ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CHEAT ON ME หลอกรัก

    ลำดับตอนที่ #3 : #เทียนเดียร์ :: CHAPTER 1 [100%]

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.ย. 64





    = EP1 =

    :: แรกพบ ::

    “มาแล้วเหรอมึง”

    “อือ” ผมตอบกลับไอ้เคนที่วันนี้หลังเลิกเรียนที่มหาลัยก็รีบขับรถตรงมาหาไอ้เคนที่มหาลัยอีกฝั่ง ซึ่งไอ้รามกับไอ้ไฟตอนนี้ก็ติดเมียกันหนึบชวนไปไหนก็ไม่ไป ช่างมัน! เพราะผมมีภารกิจที่จะต้องทำดังนั้นมันไม่ว่างแบบนั้นนั่นแหละดีแล้ว ผมจอดรถที่หน้าคณะไอ้เคนซึ่งมันเรียนสถาปัตฯ โดยให้เหตุผลกับผมว่า ไม่อยากสานธุรกิจต่อจากพ่อ มันกับผมถึงได้เข้ากันได้ไง แต่มันก็มีพี่ชายสองคนที่ช่วยทางบ้านอยู่ดังนั้นมันถึงได้ว่างขนาดนี้ไง

    “ขับรถตามกูมาที่คณะอักษร” พยักหน้ารับก่อนจะขับรถตามไอ้เคนไปยังคณะอักษร เมื่อรถจอดลงผมก็ลงจากรถเดินไปหยุดข้างๆ ไอ้เคนที่กำลังรออะไรสักอย่างที่ตอนนี้นักศึกษาจากคณะกำลังทยอยกันเดินออกมา “รอดู”

    “มึงรู้ตารางเรียนน้องเขาด้วยเหรอวะ? ตารางของเมียรู้ลึกขนาดนี้ปะ”

    “ไอ้เทียน” มันหันมามองผมด้วยสีหน้าเรียบนิ่ง “กูถามจากเพื่อนกูที่จีบเดียร์”

    “อ๋อ”

    “พูดเหี้ยไร” ผมหัวเราะก่อนจะโดนไอ้เคนจับหน้าให้หันไปมองที่หน้าคณะเป้าหมายของเราก็... ได้เจอแล้วสินะ

    พบเข้ากับร่างบอบบางในชุดนักศึกษาที่เรียบร้อยแบบสุดๆ ผมสีดำยาวถูกมัดเป็นหางม้าไว้อย่างถูกระเบียบ สองแขนกอดหนังสือไว้แนบอก จากนั้นก็เดินจากคณะไปและภาพของเธอทำให้ผมอึ้งไปกับความน่ารักที่น่าทะนุถนอมยังไงบอกไม่ถูก

    “อึ้งเลยหรือไง?”

    “อะไรของมึง” สะบัดหน้าออกจากมือของไอ้เคนที่ยกยิ้มมุมปาก

    “คนของกูพร้อมแล้วที่มึงขอ”

    “อือ” เมื่อคุยกันเสร็จก็ขับรถตรงไปยังปากซอยเข้าบ้านของเดียร์ที่เพื่อนของไอ้เคนบอกมา ผมกับมันและคนของมันอีกสองคนกำลังยืนคุยถึงแผนการที่จะเข้าหาเดียร์

    “ครั้งสุดท้ายนะ จากนั้นมึงต้องทำเองทั้งหมด”

    “เออ”

    ผมปลีกตัวหลบอยู่บนรถของตัวเองกับไอ้เคนที่ยืนมองสถานการณ์ มองพวกของไอ้เคนสองตัวที่นั่งพิงกระโปรงรถรอเดียร์ที่เห็นเธอเดินมาแต่ไกล ผมจับจ้องใบหน้าหวานที่เรียบเฉยแถมยังไม่เหลียวตามองคนของไอ้เคนแม้แต่นิดเดียว

    “ไปได้แล้ว”

    พยักหน้าให้กับไอ้เคนสายตาของผมจับจ้องคนของไอ้เคนที่ทำตามแผนอย่างว่าง่ายด้วยการออกไปกันร่างเล็กไม่ให้ขยับไปไหน ลวนลามเธอทั้งสายตาและคำพูด เดียร์มีท่าทีที่ปัดป้อง เดินเบี่ยงตัวหลบหลีกมือปลาหมึกคนของไอ้เคนที่ยื่นใบหน้าเข้าไปใกล้เธอ สูดดมเอากลิ่นเข้าร่างกายก่อนจะกระชากข้อมือเธอไว้จนหนังสือที่ถืออยู่ตกลงสู่พื้น

    เมื่อได้จังหวะที่พระเอกอย่างผมต้องเข้าไปช่วยนางเอก (เหรอ) ลงจากรถปอร์เช่สุดหรูของตัวเอง ไปอย่างเท่โคตรๆ คือผมคิดแบบนั้นนะไอ้เคนก็ยกยิ้มมุมปากดันแผ่นหลังผมให้เดินออกไป

    “เฮ้ย ทำอะไรกันน่ะ”

    ทันทีที่เสียงของผมเปล่งออกไป เดียร์หยุดดิ้นและสบตากับผม แน่นอนว่ามันเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ที่เราสองคนสบตากัน ผมรู้ดีว่าเธอน่ะสวยหวาน น่ารักและไร้เดียงสา หากแต่คำว่าไร้เดียงสาของเธอมันไม่ได้ใช้กับใบหน้า หากแต่เป็นจิตใจของเธอต่างหากที่ไม่ได้ไร้เดียงสาอย่างที่คิด

    “มึงอย่าเสือก เรื่องผัวเมีย”

    “อะไรนะ?” เลิกคิ้วขึ้นก่อนจะเดินไปหยุดข้างๆ เดียร์ “ผัวเมีย”

    “ไม่ใช่นะคะ”

    น้ำเสียงเล็กหวานดังขึ้น แน่นอนว่าน้ำเสียงของเธอถึงแม้มันจะแฝงไปด้วยความเย็นชา แต่กลับไพเราะจนผมสบตากับเธอที่พยายามบิดตัวให้ออจากการเกาะกุมคนของไอ้เคนที่พยักหน้าให้ผมว่า ต่อยผมได้เลยครับ แม้ว่าจะผมจะกล้าๆ กลัวๆ เพราะคนของไอ้เคนทั้งสูงใหญ่ แต่ก็ต้องยอมที่จะทำตามแผนที่วางกันเอาไว้

    “น้องไม่ใช่เมียมันใช่มะ?”

    “ค่ะ ไม่ใช่”

    “ดี จะได้จัดหนักๆ หน่อย ข้อหาลวนลามผู้หญิงที่ไม่ใช่เมีย”

    ผมกำหมัดและชกเข้าที่ใบหน้าคนของไอ้เคนที่พอได้รับหมัดของผมก็เซทันที ทว่าไม่ทันได้ตั้งตัวด้วยซ้ำ หมัดหนักๆ ก็ซัดลงมาที่แก้มของผมอย่างแรกจนมึนไปพักหนึ่ง

    ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า! จู่ๆ มาต่อยผมแบบนี้ไอ้เคนมันแค้นอะไรผมหรือเปล่าวะถึงให้ลูกน้องตัวเองต่อยผมเนี่ย

    ต่อยเสร็จก็รีบวิ่งหนีขึ้นรถและขับออกไป ส่วนผมก็ก้มลงหยิบหนังสือเรียนส่งให้กับเดียร์ที่ยังคงสีหน้าหวาดกลัว จับข้อมือตัวเองไปมาด้วยสีหน้าเจ็บปวด ผมเองก็เจ็บ...

    เล่นแรงไปปะวะเนี่ย!

    “เจ็บตรงไหนหรือเปล่าครับ?” เดียร์มองสบตากับผมก่อนจะส่ายหน้าไปมาและคว้าหนังสือจากมือผมไป

    “ไม่ค่ะ แต่ว่าคุณ...” เธอชี้นิ้วมายังมุมปากของผม คนของไอ้เคนต่อยผมจนได้เลือดเลยเหรอวะเนี่ย ผมยกนิ้วมือแตะไปที่ริมฝีปากก็พบว่าเลือดนิดหน่อยแต่เจ็บฉิบหาย!

    “นิดหน่อย ไม่เป็นไรครับ”

    เป็นอีกครั้งที่ผมสำรวจใบหน้าของเธอ มิน่าใครต่อใครถึงได้อกหักเพราะจีบเธอไม่ติด นอกจากเธอจะสวยหวานแล้ว น้ำเสียงหรือทุกอย่างบนตัวเธอมันช่างน่าสนใจไปหมด

    “ขอบคุณนะคะที่ช่วย นี่ผ้าเช็ดหน้าค่ะ” ผมมองผ้าเช็ดหน้าสีขาวถูกยื่นมาให้ แน่นอนว่ารับไว้อย่างเต็มใจก่อนที่เธอจะเดินสวนผมไปโดยไม่แม้แต่จะเหลียวมามองเลยสักนิด

    เฮ้ย จริงเหรอวะ! ไม่สนใจผมเลยหรือไง

    “เดี๋ยวครับ”

    “คะ?” เธอชะงักและหันมามองผมอย่างนิ่งๆ แปลกใจกับท่าทางของเธอเสียจริง ปกติผู้หญิงทุกคนที่เจอผมจะมีปฏิกิริยาไม่ว่าจะเอียงอาย ยั่วยวนหรือแม้แต่ขอไปนอนด้วย

    แต่นี่อะไรครับทุกคน ไม่มีสิ่งที่ผมคิดไว้เลยสักนิด ที่ไอ้เคนพูดคือจริงใช่ไหม ผู้หญิงคนนี้เล่นด้วยยากมากจริงๆ

    “มีอะไรหรือเปล่าคะคุณ”

    “น้องไม่คิดจะช่วยพี่หน่อยเหรอครับ?”

    “ช่วย? ก็คุณบอกเองนะคะว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก”

    เอิ่ม กูผิดสินะ

    ผมสาวเท้าตรงไปหาเธอก่อนจะกวาดสายตามอง ซึ่งแน่นอนว่ายามที่เราสองคนสบตากัน ผมแอบเห็นแววตาของเธอที่หวั่นไหวอยู่วูบและนั่นก็แค่หนเดียวเท่านั้น

    “บ้านน้องอยู่ไหน พี่ไปส่งได้นะครับ”

    “ไม่เป็นไรค่ะ”

    “พี่น่ากลัวมากขนาดนั้นเลยเหรอ?”

    “ค่ะ ผู้ชายทุกคน... น่ากลัว” เธอพูดน้ำเสียงแผ่วเบาในตอนท้ายก่อนจะหมุนตัวเดินหนีไป หากแต่ผมก็กลับไวกว่าคว้าต้นแขนเธอดึงเข้าหาตัว แน่นอนว่าเดียร์มีสีหน้าที่ตกใจอย่างมากจนยกสันหนังสือที่ถืออยู่ขึ้นสูงเพื่อเตรียมฟาดลงบนหน้าหล่อๆ ของผม

    “เดี๋ยว! สันหนังสือนั่นทำพี่ตายได้เลยนะครับ”

    “แล้วคุณมาจับแขนฉันทำไม ฉันเองก็ตกใจเป็นนะคะ” ผมรีบปล่อยมือจากต้นแขน มองเธอที่หอบถอนหายใจลูบแขนตรงที่ผมจับอย่างไม่ชอบใจสักเท่าไหร่

    หรือง่ายๆ คือรังเกียจสัมผัสผมไง

    “พี่ชื่อลี้เทียนนะครับ พี่น่าจะแก่กว่าน้องสี่ปี น้องชื่ออะไร?” ถึงจะรู้อยู่แล้วว่าเธอชื่ออะไร แต่ควรทำความคุ้นเคยดีกว่ารีบถลำเข้าไปอย่างรวดเร็วและทำให้เธอกลัวจนไม่แม้แต่จะยอมเป็นของผม

    ซึ่งนี้คือสิ่งที่ผมต้องการ... หลอกให้เธอตายใจและเชือดนิ่มๆ อย่างเชื่องช้า

    “อยากรู้ไปทำไมคะ?”

    “พี่แนะนำตัวแล้ว น้องจะไม่แนะนำให้พี่รู้จักหน่อยเหรอครับ” จะให้พูดว่า ‘ฉันช่วยเธอไว้ไม่ตอบแทนสักหน่อยเหรอ?’ แบบนี้โดนมองแบบเหยียดๆ แน่ แบบช่วยเพื่อหวังผล แต่ผมจะไม่ทำแบบนั้นหรอก บอกแล้วไงว่าหลอกให้เธอตายใจ

    เล่นด้วยยาก ก็จะคอยขยับเข้าไปใกล้อย่างช้าๆ เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีงามรออยู่

    “เดียร์ค่ะ”

    “อืม ยังไงก็ระวังตัวด้วยนะครับ แถวนี้พวกหมามันเยอะ”

    “ขอบคุณอีกครั้งนะคะ” เธอโค้งศีรษะให้ผมก่อนจะเดินจากไป ทิ้งไว้เพียงแผ่นหลังบอบบางที่เดินห่างไกลออกไป แต่... ไม่ใช่เว้ย! ผมขับรถตามไปจนถึงบ้านของเธอที่เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ไม่ใหญ่มากแต่น่าอยู่ด้วยแมกไม้รอบบ้าน สายตาสอดส่องไปจนเห็นเธอเข้าสวมกอดผู้หญิงคนหนึ่ง ให้เดาคือแม่ของเธออย่างที่ไอ้เคนบอกไว้

    “ต่อไปจะเดินหน้ายังไงดีวะ ลี้เทียน”

    ผมขับรถมาถึงผับที่นัดไว้กับไอ้เคนที่ไม่ใช่ผับของเฮียแซค มาถึงผมก็ทิ้งตัวลงนั่งบนโซฟาก่อนจะมองสบตากับคนตรงหน้าที่กำลังคลอเคลียกับผู้หญิงคนอื่นอยู่ “กูนึกว่าเมียมึง”

    “ไม่ใช่ กูทะเลาะกันนิดหน่อยอะ”

    “ทะเลาะกันก็เลยมากินตับคนอื่น?” สบตากับไอ้เคนที่ยักไหล่ไหวก่อนที่ผมจะชงเหล้าและยกขึ้นดื่ม “มึงแค้นอะไรกูเปล่าวะไอ้เคน”

    “เรื่อง”

    “มึงให้คนของมึงต่อยกูจริงๆ อ่อ เนี่ยดูดิ ปากกูแตกเลย” ชี้นิ้วให้มันดูไอ้เคนก็หัวเราะออกมาจนสำลักเหล้าที่กินไป “กูไม่ตลกนะ”

    “เออกูขอโทษ แต่ถ้าไม่ทำแบบนี้มันจะไม่เนียนนะเว้ย”

    “กูก็นึกว่ามึงแค้นอะไรกู”

    “กูจะไปแค้นอะไร มึงไม่ได้ทำอะไรให้กูสักหน่อย” ไอ้เคนชงเหล้าใหม่ก่อนจะหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมากระทั่งเสียงข้อความของผมดังขึ้นบ้าง หยิบขึ้นมาดูก็ต้องเบิกตากว้างเงยหน้าสบตากับไอ้เคนที่ยกยิ้มมุมปาก “เอาไปจ่ายค่าคอนโดซะ”

    “...”

    “ที่เหลือมึงต้องหาทางเอง กูช่วยได้แค่นี้”

    “อือ”

    “ไม่งั้นจะเรียกว่าพนันได้ไง จริงมะ”

    รอยยิ้มของผมกับไอ้เคนส่งหากันก่อนจะเอาแก้วเหล้าชนและดื่มกันอยู่สักพัก ไอ้เคนก็บอกว่าไม่ต้องรายงานบ่อยแค่วันที่เดียร์คบกับผมค่อยว่ากันอีกที

    เที่ยงคืนกว่าผมก็กลับจากผับเดินไปยังห้องผู้จัดการคอนโด เปิดประตูเข้าไปก็ต้องผงะกับสิ่งที่เห็นคือผู้จัดการคอนโดกำลังกอดจูบกับผู้ชายคนหนึ่งให้เดาก็น่าจะเป็นคนที่เช่าอยู่ไม่ชั้นใดก็ชั้นหนึ่ง

    “อะแฮ่ม” ผมกระแอมไอจนพวกเขาแยกออกจากกันผมก็วางซองสีน้ำตาลที่ใส่เงินจำนวนแปดหมื่นบาทไปให้เขาที่ขมวดคิ้วอย่างมึนงง แต่ยังคงนั่งคร่อมผู้ชายคนนั้นที่หลบหน้าหลบตาผม

    “อะไรกันครับคุณลี้เทียน”

    “เงินค่าห้องครับ”

    “...”

    “แล้วที่เหลือก็น่าจะเป็นค่าน้ำ ค่าไฟซึ่งมันคงไม่ถึงหมื่นเพราะผมไม่ค่อยได้อยู่...” ฉีกยิ้มให้กับเขาที่เบือนหน้าหนีผมอีกครั้งบอกแล้ว รอยยิ้มของผมมันทำให้ทุกคนหวั่นไหว “ผมไม่รบกวนแล้วนะครับ”

    “เดี๋ยวสิครับ” เรียกรั้งผมไว้จำต้องเดินกลับไปดูภาพตรงหน้าอีกครั้ง

    “ครับ?”

    “คุณรู้ว่าผมคิดยังไงกับคุณ ทำไมคุณถึงต้องไปเป็นหนี้เป็นสินคนอื่นเพื่อเอาค่าห้องมาให้ผมด้วย” เขาลุกขึ้นยืนก่อนจะมองผมด้วยสีหน้าผิดหวัง “คุณนอนกับผม...”

    “พอดีผมชอบนอนกับผู้หญิงน่ะครับ ขอบคุณที่สนใจผมนะ เชิญตามสบายครับผมไม่กวนแล้ว”

    แม้จะยิ้มให้แต่ในใจกับรู้สึกแย่ชะมัด! จะเอากูให้ได้เลยใช่ไหมวะ

    แต่ก็โชคดีหน่อยที่ไอ้เคนยื่นมือมาช่วย แต่การช่วยคือการพนันเรื่องเดียร์ก็เถอะ

    “เอาล่ะ ไปนอนแล้วคิดแผนต่อไปดีกว่า”

    พอคิดไปถึงใบหน้าของเดียร์ก็พาให้ผมอมยิ้มออกมาอย่างห้ามไม่อยู่ ไม่เคยเลยนะ... ผู้หญิงที่ปฏิเสธผมได้ เธอน่ะเล่นด้วยยากจริงๆ นั่นแหละ


    ลี้เทียนโดนน้องเมินค่า 5555 โดนน้องเมินแบบนี้หน้าแตกไปสิคะ

    เอาล่ะต่อไปจะเริ่มตามน้องยังไง

    มาติดตามกันต่อเนาะ สนุกแน่นอนไรต์รับประกันค่ะ!

    ไม่รู้ว่าคอมเมนต์จากนักอ่านหายไปไหนไม่รู้ คงไม่ได้ตามไรต์กันแล้วก็ไม่เป็นไรค่ะ

    ไรต์ก็จะลงเรื่อยๆ ถึงจะไม่มีคอมเมนต์หรือการติดตามจากนักอ่านแล้วก็ตาม ^^


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×