ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Wishes in the mirror [YeRyeo ft.sj]

    ลำดับตอนที่ #3 : :::The Third Wish:::

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 53


    :::The Third Wish:::

     

              รยออุคเดินกลับไปทำงานต่ออย่างหัวเสียเล็กๆ ไม่ซิ! หัวเสียมากๆเลยก็ว่าได้ คนตัวเล็กก้มมองดูเสื้อแจ็คเก็ตที่ใส่อยู่ก่อนจะเบ้ปากเล็กน้อย

                อุคเสื้อนายหายไปไหนอ่ะ แล้วไปเอาแจ็คเก็ตใครมาใส่แทยอนถามพลางคลี่ยิ้มบาง

                เมื่อกี้เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อยน่ะ ไปฟัดกับหมามารยออุคกัดฟันตอบอย่างเคียดแค้น

                คิดซะว่าฟาดเคราะห์ไปเซ่แทยอนตบบ่ารยออุคเบาๆก่อนจะแยกย้ายกันไปทำงานต่อ

    เลิกงาน

                ดงเฮมารับรยออุคกลับบ้านเพราะรู้ว่ารยออุคยังไม่รู้ทางกลับดีเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นอาจจะหลงได้

                นี่วันหลังถ้านายจะกลับบ้านก็มาขึ้นรถเมล์สาย 411 นะ มันผ่านหน้าปากซอยบ้านเราน่ะ แต่มันจะเลยไปนิดหน่อยก็เดินย้อนกลับมาแล้วกันดงเฮอธิบายขณะพารยออุคขึ้นรถเมล์กลับบ้าน

                อืมๆ เข้าใจแล้ว วันหลังนายไม่ต้องเดือดร้อนมารับฉันหรอก

                ได้ไงๆ ถ้าฉันทำงานเสร็จฉันจะแวะมาบ่อยๆดงเฮยิ้มกว้าง ถ้าวันไหนฉันไม่มาเดี๋ยวฉันจะโทรบอก นายก็กลับเอง

                ว่าแต่นายทำงานไรอ่ะ

                เป็นครูสอนเต้นน่ะ

                ไม่น่าเชื่อ!” รยออุคมองสำรวจตั้งแต่หัวจรดเท้า

                นายชมหรือด่าฉันอยู่อ่ะอุค

                ล้อเล่นน่า

                ถึงบ้านแล้วๆหลังจากขึ้นรถเมล์มาได้ซักพักก็ถึงที่หมาย ดงเฮและรยออุคก็ลงจากรถแล้วเดินเข้าบ้าน

     

                ในบ้านซองมินเตรียมอาหารไว้มากมายบนโต๊ะอาหารแต่ทว่าตอนนี้กลับมีอยู่กันแค่สามคน ฮันคยองหายไปไหนก็ไม่รู้

                พี่ฮันไปไหนอุคถามซองมิน

                งานยังไม่เลิกหรอกรายนั้นน่ะซองมินตอบปัดๆ มากินข้าวกันดีกว่า

                อุคนายเจอคนที่ขอพรให้นายรึยังซองมินถามระหว่างทานข้าวเย็นด้วยความสนใจ

                ฉันยังรู้จักใครไม่เท่าไหร่ จะมีได้ยังไงล่ะ จะว่าไปไอ้เกมนี้มันก็บ้าจริงๆรยออุคบ่นพลางตักข้าวคำโตเข้าปาก ฉันว่าจะโยนมันทิ้งๆไปให้แตกๆไป จะได้ไม่ต้องวุ่นวาย

                จะบ้าหรอ!”ดงเฮตะโกนลั่น ถ้านายทำกระจกแตกนายจะซวยไป7ปีเลยนะ ไม่อยากจะบอกหรอก แต่นี่เป็นความเชื่อของคนที่นี่น่ะ

                อืมๆใช่ นายก็เล่นๆไปเถอะ เดี๋ยวเราสองคนช่วยเอง พรุ่งนี้วันเสาร์คลินิกนายจะเปิดแค่บ่ายโมง เดี๋ยวฉันจะพานายไปท่องโลกกว้างซองมินยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์ก่อนจะตักกับข้าวบนโต๊ะมาใส่จานแล้วกินอย่างเอร็ดอร่อย

                ถามจริงนายจะพาอุคไปไหนดงเฮหรี่ตาถามอย่างจับพิรุธ

                ไปเที่ยวที่โฮมสเตย์ของรุ่นพี่ฉัน ได้ข่าวว่าเสาร์นี้ ตอนเย็นๆเค้ามีงานเลี้ยงกันน่ะ พี่เค้าเลยโทรมาชวนฉันไง ด๊องก็ไปด้วยกันดิซองมินชวน

                อืมๆดี งานเลี้ยงของกินฟรีฉันชอบนักแหละดงเฮยิ้มตาหวาน ก่อนจะกินข้าวต่อ จากนั้นบทสนทนาจิปาถะก็เริ่มต้นขึ้น

    เสียงหัวเราะครึกครื้นดังจากภายในบ้านหลังเล็กๆ ที่คนสามคนกำลังกินข้าวอยู่ รยออุครู้แล้วว่าที่ที่เขาเลือกมาใช้ชีวิตอยู่นี้ ไม่ได้ทำให้เค้าคิดว่าตัวเองตัดสินใจผิดเลย

    ------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------- -------

                เยซองเดินกลับเข้าบ้านพักหน้าด้วยใบหน้าเรียบเฉย ลมพัดๆเย็นๆพัดผ่านกระทบผิวสีขาวที่ถูกสวมทับด้วยเสื้อยืดสีขาวที่เขาใส่อยู่

                เย่! นายเป็นพระเอกเอ็มวีรึไงน่ะลีทึกที่กำลังเตรียมงานปาร์ตี้อยู่หันมาถาม

                ยุ่งน่า ว่าแต่นายจะเตรียมปาร์ตี้อีกทำไม

                ก็เสาร์นี้ครบ 20 ปีของธุรกิจโฮมเสตย์ของพ่อกับแม่น่ะลีทึกคลี่ยิ้มกว้าง ที่เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจเต็มเปี่ยม เยซองได้แค่เพียงยิ้มรับก่อนจะเดินไป

                เย่! พรุ่งนี้นายก็มาปาร์ตี้ดิ ลีทึกชวนเยซอง

                อืม ร่างหนาตอบรับสั้นๆ

                เยซองเดินขึ้นไปยังห้องอนของตัวเองก่อนจะเปิดโน๊ตบุ๊คเพื่อลงรูปต่างๆที่ถ่ายไว้ลงในคอมไว้ เขานั่งไล่ดูรูปตั้งแต่ต้นจนมาถึงรูปของ คนตัวเล็กๆที่เขาแอบถ่ายมา เยซองยิ้มบางๆอย่างบอกไม่ถูก เขาไม่เข้าใจตัวเองจริงๆว่าจะยิ้มทำไม่ แต่ที่เขารู้คือภาพนี้คือภาพที่สวยและมองแล้วทำให้คนที่ชีวิตจืดชืดอย่างเขามีความสุขได้

                ในรูปเป็นเพียงแค่คนตัวเล็กๆที่เขาไม่รู้จักแม้กระทั้งชื่อ (แต่คนคนนั้นต้องซวยมากมายเพราะเยซองเลยจริงๆ) กำลังตักบะหมี่คำโตเข้าปาก ดูก็รู้ว่าหิวแค่ไหน

                กูจะขำหาซากศพอะไรว่ะ ไร้มารยาทเยซองบ่นอุบอิบกับตัวเอง ก่อนจะปิดโน๊ตบุ๊คแล้วไปอาบน้ำนอน

    -------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------

    วันเสาร์

              รยออุคยังคงทำงานตามปกติ เพราะ คลินิกยังเปิดอยู่ถึงประมาณบ่ายโมง คนไข้ไม่เยอะมากนักสำหรับวันนี้ เลยทำให้เขาค่อนข้างไปทางว่าง รยออุคตรวจดูยาไปพลางๆแก้เซ็ง

                อุคเสียงทุ้มนุ่มนั้นดังขึ้นจากด้านหลังทำให้เค้าต้องหันไป

                ไงรยออุคลิ้มจนตาหยี

                มินบอกว่าวันนี้จะไปปาร์ตี้กันหรอคยูถาม

                ก็อืม ทำไมหรอ อยากไปหรอครับ...คุณหมอรยออุคแอบเน้นคำว่าคุณหมอเพื่อบอกให้รู้ว่าคยูฮยอนยังต้องมีงานในโรงพยาบาลจะตามติดซองมินตลอดเวลาได้ยังไง

                ไม่เห็นต้องย้ำเลย...คยูฮยอนตอบปัดๆอย่างรู้ทัน งั้นขอให้สนุกนะคยูฮยอนพูดจบก็เดินจากไป แต่ทว่า

                เดี๋ยวๆ!”รยออุคกลับเรียกไว้ก่อน เมื่อกี้นายขอพร...ให้ฉันหรอ?!”รยออุคเอานิ้วเล็กๆชี้หน้าตัวเองราวกับเป็นคำถามถามคนตรงหน้า

                คุยกันอยู่สองคน ผมคงอวยพรให้ขวดยาละมั่งครับคยูตอบกวนๆเล็กน้อย ก่อนจะหันไปแต่รยออุคกลับรั้งไว้ยังไม่ให้ไป

                นายรอฉันแปบนะ สักครู่...!”

     

                รยออุคหันหลังให้คยูฮยอนที่กำลังยืนงงอยู่ ก่อนจะหยิบกนะจกออกมาแล้วเรียก ไอ้เทวดา หรือ พ่อมด หรือ ปีศาจ อะไรซักอย่างนั้นแหละในกระจก

                ไอ้อ้วนชินดง เฮ้! นายอยู่ไหนฉันเรียกไปไม่ยินหรอ ฉันเจอแล้วคนคนนั้นอ้ะคนตัวเล็กกระซิกระทราบกับกระจก

                อุคคุณคุยกับใครอ่ะคนที่ยืนรออยู่ถามอย่างงงๆ

                แปบนะรยออุคหันมายิ้มแห้งๆ เฮ้ย! ออกมาไวๆดิ

                เออมาแล้วทันทีร่างอ้วนๆก็ปรากฏขึ้นบนกระจก ไหนล่ะๆ รีบๆฉันกำลังยุ่งชินดงเชิ่ดหน้าอย่างไม่ยี่หระ

                เอ่อ คยู นายช่วยพูดว่าขอให้แม่รยออุคฟื้น ใส่ไอ้กระจกต๊อยนี่ได้มะ

                บ้าหรอ...คยูขมวดคิ้วเป็นปม

                เออน่า ไม่เห็นเสียหายเลยรยออุคยังคงรบเร้า...

                ขอให้แม่รยออุคฟื้นนะครับคยูฮยอนยิ้มให้กระจกด้วยอย่างสวยงาม ทันใดนั้น

                วาบ!

                แสงสีทองก็เกิดขึ้นอีกครั้ง ในเวลาเดียวกัน ซองมินที่มาถึงพอดีก็

                อุคทำอะไรน่ะซองมินตะโกนถามด้วยความตกใจ ก่อนจะวิ่งไปยืนข้างๆอุค และขณะนั้นแสงสีทองก็หายไป

                อ้าว! คยูหายไปไหนอ่ะซองมินยิงคำถาม

                ไม่รู้รยออุครีบหยิบกระจกขึ้นมาทันที ไอ้อ้วน คยูไปไหนอ่ะ

                เฮอะ! พวกทำไรด้วยความไม่เต็มใจ ตอนแรกแค่กะจะลงโทษฐานะว่าไม่ใช่คนคนนั้น แต่นี่ยังไม่เต็มใจทำอีก คนระเภทนี้ใช้ไม่ได้ชินดงส่ายหน้าเบา

                นายกล้าดียังไงมาว่าคยูฮะซองมินว่าคนในกระจก

                เอาล่ะ จะบอกกติกาแล้วกันเผื่อนายยังไม่รู้ละเอียด คือถ้านายมั่วคนแล้วคนคนนั้นจะถูกสาปแล้วแต่ว่าฉันอยากให้เป็นอะไร แล้วยิ่งถ้าคนคนนั้นไม่เต็มใจอีกก็จะถูกสาปตามที่ฉันพอใจอีกโอเคนะ แล้วถ้าจะถามว่าเพื่อนนายจะเหมือนเดิมได้ไงล่ะก็...จะบอกว่าจนกว่านายจะหาคนคนนั้นเจอ

                เฮ่! ถ้าอย่างนี้แล้วฉันจะเจอได้ที่ไหนเล่า

                ก็บอกแล้วไง ถึงเวลาเดี๋ยวกระจกมันจะบอกนายเองแหละ แค่เอาไปส่องหน้าคนคนนั้นเอง ง่ายจะตายพูดจบคนตัวอ้วนก็หายไปในกระจกทันที

                อุค!” ซองมินตะโกนสุดเสียง คยูทำไมกลายเป็น...

                เอ่อ...อุคไม่ได้พูดอะไรเพียงแค่ยืนนิ่ง

                โอ้ว! ฉันตาฝาดหรอดงเฮที่เดินเข้ามาพอดีก็ต้ออึ้งเหมือนกัน

                คยูฮยอนที่เคยตัวสูงโปร่ง ตอนนี้กลายเป็นเพียงคนตัวกระเปี๊ยก ตัวสูงแค่ฝ่ามือของซองมินเท่านั้น!

                เฮ้ย!นี่มันเรื่องอะไรเนี่ยคยูฮยอนตกใจจนพูดไม่ถูก ทำไมฉันตัวแค่เนี่ยอ่ะ

                ใจเย็นๆดิ เอาเป็นว่าฉันจะช่วยนายให้เป็นเหมือนเดิมซองมินยกร่างกระเปี๊ยกขึ้นมาตรงหน้า แล้วมองอย่าเซ็งๆและสงสาร

                ฉันต้องขอโทษนายด้วยนะคยูอุคพูดอย่างสำนึก

                แล้วจะทำไงต่อดงเฮที่เหมือนจะได้สติแล้วถาม

                ก็คงต้องเป็นอย่างนี้ไปก่อนรยออุคตอบเรียบๆ

                เฮ้แล้วงานผมล่ะคยูถาม

                ให้คนอื่นทำไปก่อนแล้วกันเดี๋ยวฉันจะไปลาให้ซองมินตัดบท ตัวตัวเองเล็กแต่นี้ยังคิดห่วงงาน น่าจะห่วงตัวเอง ห่วงว่าจะอยู่ยังไงมากกว่าตาเบื๊อกซองมินเอ็ดใส่คนที่อยู่บนฝ่ามือตัวเอง

                เชอะ แล้วจะเอาไงล่ะว่ามาดิคยูนั่งขัดสมาธิลงบนฝ่ามือของซองมินพลางเท้าคาง

                ทำมาเชิ่ดใส่จะบอกให้นายมันยิ่งกว่าลูกไก่ในกำมือนะตอนนี่อ่ะ ฉันกำนายก็ตายแล้ว ซองมินท้าคนตัวจิ๋ว

                เอาล่ะๆ ฉันว่านายดูแลไปเลยแล้วกันนะมินดงเฮตัดบท

                ได้ไง!”ซองมินตะโกนลั่น

                ก็จะได้ไงล่ะ นายเป็นแฟนกันนะดงเฮตอบกลับสั้นๆ

                แต่ฉันกับคยูกำลังจะเลิกกัน

                ไร้สาระน่ามิน นายก็รักคยูอยู่ใครๆก็รู้นายก็ช่วยๆเค้าหน่อยแล้วกัน ดีซะอีก คยูตัวเล็กอย่างนี้จะได้ไม่เที่ยวหาจีบสาวมั่วไง ไม่ดีหรอกหรอรยออุคพยายามโน้มน้าวใจ

                เออๆก็ได้ๆ ว่าแต่งานปาร์ตี้กันเหอะ

                ปาร์ตี้อะไรจัดตั้งแต่บ่ายดงเฮถามกลับ

                บ้านี่มันจะสี่โมงอยู่แล้วนะ วันนี้คลินิกนายมันปิดช้ากว่าเวลาปกติด้วย แล้วฉันก็มาสายซองมินอธิบาย

                งั้นก็ไปกันเถอะเดี๋ยวพี่ทึกรอนาน เมื่อเช้าพี่แกยังโทรมาชวนฉันอยู่เลยอ่ะ ย้ำนักย้ำหนาว่าต้องไป นี่ถ้าสายแย่แน่เลยดงเฮนำทุคนไปยังรถของตัวเองก่อนจะขับออกไป โดยซองมินกับรยออุคนั่งทางด้านหลังคนขับ และยังมีคยูที่นั่งเท้าคางอย่างซักกะตายอยู่บนบ่าของซองมิน พลางบ่นอะไรอุบอิบไปเรื่อย

                เออๆ อุคแจ็คเก็ตนายอ่ะฉันเห็นมันอยู่ที่บ้านเลยเอามาให้เห็นสวยดีนายน่าจะใส่ดงเฮว่าพลางหยิบส่งให้ รยออุคยิ้มบางๆก่อนจะรับมา แต่ยิ่งเห็นแจ๊คเก็ตตัวนี้ยิ่งทำให้อุคยิ่งแค้นเมื่อนึกถึงเรื่องวันนั้น

                ปั่ก!

                รยออุคทุบเสื้อที่อยู่บนตักอย่างแรง

                เป็นไรซองมินทักด้วยความตกใจ

                เปล่าๆ ฉันแค่นึกถึงบางอย่างน่ะ อย่าสนใจเลย สนใจคนบนบ่าดีกว่ามั่งรยออุคแหย่คนเป็นเพื่อนกลับ พลางยิ้มเล็กๆให้

    ------------------------------------------------- ------------------------------------ --------------------------------

    ปาร์ตี้

              นี่แค่สี่โมงยังเป็นเวลาไม่เริ่มงานดีเท่าไหร่คนยังมาเยอะแยะเต็มชายหาดด้านหน้าบริษัทโฮมเสตย์ของลีทึกแล้ว ถ้าเปิดงานจริงๆจะขนาดไหน ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ที่มางาน นักการเมือง นักธุระกิจ หรือคนที่ลีทึกเชิญมาเองเช่นพวก ดงเฮ เป็นต้น

                ไฮ! คุณชายเย่ไม่คิดว่านายจะเสด็จลงมานะลีทึกวิ่งโร่เข้าไปทักเยซองที่เดินลงมาพร้อมกับเสื้อกล้ามสีขาวที่ถูกสวมทับด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั่นสีขาวไม่ติดกระดุมซักเม็ดและกางเกงขาสั้นประมาณเข่าสีน้ำตาลอ่อน และผมสีดำที่ฟูนิด

                ไม่ต้องตื้นเต้นขนาดนั้นหรอก ฉันแค่ไม่มีอะไรทำเลยลงมา เผื่อเจออะไรดีๆเยซองตอบปัดๆ เขาไม่ได้วางฟอร์ม แต่อยู่แค่ในห้องมันไม่มีอะไรทำจริงๆนี่นา...

                จ้ะๆ ลงมาก็ดีแล้ว วันนี้นายดูเป็นผู้เป็นคนดีนะลีทึกแซวเล่น

                ทุกวันฉันเป็นอะไรล่ะเยซองหรี่ตาลงเพื่อถามคนตรงหน้า ไม่ใช่คนหรอ

                เออจริงๆ!”เสียงคำตอบนั้นไม่ได้มาจากลีทึกแน่นอน เยซองมองไปหายังต้นเสียง ชายร่างบางที่ดูคุ้นตาเหมือนเคยเห็นที่ไหนมาพร้อมกับเสื้อที่เขาดูคุ้นตาดี ใช่! นั้นมันคนที่เขาเจอที่ร้านก๋วยเตี๋ยว

                สะ...ดงเฮยังไม่ทันได้ทักทายกับลีทึกเจ้าของงาน เยซองก็เกิดอารมณ์ขึ้นกระชากข้อมือของรยออุคแล้วมองด้วยตาขวาง ทำเอาลีทึก ซองมิน ดงเฮ และคยู(ที่ไม่มีคนห็น)งงไปตามๆกัน

                นายกล้าดียังไงมาว่าฉันเยซองตะโกนดังลั่น

                บ้าปะเนี่ย ฉันคุยกับเพื่อนฉันมา นายมันบ้ารยออุคสะบัดมือออกจากเยซองทันที ก่อนจะถอดเสื้อแจ็คเก็ตปาใส่หน้าเยซอง อย่างโกรธแค้น นายมันไร้สาระมากเลยอ่ะ แล้วของนายก็เอาคืนไปด้วย ฉันซักให้แล้ว  ไอ้บ้าเอ๊ย!”

                เอ่อ...ไม่ทราบว่าสองคนรู้จักกันด้วยหรอลีทึกถามแทรกขึ้นอย่างกบ้าๆกลัวๆท่ามกลางสถานการณ์อึมครึม

                ไม่รู้จัก และไม่อยากรู้จักทั้งสองพูดพร้อมกันก่อนจะเชิ่ดใส่กัน

                เอาเป็นว่าเดี๋ยวด๊องจะแนะนำให้แค่พี่ทึกรู้จักแล้วกัน นี่ชื่อรยออุคนะดงเฮบอกทึก ก่อนที่อุคจะหันมายิ้มให้ทึกก่อนจะโน้มตัวเล็กน้อยเพื่อแสดงความอ่อนน้อม

                ชื่อเหมือนหมาเน๊อะเยซองพูดออกมาลอยๆ

                นี่...รยออุคยังไม่ทันได้เถียงกลับ ทึกก็แทรกขึ้นมาก่อน

                อย่าไปสนเลย มันก็ปากสุนัขขี้เรื้อนอย่างนี่แหละ มันชื่อเยซองนะ

                ชื่อเหมือนคนบ้าแถวบ้านเลยรยออุคได้ที่เอาบ้าง

                นายต้องการอะไรเนี่ย ห๊า!”เยซองถามด้วยความโกรธจัด

                แสดงความคิดเห็นไม่ได้รึไงรยออุคยักไหล่ให้เยซองอย่างไม่สนใจ เอ่อ ขอโทษนะครับพี่ทึกห้องน้ำไปทางไหนอ่ะครับ พอดีเห็นหน้าบางคนแล้วมันทำให้อยากอวกนะครับ

                เอ่อตรงไปในออฟฟิสเลยจ้ะ แล้วจะเจอโต๊ะประชาสัมพันธ์ให้เลี้ยวไปทางซ้ายตรงไปก็จะเจอจ้ะ อย่าไปทางขวานะลีทึกคลี่ยิ้มกว้าง รยออุคไม่ได้ว่าอะไรก็เดินไปทันที

                นายจะไปไหนลีทึกรั้งเยซองไว้

                ปวดอี้ โอเคมะว่าจบก็เดินตามรยออคเข้าห้องน้ำไปทันที

     

                นี่นายจะตามฉันไปถึงไหนไม่ทราบรยออุคตะโกนก่อนจะหันหลังไปข้างหลัง แต่ทว่าไม่เห็นมีคนตามมาเลยซักคน แถมทางมันยังมืดผิดปกติซะด้วย พูดตามตรงตอนนี้รยออุคโคตรกลัวเลยทีเดียว รยออุคตัดสินใจเดินต่อไป

                เฮ้! ใครน่ะรยออุคหันไปถามอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีใครเหมือนเดิน รยออุคจึงรีบเดินอย่างเร็ว แต่ซักพักก็มีมีของใครบางคนมาแตะที่บ่า

                เฮ้ย!” รยออุคตะโกนลั่น และสั่นด้วยความตกใจ

                บ้าปะเนี่ย รีบไปไหนของนายเสียงกวนๆของเยซองทำให้เขาหลุดออกจาภวังค์

                นายสะกดรอยตามฉันทำไมรยออุคถามอย่างโกรธๆ เพราะมันทำให้เค้ากลัวมากๆ นายไม่ควรเล่นนอย่างนี้เข้าใจมั๊ย ถ้าฉันตกใจฆ่านายขึ้นมา...

                หยุดบ่นได้มั๊ย?!”เยซองตะโกนลั่นเพื่อตัดบท โอเค ผมอยากแกล้งคุณก็จริงแต่ผมไม่ได้อยากให้คุณตกใจ แล้วอีกอยาก ฟังให้ดีๆว่าผมไม่ได้สะกดรอยตามคุณโอเคนะ เมื่อกี้ผมจะไปเข้าห้องน้ำแต่เห็นคุณเดินไปผิดทางผมก็แค่กะจะมาบอกคุณ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือผมเห็นมีใครซักคนเดินตามคุณเข้ามาก่อนผม ผมเลยรีบวิ่งมากลัวว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นรึเปล่า

                รยออุคหยุดมองเยซองสักพัก คนตรงหน้ารยออุคตอนนี้ดูก็รู้ว่าวิ่งตามมาเพราะเขามีทั้งเหงื่อ และ อาการหายใจถี่ๆ

                งั้นก็ขอบใจนายแล้วกันที่ตามมา ว่าแต่ใครเดินเข้ามากับฉันล่ะ

                ก็ถ้าผมรู้จัก ผมจะตามมามั๊ยครับเยซองเกาหัวตัวเองอย่างเซ็งๆ

              นายนี่...

                อย่ามัวทะเลาะกันเลยออกจากที่นี่เถอะ ผมว่ามันวังเวงพิกลนะเยซองตัดบทก่อนจะจับมือรยออุคไว้

                นายจะไปยังไงรยออุคถามเบาๆ อย่างกลัวๆ

                เดินซิครับเยซองว่าพลางหันหลังให้รยออุคทำท่าว่าจะเดินตรงไปแต่ทว่า ทำไมมันมืดอย่างนี้อ่ะ

                ก็ใช่ดิ ฉันถึงว่าไงว่านายจะไปยังไงรยออุคถามเสียงสั่นด้วยความกลัว

                งั้นจับมือผมแน่นๆแล้วกัน ผมจะลองคลำๆทางดูเยซองเดินตรงไปเรื่อยๆ

                เอ่อฉันขอพูดอะไรกับนายแก้ความกลัวได้ปะรยออุคถามคนตรงหน้า

                ว่ามาเยซองไม่ได้รำคาญเสียงนั้นเลย เพราะว่าเขาเองก็อยากให้มีเสียงอะไรบ้างเหมือนกัน เพราะมันทั้งเงียบ ทั้งมืด และวังเวงเกินไป ถ้าหากมีเสียงอย่าน้อยก็จะได้รู้ว่าอีคนยังอยู่

                ถ้าตอนนี้นายขอพรได้นายจะขออะไร

                ถามอะไรอย่างนั้นเยซองถามกลับอย่างงงๆ เพราะแทนที่รยออุคจะถามกวนประสาทหรืออะไรก็ตาม แต่กลับถามคำถามนี้

                ขอให้เราไปจากไอ้ที่บ้าๆนี่ซักทีเยซองตอบตามจริง และสิ่งที่เขาขอก็กำลังเป็นจริง

                นายนี่พูดตรงดีนะ ฉันเห็นด้วยรยออุคคล้อยตามก่อนจะถามต่อ แล้วนายจะไปไหนอ่ะ

                ไปไหนก็ได้แต่ขอให้กลับไปที่เดิมได้อ่ะ หมายถึงงานปาร์ตี้อ่ะนะ

                แล้วจะไปทางไหน

                คุณบ้าหรอ ผมจะรู้ได้ไง ก็คุณเป็นคนให้ฉันขอพรอ่ะเยซองโวยลั่น

                เออๆ ขอโทษๆ

    รยออุคเดินตามเยซองมาซักพัก เยซองก็หยุดชะงักรยออุคก็ด้วยเพราะ....

    วาบ!

    ไม่ใช่แสงสีทองที่คุ้นเคย แต่กลับเป็นแสงสีออกเทาคล้ายควันด้วยซ้ำก็สว่างขึ้นและจากนั้นเขาทั้งสองก็....

    *****************************************************************************************************
    ปล.ขอโทษจริงๆนะค่ะลงนานมากมาย ไม่ได้ตั้งใจดองเเต่พอดีหลายๆอย่างเลยทำให้ไรท์เตอร์ต้องร้างจากจรไกลจากคอมไปTT แต่เอาเป็นว่าเอามาลงให้เเล้วก็ช่วยอ่านเเล้วเม้นๆกันนิสนึงนะค่ะ555+
    ปล.ช่วงนี้ปิดเทอมกันเเล้วใช่มั๊ยค่ะ ว่างๆก็มาอ่านฟิคเรื่องนี้บ่อยๆก็ดีนะค่ะ เพราะไรท์เตอร์จะจะลงให้บ่อยๆเช่นกัน
    ปล.รักนักอ่านทุกคนนะคร้า555+ ตอนนี้คงจบไม่ค้างเน๊อะ! (หรอ?)- -*

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×