ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC SNSD] พรหมลิขิต (Taeny,Yulsic) Yuri

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1 : ฝันประหลาด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 243
      0
      29 มิ.ย. 58

    Chapter 1

                


                





               กลางดึกคืนหนึ่ง..

     

                หญิงสาวหน้าตาหยิ่งยโสคนหนึ่งสะดุ้งขึ้นมากลางดึกเพราะเธอ ฝันและ ฝันของเธอมันประหลาดมาก...เธอฝันถึงหมอดูแก่ๆคนหนึ่ง มาพูดกับเธอว่า เธอต้องหาเนื้อคู่ของเธอให้เจอภายใน 3 วัน ไม่งั้นจะมีอันเป็นไปซึ่งเนื้อคู่ของเธอนั้น หมอดูคนนั้นได้บอกว่ามี 3 คนที่อาจจะเป็นเนื้อคูของเธอ ซึ่ง 3 คนนั้น หนึ่งคนเป็น เพื่อนสนิท หนึ่งคนเป็น คนรู้จัก และอีกหนึ่งคนเป็น คนแปลกหน้า

     

              เหอะ...อย่าหวังว่าคนอย่าง เจสสิก้า จองจะเชื่อเรื่องไร้สาระที่เพื่อนๆของเธอกรอกหูอยู่ทุกวี่ทุกวันอย่างเนื้อคู่

     

                เธอส่ายหัวไล่ความคิดฟุ้งซ่านออกจากหัวให้หมดและหลับตานอนอีกครั้ง

     

    รุ่งเช้าวันเดียวกัน..

     

                พลั่ก!

     

                “ไงเจส! เป็นไง ไม่ได้เจอกันตั้งนาน” ทิฟฟานี่ตบบ่าเจสสิก้าที่กำลังดูดกาแฟอเมริกาโน่ดับเบิ้ลช็อตจากร้านเจ้าประจำอยู่ เจสสิก้าแอบโมโหทิฟฟานี่นิดหน่อยที่เธอมาตบบ่าไม่ดูตาม้าตาเรือ แต่ช่างเถอะ มันเป็นนิสัยเสียหนึ่งอย่างของทิฟฟานี่

     

                “ก็ดี แต่ฉันว่าฉันบอกเธอหลายรอบแล้วนะว่าอย่าตบหลังหรือไหล่ฉันเวลาฉันกำลังดื่มกาแฟหรือกินข้าวอยู่น่ะ” ทิฟฟานี่ยิ้มแหยๆ ดวงตาคมกริบราวกับจะจ้องกินเหยื่อของเจสสิก้านี่แหละที่ทำให้ทิฟฟานี่ถูกใจในตัวเธอนัก และที่ชอบอีกอย่างก็คือเป็นคนตรงไปตรงมา บอกนิสัยเสียๆของเธอให้เธอได้รับรู้หมดเลย

     

                “ขอโทษๆ”

     

                เจสสิก้าไม่ได้ตอบอะไรไป แต่ในใจก็คิดถึงความฝันบ้าๆนั่นในใจอยู่เรื่อย ความจริงเธอพยายามลืมมันตั้งแต่เมื่อคืนก่อนนอนแล้ว แต่ทำไมตื่นเช้ามาเธอถึงจำมันได้แม่น ทุกประโยค ทุกคำพูดของหมอดูคนนั้น มีอย่างเดียวที่เธอจำไม่ได้คือ หน้าตาของหมอดูในฝันของเธอ

     

                หนึ่งคนเป็นเพื่อนสนิทงั้นหรอ...เพื่อนสนิทเรามีคนเดียวคือทิฟฟานี่นะ หรือว่า..?

     

              ไม่สิ! เหลืออีกตั้ง 2 คน

     

                “เจส หน้าฉันมีอะไรติดอยู่หรอ ทำไมเธอจ้องฉันแบบนั้นล่ะ” ทิฟฟานี่เอียงคอถามเมื่อเห็นเจสสิก้ากำลังนั่งเท้าคางและจ้องหน้าเธออย่างเอาเป็นเอาตาย

     

                ไม่ใช่อะไรหรอกนะ มันรู้สึกแปลกๆน่ะที่เพื่อนที่ไปแฮงค์เอาท์กันบ่อยๆจะกลายเป็นเนื้อคู่ โถ่

     

              “ไม่ ฉันว่าเราไปเข้าเรียนกันเถอะ”

     

    ห้อง Conference รวมของมหาลัย

     

                เจสสิก้าไม่ชอบการเรียนรวมกันมากๆ เธอรู้สึกอึดอัดเวลาเรียนกันเยอะๆ เธอชอบการเรียนแบบคนน้อยๆแต่ประสิทธิภาพในการสอนดีเยี่ยม อาจารย์สามารถจี้นักศึกษาที่ไม่ตั้งใจเรียน หรือไม่เข้าใจก็สามารถถามได้โดยไม่ต้องกลัวเพื่อนจะส่งสายตา

     

    แปะ~

     

                “นี่เธอ ตรงข้างๆเธอมีคนนั่งมั้ย”

     

                “ไม่มี เชิญนั่งเลยค่ะ”

     

                คนแปลกหน้า เดินเข้าไปนั่งที่นั่งข้างๆเธออย่างรีบร้อน แต่เจสสิก้าไม่ได้สนใจอะไรเลย เธอหันหน้าไปมองข้างๆ ผู้หญิงที่นั่งข้างๆเธอนั้น เป็นผู้หญิงที่จัดว่าค่อนข้างสูง เธอมีผิวแทนและใบหน้าคมคาย ทำให้เธอคนนั้นเหมือนผู้ชายผมยาวยังไงอย่างนั้น

     

                ทำไม รู้สึกคุ้นๆ เห็นหน้าแล้วอยากกอด อยากสัมผัส

     

              เธอส่ายหัวไล่ความคิดบ้าๆออกอย่างสมอง คนอย่างเจสสิก้าจองเนี่ยนะจะสนใจคนคนหนึ่งที่นั่งข้างๆเธอในห้องคอนเฟอเรนซ์บ้าๆนี่ พอครบ 2 ชั่วโมง เธอและผู้หญิงคนนี้ก็จะกลายเป็นคนแปลกหน้าต่อกัน

     

                “หวัดดีเจส”

     

                ผู้หญิงหน้าตาหมวยๆคนหนึ่งเดินเข้ามาโบกมือให้เธอพร้อมนั่งลงข้างๆทิฟฟานี่ เจสสิก้าก็คุ้นหน้าเธอคนนี้มากๆเหมือนกัน เธอคิดไปคิดมาจนนึกขึ้นได้ว่าผู้หญิงตัวเล็กๆคนนี้ชื่อ คิม แทยอนเป็นเพื่อนของทิฟฟานี่

     

                แบบนี้เรียกว่าคนรู้จักจะได้มั้ย

                เธอสะดุ้งเฮือก เพราะว่าถ้าเอาเหตุการณ์ในวันนี้เชื่อมโยงกับฝันของเธอ เพื่อนสนิท คนรู้จัก คนแปลกหน้า

     

                ว่าที่เนื้อคู่ของเธอทั้ง 3 คนปรากฏตัวแล้ว!

     

     

    Yuri Side

     

                หลังจากเรียนในห้องคอนเฟอเรนซ์แสนน่าเบื่อแล้ว เธอกับเพื่อนของเธอที่ต้องนั่งแยกกันเพราะไม่มีที่นั่งแบบคู่ก็นัดกันมาทานข้าวที่ร้านอาหารอิตาเลียนเล็กๆแห่งหนึ่งในมหาลัยฯ

     

                “เออยูล คนที่นั่งข้างเธอในห้องคอนเฟอเรนซ์ที่ใครวะ สวยดีนะเว้ย”

     

                “ฮะๆ ไม่มั้ง ยุนอาฉันว่ายัยนั่นโคตรจะน่าเบื่อเลย”

     

                “ทำไมล่ะ”

     

                “ก็ยัยนั่นน่ะ ตั้งใจเรียนอย่างกะเด็กเรียน อีกอย่างนะ เงียบอย่างกะมีกาวติดไว้ที่ปากอย่างนั้นแหละ ฉันล่ะไม่อยากจะยุ่งด้วยเลย” ยูริหัวเราะเสียงดังพลางยัดสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าลงปาก

     

                หลังจากหัวเราะกับยุนอาได้พักใหญ่ เธอก็เหลือบมองโทรศัพท์มือถือของเธอที่ส่งเสียงดังบ่งบอกว่ามีคนส่งคาคาโอทอล์คมาหาเธอ ตอนแรกเธอก็นึกว่าอาจจะเป็นสาวๆในสต็อกของเธอที่ส่งข้อความมาบอกว่าจะนัดเจอกันที่ไหน แต่ว่า...กลายเป็นแอคเคาท์ของใครก็ไม่รู้

     

                ฉันรู้เรื่องที่เธอทำกับ ซอฮยอน เมื่อหลายปีก่อนแล้ว ถ้าไม่อยากให้ฉันแฉก็มาพบฉันที่แฟมิลี่ไดนิ่งที่ดาวน์เทาวน์พรุ่งนี้ตอน 2ทุ่มตรง ห้ามพาใครมาและห้ามบอกใคร

     

                ให้ตายสิ! เรื่องของนังผู้หญิงเฉิ่มเชยคนนั้นน่ะ ทำไมมีคนรู้ได้ ยูริมั่นใจว่าเธอสั่งให้สื่อทุกสำนักปิดข่าวให้เงียบไว้และไม่บอกทุกคนไม่เว้นแม้แต่เพื่อนสนิทของเธอเองอย่างยุนอา แต่ทำไม...คนคนนี้กลับรู้ได้

     

                เขาเป็นใคร?

     

    แฟมิลี่ไดนิ่ง ดาวน์ทาวน์

     

                ก่อนจะมาที่นี่ เธอก็ได้รับข้อความในคาคาโอว่า ฉันจองที่นั่งไว้สำหรับเราสองคนแล้ว โต๊ะ 30 คือโต๊ะของเรา เธอสามารถบอกบริกรและนั่งรอฉันได้ที่โต๊ะนั้นซึ่งยูริมาก่อนเวลานัด 30 นาที

     

                คนคนนั้นยังไม่มา

     

                “สวัสดีค่ะ ฉันซันนี่ ลี ยินดีที่ได้รู้จัก”

     

                “ควอนยูริค่ะ” ยูริเลือกที่จะตอบแบบห้วนๆ เพราะคนที่รู้ความลับของเธอไม่มีสิทธิได้รับคำพูดดีๆจากเธอหรอก

     

                ซันนี่ยิ้มมุมปากออกมา ไม่ใช่ว่าเธอไม่รู้ว่าควอนยูริเป็นคนแบบนั้น เธอรู้ เธอเป็นสายลับ และเธอได้รับหน้าที่มาเอาแหวนที่มีไพลินล้ำค่าประดับอยู่ เธอคิดว่ามันไร้สาระที่จะสืบเกี่ยวกับเรื่องคนที่ตายไปแล้วอีกหนึ่งรอบ แต่ถึงยังไง เธอก็ต้องทำ

     

                “คุณซอฮยอนเป็นคนสำคัญสำหรับพวกเราค่ะ เธอเป็นผู้สนับสนุนองค์กรของพวกเรา เธอทำให้พวกเราเป็นที่รู้จัก พวกเราสงสัยว่าคุณฆ่าซอฮยอนและเอาแหวนไพลินวงนั้นไว้กับตัวเอง”

     

                “นี่ๆ ฉันเพิ่งรู้ว่าซอฮยอนตายก็เมื่อ 3 วันที่แล้วเองนะ”

     

                “ฉันไม่สนค่ะ แต่ที่แน่ๆคือฉันได้รับหน้าที่ให้มาสืบเหตุจูงใจของคุณและนำแหวนไพลินวงนั้นคืนมาค่ะ”

     

                ยูริไม่เข้าใจว่าซันนี่จะบอกภารกิจบ้าๆบอๆให้เธอฟังทำไม แต่ก็ช่างเถอะ เธอไม่ได้ทำ และเธอก็ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับแหวนไพลินนั่นด้วย ซอฮยอนไม่ได้บอกอะไรเธอสักอย่าง เธอแต่คุยๆกับซอฮยอนก่อนที่เธอจะตายเท่านั้น

     

                “แล้วยังไงต่อ”

     

                “ฉันอยากจะเดิมพันกับคุณดูค่ะ เพราะฉันไม่คิดว่าแหวนไพลินจะอยู่กับคุณ”

     

                “...”

     

              “ฉันคิดว่ามันอยู่กับเจสสิก้าจองค่ะ”

     

               

     

     

               

     

     

    CRY .q
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×