็มีระบบฟ้า ฝน ฤดู น่ะ”

                “แบบนี้เมื่อไหร่มันจะหยุดตกกันล่ะ”

                หทัยเริ่มเบื่อกับการมานั่งหลบฝนอยู่ที่พักตามชายป่าเพราะมันทั้งชื้นและแมลงค่อยข้างเยอะ

                “ถ้าเทเลพอร์ตใช้ได้เราคงไปถึงที่นั่นแค่หนึ่งนาทีแล้วแท้ๆ”

                เอ็นที่นั่งกอดเข่าอยู่ข้างนริศามองผ่านสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าข้างหน้ามีอะไรบ้าง แต่ก็มีเงาอะไรบางอย่างยืนอยู่

                “เอ่อ นั่นคนหรือเปล่า?

                “คุยกับใครหรอ?เอ็น”

                “นั่น”

                เอ็นชี้ออกไปที่ข้างนอกที่พักตรงที่มีเงาสีดำปรากฏอยู่  เงาของอะไรบางอย่างจำนวนมากกำลังเคลื่อนที่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว นพดลจึงตัดสินใจวิ่งออกไปดูก็พบว่าเป็นมอนสเตอร์ขนาดเล็กที่อาศัยอยู่รอบๆเมือง

    “พวกมันจะไปไหนกัน?

    กริ๊ง!

    เมื่อนพดลหันไปมองตามเสียงกระดิ่งที่ได้ยินถึงกับชะงักเมื่อรู้ว่าเสียงที่ตนได้ยินนั้นมันมีต้นเหตุมาจากอะไร

    “พวกเรารีบออกจากที่นี้ เดี๋ยวนี้!

    นพดลรีบออกคำสั่งให้สมาชิกในปาร์ตี้แต่ละคนรีบขึ้นไปที่สูงโดยเร็ว  แต่ดูท่าจะไม่ไหวเพราะในปาร์ตี้มีคนที่กระโดสูงได้เพียงสองคนเท่านั้นก็คือ จิราภัทรและหทัย  ทำให้ต้องเปลี่ยนแผนมาเป็นต่อสู้กับสิ่งนั้นแทน

    “นี่มันอะไรน่ะ?

    หทัยและสมาชิกในทีมที่ถูกเจ้าเงาสีดำประหลาดล้อมเอาไว้เกิดความสงสัยจึงหันไปถามนพดลถึงสถานการณ์ที่พวกเขากำลังเผชิญอยู่

    Piero Lv.32 ผู้พิทักษ์ป่าต้องคำสาปนี้ไง”

    “แล้วทำไมมันถึงออกมาเยอะขนาดนี้ละ”

    ปกติแล้วมอนสเตอร์ตัวนี้เป็นพวกรักสงบหากผู้เล่นไม่ทำการโจมตีก่อนมันก็จะไม่โจมตีใดๆทั้งสิ้น

    “เพราะพวกเราไม่สมควรอยู่ในเกมนี้ไงครับ”

    “หมายความว่าอย่างไรหรอ เอ็น”

    นริศาฟังดูจากคำพูดของเอ็นแล้วก็คาดว่าเด็กชายตัวน้อยมีข้อมูลอะไรบางอย่างอีกมากที่พวกเธอยังไม่รู้

    “ตั้งแต่เกิดเรื่องทางทีมพัฒนาเล่าให้ผมฟังว่าผู้เล่นที่เหลือจะได้รับเลขประจำตัวแบบรันตามเลเวลไว้  พวกเราที่มาทีหลังจึงไม่มีเลขแบบผู้เล่นคนอื่นๆ ระบบจึงคิดว่าพวกเราอาจจะเป็นไวรัสหรือหนอนระบบแทรกแซงเข้ามาและคิดจะกำจัดเรา”

    “แบบนี้ก็แย่น่ะสิ”

    “ดูจากเลเวลไม่เท่าไหร่หรอกแต่จำนวนนี่สิพวกเราอาจจะหมดแรงก่อน”

    จิราภัทรออกความเห็นให้กับสมาชิกในทีมถอยไปตั้งหลักและวางแผนก่อน เนื่องจากต้องหาวิธีกำจัดด้วยความไวสูงที่สุดและเปลืองพลังงานน้อยที่สุด

    ทั้งห้าคนจึงถอยไปอยู่ที่ประตูเมืองกัน โชคยังดีที่ระบบของเกมถูกกำหนดไม่ให้มอนสเตอร์นั้นเข้ามาในเมืองได้ พวกมันจึงได้แต่รอกันอยู่หน้าประตูเท่านั้น

    “ได้เวลาเอา ESPมาใช้แล้วล่ะ จิราภัทร”

    “ก่อนอื่นเลยนี่เป็นข้อมูลที่ทางระบบมีให้เรา”

    หทัยเรียกใช้ข้อมูลจากฐานเอกสารลับที่ได้มาจากรหัสไอเทมโค้ดก่อนหน้านี้ โดยที่มีเอ็นคอยอธิบายถึงลักษณะพิเศษของมอนสเตอร์ไปด้วย

                “เจ้าตัวนี้มันถูกออกแบบให้ฟังเสียงผู้เล่นได้ด้วยครับ มันจะโจมตีคนที่คาดว่าเป็นหัวหน้าปาร์ตี้ก่อนเสมอ”

    เอ็นอธิบายถึงลักษณะเด่นที่มอนสเตอร์ตัวนี้ถูกใส่ไว้คล้ายๆกับระบบการรบทั่วไปหากหัวหน้าปาร์ตี้ถูกกำจัดลงจะทำให้ลูกน้องเกิดความลังเลที่จะสู้ต่อ

    “เอาล่ะแผนที่ตั้งไว้เป็นแบบนี้นะ”

    ความสามารถของจิราภัทรก็คือการนำข้อมูล แผนที่และรายละเอียดอื่นมาสร้างเป็นภาพขึ้นในจินตนาการแล้วอาศัยความสามารถในการกระจายของมูลแบบไม่มีทางลืมได้แน่นนอนของหทัยเข้าไป  ทำให้ทุกคนสามารถปฏิบัติตามแผนได้โดยไม่ต้องคอยติดต่อกับหรืออธิบายใดๆทั้งสิ้น

    เมื่อฝนเริ่มเบาลงทุกคนจึงเริ่มแผนการตามที่ได้วางไว้

    “ที่จริงรอให้ฝนหยุดก็ขี่มังกรบินไปก็ได้นี่ครับ”

    “ก็นะ สามคนนั้นนิสัยมันไม่เหมือนคนอื่นๆเท่าไหร่หรอก งานนี้ก็เล่นเอาสนุกละมั้ง”

    นริศายิ้มให้กับเด็กชายตัวน้อยก็จะรีบวิ่งตามหทัยไป ทิ้งให้เอ็นยืนงงอยู่บนหน้าผาคนเดียวเผื่อที่จะร่ายเวทย์ขนาดใหญ่ทิ้งไว้

    ฝ่ายนพดลและจิรภัทรมีหน้าที่ล่อให้พวกปิเอโร่ตามมาโดยการใช้สกิลหมู่แบบวงกว้าง เนื่องจากในทีมตอนนี้ไม่มีผู้เล่นที่ทำหน้าที่เป็นตัวชนจึงต้องทำให้มั่นใจว่ามันจะตายด้วยสกิลของเอ็นในครั้งเดียว

    “ฝากด้วยนะ หทัย ริศา”

    “รับทราบ!

    ต่อจากนี้เป็นหน้าที่ของหทัยและนริศาที่มีสกิลสามารถวางกับดักและล็อคขอของมอนสเตอร์ได้เป็นคนจัดการ ระยะเวลาการร่ายเวทย์ขั้นสูงของสายเวทย์นั้นค่อนข้างนานพอตัวจึงต้องยื้อเวลาออกไปอีกถึงสามสิบวินาที

    “วางเสร็จแล้วครับ”

    “งั้นจัดการเลย ริศา”

    “โอเคจ้า”

                นริศาใช้สกิล Lucent Sword โจมตีไปที่กลุ่มมอนสเตอร์อย่างรวดเร้วทำให้พวกมันหันไปสนใจนริศาแทนและวิ่งตามไปที่จุดที่เอ็นวาดวงแหวนไว้

    “นามแห่งข้าคือผู้รับใช้เทพสายฟ้า ขอประทานพลังศักสิทธิ์มาลบล้างตราบาปนี้ด้วย  Thunder Storm

                เปรี้ยง!

                จำนวนของไอเท็มและเงินกองเรียงรายอยู่บนพื้นเต็มไปหมด หทัยอดไม่ได้กับงานอดิเรกเดิมๆที่ชอบเข้าไปเก็บของและเงินจนโดนจิราภัทรดุทุกครั้งที่ทำเพราะมันค่อนข้างอันตรายเนื่องจากไม่รู้ว่าจะมีศัตรูซ่อนอยู่อีกหรือเปล่า

                “เป็นสกิลที่แรงเอาเรื่องเลยนะเอ็น”

                “ขอบคุณครับ คุณนพ”

                เด็กชายตัวน้อยกล่าวคำขอบคุณอย่างไร้เดียงสาให้กับนพดลในขณะที่เขากำลังดื่มน้ำสีฟ้าประกายมุกจากขวดแก้วที่อยู่ในมือ

                “ผมพึ่งรู้นะเนี่ยว่าทุกคนในที่นี้ก็มีความสามารถพิเศษที่ได้รับมาเหมือนกัน”

    “เอ็นได้อะไรมาหรอ?

    “ไม่ได้หรอกครับ ตัวเกมกำหนดไว้ว่า GM ผู้สร้างเกมและทีมพัฒนาจะไม่ได้รับความสามารถพิเศษใดๆทั้งสิ้น ผมซึ่งเป็นผู้พัฒนาจึงเข้าข่ายนั้นด้วย”

    “แต่ผมก็อยากรู้นะว่าตัวเกมนั้นมอบพลังอะไรบ้างให้กับทุกคน..ขอจดก่อนครับ”

    “จิราภัทร  Imagination ระดับ 6”

    “นริศา  Second Sight ระดับ 5”

    “หทัย Telephaty ระดับ 7”

    “และฉันนพดล telecinasis ระดับ 4 ”

    “อ่า มีแต่พลังพื้นฐานอย่างนั้นสินะครับ”

    เอ็นรีบจดข้อมูลสำคัญของเขาลงในสมุดก่อนที่จะหันไปถามเรื่องอื่นๆที่เกี่ยงของกับความสามารถพิเศษพวกนี้

    “พี่ชายของผม เร็นก็เป็น Esper เหมือนกันพลังของเขาคาดว่าจะเป็น Psychocinasis เพราะไม่งั้นคงปรากฏตัวให้ผู้เล่นคนอื่นๆเห็นได้ได้หรอก”

    “แต่พลังพวกนี้มันมีผลข้างเคียงนะ“

    จิราภัทรบอกถึงข้อบกพร่องที่เพื่อนสนิทของเธอได้รับมาเมื่อก้าวถึงจุดสูงสุดของสายพลังนั้นจริงอยู่ที่มันสามารถนำไปใช้ในโลกจริงได้เมื่อพัฒนาถึงระดับที่ 5 แต่ก็ต้องแลกด้วยสิ่งที่เท่าเทียมกัน

    “ยังไงหรอครับ?

    “อืม..อย่างตอนใช้พลังในเกมมันไม่มีผลอะไรหรอกนะแต่พอเอาไปใช้ในโลกจริงมันทำให้ความทรงจำของฉันขาดๆหายๆไปบ้างไม่ก็มีความทรงจำของคนอื่นมาแทรกแซงความเป็นจริงไว้”

    “แบบนี้แทนที่จะเป็นประโยชน์กลับเป็นโทษสินะ”

    นภดลรู้สึกโล่งใจด้วยซ้ำที่รู้ว่าพลังของเขาในระดับนี้ยังไม่มีผลข้างเคียงเท่าไหร่นัก แต่ก็เริ่มจะมีปัญหามากขึ้นเมื่อความสามารถดังกล่าวกำลังคาบเส้นมาที่ระดับ 5 อย่างจิราภัทรและนริศา

    “ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่ามันมีผลข้างเคียงอย่างนี้ แบบนี้สมควรปิดเกมน่ะดีแล้ว”

    จากนั้นหทัยก็เล่าถึงประสบการณ์ของตนในการเดินทางกับพวกจิราภทัรและคนในกิลว่าไปเจอคนแบบไหน และมีความสามารถพิเศษอะไรบ้างให้กับเอ็นเพื่อว่าเขาอาจจะนำไปแก้ไขปัญหาของผลข้างเคียงได้

    “เพราะคนที่อยู่ระดับ 7 มีเพียงค่สองร้อยกว่าคนแถมไม่มีใครแจ้งปัญหาใดๆเลยคิดว่าผ่านไปได้อย่างราบรื่นแท้ๆ”

    “ทำไมต้องสร้างเกมที่มอบ ESP ให้แก่ผู้เล่นกัน?

    “อันนี้ผมไม่รู้คงต้องรอถามจาก เร็น คนที่สร้างเกมนี้ขึ้นมา”

    เอ็นได้แต่ตอบกลับคำถามของจิราภัทรไปแบบขอไปทีเนื่องจากตัวเขาเองยังไม่รู้เลยว่าพี่ชายมีจุดประสงค์อะไรกันแน่

                “ท้องฟ้าสว่างแล้ว แบบนี้ขี่มังกรไปได้แล้วมั้ง”

    “นั่นสินะ”

    ทั้งห้าคนก็เตรีมตัวออกเดินทางอีกครั้งด้วยพาหนะสุดล้ำในเกมอย่างมังกรคนละตัวและคนละสี คาดว่าอีกแค่วันเดียวพวกเขาจะได้พบคนสำคัญกันแล้ว

    “ขอปิดท้ายด้วยสมุดโน๊ตของเอ็นนะครับ”

    “อธิบายถึงพลังและความสามารถของแต่ละคนตามคำบอกเล่าของหทัย จิราภัทรและนพดล”

    “ถึงแม้ว่าตัวผมเองนั้นจะไม่ได้รับความสามารถพิเศษแบบผู้เล่นคนอื่นๆเพราะอยู่ในเงื่อนไขที่นอกเหนือจากที่กำหนดไว้แต่ผลก็ดีใจนะที่มีโอกาสได้รู้จักพลังพิเศษมากมายจากคนที่อยู่ใกล้ตัวจนได้ข้อมูลคร่าวๆมาแล้วดังนี้”

     

    รายชื่อ

    พลัง

    ความสามารถ

    หทัย(Max)

    Telepathy

    สื่อสารกับบุคคลอื่นหลายๆคนที่อยู่ไกลออกไปไม่ได้เกิน 5 กม.

    จิราภัทร

    Imagination

    รวบรวมข้อมูลต่างๆมาสร้างเป็นความคิดแสดงอยู่ในรูปสามมิติ

    นริศา

    Second Sight

    คาดเดาสิ่งที่จะเกิดขึ้นในระยะสั้นได้ไม่เกินห้านาที(ข้อจำกัดเฉพาะการต่อสู้)

    นพดล

    Telekinasis

    เคลื่อนย้ายสิ่งของไปยังจุดอื่นในระยะทางสั้นๆ

    ศรศิลป์

    Sixth sense

    รับรู้ถึงตัวตนของคนอื่นผ่านจิตใต้สำนึก

    นันทกร

    Cold Reading

    รับรู้ถึงความคิด ความรู้สึกของคนอื่น

    นฤนาถ

    Particles

    ควบคุมแผงวงจรและสื่ออิเลคทรอนิกส์ในระยะเวลาสิบนาที

    นที

    Phychometry

    รับรู้ความทรงจำที่ซ่อนอยู่

    ศิลา

    Psychokinasis

    สร้างพลังจิตขึ้นเป็นภาพลวงตา

    ศรัญ

    Psychometry

    รับรู้ถึงความทรงจำในอดีต

    โรซารี่(max)

    Telepathy

    สื่อสารกับบุคคลที่สองที่อยู่ไกลออกไปไม่ได้เกิน 10 กม.

    เร็น(Max)

    Psychokinasis

    คาดว่าใช้พลังได้เกือบทุกชนิด?

     

                                                                                
    ..............................................................................................
    BestA ค่ะ ขอออกมากราบขออภัยจริงๆเลยค่ะช่วงนี้ติดงานวิชาการของทางมหาวิทยาลัยอย่างใหญ่หลวงรวมกับรายวิชาที่ตารางเรียนแน่นขนัดตา  ขอบคุณสำหรับการติดตามและหลงเข้ามารับชมนะคะ


     

    ติดตามตอนต่อไป>>>>

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×