ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {WONHYUK} 0704_STARBUCK ละมุนรักรสกาแฟ

    ลำดับตอนที่ #60 : SPECIAL CUP : 0704_STARBUCKS [ระบาย ไม่เข้าก็ได้ค่ะ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.37K
      2
      14 พ.ย. 52

    ใครที่ไม่อยากฟังจีนพูดอะไรที่อาจจะเป็นความไร้สาระ ก็กดปิดได้เลยนะคะ ไม่มีผลต่อฟิคค่ะ

    แต่มีผลกับ...."จิตใจของจีน"

    วันนี้ไปโรงพิมพ์มาแล้วค่ะ ไม่ส่งทั้งไฟล์ทุกๆอย่างเพื่อทำฟิคมาแล้ว ^^ คนที่สั่งทุกคนรอชมได้เลยนะคะ
    มันเป็นสิ่งที่จีนเครียดมากกับหลายๆอย่าง เพราะอยากให้ออกมาดีที่สุด ใครที่คุยเอ็มกับจีนจะรู้เลยว่าจีนทุ่มเทแค่ไหน
    แต่บางครั้ง...มันก้ไม่มีค่าในสายตาของคนบางคน


    เหตุเกิดเมื่อไม่นานมานี้...เหตุการณ์ที่จีนค่อนข้างเสียใจ และเสียน้ำตากับมันเลยด้วยซ้ำ

    มันเกิดจากว่าจีนต้องนั่งเคลียบัญชีฟิคและจัดการปัญหาต่างๆของโปรเจคต์นี้
    ก็เกิดน้องคนนึงแอดเมลมา ปกติใครแอดเมลจีนมาจนจะรับหมดทุกคนนะ (ตอนนี้เกินพันแล้วT^T)
    ตอนแรกเราก้คุยกันดีๆนั่นล่ะนะ...ซักพักเริ่มแบบ

    น้อง :: พี่ค่ะ พี่คิดว่าฟิคสตาร์บัคของพี่อ่ะ เป็นยังไงค่ะ
    จีน :: อ่าจะให้พี่พูดเองเลยหรอ ไม่ดีมั้ง เหมือนเข้าข้างตัวเอง
    น้อง :: งั้นเดี๋ยวหนูพูดให้เอามั้ย?
    จีน :: อ่า...ดีจ้ะ พี่จะได้รู้ว่าคิดเห็นกันยังไง^^
    น้อง :: พี่รู้มั้ย ฟิคพี่อ่ะ ไม่หนุกเลยนะ วอนฮยอค จิ้นไม่ลงอ่ะ 
    จีน :: ....
    น้อง :: แล้วเรื่องที่บอกว่าไม่ชอบกินกาแฟอ่ะ โกหกรึเปล่า ไม่ชอบแล้วแต่งได้ไง
    จีน :: ....
    น้อง :: แล้วเรื่องโดนแบนอ่ะ เอ็นซีไม่เห็นจะดีเลย กดแบนตัวเองรึเปล่า แบบอยากอวดไรงี้
    จีน :: พี่ไม่ได้ทำค่ะ

    จีนเริ่มรู้สึกล่ะ...กำลังนั่งเครียดเรื่องปัญหาฟิคอยู่ น้องเค้าก็ยังไม่ยอมจบ

    ซักพักก็มีต่อ

    น้อง :: แล้วฟิคพี่อ่ะ ดีนักหรอถึงได้ทำเป็นบ๊อกอ่ะ ไม่เห็นจะน่าสนใจเลย แพงอีกตะหาก ไม่เห็นจะคุ้มเลย
    จีน :: ค่ะ ฟิคพี่ไม่ดีหรอกค่ะ
    น้อง :: ก็รู้นี่ค่ะ
    จีน :: แล้วน้องอ่านฟิคพี่รึเปล่าคะ?
    น้อง :: ก็อ่านผ่านๆนะ ไม่เห็นน่าสนใจเลยไม่ได้ตามต่อ
    จีน :: ค่ะ ขอบคุณนะคะ 
    น้อง :: ขอบคุณเรื่องอะไรคะ
    จีน :: สำหรับคำวิจารณ์ค่ะ
    น้อง :: ไม่เป็นไรค่ะ หนูว่าจะไปอ่านเรื่องอื่นของพี่อีก แล้วหนูจะมาคุยอีกนะคะ
    จีน :: ไม่เป็นไรค่ะ ทางที่ดี...อย่าเจอกันเลยจะดีกว่านะคะ ^^

    หลังจากนั้นน้องคนนี้ก็ไม่ได้อยู่ในสารบบของรายชื่อเมลจีนอีก

    .
    .
    .

    "เหนื่อยค่ะ"

    เชื่อแล้วล่ะว่าคำพูดฆ่าคนตายได้จริงๆ
    จะให้พี่ตอบที่ล่ะข้อดีมั้ยคะ? เผื่อน้องกำลังอ่านอยู่

    ฟิคพี่ไม่สนุก? ค่ะ พี่ไม่ว่ามันอาจจะไม่สนุกอย่างที่น้องพูดจริงๆก็ได้ค่ะ ฉะนั้นอย่าอ่านต่อไปเลยนะคะ
    "เสียเวลา" น้องเปล่าๆ เอาเวลาไปหาเรื่องที่น้องชอบเถอะค่ะ

    พี่ไม่เคย "บังคับให้ใครมาอ่าน" ฟิคของพี่เลยนะคะ
    ถ้ามันไม่ดี มันห่วย มันแย่อย่างที่น้องว่า...ลืมมันไปเถอะ ฟิคแย่ๆเรื่องนี้น่ะ

    พี่ไม่ได้โกหกว่าพี่ไม่กินกาแฟ จะเอาแผนที่นัดเจอกันเลยมั้ยคะ พี่จะลองกินให้น้องดุว่าพี่จะมีอาการเป็นยังไง
    ถ้าน้องยินดีเช็ดอ้วกที่พี่จะคายออกมา พี่แพ้มันมาตั้งแต่เกิดแล้วค่ะ
    แล้วที่ถามพี่ว่าพี่แต่งได้ยังไงถ้าพี่ไม่ชอบ พี่ว่าพี่แจ้งตั้งแต่ตอนแรกๆแล้วนะ ว่าก่อนลงที่บอร์ดพี่น่ะนั่งศึกษาข้อมูลมาดี

    ดีขนาดไหน?...ก็ประมาณว่าจีนเข้าเว็บสตาร์บัคสามประเทศค่ะ
    ไทย เกาหลี อเมริกา คิดดูนะคะ สามภาษา จีนใช้เวลาเกือบสองอาทิตย์
    เพื่อให้ได้ทั้งสูตร เครื่องมือ วิธีการชง รสชาติ น้องคิดเอาแล้วกันนะ ว่าคนที่ไม่เคยกินของพี่ ต้องจินตนาการแค่ไหน
    พี่ไปนั่งที่สตาร์บัคพี่รอบ เพียงเพื่อจะเก็บบรรยากาศของร้านให้ได้มากที่สุด
    แม้ว่าแต่ล่ะครั้งที่เข้าไปจะเสียเงินไม่ต่ำว่า 150 ก็เถอะ ความจริงพี่จะเดามั่วๆก็ได้
    แต่พี่ไม่ทำ เพราะอะไร? ก็เพราะอย่างให้ฟิคออกมาสมบูรณ์มากที่สุด

    แล้วเรื่องเอ็นซี...พี่ยอมรับค่ะ พี่โกรธมาก ใครที่ไหนอยากให้ฟิคตัวเองโดนแบนบ้างคะ???
    ถ้ามีบอกที เดี๋ยวจีนจะจัดการกดแบนให้ พี่ไม่ว่างขนาดต้องมานั่งทำแบบนี้หรอกนะคะ
    พี่เองก็ไม่ได้อยากดังขนาดนั้นด้วย พี่พอใจแล้วกับรีดเดอร์ที่พี่มีตอนนี้
    ไม่ต้องเป็นพลุแตก (อย่างที่น้องต้องการหรอก) ฉะนั้น ทำความเข้าใจด้วยนะคะ

    แล้วเอ็นซีพี่แต่งไม่ดี ไม่พอใจน้อง ทำไมหรอคะ? ต้องขนาดไหนถึงจะพอใจ?
    ซีวอนจับฮยอคแจข่มขืน? คิบอมซ้อมทงเฮก่อนจะมีอะไรกัน? น้องถึงจะเรียกมันว่าเอ็นซีที่ดี?
    ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ พี่ต้องขอโทษด้วยนะคะ มันไม่ใช่พี่น่ะค่ะ ไม่ใช่แนวของฟิคเรื่องนี้
    มันมีเอ็นซ๊เพราะเรื่องมันดำเนินไปถึงจุดที่ควรจะมี ฉะนั้น...ขออภัยจริงๆค่ะ

    แฃ้วเรื่องสุดท้าย..โปรเจคบ๊อกฟิค อ่า...ยินดีด้วยนะคะ
    คำพูดแค่ไม่กี่คำของน้อง ทำเอาพี่ "น้ำตาตก" เลยค่ะ ^^
    ไม่ดี ไม่คุ้ม ไม่น่าซื้อ

    ค่ะ...เยี่ยมค่ะ แต่ล่ะคำ

    พี่จะไม่ปฏิเสธทุกคำที่น้องพูดมานะคะ แต่อยากจะขอถามน้องหน่อยว่า

    น้องจะอดทน...ต่อการรีบแต่งฟิคให้ทันกำหนดมั้ย?
    น้องจะอดทน...จ่ายเงินส่วนที่ไม่พอเองมั้ย?
    น้องจะอดทน...ทำป้ายห้อยคอหนึ่งร้อยแปดชิ้นมั้ย?
    น้องจะอดทน...ตัดแม่เหล็กจนโดนบาด สองร้อยสิบหกชิ้นมั้ย?
    น้องจะอดทน...นั่งทำบัตรสมาชิก โดยรันชื่อสุดปวดหัวมั้ย?
    น้องจะอดทน...นั่งทำพวงกุญแจที่มีชิ้นส่วนร่วมพันชิ้นมั้ย?
    น้องจะอดทน...กับปัญหาสารพัดอย่างได้มั้ย?

    ถ้าน้องตอบว่าทำได้ พี่ก็ยอมรับล่ะค่ะว่าฟิคพี่มันไม่ดีจริงๆ ต้องขอโทษด้วย

    ไม่คุ้ม?....อืม พี่นับก่อนนะว่าของแถมพี่มีอะไรบ้าง

    ที่คั่นสองลาย คิเฮกับวอนฮยอค
    โปสเตอร์ สิบคูณสิบห้านิ้ว หนึ่งแผ่น
    แมกเนตที่คั่นหนังสือ สองลาย วอนฮยอค คิเฮ
    บัตรสมาชิกที่มีคนละอัน ไม่มีใครซ้ำใคร
    ป้ายพนักงานห้อยคอกันทุกคน
    พวงกุญแจสี่ลาย วอน ฮยอค บอม ด๊อง

    ของแถมทุกอย่างยกเว้นที่คั่นกับโปสเตอร์ ทำมือหมดเลยค่ะ
    น้องลองคำนวนต้นทุนทั้งหมดเลยนะคะแล้วบวกกันดู
    น้องจะรู้...ว่าเงินทั้งหมดนั่นน่ะ เกือบครึ่งราคาหนังสือนะคะ

    และที่สำคัญ ทุกชิ้นผ่านมือพี่หมดค่ะ...แฮนด์เมดค่ะ
    น้องลองมานั่งตัดแม่เหล็กจนมือโดนคัตเตอร์บาด มานั่งแปะกาวสองหน้าดูมั้ยคะ?
    หรือตัดกระดาษแค่พันสองพันชิ้น น้องจะรู้ดี ว่าถ้าไม่รักจริง พี่ไม่ทำหรอกค่ะ

    แล้วที่น้องบอกแพง...พี่จะสาธยายตรงๆเลยนะคะ
    พี่ทำออกมา เป็นลิมิเต็ดอิดีชั่น อาจจะมีเกินมานิดหน่อยเพื่อตรงกับบ๊อก
    แค่ค่าบ๊อกน่ะค่ะ สองหมื่นนะคะ ^^ 20,000 บาทไทยค่ะ
    ลองหาร ร้อยดูสิคะ...ตกกล่องละเท่าไหร่ แล้วเหลืออีกเท่าไหร่ไปทำของแถม
    และเหลือเท่าไหร่...ทำหนังสือ

    จากราคาที่พี่ขาย...บวกลบกันแล้วเหลือกำไรหรอคะ? นี่ล่ะที่น้องบอกไม่คุ้ม

    ใช่ค่ะ! ไม่คุ้มสำหรับพี่เลย
    เพราะ
    .
    .
    ค่าถุงแพค             พี่จ่ายเองค่ะ
    ค่าบับเบิ้ลกันกระแทก พี่จ่ายเองค่ะ
    ค่ารถที่จะต้องขนหนังสือจากสามย่านมาบางนา พี่จ่ายเองค่ะ

    และฟังค่าส่งมั้ยคะ? พี่เก็บค่าส่งสำหรับหนังสืออย่างเดียว 30บาท/เล่ม ถูกมั้ยคะ?
    ฟิคเล่มนี้ หนา 390หน้า ตอนที่พี่ทำ คิเฮบิวตี้ฟูล 380หน้า ค่าส่ง 42 บาทต่อเล่มค่ะ
    จัดส่งด้วยซองธรรมดานะคะ
    เกินมาราวๆ 12-13 บาท ทำไง?...จีนจ่ายค่ะ

    ถ้าเป็นแบบบ๊อก จีนคิดค่าส่ง 50บาท/บ๊อก? เอาตรงๆมั้ยคะ จีนส่งโดยใส่กล่องค่ะ ค่ากล่อง 16บาทแล้ว
    ถ้าคิดค่าส่งน้ำหนักเฉพาะหนังสือ ก็42บาท ไม่คิดถึงค่ากล่องเลยนะคะ ตีไปตีมา
    ราวๆบ๊อกล่ะ 65  บาทค่ะ เกินมา 15 บาท ทำไง? จีนก็จ่ายค่ะ
    แล้วคิดดูนะคะ รอบจองทั้งหมด 60บ๊อก 60*15=900 บาท นี่ล่ะค่ะไม่คุ้มของน้อง

    แล้งเรื่องคนจอง ตอนแรกก็จองกันมาเกินนะคะ แต่ถึงเวลาจริงๆ มีทั้งหมดแค่ หกสิบบ๊อกเองค่ะ 
    แต่จีนไม่ได้ว่าอะไรใครเลยนะคะ ด้วยความที่เข้าใจว่าใกล้คอน
    อยากที่จีนโทรไป  คอนเฟิร์มการซื้อ จีนก็ถามตรงๆ ใครยังไม่พร้อม จีนเองก็ไม่ว่าอะไรทั้งสิ้น

    จีนไม่ได้เรียกเก็บอะไรจากคนซื้อทั้งนั้น ถูกมั้ยคะ? ไม่ได้เรียกเก็บใครเพิ่มแม้แต่คนเดียว ทั้งสิ้น



    ทำไมพี่ยังทำ ทั้งๆที่พี่รู้ตัวอยู่แล้วว่าจะไม่ได้อะไร

    "พี่รักวอนฮยอค และ คิเฮค่ะ"

    เหตุผลเดียวที่พี่ยังกัดฟันทำต่อ จีนไม่อยากบอกแฟนฟิคว่าจีนจะต้องใส่เงินตัวเองเพื่อทำโปรเจคต์นี้ให้สำเรร็จ
    เพราะไม่อยากให้ทุกคนเป็นกังวลกัน แต่เจอแบบนี้เข้าไป จีนก็พูดไม่ออกเหมือนกันนะ

    จีนไม่เคยเหวี่ยงใส่แฟนคลับ ไม่เคยด่าใครก่อนด้วยซ้ำ ถ้าไม่มีใครมาทำอะไรจีนก่อน

    จีนอยู่ของจีนดีๆ ทำไมต้องมาทำแบบนี้ใส่????

    ถ้าฟิคพี่มัน "ห่วย" มัน "แย่" มัน "ไม่ดี" กดปิดเถอะค่ะ

    เพราะเรื่องนี้พี่ตั้งใจทำที่สุดแล้ว ถ้ามันยัง "ไม่ดี" ฟิคเรื่องที่เหลือของพี่ ก็ต้อง "ไม่ดี" เหมือนกันนั่นล่ะค่ะ




    ขอโทษทุกๆคนด้วยนะคะ...ที่ทำให้ต้องเสียอรรถรสในการอ่านฟิค
    จีนเสียใจค่ะ 




    สวนจีน 14/11/09

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×