ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    HOW2 - For PS'Lism ! : )

    ลำดับตอนที่ #8 : How - To : ทำลาเบลแบบเบสิค {PhotoScape}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 966
      0
      1 พ.ค. 56

    Tenpoints!
     วันนี้จะมาทำลาเบลแบบเบสิคๆกันนะคะ
    ใช้โปรแกรม photoscape ค่ะ :D
    ไปหาโหลดกันอาเองนะคะ ฮ่าาา
    เปิดโปรแกรมแล้วทำตามได้เลยค่ะ
    ถ้าใครอ่านไม่เข้าใจ ทำตามในรูปได้ค่ะ
    ปล. ใช้โปรแกรมนี้จะมีพื้นหลังเป็นสีขาวนะคะ ถ้าจะตัดไม่มีพื้นหลังต้องใช้โฟโต้ช็อปค่ะ



     
    1. กดเปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้วกดแก้ไขภาพนะคะ
    จากนั้นให้กดคำว่าเมนูตรงหมายเลข 1 ของมินไปอัพโปรแกรมมา เมนูจะอยู่ข้างล่างนะคะ แต่ถ้าของใครยังไม่ได้อัพโปรแกรม
    เมนูจะอยู่ข้างบนค่ะ
    จากนั้นก็กำหนดขนาด เท่าไหร่ก็ได้ตามใจชอบค่ะ ของมินเป็น 500*500 อย่าลืมเลือกสีให้เป็นสีขาวนะคะ
    พอกำหนดขนาด เลือกสีเสร็จให้กด ตกลงค่ะ

     

    2. กดตกลงแล้ก็จะได้แบบนี้ค่ะ จากนั้นให้คลิกตรงคำว่า เพิ่มวัตถุ ตามในรูปเลยค่ะ
     

    3. คลิกเพิ่มวัตถุเสร็จแล้ว ให้คลิกตรงแทรกรูปค่ะ(ตามลูกศรในรูป) พอกดมันจะมีกล่องเล็กๆให้เลือก 
    กดคำว่าภาพถ่ายค่ะ

     

    4. พอกดมันจะมีหน้าต่างให้เลือกรูปเด้งขึ้นมาค่ะ ทางด้านซ้ายให้เลือกโฟลเดอร์ที่เราเก็บรูปไว้
    จากนั้นให้เลือกรูปที่เราชอบมา 1 รูปค่ะ คลิกที่รูปที่เราเลือก แล้วกดตกลง

     

    5. พอกดมันจะมีหน้าต่างเล็กๆเด้งขึ้นมา เราจะกดตกลง ยกเลิกหรือ กากบาทก็ได้ค่ะ
     

    6. ลากรูปไปวางตรงไหนก็ได้ตามใจชอบ จากนั้นให้กดตรงตัวที (ตามภาพ)
    กดปุ๊ปมันจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาอีกแล้ว= =  ให้เราพิมพ์คำที่ต้องการลงไป จากนั้นก็เลือกฟ้อนท์ที่ต้องการ
    ไปหาโหลดกันเอาเองนะคะ -0- เลือกฟ้อนเสร็จแล้วอย่าลืมกำหนดขนาดและเลือกสที่ต้องการค่ะ
    พอเลอกฟ้อน เลือกอะไรเสร็จให้กดตกลงค่ะ

    7. ให้ลากคำไปวางข้างๆรูปภาพ หรือตรงไหนก็ได้ค่ะ เมื่อลากคำไปวางแล้ว
    ให้กดตรงคำว่าตัดภาพค่ะ อย่าลืมเลือกให้เป็น การตัดภาพแบบอิสระนะคะ 
    พอเลือกแล้วเราก็ไปครอบรูปตรงส่วนที่ต้องการได้เลยค่ะ ครอบรูปเสร็จแล้ว จะกดตัดภาพหรือบันทึกส่วนที่เลือกก็ได้ค่ะ

     

    8.ถ้ากดบันทึกภาพจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมา ให้พิมพ์ชื่อภาพหรือจะไม่พิมพ์ก็ได้ แล้วเลือกไฟล์ที่เราต้องการเก็บภาพ จากนั้นกดเซฟ
    ถ้ากดตัดภาพเราจะต้องกดบันทึกตรงข้างล่างนะคะ เลือกบันทึกเป็นนะคะ จากนั้นพิมพ์ชื่อแล้วกดเซฟได้เลยค่ะ

     


    เสร็จแล้วววว เป็นไง ง่ายมั้ยคะ :D มันไม่ได้ทำยากอย่างที่คิดหรอกค่ะ ใครมีปัญหา หรือสงสัยตรงไหนถามได้ค่ะ
    ทำได้แล้วอย่าลืมเม้นกันหน่อยน้าาา คนสอนเหนื่อยเหมือนกันT^T! เดี๋ยวตอนหน้าจะมาสอนทำลาเบลเคลื่อนไหวค่ะ



     
     
            
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×