ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แฟ้มพัฒนาการเรียนรู้ รายวิชาการประเมินโครงการ

    ลำดับตอนที่ #2 : จดหมายถึงอาจารย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 269
      0
      17 มี.ค. 51

    จดหมายถึงอาจารย์

     

    กราบเรียน รศ.ดร.ภาวิณี ศรีสุขวัฒนานันท์        

    ความคาดหวังในรายวิชาการประเมินโครงการ

                    การประเมินโครงการเป็นรายวิชาที่ถือว่าเป็นความรู้ใหม่ของผม เพราะตั้งแต่เข้ามาเรียนในสาขากการวิจัยและประเมินผลการศึกษาวิชานี้เป็นวิชาแรกที่ให้การศึกษามโนทัศน์และระเบียบวิธีการประเมินอย่างจริงจัง เมื่อได้ศึกษาจุดประสงค์ และขอบเขตของรายวิชาแล้วทำให้ผมคาดหวังว่าหลังจากการเรียนในรายวิชานี้ผมจะได้เรียนรู้

    1. ที่มาและความหมายของการประเมิน
    2. ระเบียบวิธีการต่าง ๆ ที่ใช้ในการประเมิน
    3. ฝึกปฏิบัติการประเมินโครงการ

    สิ่งที่อาจารย์ควรทราบเกี่ยวกับตัวนิสิต

    สิ่งที่จำเป็นต้องเรียนอาจารย์คือในการเรียนที่ผ่านมาของผมเน้นหนักมาทางด้านวิทยาศาสตร์ ดังนั้นจึงอาจจะด้อยไปในด้านของมโนทัศน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับการศึกษา ดังนั้นหากมีสิ่งใดที่ขาดตกบกพร่องขอความกรุณาอาจารย์ช่วยชี้แนะแนวทางที่ถูกต้องเพื่อการพัฒนาตนเองในอนาคต

    การทำงานหนักนั้นไม่เป็นปัญหาสำหรับผม แต่ปัญหาของการทำงานของผมมักอยู่ที่การให้น้ำหนักงาน โดยให้น้ำหนักงานส่วนรวมก่อนส่วนตัว ดังนั้น เมื่อมีงานส่วนรวมและส่วนตัวพร้อม ๆ กัน ผมมักจะพุ่งความสนใจทั้งหมดไปที่งานส่วนรวมก่อน เข้าทำนองสำนวน อาสาเจ้าจนตัวตาย ซึ่งเป็นข้อเสียข้อใหญ่ข้อหนึ่งของผม

    ผมไม่กลัวการว่ากล่าวตักเตือน เพราะผมเข้าใจสิ่งที่อาจารย์ต้องการสื่อสารผ่านการตักเตือนนั้น ดังนั้น ท่านอาจารย์สามารถพูดได้ตามตรง ไม่จำเป็นต้องกลัวหรือเป็นห่วงความรู้สึกผมแต่อย่างใด

    ผมเป็นคนไม่คิดมากในเรื่องของคะแนน แต่ละไม่ชอบขึ้นมาทันทีถ้ามีการทำเพื่อแลกคะแนน เพราะผมคิดว่าการกระทำสิ่งใดในการเรียนควรแลกด้วยความรู้เป็นสิ่งสำคัญ คะแนนเป็นเพียงตัวเลข ดังนั้นแม้งานจะไม่มีคะแนน แต่ถ้างานนั้นให้ความรู้ผมจะทำอย่างแน่นอน

     

                                                                                                    ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                                                                      เอกสิทธิ์ ปิยะแสงทอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×