ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Genesis Zwei ตำนานรักเทพอัคคี

    ลำดับตอนที่ #6 : Chapter : 4

    • อัปเดตล่าสุด 12 ต.ค. 57


    บทที่ 4

                ห้องโถงกลางบ้านพักอันใหญ่โตถูกประดับตกแต่งอย่างสวยงามด้วยผ้าม่านสีขาวขลิบลายทองตรงชายผ้า บนโต๊ะสำหรับรับแขกมีแจกันดอกไม้ช่อใหญ่วางประดับอยู่ ดอกโบตั๋นสีแดงสดที่เหมือนย้อมด้วยสีของพระอาทิตย์ฉายเด่นอยู่กลางห้องเพราะสีขาวสะอาดตาของม่าน เหล่าเด็กรับใช่ต่างพากันวุ่นวายกับการต้อนรับแขกชั้นสูงที่มาโดยไม่ได้นัดหมายไว้

                เสียงฝีเท้าของชายหนุ่มกำลังสาวเท้าอย่างรวดเร็วมายังห้องโถงใจกลางบ้านพัก ชายผู้มีผมสีแดงดุจเพลิงทำสายตาเย็นชาใส่แขกผู้มาเยือนอย่างไม่ใยดี ก่อนจะเดินเข้าไปทวงถามถึงธุระในการมาครั้งนี้ของแขกชั้นสูง

                “มีอะไรให้ข้าทำหรือไง?

                ทันทีที่ถูกฝ่ายผู้น้อยกว่าทักด้วยคำพูดแบบห้วนๆใส่  สีหน้าของผู้สูงกว่าก็เริ่มไม่พอใจแต่เขาก็ไม่อาจทำแบบนั้นใส่ชายผู้น้อยกว่าคนนี้ได้เนื่องจากธุระของเขาจำเป็นต้องมีชายหนุ่มร่างสูงผู้นี้เป็นผู้ให้ความช่วยเหลือ

                “จะไม่เชิญกันนั่งหน่อยหรือไง?

    “ไม่จำเป็นเพราะอีกเดี๋ยวท่านก็จะออกไปแล้ว”

    ถึงแม้จะโกรธสุดขีดก็ทำได้แต่เพียงกัดฟันและสงบใจเท่านั้น ไม่คิดเลยว่าตนจะมาโดนเหยียดหยามมากขนาดนี้

    “คาลอส ท่านมีธุระอะไรก็ว่ามา ข้ายิ่งยุ่งๆอยู่ด้วย”

    “คำสั่งลับจากสภาอาวุโสถึงกลุ่มดาเรนและพี่น้องมหาเทพทั้งสี่ นี่จดหมายจากสภาอาวุโส”

    ทันทีที่คาลอสแม่ทัพฝ่ายกวาดล้างได้กางจดหมายลับจากสภาอาวุโสออกภาพของชายแก่และหญิงวัยชราประมาณสิบคนได้ฉายขึ้นกลางอากาศกล่าวทักทายชายผู้น้อยกว่าด้วยท่าทีเป็นมิตร ในขณะเดียวกันที่เพื่อนของฟุซึจิซึ่งก็คือกลุ่มดาเรนทั้งหมดและน้องชายของเขาซึยุเทพแห่งน้ำได้มารวมตัวด้วยในเวลาต่อมา

    “ไม่เจอกันนานเลยนะ ท่านฟุซึจิ”

    สภาอาวุโสตั้งใจยกย่องให้ฟุซึจิมีเกียรติเหนือใครๆเพราะเขาเป็นลูกชายคนโตของอิซานางิเทพแห่งชีวิตชายผู้ดำรงตำแหน่งรักษาการปกครองสวรรค์ชั่วคราวหลังจากที่กษัตริย์ไอเดนสละตำแหน่งเมื่อไม่นานมานี้

    “เช่นกันทุกท่าน”

    ในขณะนั้นเองเพื่อนและน้องชายของเขาก็หาเก้าอี้มานั่งฟังคำอภิปรายอันน่าเบื่อของสภาอาวุโสอีกตามเคย เพราะเขารู้ว่าหากยืนฟังต่อไปคงขาแข็งก่อนแน่นอน

    “เชิญอธิบายได้เลย”

    ฟุซึจิเอ่ยคำเชิญเชิงอนุญาตให้กับเหล่าสภาอาวุโสก่อนจะหาที่นั่งฟังบ้างเหมือนคนอื่น สภาอาวุโสไม่ได้มองฟุซิจิเป็นแค่เด็กนักเรียนวิชาทหารเพียงแค่นั้นเพราะความสามารถของเทพแห่งไฟเองถ้าจะเทียบกับกองทัพสวรรค์แล้วคงต้องใช้กว่าพันตนในการต่อสู้กับเขาถึงจะพอไหว

    “ภารกิจลอบสังหาร….นี่เป็นภาพของเป้าหมายของเรา”

    ภาพของเป้าหมายปรากฏขึ้นบนจออย่างชัดเจน สายตาของฟุซึจิไม่อาจละออกไปจากภาพนี้ได้เลยเพราะมันเป็นภาพของเด็กหนุ่มร่างบางผมยาวสลวยสีขาวประกายเงินเหมือนละอองดาว ดวงตาสีฟ้าสดใสเหมือนยกท้องฟ้าไปใส่ไว้ข้างใน ใช่แล้วภาพเป้าหมายของพวกเขาคือชายที่กำลังนอนอยู่ในห้องขณะนี้ นาโอโตะนั่นเอง

    “ทำไมถึงต้องกำจัดเด็กคนนี้ด้วย?

    ฟุซึจิเอ่ยถามเพื่อความมั่นใจถึงเหตุผลที่ให้กำจัดนาโอโตะทิ้งนั้นเพราะอะไรกันแน่

    “มันเป็นคนทรยศ ลูกของมนุษย์ที่โง่เขลา”

    “นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ฟังขึ้น!

    “ใจเย็น ท่านพี่”

    ซึยุเทพผู้เป็นน้องชายกล่าวห้ามพี่ชายของตนที่ตะคอกเสียงใส่สภาอาวุโสเพราะความไม่พอใจส่วนตัว อีกทั้งมันอาจทำให้พวกเขาจับได้ว่าฟุซึจินั่นซ่อนความลับอะไรไว้

    “ขออภัย

    “นี่เป็นภารกิจลับเพราะฉะนั้นนอกจากคนที่อยู่ในที่นี้จะไม่มีใครรู้ว่าภารกิจครั้งนี้คืออะไร”

    “น้อมรับคำสั่ง”

    คาลอสกำลังมองฟุซึจิอย่างเยาะเย้ย ใบหน้าของเขาพอใจกับการที่พวกสภาอาวุโสรู้สึกไม่พอใจในตัวฟุซึจิที่เขาไปตะคอกเสียงดังใส่ ผู้เป็นน้องรู้ดีว่าพี่ชายไม่ชอบขี้หน้าคาลอสเป็นอย่างมากเขาจึงรีบไล่ให้ชายผู้นั้นกลับทันที

    “การประชุมจบแล้วครับคุณคาลอสเชิญ”

    น้ำเสียงเรียบดุจผิวน้ำของซึยุยังใช้ได้ทุกกรณีสำหรับคนที่เขาไม่ถูกชะตาด้วย คาลอสจึงยอมล่าถอยออกไปเองโดยดี

    ไม่ทันที่เพื่อนๆของเขาจะไปพูดอะไรฟุซึจิรีบสาวเท้าอย่างรวดเร็วตรงไปยังห้องนอนของนาโอโตะทันที ร่างบางที่นอนหายใจอย่างแผ่วเบาอยู่บนเตียงยังหลับได้อย่างสบายใจอยู่ การนอนดิ้นของเขาก็ยังไม่เป็นรองใครอีกตามเดิมผ้าห่มที่ถูกดันไปอยู่ขอบเตียงเป็นหลักฐานว่าเขานอนดิ้นแค่ไหนกัน

    “ฟุซึจิจะเอาอย่างไรต่อ?

    “หัวหน้าจะทำไงต่อล่ะ”

    ทั้งเพื่อนและน้องชายต่างต้องการเค้นคำตอบของฟุซึจิออกมาว่าว่าจะให้พวกเขาทำอย่างไร ในเมื่อเป้าหมายในครั้งนี้คือเด็กผู้ชายที่พวกเขานับเป็นเพื่อนนอนอย่างสบายใจอยู่ตรงหน้า

    “อย่างไรก็ตามข้าต้องรู้ให้ได้ว่าที่จริงแล้วสภาอาวุโสปิดบังอะไรข้าอยู่ เมื่อก่อนข้าไม่เคยติดใจกับภารกิจที่ได้มาเลยแม้แต่น้อยแต่วันนี้มันมีบางอย่างแปลกไป หากข้าไม่รู้จักตัวตนของเขาข้าอาจตามไปฆ่าเขาแล้วก็ได้  แต่นี่อะไรเด็กผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่งกำลังถูกหมายหัวเพียงเพราะว่าเลือดในตัวเขาอีกครึ่งหนึ่งเป็นมนุษย์แค่นั้น”

    “ท่านพี่นี่เหมือนท่านพ่อมากเลยรู้ไหม”

    ซึยุยิ้มให้กับพี่ชายของตนก่อนจะตบที่บ่าของเขาเบาๆเพื่อปลอบใจ สิ่งที่ซึยุทำให้ฟุซึจิได้ในตอนนี้คือการรอเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

    “ช่วยไม่ได้เดี๋ยวพวกข้าจะไปสืบเรื่องนี้ให้ละกัน ช่วงนี้ก็อย่าให้เขาไปไหนมาไหนคนเดียวนอกเสียจากไปเรียนละกัน”

    “ขอบใจพวกเจ้ามาก”

    หลังจากที่เพื่อนๆและน้องชายของเขากล่าวอำลาที่หน้าประตูฟุซึจิเดินกลับไปที่ห้องอีกครั้ง  เขาหยิบผ้าห่มที่ตอนแรกอยู่ปลายเตียงแต่ตอนนี้มันกลับหล่นลงมากองอยู่ที่พื้นเสียแล้วขึ้นมาเพื่อนำไปห่มให้นาโอโตะอีกครั้ง

    “เพราะอะไรกัน ข้าถึงหลงเจ้าได้ขนาดนี้เนี่ย”

    “อือ

    เสียงครางอย่างแผ่วเบาของร่างบางทำให้ชายที่นั่งอยู่ข้างๆสะดุ้งขึ้นมาเล็กน้อยเพราะกลัวว่าจะทำให้เขาตื่นได้

    “ท่านน้า

    “เจ้าของคิดถึงน้ามากสินะ ขนาดตัวเจ้าอยู่ ณ ที่แห่งนี้แต่จิตใจของเจ้ายังคิดถึงแต่มนุษย์สาวคนนั้น”

    ฟุซึจิใช้มือของเขาเช็ดน้ำตาที่ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัวของร่างบางที่กำลังนอนกอดหมอนแน่น ใบหน้าของเขามีแต่คราบน้ำตาที่หลงเหลืออยู่ ฟุซึจิตั้งใจจะเข้าไปหอมแก้มเขาแต่ทว่านาโอโตะได้ลืมตาตื่นขึ้นมาก่อน ด้วยความตกใจเขาจึงรีบลุกขึ้นอย่ารวดเร็วโดยไม่ทันคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น

    โป๊ก!

    ศีรษะของนาโอโตะไปชนเข้ากับคางของฟุซึจิอย่างแรงสำหรับร่างบางมันอาจจะไปเจ็บเท่าไหร่เพราะเป็นคนหัวแข็งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ว่าฝ่ายร่างสูงลงไปนั่งจับคางของตนอยู่ที่พื้นอย่างสลดเพราะเขาไม่สามารถที่จะกล่าวโทษใครได้นอกจากตัวเองที่เข้าไปลักหลับคนอื่นก่อน

    นาโอโตะที่เห็นฟุซึจินั่งอยู่ที่พื้นก็รีบเข้ามาพยุงให้ร่างสูงรีบลุกขึ้นทันที

    “ไม่เป็นๆ แค่นี้สบายมาก”

    “ตรงไหนที่ว่าสบายล่ะนั่น ฟันจะหักไหมครับเนี่ย?

    “ฮ่าๆ”

    ร่างสูงได้แต่งส่งยิ้มแห้งๆให้กับร่างบาง เพราะนี้เป็นโทษฐานที่ตนสมควรได้รับอยู่แล้วสำหรับการผิดสัญญาที่ให้ไว้กับน้าของนาโอโตะนั่นก็คือ ชิโอริ นั่นเอง

    “ว่าแต่เจ้า คิดถึงชิโอริหรือไง?

    “เปล่าครับผมแค่

    “ณ ที่แห่งนี้ข้าจะเป็นคนดูแลเจ้าเอง ไม่ต้องกลัว”

    ฟุซึจิดึงร่างของนาโอโตะเข้ามากอดแน่นในอ้อมกอดของเขา พลางคิดว่าร่างของเด็กผู้ชายคนนี้ช่างอ่อนแอเหลือเกินแค่เพียงแรงลมก็คงทำให้ปลิวได้ง่ายๆด้วยซ้ำ

    (you are the only one I permit by my side.You belong to me)

    นาโอโตะยังไม่เข้าใจอีกหลายอย่างกับการกระทำที่ดูจะตามใจเขามากไปของฟุซึจิแต่เขาก็คิดได้เพียงแค่ว่า ขอเพียงแค่เป็นคนที่มีจิตใจดีก็พอแล้ว

    “ตอนนี้ก็น่าจะใกล้เช้าแล้ว เตรียมตัวไปโรงเรียนเถอะ”

    “อ้ะ ครับ”

    นาโอโตะรีบปฏิบัติตามคำสั่งของฟุซึจิอย่างทันที เขาวิ่งหายไปในห้องน้ำได้ไม่นานก็ออกมาพร้อมกับชุดเก่งตัวใหม่ที่เหมาะกับเขามากกว่านักเรียนคนอื่นๆเสียอีก
     


    “รีบทานข้าวเสีย วันนี้ข้าจะไปส่งพอดีจะแวะไปหาเพื่อนเสียหน่อย”

    “เรื่องงานหรอครับ?

    “อืม”

    หลังจากทานข้าเสร็จฟุซึจิได้ไปยืนรอนาโอโตะอยู่ก่อนแล้ว เขามัวแต่ยืนชมหมู่เมฆและเหล่านกที่บินสลับกันไปมาจนไม่ทันสังเกตว่าร่างบางยืนจ้องเขาอยู่นานแล้ว

    “ไหนพาหนะล่ะครับ?

    “ที่นี่สวรรค์นะพวกเราบินไปต่างหาก”

    ทันทีที่พูดจบร่างสูงก็เข้าไปอุ้มรางบางขึ้นมาไว้บนแขนแล้วสั่งให้เขาอย่าขยับไปมาเพราะมันจะทำให้ตัวนาโอโตะเองหล่นจากแขนเขาได้ง่ายๆ

    “จับแน่นๆล่ะ”

    “อ๊ะ!

    ฟุซึจิกระโดดลงจากชั้นเมฆที่เป็นฐานบ้านพักของเขาลงมาด้วยความเร็วสูง แรงต้านของสายลมที่พัดผ่านมาทำให้ร่างของเขาลอยสูงอยู่กลางอากาศก่อนที่จะกางปีกสีขาวสะอาดตาให้สยายออกอย่างเต็มที ขนนกที่หลุดออกมาเพราะความแรงของลมที่เกิดจากแรงกระพือปีกของฟุซึจิกระจายออกเป็นวงกว้างในอากาศ นาโอโตะคว้าขนนกมาจับไว้ได้หนึ่งอันซี่ขนของมันอ่อนนุ่มและขาวสะอาดเหมือนกับลำสี

    “เขาว่ากันว่าขนนกของเทพ คือเครื่องรางแห่งความโชคดีนะ”

    นาโอโตะมองไปที่สายตาอันอ่อนโยนของฟุซึจิอยู่นานสองนานจนไม่ทันได้รู้ตัวว่าทั้งสองได้เดินทางมาถึงโรงเรียนด้วยความรวดเร็วแล้ว

    “วันนี้ก็ตั้งใจเรียนล่ะ ตอนเย็นจะมารับ”

    ถึงแม้จะพูดให้ตัวเองดูเหมือนกับผู้ปกครองที่แสนดีแต่อาจารย์ซีนอสรู้ดีว่าในใจของฟุซึจิไม่ได้คิดอย่างนั้นแน่นอน เพราะซีนอสเคยเป็นอาจารย์ของฟุซึจิมาก่อนเขาจึงพอจะเดาได้ว่าชายที่อารมณ์ร้อนแดงดุจเปลวเพลิงนั้นซ่อนความลับอะไรไว้อยู่กันแน่

    หลังจากนาโอโตะกล่าวอำลาและเดินหันหลังจากไปฟุซึจิจึงตรงไปยังวิหารของนักเรียนชั้นปีสุดท้ายเพื่อไปรวมกลุ่มกับกลุ่มดาเรนที่ตั้งหน้าตั้งตารอเขาอยู่ วันนี้เพื่อนของเขามีทั้งข่าวร้ายและข่าวดีมาแจ้งให้เขาทราบไม่รู้ว่าฟุซึจิเองจะคิดอย่างไรกับข่าวพวกนี้กันแน่นะ

     
    ...............................................................................................................................................................................

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×