ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ll Short Fiction : Reborn ll By l3lack--$ugar

    ลำดับตอนที่ #1 : SF. Happy New Year…My Boss [ Xanxus X .... ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 394
      0
      31 ธ.ค. 53

    31 Dec. 20XX
     
     
     
                    .
     
     
                    .
     
     
     
                    “ เฮ!!! ”               
     
     
                    กริ๊ง!!
     
     
                    เสียงฉลองยินดีท่ามกลางความครื้นเครงดังขึ้น พร้อมๆกับแก้วเบียร์หลายแก้วที่ชนกันดังกริ๊ง… แซนซัสแสยะยิ้ม จ้องมองเหล่าลูกน้องที่กำลังฉลองกันอย่างมีความสุข และจ้องมองร่างเพรียวบางที่กำลังยิ้มหวานให้กับค่ำคืนนี้…
     
     
                    .. สควอโล่…
     
     
                    “ บอสอ่า~ ชิชิชิ มองสควอโล่ตาไม่กระพริบเลยน้า~ อุชิชิ”
     
     
    เจ้าชายตัวแสบซึ่งยืนหัวหมุนอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลเอ่ยทักแซวๆ ด้วยใบหน้าที่ขึ้นสีแดงระเรื่อที่แก้มทั้งสองข้าง พร้อมกับเหล้าในมือ..
     
     
    เหล้าในมือ… ดีกรี 45..
     
     
    “ รุ่นพี่เบลเมาแล้วล่ะครับ คุณลุงบอส~”
     
     
    ตามยถากรรมจริงๆ.. มีตัววิปริตที่ไหนก็มีไอ้หน้าเมื่อยวอนส้นที่นั้น… แซนซัสเผยหน้าระอาออกมาชั่วครู่ก่อนจะแปรสีหน้าเป็นเหมือนเดิม พร้อมสอดส่องหาลูกน้องอีกคน
     
     
    … แปลกจริง จู่ๆไอ้พวกลูกน้องก็มาขอจัดงานฉลองอะไรกันก็ไม่รู้ …
     
     
    แซนซัสส่ายหน้าไปมาเล็กน้อย  มือหนาถือแก้วบรั่นดียกขึ้นมาจิบเล็กๆพอเป็นพิธี สายตาจับจ้องสอดส่องไปในงาน
     
     
    “ หาใครหรอ บอส”
     
     
    เสียงหวานของสิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถระบุเพศได้ในสายตาแซนซัสเอ่ยถามรอบๆตัว… จากสายหมอกบางๆที่ปกคลุมบรรยากาศปาร์ตี้นี้ไว้
     
     
    “ มาก็ดีไอ้สวะขี้งก… ได้ยินว่าแกจะย้ายไปอยู่กับไอ้พวกอัลโกบาเลโน่”
     
     
    แซนซัสขมวดคิ้วด้วยความไม่พอใจต่อร่างบางในชุดผ้าคลุมสีดำข้างหน้าซึ่งปรากฏตัวมาจากสายหมอก… รอยยิ้มน่ารักผุดขึ้นบนใบหน้ารูปไข่
     
     
    “ ก็บอสน่ะ มีสายหมอกคอยดูแลวาเรียอยู่แล้วนะ…”
     
    “ แต่ใช่ว่าแกจะอยู่ไม่ได้ไม่ใช่หรอไง?”
     
     
    ร่างสูงบนบัลลังก์สวนขึ้นทันควันจนใบหน้าน่ารักของอีกคนยู่ลง
     
     
    “ แบบนี้เงินเดือนก็ลดลงไปอีกน่ะสิ ฉันไม่อยากหารรายได้นะ”
     
     
    ร่างบางอ้างถึงผลประโยชน์ส่วนบุคคล แสดงถึงความงก ละโมภไม่มีที่สิ้นสุด ..
     
     
    สมกับที่เป็น Mammon จริงๆ…
     
    แซนซัสนึกในใจเงียบๆ… มาม่อนจ้องมองผู้เป็นนายด้วยสายตาเฉยเมยปนเอ็นดู
     
     
    พรึ่บ!!
     
    จู่ๆไฟก็ดับลง ท่ามกลางเสียงครึกครื้นที่จู่ๆก็หายไปอย่างเงียบเชียบสนิทเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นมา
     
     
    “ เกิดอะไรขึ้นน่ะ?”
     
     
    ร่างบางถามอย่างตื่นตระหนกเล็กน้อย… มือเล็กๆสร้างภาพลวงตาไฟขึ้นมาบนมือ ทำให้เห็นใบหน้าของผู้เป็นนายชัดเจน
     
     
    “ ไฟดับสินะ…”
     
     
    เสียงลูกน้องที่เงียบไปผิดปรกติทำให้แซนซัสรู้สึกระแวงเล็กๆ แต่ก็ไม่ถึงกับจะทำให้เขาลุกจากเก้าอี้นี้ไปได้
     
     
    “ บอส ตอนนี้กี่โมงแล้ว?”
     
     
    แซนวัสขมวดคิ้ว… จู่ๆก็ถามเวลา อะไรของมันวะ? … คิดในใจงงๆแต่ก็ยอมยกนาฬิกาขึ้นมามองแต่โดยดี…
     
     
    “ อีก 1 นาทีจะเที่ยงคืน… ”
     
     
    “ งั้นหรอ…”
     
     
    มือบางหยิบนาฬิกาพกขึ้นมาดูบ้าง ก่อนที่บรรยากาศจะตกอยู่ในความเงียบงัน
     
     
    ติ๊ก
     
    ติ๊ก
     
    ติ๊ก
     
     
    เสียงเข็มนาฬิกาที่ดังขึ้นเรื่อยๆบ่งบอกว่าวินาทีกำลังเดิน… แซนซัสหลับตาลงเบาๆ คิดถึงวันที่ผ่านมาเงียบๆ..
     
     
    มาม่อนมองผู้เป็นนายที่กำลังใช้ความคิดด้วยรอยยิ้ม… เข็มวินาทีหยุดอยู่ที่เลข 11 ในนาฬิกา มือบางเอื้อมไปสะกิดแซนซัสให้เงยหน้าขึ้นมา…
     
     
    5 ”
     
    “ อะไร??”
     
    4 ”
     
    “ นับอะไรของแกน่ะ ไอ้สวะขี้งก..”
     
    3 ”
     
    .
     
    .
     
     
    2 ”
     
    .
     
    .
     
     
    1 “
     
    .
     
    .
     
     
    .
     
     
     
    พรึ่บ!!
     
     
                    “ Happy New Year ครับบอส!!!”
     
     
                    เสียงไฟที่ดังขึ้น พร้อมกับใบหน้ายิ้มแย้มของทุกคน ๆ ปรากฏรอบๆกายของแซนซัส… แซนซัสมองไปรอบๆกายอย่างอึ้งๆ…
     
     
                    “ สุขสันต์วันปีใหม่นะบอส”
     
     
                    รอยยิ้มน่ารักจากคนข้างๆกายที่ยืนนิ่งเป็นนกต่อคุยด้วยมานานเรียกรอยยิ้มหายากบางๆของแซนซัสชวนทุกคนตะลึง
     
     
                    “ บอส~ สุขสันต์วันปีใหม่นะ อุชิชิ~”
     
     
                    “ สุขสันต์วันปีใหม่นะครับ คุณลุงบอสหน้าบาก”
     
     
                    “ สุขสันต์วันปีใหม่นะฮ้า~~ บอส”
     
     
                    “ คือ… สุขสันต์วันปีใหม่ครับ!”
     
     
                    เบล ฟราน ลุซซูเรีย เลวี่ และบรรดาลูกน้องอีกมากมายเอ่ยอวพรแก่แซนซัสนับไม่ถ้วน.. สร้างบรรยากาศอบอุ่นปลื้มปิติในห้องจัดเลี้ยงใหญ่นี้ไม่มีที่สิ้นสุด…
     
     
                    “ นี่คือของขวัญจากพวกเรานะบอส”
     
     
                    รอยยิ้มน่ารักผุดขึ้นบนพิธีกรจำเป็นจอมละโมภอย่างมาม่อน… ลุซซูเรียขนกล่องของขวัญขนาดยักษ์เท่าคนเป็นเข้ามาในห้องท่ามกลางเสียงหัวเราะมากมาย…
     
     
                    “ เปิดเลย! เปิดเลย! เปิดเลย!”
     
     
                    เสียงเชียร์ให้เปิดกล่องของขวัญ ทำให้แซนซัสยิ้มบางๆลุกขึ้นไปแกะกล่องของขวัญอย่างช้าๆ… แล้วเมื่อเปิดฝากล่องก็ต้องตะลึงกับสิ่งที่เห็น…
     
     
                    .
     
     
                    .
     
     
     
                    “ เอ่อ.. Happy New Year นะบอส.. คือ วันนี้ จะทำอะไรฉันก็ได้เลยนะ…”
     
     
                    ร่างเพรียวบางในสภาพมีเพียงร่างเปลือยเปล่าที่มีริบบิ้นพันตัวผูกโบว์ไว้อย่างน่ารัก เรือนผมสีเงินยาวปรกลงมาปิดบางส่วนที่ดูวาบหวาม
     
     
                    “ บอส… ในฐานะที่ผมเป็นพิธีกร วันนี้ผมยกห้องจัดเลี้ยงให้ เอ้า! ลูกน้องทั้งหลาย ไปฉลองข้างนอกกันต่อกัน วันนี้ฉันเลี้ยงเอง!!!”
     
     
                    “ เฮ้ย! มาม่อน ชิ่งเลยหรอ!! “
     
     
                    “ โชคดีนะ สควอโล่”
     
     
                    ว่าแล้ว ผู้คนกว่าร้อยชีวิตในห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ก็อันตธานหายไปในพริบตา เหลือเพียงแซนซัสกับสควอโล่เท่านั้น
     
     
                    “ จะทำอะไรก็ได้ใช่มั้ย?... “
     
     
                    แซนซัสแสยะยิ้มสร้างรอยยิ้มเขินอายให้แก่อีกฝ่าย… สควอโล่พยักหน้าเบาๆ
     
     
     
    1 Jan 2011 at  01.30 am.
     
     
     
                    “ อ๊ะ! แซนซัส อ๊ะ…อ๊ะ ไม่นะ… อ๊า!”
     
     
    ๒๐๑๑ – ๒๐๑๑ – ๒๐๑๑ – ๒๐๑๑ –๒๐๑๑ –๒๐๑๑ -๒๐๑๑
     
    ตบท้ายวันสินปีด้วย SF. Happy New Year…My Boss ค่ะ ฝากเรื่องนี้ไว้ในอ้อมกอดด้วยนะคะ ^^
    PS. เห็นคำผิดช่วย Running บอกด้วยนะคะ สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ
     
    l3lack--$ugar.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×