คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : #เทียนเดียร์ :: CHAPTER 1 [100%]
“มาแล้วเหรอมึง”
“อือ”
ผมตอบกลับไอ้เคนที่วันนี้หลังเลิกเรียนที่มหาลัยก็รีบขับรถตรงมาหาไอ้เคนที่มหาลัยอีกฝั่ง
ซึ่งไอ้รามกับไอ้ไฟตอนนี้ก็ติดเมียกันหนึบชวนไปไหนก็ไม่ไป ช่างมัน! เพราะผมมีภารกิจที่จะต้องทำดังนั้นมันไม่ว่างแบบนั้นนั่นแหละดีแล้ว
ผมจอดรถที่หน้าคณะไอ้เคนซึ่งมันเรียนสถาปัตฯ โดยให้เหตุผลกับผมว่า ‘ไม่อยากสานธุรกิจต่อจากพ่อ’
มันกับผมถึงได้เข้ากันได้ไง
แต่มันก็มีพี่ชายสองคนที่ช่วยทางบ้านอยู่ดังนั้นมันถึงได้ว่างขนาดนี้ไง
“ขับรถตามกูมาที่คณะอักษร”
พยักหน้ารับก่อนจะขับรถตามไอ้เคนไปยังคณะอักษร
เมื่อรถจอดลงผมก็ลงจากรถเดินไปหยุดข้างๆ
ไอ้เคนที่กำลังรออะไรสักอย่างที่ตอนนี้นักศึกษาจากคณะกำลังทยอยกันเดินออกมา “รอดู”
“มึงรู้ตารางเรียนน้องเขาด้วยเหรอวะ?
ตารางของเมียรู้ลึกขนาดนี้ปะ”
“ไอ้เทียน”
มันหันมามองผมด้วยสีหน้าเรียบนิ่ง “กูถามจากเพื่อนกูที่จีบเดียร์”
“อ๋อ”
“พูดเหี้ยไร” ผมหัวเราะก่อนจะโดนไอ้เคนจับหน้าให้หันไปมองที่หน้าคณะเป้าหมายของเราก็...
ได้เจอแล้วสินะ
พบเข้ากับร่างบอบบางในชุดนักศึกษาที่เรียบร้อยแบบสุดๆ
ผมสีดำยาวถูกมัดเป็นหางม้าไว้อย่างถูกระเบียบ สองแขนกอดหนังสือไว้แนบอก จากนั้นก็เดินจากคณะไปและภาพของเธอทำให้ผมอึ้งไปกับความน่ารักที่น่าทะนุถนอมยังไงบอกไม่ถูก
“อึ้งเลยหรือไง?”
“อะไรของมึง”
สะบัดหน้าออกจากมือของไอ้เคนที่ยกยิ้มมุมปาก
“คนของกูพร้อมแล้วที่มึงขอ”
“อือ” เมื่อคุยกันเสร็จก็ขับรถตรงไปยังปากซอยเข้าบ้านของเดียร์ที่เพื่อนของไอ้เคนบอกมา
ผมกับมันและคนของมันอีกสองคนกำลังยืนคุยถึงแผนการที่จะเข้าหาเดียร์
“ครั้งสุดท้ายนะ
จากนั้นมึงต้องทำเองทั้งหมด”
“เออ”
ผมปลีกตัวหลบอยู่บนรถของตัวเองกับไอ้เคนที่ยืนมองสถานการณ์
มองพวกของไอ้เคนสองตัวที่นั่งพิงกระโปรงรถรอเดียร์ที่เห็นเธอเดินมาแต่ไกล
ผมจับจ้องใบหน้าหวานที่เรียบเฉยแถมยังไม่เหลียวตามองคนของไอ้เคนแม้แต่นิดเดียว
“ไปได้แล้ว”
พยักหน้าให้กับไอ้เคนสายตาของผมจับจ้องคนของไอ้เคนที่ทำตามแผนอย่างว่าง่ายด้วยการออกไปกันร่างเล็กไม่ให้ขยับไปไหน
ลวนลามเธอทั้งสายตาและคำพูด เดียร์มีท่าทีที่ปัดป้อง
เดินเบี่ยงตัวหลบหลีกมือปลาหมึกคนของไอ้เคนที่ยื่นใบหน้าเข้าไปใกล้เธอ
สูดดมเอากลิ่นเข้าร่างกายก่อนจะกระชากข้อมือเธอไว้จนหนังสือที่ถืออยู่ตกลงสู่พื้น
เมื่อได้จังหวะที่พระเอกอย่างผมต้องเข้าไปช่วยนางเอก
(เหรอ) ลงจากรถปอร์เช่สุดหรูของตัวเอง ไปอย่างเท่โคตรๆ คือผมคิดแบบนั้นนะไอ้เคนก็ยกยิ้มมุมปากดันแผ่นหลังผมให้เดินออกไป
“เฮ้ย
ทำอะไรกันน่ะ”
ทันทีที่เสียงของผมเปล่งออกไป
เดียร์หยุดดิ้นและสบตากับผม แน่นอนว่ามันเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ที่เราสองคนสบตากัน
ผมรู้ดีว่าเธอน่ะสวยหวาน น่ารักและไร้เดียงสา
หากแต่คำว่าไร้เดียงสาของเธอมันไม่ได้ใช้กับใบหน้า
หากแต่เป็นจิตใจของเธอต่างหากที่ไม่ได้ไร้เดียงสาอย่างที่คิด
“มึงอย่าเสือก
เรื่องผัวเมีย”
“อะไรนะ?”
เลิกคิ้วขึ้นก่อนจะเดินไปหยุดข้างๆ เดียร์ “ผัวเมีย”
“ไม่ใช่นะคะ”
น้ำเสียงเล็กหวานดังขึ้น
แน่นอนว่าน้ำเสียงของเธอถึงแม้มันจะแฝงไปด้วยความเย็นชา
แต่กลับไพเราะจนผมสบตากับเธอที่พยายามบิดตัวให้ออจากการเกาะกุมคนของไอ้เคนที่พยักหน้าให้ผมว่า
‘ต่อยผมได้เลยครับ’ แม้ว่าจะผมจะกล้าๆ กลัวๆ
เพราะคนของไอ้เคนทั้งสูงใหญ่ แต่ก็ต้องยอมที่จะทำตามแผนที่วางกันเอาไว้
“น้องไม่ใช่เมียมันใช่มะ?”
“ค่ะ ไม่ใช่”
“ดี
จะได้จัดหนักๆ หน่อย ข้อหาลวนลามผู้หญิงที่ไม่ใช่เมีย”
ผมกำหมัดและชกเข้าที่ใบหน้าคนของไอ้เคนที่พอได้รับหมัดของผมก็เซทันที
ทว่าไม่ทันได้ตั้งตัวด้วยซ้ำ หมัดหนักๆ
ก็ซัดลงมาที่แก้มของผมอย่างแรกจนมึนไปพักหนึ่ง
ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า! จู่ๆ
มาต่อยผมแบบนี้ไอ้เคนมันแค้นอะไรผมหรือเปล่าวะถึงให้ลูกน้องตัวเองต่อยผมเนี่ย
ต่อยเสร็จก็รีบวิ่งหนีขึ้นรถและขับออกไป
ส่วนผมก็ก้มลงหยิบหนังสือเรียนส่งให้กับเดียร์ที่ยังคงสีหน้าหวาดกลัว
จับข้อมือตัวเองไปมาด้วยสีหน้าเจ็บปวด ผมเองก็เจ็บ...
เล่นแรงไปปะวะเนี่ย!
“เจ็บตรงไหนหรือเปล่าครับ?”
เดียร์มองสบตากับผมก่อนจะส่ายหน้าไปมาและคว้าหนังสือจากมือผมไป
“ไม่ค่ะ
แต่ว่าคุณ...” เธอชี้นิ้วมายังมุมปากของผม คนของไอ้เคนต่อยผมจนได้เลือดเลยเหรอวะเนี่ย
ผมยกนิ้วมือแตะไปที่ริมฝีปากก็พบว่าเลือดนิดหน่อยแต่เจ็บฉิบหาย!
“นิดหน่อย
ไม่เป็นไรครับ”
เป็นอีกครั้งที่ผมสำรวจใบหน้าของเธอ
มิน่าใครต่อใครถึงได้อกหักเพราะจีบเธอไม่ติด นอกจากเธอจะสวยหวานแล้ว
น้ำเสียงหรือทุกอย่างบนตัวเธอมันช่างน่าสนใจไปหมด
“ขอบคุณนะคะที่ช่วย
นี่ผ้าเช็ดหน้าค่ะ” ผมมองผ้าเช็ดหน้าสีขาวถูกยื่นมาให้ แน่นอนว่ารับไว้อย่างเต็มใจก่อนที่เธอจะเดินสวนผมไปโดยไม่แม้แต่จะเหลียวมามองเลยสักนิด
เฮ้ย
จริงเหรอวะ! ไม่สนใจผมเลยหรือไง
“เดี๋ยวครับ”
“คะ?”
เธอชะงักและหันมามองผมอย่างนิ่งๆ แปลกใจกับท่าทางของเธอเสียจริง
ปกติผู้หญิงทุกคนที่เจอผมจะมีปฏิกิริยาไม่ว่าจะเอียงอาย
ยั่วยวนหรือแม้แต่ขอไปนอนด้วย
แต่นี่อะไรครับทุกคน
ไม่มีสิ่งที่ผมคิดไว้เลยสักนิด ที่ไอ้เคนพูดคือจริงใช่ไหม
ผู้หญิงคนนี้เล่นด้วยยากมากจริงๆ
“มีอะไรหรือเปล่าคะคุณ”
“น้องไม่คิดจะช่วยพี่หน่อยเหรอครับ?”
“ช่วย?
ก็คุณบอกเองนะคะว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก”
เอิ่ม
กูผิดสินะ
ผมสาวเท้าตรงไปหาเธอก่อนจะกวาดสายตามอง
ซึ่งแน่นอนว่ายามที่เราสองคนสบตากัน
ผมแอบเห็นแววตาของเธอที่หวั่นไหวอยู่วูบและนั่นก็แค่หนเดียวเท่านั้น
“บ้านน้องอยู่ไหน
พี่ไปส่งได้นะครับ”
“ไม่เป็นไรค่ะ”
“พี่น่ากลัวมากขนาดนั้นเลยเหรอ?”
“ค่ะ
ผู้ชายทุกคน... น่ากลัว” เธอพูดน้ำเสียงแผ่วเบาในตอนท้ายก่อนจะหมุนตัวเดินหนีไป หากแต่ผมก็กลับไวกว่าคว้าต้นแขนเธอดึงเข้าหาตัว
แน่นอนว่าเดียร์มีสีหน้าที่ตกใจอย่างมากจนยกสันหนังสือที่ถืออยู่ขึ้นสูงเพื่อเตรียมฟาดลงบนหน้าหล่อๆ
ของผม
“เดี๋ยว!
สันหนังสือนั่นทำพี่ตายได้เลยนะครับ”
“แล้วคุณมาจับแขนฉันทำไม
ฉันเองก็ตกใจเป็นนะคะ” ผมรีบปล่อยมือจากต้นแขน
มองเธอที่หอบถอนหายใจลูบแขนตรงที่ผมจับอย่างไม่ชอบใจสักเท่าไหร่
หรือง่ายๆ
คือรังเกียจสัมผัสผมไง
“พี่ชื่อลี้เทียนนะครับ
พี่น่าจะแก่กว่าน้องสี่ปี น้องชื่ออะไร?” ถึงจะรู้อยู่แล้วว่าเธอชื่ออะไร
แต่ควรทำความคุ้นเคยดีกว่ารีบถลำเข้าไปอย่างรวดเร็วและทำให้เธอกลัวจนไม่แม้แต่จะยอมเป็นของผม
ซึ่งนี้คือสิ่งที่ผมต้องการ...
หลอกให้เธอตายใจและเชือดนิ่มๆ อย่างเชื่องช้า
“อยากรู้ไปทำไมคะ?”
“พี่แนะนำตัวแล้ว
น้องจะไม่แนะนำให้พี่รู้จักหน่อยเหรอครับ” จะให้พูดว่า
‘ฉันช่วยเธอไว้ไม่ตอบแทนสักหน่อยเหรอ?’ แบบนี้โดนมองแบบเหยียดๆ
แน่ แบบช่วยเพื่อหวังผล แต่ผมจะไม่ทำแบบนั้นหรอก บอกแล้วไงว่าหลอกให้เธอตายใจ
เล่นด้วยยาก
ก็จะคอยขยับเข้าไปใกล้อย่างช้าๆ เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีงามรออยู่
“เดียร์ค่ะ”
“อืม
ยังไงก็ระวังตัวด้วยนะครับ แถวนี้พวกหมามันเยอะ”
“ขอบคุณอีกครั้งนะคะ”
เธอโค้งศีรษะให้ผมก่อนจะเดินจากไป ทิ้งไว้เพียงแผ่นหลังบอบบางที่เดินห่างไกลออกไป
แต่... ไม่ใช่เว้ย! ผมขับรถตามไปจนถึงบ้านของเธอที่เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ
ไม่ใหญ่มากแต่น่าอยู่ด้วยแมกไม้รอบบ้าน
สายตาสอดส่องไปจนเห็นเธอเข้าสวมกอดผู้หญิงคนหนึ่ง ให้เดาคือแม่ของเธออย่างที่ไอ้เคนบอกไว้
“ต่อไปจะเดินหน้ายังไงดีวะ
ลี้เทียน”
ผมขับรถมาถึงผับที่นัดไว้กับไอ้เคนที่ไม่ใช่ผับของเฮียแซค
มาถึงผมก็ทิ้งตัวลงนั่งบนโซฟาก่อนจะมองสบตากับคนตรงหน้าที่กำลังคลอเคลียกับผู้หญิงคนอื่นอยู่
“กูนึกว่าเมียมึง”
“ไม่ใช่
กูทะเลาะกันนิดหน่อยอะ”
“ทะเลาะกันก็เลยมากินตับคนอื่น?”
สบตากับไอ้เคนที่ยักไหล่ไหวก่อนที่ผมจะชงเหล้าและยกขึ้นดื่ม
“มึงแค้นอะไรกูเปล่าวะไอ้เคน”
“เรื่อง”
“มึงให้คนของมึงต่อยกูจริงๆ
อ่อ เนี่ยดูดิ ปากกูแตกเลย” ชี้นิ้วให้มันดูไอ้เคนก็หัวเราะออกมาจนสำลักเหล้าที่กินไป
“กูไม่ตลกนะ”
“เออกูขอโทษ
แต่ถ้าไม่ทำแบบนี้มันจะไม่เนียนนะเว้ย”
“กูก็นึกว่ามึงแค้นอะไรกู”
“กูจะไปแค้นอะไร
มึงไม่ได้ทำอะไรให้กูสักหน่อย” ไอ้เคนชงเหล้าใหม่ก่อนจะหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมากระทั่งเสียงข้อความของผมดังขึ้นบ้าง
หยิบขึ้นมาดูก็ต้องเบิกตากว้างเงยหน้าสบตากับไอ้เคนที่ยกยิ้มมุมปาก
“เอาไปจ่ายค่าคอนโดซะ”
“...”
“ที่เหลือมึงต้องหาทางเอง
กูช่วยได้แค่นี้”
“อือ”
“ไม่งั้นจะเรียกว่าพนันได้ไง
จริงมะ”
รอยยิ้มของผมกับไอ้เคนส่งหากันก่อนจะเอาแก้วเหล้าชนและดื่มกันอยู่สักพัก
ไอ้เคนก็บอกว่าไม่ต้องรายงานบ่อยแค่วันที่เดียร์คบกับผมค่อยว่ากันอีกที
เที่ยงคืนกว่าผมก็กลับจากผับเดินไปยังห้องผู้จัดการคอนโด
เปิดประตูเข้าไปก็ต้องผงะกับสิ่งที่เห็นคือผู้จัดการคอนโดกำลังกอดจูบกับผู้ชายคนหนึ่งให้เดาก็น่าจะเป็นคนที่เช่าอยู่ไม่ชั้นใดก็ชั้นหนึ่ง
“อะแฮ่ม”
ผมกระแอมไอจนพวกเขาแยกออกจากกันผมก็วางซองสีน้ำตาลที่ใส่เงินจำนวนแปดหมื่นบาทไปให้เขาที่ขมวดคิ้วอย่างมึนงง
แต่ยังคงนั่งคร่อมผู้ชายคนนั้นที่หลบหน้าหลบตาผม
“อะไรกันครับคุณลี้เทียน”
“เงินค่าห้องครับ”
“...”
“แล้วที่เหลือก็น่าจะเป็นค่าน้ำ
ค่าไฟซึ่งมันคงไม่ถึงหมื่นเพราะผมไม่ค่อยได้อยู่...”
ฉีกยิ้มให้กับเขาที่เบือนหน้าหนีผมอีกครั้งบอกแล้ว
รอยยิ้มของผมมันทำให้ทุกคนหวั่นไหว “ผมไม่รบกวนแล้วนะครับ”
“เดี๋ยวสิครับ”
เรียกรั้งผมไว้จำต้องเดินกลับไปดูภาพตรงหน้าอีกครั้ง
“ครับ?”
“คุณรู้ว่าผมคิดยังไงกับคุณ
ทำไมคุณถึงต้องไปเป็นหนี้เป็นสินคนอื่นเพื่อเอาค่าห้องมาให้ผมด้วย”
เขาลุกขึ้นยืนก่อนจะมองผมด้วยสีหน้าผิดหวัง “คุณนอนกับผม...”
“พอดีผมชอบนอนกับผู้หญิงน่ะครับ
ขอบคุณที่สนใจผมนะ เชิญตามสบายครับผมไม่กวนแล้ว”
แม้จะยิ้มให้แต่ในใจกับรู้สึกแย่ชะมัด! จะเอากูให้ได้เลยใช่ไหมวะ
แต่ก็โชคดีหน่อยที่ไอ้เคนยื่นมือมาช่วย
แต่การช่วยคือการพนันเรื่องเดียร์ก็เถอะ
“เอาล่ะ
ไปนอนแล้วคิดแผนต่อไปดีกว่า”
พอคิดไปถึงใบหน้าของเดียร์ก็พาให้ผมอมยิ้มออกมาอย่างห้ามไม่อยู่
ไม่เคยเลยนะ... ผู้หญิงที่ปฏิเสธผมได้ เธอน่ะเล่นด้วยยากจริงๆ นั่นแหละ
ลี้เทียนโดนน้องเมินค่า 5555 โดนน้องเมินแบบนี้หน้าแตกไปสิคะ
เอาล่ะต่อไปจะเริ่มตามน้องยังไง
มาติดตามกันต่อเนาะ สนุกแน่นอนไรต์รับประกันค่ะ!
ไม่รู้ว่าคอมเมนต์จากนักอ่านหายไปไหนไม่รู้ คงไม่ได้ตามไรต์กันแล้วก็ไม่เป็นไรค่ะ
ไรต์ก็จะลงเรื่อยๆ ถึงจะไม่มีคอมเมนต์หรือการติดตามจากนักอ่านแล้วก็ตาม ^^
ความคิดเห็น