ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : SF. Happy New Year My Boss [ Xanxus X .... ]
31 Dec. 20XX
.
.
“ เฮ!!! ”
กริ๊ง!!
เสียงฉลองยินดีท่ามกลางความครื้นเครงดังขึ้น พร้อมๆกับแก้วเบียร์หลายแก้วที่ชนกันดังกริ๊ง
แซนซัสแสยะยิ้ม จ้องมองเหล่าลูกน้องที่กำลังฉลองกันอย่างมีความสุข และจ้องมองร่างเพรียวบางที่กำลังยิ้มหวานให้กับค่ำคืนนี้
.. สควอโล่
“ บอสอ่า~ ชิชิชิ มองสควอโล่ตาไม่กระพริบเลยน้า~ อุชิชิ”
เจ้าชายตัวแสบซึ่งยืนหัวหมุนอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลเอ่ยทักแซวๆ ด้วยใบหน้าที่ขึ้นสีแดงระเรื่อที่แก้มทั้งสองข้าง พร้อมกับเหล้าในมือ..
เหล้าในมือ
ดีกรี 45..
“ รุ่นพี่เบลเมาแล้วล่ะครับ คุณลุงบอส~”
ตามยถากรรมจริงๆ.. มีตัววิปริตที่ไหนก็มีไอ้หน้าเมื่อยวอนส้นที่นั้น
แซนซัสเผยหน้าระอาออกมาชั่วครู่ก่อนจะแปรสีหน้าเป็นเหมือนเดิม พร้อมสอดส่องหาลูกน้องอีกคน
แปลกจริง จู่ๆไอ้พวกลูกน้องก็มาขอจัดงานฉลองอะไรกันก็ไม่รู้
แซนซัสส่ายหน้าไปมาเล็กน้อย มือหนาถือแก้วบรั่นดียกขึ้นมาจิบเล็กๆพอเป็นพิธี สายตาจับจ้องสอดส่องไปในงาน
“ หาใครหรอ บอส”
เสียงหวานของสิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถระบุเพศได้ในสายตาแซนซัสเอ่ยถามรอบๆตัว
จากสายหมอกบางๆที่ปกคลุมบรรยากาศปาร์ตี้นี้ไว้
“ มาก็ดีไอ้สวะขี้งก
ได้ยินว่าแกจะย้ายไปอยู่กับไอ้พวกอัลโกบาเลโน่”
แซนซัสขมวดคิ้วด้วยความไม่พอใจต่อร่างบางในชุดผ้าคลุมสีดำข้างหน้าซึ่งปรากฏตัวมาจากสายหมอก
รอยยิ้มน่ารักผุดขึ้นบนใบหน้ารูปไข่
“ ก็บอสน่ะ มีสายหมอกคอยดูแลวาเรียอยู่แล้วนะ
”
“ แต่ใช่ว่าแกจะอยู่ไม่ได้ไม่ใช่หรอไง?”
ร่างสูงบนบัลลังก์สวนขึ้นทันควันจนใบหน้าน่ารักของอีกคนยู่ลง
“ แบบนี้เงินเดือนก็ลดลงไปอีกน่ะสิ ฉันไม่อยากหารรายได้นะ”
ร่างบางอ้างถึงผลประโยชน์ส่วนบุคคล แสดงถึงความงก ละโมภไม่มีที่สิ้นสุด ..
สมกับที่เป็น Mammon จริงๆ
แซนซัสนึกในใจเงียบๆ
มาม่อนจ้องมองผู้เป็นนายด้วยสายตาเฉยเมยปนเอ็นดู
พรึ่บ!!
จู่ๆไฟก็ดับลง ท่ามกลางเสียงครึกครื้นที่จู่ๆก็หายไปอย่างเงียบเชียบสนิทเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นมา
“ เกิดอะไรขึ้นน่ะ?”
ร่างบางถามอย่างตื่นตระหนกเล็กน้อย
มือเล็กๆสร้างภาพลวงตาไฟขึ้นมาบนมือ ทำให้เห็นใบหน้าของผู้เป็นนายชัดเจน
“ ไฟดับสินะ
”
เสียงลูกน้องที่เงียบไปผิดปรกติทำให้แซนซัสรู้สึกระแวงเล็กๆ แต่ก็ไม่ถึงกับจะทำให้เขาลุกจากเก้าอี้นี้ไปได้
“ บอส ตอนนี้กี่โมงแล้ว?”
แซนวัสขมวดคิ้ว
จู่ๆก็ถามเวลา อะไรของมันวะ?
คิดในใจงงๆแต่ก็ยอมยกนาฬิกาขึ้นมามองแต่โดยดี
“ อีก 1 นาทีจะเที่ยงคืน
”
“ งั้นหรอ
”
มือบางหยิบนาฬิกาพกขึ้นมาดูบ้าง ก่อนที่บรรยากาศจะตกอยู่ในความเงียบงัน
ติ๊ก
ติ๊ก
ติ๊ก
เสียงเข็มนาฬิกาที่ดังขึ้นเรื่อยๆบ่งบอกว่าวินาทีกำลังเดิน
แซนซัสหลับตาลงเบาๆ คิดถึงวันที่ผ่านมาเงียบๆ..
มาม่อนมองผู้เป็นนายที่กำลังใช้ความคิดด้วยรอยยิ้ม
เข็มวินาทีหยุดอยู่ที่เลข 11 ในนาฬิกา มือบางเอื้อมไปสะกิดแซนซัสให้เงยหน้าขึ้นมา
“ 5 ”
“ อะไร??”
“ 4 ”
“ นับอะไรของแกน่ะ ไอ้สวะขี้งก..”
“ 3 ”
.
.
“ 2 ”
.
.
“ 1 “
.
.
.
พรึ่บ!!
“ Happy New Year ครับบอส!!!”
เสียงไฟที่ดังขึ้น พร้อมกับใบหน้ายิ้มแย้มของทุกคน ๆ ปรากฏรอบๆกายของแซนซัส
แซนซัสมองไปรอบๆกายอย่างอึ้งๆ
“ สุขสันต์วันปีใหม่นะบอส”
รอยยิ้มน่ารักจากคนข้างๆกายที่ยืนนิ่งเป็นนกต่อคุยด้วยมานานเรียกรอยยิ้มหายากบางๆของแซนซัสชวนทุกคนตะลึง
“ บอส~ สุขสันต์วันปีใหม่นะ อุชิชิ~”
“ สุขสันต์วันปีใหม่นะครับ คุณลุงบอสหน้าบาก”
“ สุขสันต์วันปีใหม่นะฮ้า~~ บอส”
“ คือ
สุขสันต์วันปีใหม่ครับ!”
เบล ฟราน ลุซซูเรีย เลวี่ และบรรดาลูกน้องอีกมากมายเอ่ยอวพรแก่แซนซัสนับไม่ถ้วน.. สร้างบรรยากาศอบอุ่นปลื้มปิติในห้องจัดเลี้ยงใหญ่นี้ไม่มีที่สิ้นสุด
“ นี่คือของขวัญจากพวกเรานะบอส”
รอยยิ้มน่ารักผุดขึ้นบนพิธีกรจำเป็นจอมละโมภอย่างมาม่อน
ลุซซูเรียขนกล่องของขวัญขนาดยักษ์เท่าคนเป็นเข้ามาในห้องท่ามกลางเสียงหัวเราะมากมาย
“ เปิดเลย! เปิดเลย! เปิดเลย!”
เสียงเชียร์ให้เปิดกล่องของขวัญ ทำให้แซนซัสยิ้มบางๆลุกขึ้นไปแกะกล่องของขวัญอย่างช้าๆ
แล้วเมื่อเปิดฝากล่องก็ต้องตะลึงกับสิ่งที่เห็น
.
.
“ เอ่อ.. Happy New Year นะบอส.. คือ วันนี้ จะทำอะไรฉันก็ได้เลยนะ
”
ร่างเพรียวบางในสภาพมีเพียงร่างเปลือยเปล่าที่มีริบบิ้นพันตัวผูกโบว์ไว้อย่างน่ารัก เรือนผมสีเงินยาวปรกลงมาปิดบางส่วนที่ดูวาบหวาม
“ บอส
ในฐานะที่ผมเป็นพิธีกร วันนี้ผมยกห้องจัดเลี้ยงให้ เอ้า! ลูกน้องทั้งหลาย ไปฉลองข้างนอกกันต่อกัน วันนี้ฉันเลี้ยงเอง!!!”
“ เฮ้ย! มาม่อน ชิ่งเลยหรอ!! “
“ โชคดีนะ สควอโล่”
ว่าแล้ว ผู้คนกว่าร้อยชีวิตในห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ก็อันตธานหายไปในพริบตา เหลือเพียงแซนซัสกับสควอโล่เท่านั้น
“ จะทำอะไรก็ได้ใช่มั้ย?... “
แซนซัสแสยะยิ้มสร้างรอยยิ้มเขินอายให้แก่อีกฝ่าย
สควอโล่พยักหน้าเบาๆ
1 Jan 2011 at 01.30 am.
“ อ๊ะ! แซนซัส อ๊ะ
อ๊ะ ไม่นะ
อ๊า!”
๒๐๑๑ ๒๐๑๑ ๒๐๑๑ ๒๐๑๑ ๒๐๑๑ ๒๐๑๑ -๒๐๑๑
ตบท้ายวันสินปีด้วย SF. Happy New Year
My Boss ค่ะ ฝากเรื่องนี้ไว้ในอ้อมกอดด้วยนะคะ ^^
PS. เห็นคำผิดช่วย Running บอกด้วยนะคะ สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ
l3lack--$ugar.
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น