ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {WONHYUK} 0704_STARBUCK ละมุนรักรสกาแฟ

    ลำดับตอนที่ #83 : 10TH CUP : 0704_STARBUCKS [MOCHA] [4]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.95K
      4
      4 ก.พ. 53

    ล่วงเลยมาจนถึงวันศุกร์

     

                    ฮยอคแจที่ไม่กล้าจะเอ่ยถามเรื่องการจบฝึกชงกาแฟของซีวอนก็เริ่มอยากจะรู้ว่าต่อไปร่างสูงจะต้องไปที่ไหน ทำอะไรต่อ

     

                    แต่มันก็ไม่มีโอกาสเหมาะๆซักที

     

                    และตอนนี้ก็เป็นเวลาก่อนจะเปิดร้านประมาณครึ่งชั่วโมง ผู้จัดการลีวานเรียกพนักงานในร้านทั้งสามคน รวมถึงพนักงานฝึกหัดอย่างซีวอนมาประชุมด้วย

     

                    เอาล่ะ...มาครบแล้วพี่ก็จะเริ่มพูดเลยนะ ลีวานดูมีสีหน้าที่เคร่งเครียดเล็กน้อย

     

                    น้องๆที่เหลือเลยไม่กล้าจะเล่นอะไรกันออกมา

     

                    ก็เริ่มจากเรื่องแรกเลยนะสัปดาห์นี้ก็เป็นสัปดาห์สุดท้ายแล้วสินะ ที่ซีวอนจะมาเป็นพนักงานฝึกหัดของที่นี่... ลีวานเริ่มเกริ่น

     

                    และทุกคนก็เริ่มหน้าเสียกันตั้งแต่เรื่องแรก

     

                    การฝึกชงกาแฟไม่มีปัญหาใช่มั้ย?

     

                    ครับ. ไม่มีครับ ซีวอนตอบ

     

                    โอเค งั้นก็ถือว่าการฝึกงานประสบผลสำเร็จ ลีวานพูด

     

                    ขอบคุณครับ.

     

                    ส่วนเรื่องที่สองก็คือพี่จะถูกย้ายไปดูแลสาขาที่อังกฤษ

     

                    ห๊า!!” ทุกคนร้องอย่างตกใจ

     

                    จะตะโกนกันทำไม ที่พวกนายได้ยินน่ะถูกแล้ว พี่จะต้องไปดูแลสาขาที่นู่นแทน

     

                    มะ....เมื่อไหร่ครับพี่ ฮยอคแจถาม

     

                    ก็อีกราวๆอาทิตย์สองอาทิตย์นับจากนี้ล่ะ จนกว่าบริษัทจะส่งผู้จัดการคนใหม่มาประจำที่นี่

     

                    ทำไมมันรวดเร็วขนาดนี้ครับเนี่ย ทงเฮไม่อยากจะเชื่อ

     

                    อย่าคิดมากน่า ยังไงพวกนายก็ต้องตั้งใจทำงานกันเหมือนเดิม อ่อ แล้ววันเสาร์เราจะจัดงานเลี้ยงอำลาเล็กๆน้อยๆให้ซีวอนกันนะ ลีวานยิ้ม

     

                    แต่ทุกคนที่นี่สิ...กลับยิ้มไม่ออกเลย

     

                    อ่ะ ซีวอนเดี๋ยวนายออกไปคุยกับชั้นข้างนอกหน่อย ส่วนพวกนายก็เตรียมตัวเปิดร้านไปนะ ลีวานพูดแล้วเดินนำซีวอนออกไป

     

                    ร่างสูงจึงส่งยิ้มบางๆให้เพื่อนรวมงานรวมทั้งคนรักของตัวเอง ก่อนจะเดินตามผู้จัดการออกไป

     

                    ฮยอคแจมองตามอย่างเป็นห่วง พี่ลีวานไม่ยอมบอกเลยซักนิดว่าซีวอนจะไปไหนต่อ จะถามก็กลัวว่าจะไม่ใช่เวลาที่เหมาะ

     

                    คิดแล้วก็กลุ้ม

     

                    และเกือบ 15นาทีก็ว่าได้ หลังจากเปิดร้านไปเพียงแป๊บเดียวซีวอนก็เดินกลับเข้ามา

     

                    อ้าว พี่ลีวานล่ะ ฮยอคแจถาม

     

                    ไปบริษัทใหญ่น่ะ ซีวอนตอบ

     

                    อ่อ...อืม.......... ฮยอคแจไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี

     

                    ฮยอคแจ สอนชั้นชงกาแฟหน่อยสิ สูตรสุดท้ายแล้ว ซีวอนที่มองว่าลูกค้ายังคงมีไม่มากนัก เพียงแค่-2คนเท่านั้น จึงเอ่ยปากขอ

     

                    ได้สิ...เหลือสูตรสุดท้ายแล้ว เอามอคค่าก็แล้วกันนะ ฮยอคแจพยายามไล่ความคิดบ้าๆนั่นออกจากหัว แล้วส่งยิ้มหวานให้คนรัก

     

                    มอคค่า...อ่า ได้ยินชื่อบ่อย ซีวอนยิ้ม ขณะที่มองฮยอคแจกำลังเตรียมอุปกรณ์ต่างๆให้เค้า

     

                    อืม มอคค่าก็คือกาแฟสดผสมกับน้ำเชื่อมชอคโกแลต และผสมด้วยวิปครีมแสนอร่อยยังไงล่ะ... ฮยอคแจจัดแก้วให้เข้าที่เข้าทาง

     

                    ก่อนอื่นนายจะต้องจัดชงกาแฟเสียก่อน ซึ่งสูตรมาตรฐานของมอคค่าก็คือ 2ชอตนะ ฮยอคแจตวงผงกาแฟให้ซีวอนได้ตวงน้ำร้อนลงไป

     

                    และเมื่อได้แบบนี้แล้ว ก็ใส่ช็อคโกแลตไซรัปลงไป 1ช้อน ฮยอคแจหยิบขวดไซรัปหรือน้ำเชื่อมมาให้ซีวอนได้ลองทำดู

     

                    ร่างสูงค่อยๆคนกาแฟในจังหวะที่สม่ำเสมอ จากนั้นก็เทนมสดลงไปให้ได้ปริมาณที่พอเหมาะ คนต่อไปอีกเล็กน้อย

     

                    จากนั้นจึงเทลงในแก้วที่มีน้ำแข็งรอพร้อมอยู่แล้ว บีบวิปครีมตกแต่ง ปิดท้ายด้วยการราดชอคโกแลตไซรัปพาดเป็นลายใยแมงมุมเพื่อเพิ่มความสวยงาม

     

                    รายการที่สั่งเรียบร้อยแล้วครับ ซีวอนยิ้มร่าขณะที่โชว์ผลงานของตัวเองให้ฮยอคแจดู

     

                    ฮยอคแจส่งยิ้มบางๆกลับไป พร้อมกลับใช้ทิชชู่ซับเหงื่อให้แก่คนรัก

     

                    เก่งมาก.....แฟนของชั้น

     

                    ซีวอนยิ้มรับกับตำแหน่งที่ร่างบางมอบให้

     

                    เพราะแฟนของชั้นเก่งไง...เค้าเลยสอนชั้นได้ดี

     

                    รักเธอ...เหลือเกิน

     

    วันเสาร์

     

                    ตลอดทั้งวันซีวอนก็ยังคงตั้งใจทำงานอยู่ โดยที่ไม่ได้กังวลใดๆ กลับกลายเป็นฮยอคแจเสียเอง ที่รู้สึกกลัว....

     

                    จนเวลามันผ่านไปเร็วมากสำหรับวันนี้

     

                    ฉลอง!.............. จนได้ยินคำนี้จากปากของทงเฮ

     

                    ทำให้รู้...ว่าหมดเวลางานแล้ว

     

                    อืม..........เก่งมากเลยนะซ๊วอนที่อดทนอยู่จนครบทั้งสิบสัปดาห์ จะว่าไปลีวานเองก็แอบอึ้งไม่น้อย

     

                    ไม่รู้ว่าที่อยู่ได้ เพราะงานหรือเพราะอะไรกันแน่

     

                    ชั้นต้องขอบคุณทุกๆคนมากๆเลยนะสำหรับเวลาตลอดสองเดือนครึ่งที่ผ่านมา ชั้นได้รับอะไรมากมายจากพวกนายทั้งสามคน ขอบใจมากนะ... ซ๊วอนยิ้มอย่างจริงใจ

     

                    ซีวอน...นายจะกลับมาที่นี่อีกใช่มั้ย? ทงเฮอยากจะร้องไห้

     

                    แน่นอน เจ้าหมวย ซีวอนหัวเราะ

     

                    ชั้นจะทำขนมใหม่ๆกลับมากินด้วยล่ะ คิบอมตบบ่าซีวอนเบาๆ

     

                    รับปาก ซีวอนเองก็ตบไหล่อีกฝ่ายตอบแทน

     

                    เหลือเพียงฮยอคแจเท่านั้นที่ไม่พูดอะไรออกมา

     

                    หลังจากนั้นทุกคนก็เริ่มลงมือกินอะไรกันเล็กๆน้อยๆ แล้วก็แยกกันกลับตามทางใครทางมัน

     

                    ฮยอคแจ.......... ซีวอนเอ่ย

     

                    หืม?.......

     

                    ไปเดทกัน... ว่าแล้วซีวอนก็พาฮยอคแจเดินไปตามทางที่ตัวเองจะพาไป

     

                    นายกำลังจะพาชั้นไปไหนเนี่ย.......

     

                    นี่ไง.....เดี๋ยวก็ถึงแล้ว

     

                    ซีวอนพาฮยอคแจมาหยุดอยู่ที่ประตูทางเข้าลานสเก็ตน้ำแข็งอันขึ้นชื่อของเกาหลี ใจกลางกรุงโซล

     

                    ที่นี่? ฮยอคแจเลิกคิ้วถาม

     

                    ใช่..............

     

                    แต่มันปิดแล้วนิ ฮยอคแจดูเวลา

     

                    แต่นะ....ชเว ซีวอนซะอย่าง

     

                    ร่างสูงทำเพียงยิ้มรับแล้วจูงมือฮยอคแจเดินเข้าไป โดยที่ประตูนั้นก็ถูกเปิดเอาไว้รออยู่แล้ว ไม่ได้ล็อคอย่างที่ควรจะเป็น ก็ให้รู้ซะบ้าง ว่าตระกูลชเวน่ะ...ไม่ได้เล็กๆนะ

     

                    ทั้งสองคนไปเปลี่ยนรองเท้า เป็นรองเท้าสำหรับเล่นสเก็ต จากนั้นก็มาระเบิดสนุกกันที่ลานน้ำแข็งนี่ทันที

     

                    วู้ว~ ซีวอนเหมือนฝันเลยเนอะ.....ยังกับว่าได้เป็นเจ้าของที่นี่เลย ฮยอคแจหมุนตัวไปรอบๆอย่างคล่องแคล่ว

     

                    ระวังลื่นนะ... ซีวอนพูดอย่างเป็นห่วง

     

                    สบมยห. สบายมากอย่าห่วง ฮยอคแจชูสองนิ้วก่อนจะวิ่งเข้ามาหาร่างสูง

     

                    ซีวอนรีบอ้าแขนรับคนรักเข้ามาไว้ในอ้อมกอด แล้วหมุนไปรอบๆ

     

                    มีความสุขจังเลย........... ฮยอคแจพูดขณะที่กำลังจูงมือซีวอนเดินเล่นไปรอบๆลานน้ำแข็ง

     

                    ดีแล้ว..............  ซีวอนยิ้มตามไปด้วย

     

                    ฮยอคแจหยุดเดินเมื่อมาถึงกลางลานน้ำแข็ง ก่อนจะหันกลับมากอดร่างสูงเอาไว้อย่างแนบแน่น

     

                    ซีวอนก็ตอบสนองอ้อมกอดแสนคุ้นเคยนี่ทันที เป็นอ้อมกอดที่แสนอบอุ่น

     

                    รัก.......... ฮยอคแจพูดอู้อี้กับอกกว้าง

     

                    ครับ. รักเหมือนกันครับ ซีวอนซุกหน้าลงกับไหล่บาง

     

                    หวง......

     

                    ครับ. หวงเหมือนกันครับ

     

                    ไม่อยากไปให้ไปไหน...

     

                    ..............

     

                    ฮยอคแจผละตัวออกจากอ้อมกอดของร่างสูง เพื่อมองใบหน้าคนที่ไม่ยอมตอบอะไรกลับมาให้ชัดๆ

     

                    เจอเพียงแต่รอยยิ้ม...อันแสนอ่อนโยน

     

                    กลับกันเถอะ...

     

                    ว่าแล้วก็จูงมือของร่างบางตรงไปเปลี่ยนรองเท้า เสร็จแล้วจึงพากันเดินมาตามถนนเพื่อกลับห้องพัก...

     

                    โดยที่มือของคนทั้งคู่ยังคงจับกันไว้อย่างแน่นหนา...ไม่มีใครต้องการปล่อยไป

     

                    จนเมื่อมาถึงหอพักแล้ว... ซีวอนก็ยังคงกอดฮยอคแจเอาไว้...

     

                    ร่างบางเองก็กอดอีกฝ่ายเอาไว้อย่างแนบแน่น

     

                    นาย...จะไปทำงานพรุ่งนี้วันสุดท้ายใช่มั้ย?... ฮยอคแจถาม

     

                    แต่ซีวอนก็ทำเพียงส่งยิ้มน้อยๆกลับมาเพียงเท่านั้น

     

                    พรุ่งนี้ตื่นมาชั้นก็จะยังเจอนายใช่มั้ย? ฮยอคแจยังไม่ยอมแพ้

     

                    ซีวอนก็ยังคงทำเหมือนเดิม นั่นก็คือยิ้ม และโน้มคอลงมาจูบหน้าผากของฮยอคแจเท่านั้น

     

                    ก่อนจะหลับตาลง

     

                    ฮยอคแจไม่กล้าจะหลับตาลง...กลัวว่าเมื่อลืมตาขึ้นมาแล้ว

     

                    คนตรงหน้าจะหายไป...

     

                    ชั้นรักนาย...ซีวอน น้ำใสๆไหลออกจากตาของฮยอคแจ ก่อนที่เจ้าตัวจะยอมปิดเปลือกตาลง

     

                    ลมหนาวที่เคยว่าหนาว ตอนนี้เหลือเพียงสายลมจางๆเท่านั้น

     

                    ภายในค่ำคืนนี้....ค่ำคืนสุดท้าย

     

                    ของพนักงานฝึกหัดร้านกาแฟสตาร์บัค

     

    ... ชเว ซีวอน ...

     

    เช้ารุ่งขึ้น

     

                    ฮยอคแจค่อยๆลืมตาช้าๆ เพื่อปรับรับแสงแดดที่ลอดผ้าม่านเข้ามา

     

                    ก่อนจะรีบเบิกตากว้างมองไปข้างๆตัวทันที

     

                    ...ไม่มี...

     

                    ร่างบางรีบลุกขึ้นจากเตียง...แต่ก็ต้องหยุดไว้ เมื่อมองไปที่นิ้วนางข้างซ้ายของตัวเอง

     

                    ...แหวนเงิน...

     

                    ซีวอน นายอยู่ที่ไหน? ฮยอคแจลุกขึ้นตะโกนเรียกซีวอนไปทั่วห้องพัก

     

                    แล้วไปเปิดดูที่ตู้เสื้อผ้าก็เหลือเพียงความว่างเปล่า...

     

                    สองขาที่มีจะหมดแรงเอาเสียให้ได้

     

                    นายอยู่ที่ไหนซีวอน...

     

                    ฮยอคแจรีบวิ่งมาที่ร้านทันที เปิดประตูร้านเข้าไปก็พบเพียงคิบอมและทงเฮที่กำลังช่วยกันจัดร้านเท่านั้น

     

                    ซีวอน...ซีวอนอยู่ที่ไหน ฮยอคแจวิ่งเข้ามาหาทงเฮทันที

     

                    ทงเฮหันไปมองหน้าคิบอมอย่างกังวล

     

                    ชั้นถามว่าซีวอนอยู่ที่ไหน! เค้ามาที่นี่รึเปล่า? ฮยอคแจเดินเข้าไปกระชากตัวทงเฮเขย่า

     

                    โอ๊ย...ฮยอคแจชั้นเจ็บ... ทงเฮพยายามแกะมือเพื่อนรักออก

     

                    ฮยอคแจ อย่าทำทงเฮ คิบอมเข้ามาช่วยอีกแรง

     

                    ชั้นถามว่าเค้าอยู่ที่ไหน! ฮือๆ!! เค้ามาที่นี่ใช่มั้ย?!” ร่างบางร้องไห้ทรุดลงไปกับพื้น

     

                    ซีวอนอยู่ที่ไหน....ฮือๆ.... ฮยอคแจปล่อยโฮกลางร้าน

     

                    คิบอมหันไปมองหน้ากับทงเฮอย่างลำบากใจ วางสีหน้าไม่ถูก สงสารฮยอคแจจริงๆ

     

                    เค้าฝากนี่ไว้ให้นาย... บอมยื่นกระดาษโน้ตใบเล็กๆให้ฮยอคแจ

     

                    ร่างบางรีบคว้ามันมาอ่านทันที...

     

                    ชั้นก็รักนาย...ฮยอคแจ

     

                    มือบางกำกระดาษแน่น...แล้วร้องไห้ออกมาหนักกว่าเดิม

     

                    หน้าหนาว...ได้ผ่านพ้นไปแล้ว...

     

                    พร้อมกับการต้อนรับฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาเยือนในไม่ช้า

     

                    สิ่งใหม่ๆกำลังจะพัดเข้ามา....พร้อมกับการจากไปของสิ่งเดิมๆ

     

                    แต่หัวใจที่ยังคงเป็นเหมือนเดิม...

     

     ...จะต้องทำยังไง?...

     

    ตอบชั้นทีสิ...ซีวอน

     

    จะให้ชั้นใช้ชีวิตโดยที่ไม่มีนายยังไง...

     

    ในเมื่อวันนี้หัวใจของชั้น...อยู่ที่นายหมดแล้ว

     

    ลี ฮยอคแจ รัก ชเว ซีวอน

     

    ...จนหมดใจ...

     

     

    ----------------------------THE END_MOCHA-------------------------

     

     




    จบบริบูรณ์













    ซะทีไหนล่ะ = [] =!!!! เห็นทำหน้าเครียดกันเลยอยากทำให้ขำ (หรือขำไม่ออกหว่า?)
    อัพช้ามากกกกกกกกกกกกกกกก รู้สึกตัวเองน่าถีบสุดๆ ปล่อยให้รีดเดอร์รอ
    แต่ช่วงนี้ใกล้สอบแล้ว งานถล่มหัวอยู่ทุกวัน ฟิคเรื่องใหม่โดนแบนอีก โอย ชีวิตข้าพเจ้า

    มาบ่นแค่นี้ล่ะทุกคน ต้องตั้งใจเรียน ตั้งใจสอบกันน้า

    ปล.หนึ่ง. ตอบส่งท้าย เจอกันวันวาเลนไทน์จ้ะ
    ปล.สอง. เชื่อมั่นในเอสเจ
    ปล.สาม. T^T สงสารคิมฮี
    ปล.สี่. คอนที่จีน จะวอนฮยอคไปไหน
    ปล.ห้า. ละครเวที คิบอมแก้มบานมาก
    ปล.หก. จะจบได้รึยัง? = " =
    ปล.สุดท้าย. รักรีดเดอร์ม๊ากมาก จุ๊บๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×