รักยกก๊วนป่วนวิท'ลัย 2 (รักสาวช่างยนต์) - นิยาย รักยกก๊วนป่วนวิท'ลัย 2 (รักสาวช่างยนต์) : Dek-D.com - Writer
×

    รักยกก๊วนป่วนวิท'ลัย 2 (รักสาวช่างยนต์)

    เรื่องราวความรักของสาวช่างทั้ง 4 สาขา ที่เชื่อมโยงเกี่ยวข้องผูกพันธ์กันจนเกิดเป็นความรักยกก๊วนป่วนวิท'ลัย ภาค1(รักสาวช่างไฟ) ภาค2(รักสาวช่างยนต์) ภาค3(รักสาวคอมพิวเตอร์) ภาค4(รักสาวเครื่องกล)

    ผู้เข้าชมรวม

    634

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    634

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน : 8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  9 ก.พ. 67 / 21:24 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

         ณ ประเทศพัฒนาแล้วแห่งหนึ่ง มีเขตการปกครองอยู่สองเขตที่เจริญรุ่งเรืองมาด้วยกันตั้งแต่ก่อตั้งดินแดนแห่งนี้ คือเขตกรุงเก่าและเขตสุกันต์ ก่อนหน้านี้เขตกรุงเก่าชื่อว่า เขตเมืองกรุง แต่ภายหลังหลังจากที่ย้ายเมืองหลวงไปเขตอื่น เขตนี้เลยเปลี่ยนชื่อเป็น เขตกรุงเก่า เรื่องราวเกิดจากครอบครัวที่มีอิทธิพลกับสองเขตนี้คือครอบครัว เลิศหล้า และครอบครัว รามสูร สองครอบครัวนี้ทำธุรกิจสีดำแข่งกัน ครอบครัวเลิศหล้าตั้งอยู่เขตกรุงเก่า ส่วนครอบครัวรามสูรตั้งอยู่เขตสุกันต์

         งานชกมวยประจำปี เลิศหล้าก็ไปงานปกติ และงานวันนั้นเลิศหล้าก็ชนะเดิมพันรามสูร เลยเกิดการยิงถล่มในงานเกิดขึ้น และเลิศหล้าก็รอดมาได้จากการที่ใช้รถของครอบครัวๆหนึ่งเป็นที่หลบกระสุน ซึ่งครอบครัวนั้นก็คือครอบครัวของวิษณุนั่นเอง แต่จากการถล่มยิงทำให้วิษณุและน้อยหน่ายภรรยาเสียชีวิตเหลือก็แต่ลูกสาวตัวน้อยในอ้อมกอดของน้อยหน่ายที่รอดชีวิตมาได้ เลิศหล้าจึงรับเลี้ยงวิษณาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาและบอกแค่ว่าวิษณาคือลูกสาวคนเล็กของบ้าน

                หลังจากเหตุการณ์วันนั้นด้วยความคับแค้นใจ รามสูรก็กวาดล้างเลิศหล้า เลิศหล้าก็ไม่ได้อยู่เฉยมีการตอบโต้กลับเหมือนกัน เมฆามือขวาคู่ใจเลิศหล้าได้กวาดล้างลูกน้องของรามสูรตายเกือบหมดรวมถึงฆ่ามือขวาของรามสูรทิ้ง รามสูรแค้นใจเลยหาวิธีกำจัดมือขวาของเลิศหล้า โดยการส่งคนไปกวาดล้างครอบครัวของเมฆา กานดารับหน้าและสั่งให้เมฆีพาเด็กๆหนีไป กานดาถูกถล่มยิงตายคาบ้าน ส่วนเมฆีก็พาเด็กๆไปซ่อนตัวในที่ที่ปลอดภัย ก่อนที่เมฆีจะไปจากเด็กๆก็ส่งข้อความบอกตำแหน่งของเด็กๆให้เมฆาทราบ และเมฆีก็จากเด็กๆไปเพื่อล่อให้คนร้ายอยู่ไกลจากเด็กๆ เมฆาตามหาเด็กๆจนพบแต่ที่น่าเสียใจคือน้องสาวและภรรยาถูกฆ่าตาย เมฆาพาเด็กๆมาหลบภัยอยู่กับเมฆินทร์ ซึ่งเมฆินทร์ทำอู่อยู่ในเขตการดูแลของเลิศหล้า ทำให้เมฆาและเด็กๆอยู่อย่างปลอดภัย ลิลติลัลล์เมื่อกลับมาจากค่ายมวยเห็นสภาพบ้านพังยับเยินไม่มีคนอยู่ก็ออกตามหาทุกคนแต่ก็ตามหาไม่พบ ทางด้านเมฆาก็ขาดการติดต่อกับทุกคนเพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ ลิลติลัลล์เลยขาดการติดต่อจากเมฆาไปด้วย ลิลติลัลล์พยายามตามหาลูกและครอบครัวตลอดเวลาแต่ก็ไม่พบเบาะแสอะไรเลย ลิลติลัลล์ถูกทาบทามให้แต่งงานใหม่กับลูกเจ้าของค่ายมวยที่ตัวเองสังกัดอยู่เพื่อให้มาดูแลกิจการต่อ ลิลติลัลล์เลยตัดใจแต่งงานใหม่แต่ก็ไม่ทิ้งเรื่องตามหาลูก จนมาถึงงานชกมวยประจำปีนี้ ค่ายลิลติลัลล์ส่งคู่เอกลงสนาม และงานนี้ลิลติลัลล์ก็ได้พบกับเมฆา ลิลติลัลล์จึงได้ทราบความจริงทั้งหมดจากปากเมฆา และลิลติลัลล์ก็รับลัลล์ลลิตลูกสาวคนโตกลับมาอยู่ด้วยกัน

                อีกครอบครัวหนึ่งที่ดูจะมีอิทธิพลในฉากหน้ากับเขตกรุงเก่าคือ ครอบครัวเลิศปัญญาสกุล ครอบครัวนี้เป็นที่นับหน้าถือตาของคนในเขตมาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายาย ตั้งแต่สมัย เกียรติยศ ผู้ก่อตั้งวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเก่า ครอบครัวนี้ต้องรักษาชื่อเสียงของวงศ์ตระกูลให้ยาวนาน แต่ในการรักษาอำนาจก็มีการข่มเหงคนที่ไม่ยอมจำนน จึงมีหลายๆคนที่ถูกครอบครัวนี้ใช้อำนาจข่มเหง อีกอย่างครอบครัวเลิศปัญญาสกุลก็มีพันธมิตรทางธุรกิจกับครอบครัวใหญ่ๆหลายครอบครัวในเขตกรุงเก่า คือ ครอบครัวอุตสาหสกุลที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงเหล็กอุตสาหสกุล ครอบครัวรุ่งเรืองไพศาลที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานเครื่องดื่มรุ่งเรืองไพศาล ครอบครัวเจริญมหาสกุลที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงไฟฟ้าเจริญมหาสกุล ครอบครัวอภิมหาสกุลที่ทำบริษัท อภิมหาสกุล จำกัด(อสังหาริมทรัพย์) และบริษัท เลิศหล้า จำกัด ยังเหลือครอบครัวทรัพย์เจริญรุ่งเรือง แต่ครอบครัวนี้ไปเป็นพันธมิตรกับโรงพยาบาลสุกันต์ตั้งแต่แรกแล้วเลยไม่ได้เกี่ยวข้องกันเท่าไหร่ และครอบครัวทรัพย์เจริญรุ่งเรืองก็เป็นครอบครัวเดียวที่คอยรักษามิตรภาพระหว่างสองเขตนี้ไว้ด้วย

                วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเก่าและวิทยาลัยเทคโนโลยีสุกันต์ไม่ค่อยถูกกันมาตั้งแต่ก่อตั้งวิทยาลัยแล้วเนื่องด้วยวิทยาลัยก่อตั้งพร้อมกันจึงเกิดการแข่งขันกันอยู่ตลอดเวลา จึงมีเรื่องปะทะกันอยู่บ่อยครั้ง เวลาผ่านไปก็ไม่ได้ทำให้มิตรภาพของทั้งสองวิทยาลัยดีขึ้นเลย เพราะถึงยังไงก็ยังแข่งขันกันอยู่ดี เมื่อ10ปีที่แล้วมีเหตุการณ์นักศึกษาทั้งสองวิทยาลัยตีกัน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ปวินรดานักศึกษาช่างยนต์ปี1วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเก่ากำลังวิ่งตามเพื่อนๆอยู่ใต้สะพานลอยก็มีกระสุนจากฝั่งนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุกันต์ยิ่งมาโดนหน้าอกซ้ายพอดีเลยเสียชีวิตคาที่ หลังจากนั้น1วันก็มีนักศึกษาจากฝั่งวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเก่าไปกราดยิงนักศึกษาช่างยนต์ปี1วิทยาลัยเทคโนโลยีสุกันต์เสียชีวิตทั้งหมด นับจากนั้นมาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุกันต์เลยปิดสาขาช่างยนต์เพื่อป้องกันเหตุสลดใจ

                วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเก่ามีคนที่กุมอำนาจในบรรดานักศึกษาอยู่ก็คือ ภรตศาสตร์ ลูกชายคนเล็กของเจ้าของวิทยาลัย ก่อนหน้านั้นผู้กุมอำนาจเป็น ภรตชเส พี่ชายของภรตศาสตร์แต่ตั้งแต่ที่ภรตศาสตร์ขึ้นมาเป็นรุ่นพี่ปีสุดท้ายในระดับปวช.ภรตชเสก็ให้อำนาจน้องเต็มที่ ดังนั้นไม่ว่าภรตศาสตร์จะทำอะไรก็สามารถใช้อำนาจได้ตามใจชอบ และยิ่งมีพ่อและพี่ชายให้ท้าย เขาเลยกลายเป็นเหมือนนักเลงในวิทยาลัยไปเลย แต่มีคนเดียวที่ไม่ยอมจำนนต่ออำนาจเขาก็คือ สาวิตรี สาวิตรีจะมาทวงคืนสิทธิและเสรีภาพในวิทยาลัยเอง

                งานใหญ่ในแต่ละปีของทั้งสองเขตที่ต้องมาแข่งขันกันคือ งานแข่งรถ ซึ่งในงานแข่งรถแต่ละปีจะมีการเดิมพันกันสูงมาก ความวุ่นวายก็จะมากตามจำนวนเดิมพัน ฝ่ายไหนเป็นฝ่ายแพ้ก็จะก่อเรื่องในทุกๆปี ปีนี้รอบแรกในการแข่งขันเป็นฝ่ายวิทยาลัยเทคโนโลยีสุกันต์พ่ายแพ้ให้กับวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเก่า ซึ่งปีนี้วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเก่ามีทีมงานใหม่ในการทำรถคือกรกฎาและเมษา ปีนี้เป็นปีแรกที่เมษาลองเสี่ยงทำรถลงแข่งโดยได้รับการสนับสนุนจากเมฆินทร์ลุงของเธอและด้วยความช่วยเหลือในหลายๆด้านทำให้เธอกล้าตัดสินใจลงแข่งแม้เรื่องเงินเดิมพันจะมาค้ำคอเธอไว้ก็ตาม และผลการแข่งขันก็เป็นที่น่าพอใจ ทางด้านรามสูรก็ไม่ยอมเพราะเสียเดิมพันเป็น10ล้านให้กับเลิศหล้า รามสูรยังคงตามราวีเลิศหล้าไม่เลิกแต่เมฆาก็สามารถปกป้องเลิศหล้าได้ทุกครั้ง รามสูรเลยส่งคนไปกำจัดเมฆาแต่ไม่สำเร็จเลยส่งคนไปก่อกวนอู่เมฆินทร์ พฤศจิกาเลยเสียสละแต่งงานกับรรรรรรลูกชายของรามสูรเพื่อสงบศึก รามสูรก็เลยเลิกก่อกวนอู่เมฆินทร์

                รามสูรก็มีมือขวาคู่ใจเหมือนกันคือกฤษณะ แต่กฤษณะโดนเมฆาฆ่าตายตั้งแต่งานชกมวยเมื่อ 16 ปีที่แล้ว และตัวตายตัวแทนของกฤษณะก็คือ กฤตกานต์ ลูกชายคนเดียวของกฤษณะ กฤตกานต์ก็เลือดร้อนไม่แพ้ผู้เป็นพ่อ ฉากหน้าของธุรกิจทางบ้านกฤตกานต์คือ หอพักสุกันต์ ซึ่งเป็นสมบัติของแม่ แต่ความจริงแล้วเบื้องหลังกฤตกานต์ทำงานร่วมกับรามสูร

                มาทางฝั่งของครอบครัวสุกันต์กันบ้าง ครอบครัวสุกันต์มีพี่น้องทั้งหมด 5 คนได้แก่ ภูวนา ตรมะ ตรมา ตรมี อัญตรา และพี่น้องทั้ง 5 ก็มีรุ่นลูกไว้สืบทอดกิจการ แต่เหมือนจะไม่ได้ดั่งใจเพราะลูกแต่ละคนไม่มีใครสนใจสืบทอดกิจการเลย ทุกคนต่างก็มีสิ่งที่อยากทำ จนมาถึงความหวังสุดท้าย ตอนนี้หลานคนเดียวของตระกูลที่กำลังจะจบม.6คืออัญตรี เนื่องจากภูวนาเป็นเจ้าของโรงพยาบาลและภูวดลก็ไม่ยอมสืบทอดกิจการ หน้าที่นี้จึงตกเป็นของอัญตรี อัญตรีคือความหวังของครอบครัวสุกันต์ แต่แล้วอัญตรีก็เลือกในสิ่งที่ตัวเองรักตามหลานคนอื่นๆ คือเลือกที่จะไม่สอบหมอและไม่สอบเข้ามหาวิทยาลัยไหนเลย แต่กลับขอตรมะเข้าเรียนคอมพิวเตอร์ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีสุกันต์ อัญตรีต้องเรียนรู้ชีวิตในวิทยาลัยไปพร้อมกับการแอบชอบณัฐพลรุ่นพี่ที่เป็นแรงบันดาลใจ ส่วนทางด้านหลานชายคนโตของครอบครัวสุกันต์คือ ภูวดล ก็ถูกพ่อบังคับให้แต่งงานเพื่อสร้างสัมพันธไมตรีกับทางฝั่งเขตกรุงเก่า แม้ภูวดลจะทำเป็นต่อต้านตามนิสัย แต่ลึกๆก็แอบดีใจที่ได้แต่งงานกับคนที่ตัวเองชอบแบบไม่รู้ตัว ภูวดลสนใจสารีญาตั้งแต่เด็กแล้วแต่ก็ทำปากแข็งว่าเกลียดน้อง เกลียดความแข็งกระด้างของน้อง แต่ความจริงแล้วตัวเองชอบในความน่ารักและกล้าหาญของน้องมาโดยตลอด 

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น