ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    BAP :: KITTY vs PUPPY ทฤษฏีเหมียวๆโฮ่งๆ

    ลำดับตอนที่ #1 : #ลดเหมียวโฮ่ง :: สั่นระฆัง

    • อัปเดตล่าสุด 13 ก.พ. 58


    © themy  butter









    ทฤษฏีเหมียวๆโฮ่งๆ :: สั่นระฆัง

     

     

    ว่ากันว่าหมากับแมวนั้นดำรงชีวิตอยู่เคียงข้างมนุษย์มาหลายพันปีแล้ว จากที่เห็นได้ตามหลักฐานทางประวัติศาสตร์ต่างๆที่มีให้ศึกษากันมากมาย

     

     

    แต่ข้อมูลที่น่าสนใจก็คือ...ทำไม่ทั้งหมาและแมวดูไม่ค่อยจะลงรอยกันสักเท่าไหร่นัก เผชิญหน้ากันทีไรมีแต่โดดเข้าฟัดให้กันและกันต้องได้แผลบ้าง อารมณ์หงุดหงิดไปทั้งวันพาลให้เจ้าของรู้สึกแย่ตามไปด้วย

     

     

    บรรพบุรุษของพวกมันเริ่มเกลียดกันตั้งแต่เมื่อไหร่?

     

     

    แล้วไอ้ยีนส์และพันธุกรรมแห่งความเกลียดชังนั่นน่ะวันส่งต่อมายังรุ่นลูกรุ่นหลานได้เป็นพันๆปีขนาดนี้เลยหรอ

     

     

     

    สรุปแล้วหมากับแมวนั้น

     

     

    เกลียดกันจริงๆ

     

    อยากจะฆ่าอีกฝ่ายให้ตาย

     

     

    หรือว่า

     

     

    กำลังปฏิเสธความรู้สึกในใจลึกๆของตัวเองอยู่กันแน่?

     

     

    มันก็น่าคิดเหมือนกันนะเนี่ย

     

     

     

     

    ธรรมชาติของหมา มันเป็นสัตว์ขี้เล่น หวงถิ่นและต้องการแสดงว่ามันเองมีอำนาจเหนือกว่าสัตว์อื่นๆ มีสัญชาตญาณนักล่าติดตัวมาจากบรรพบุรุษที่เป็นหมาป่า มีดวงตาจับความเคลื่อนไหวของสิ่งต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม จึงไวมากสำหรับการไล่จับสัตว์ชนิดต่างๆ

     

     

    ...ไม่เว้นแม้แต่เจ้าแมวเหมียว...

     

     

    ในขณะที่แมวนั้นมีขนาดตัวที่เล็กกว่าหมานัก ธรรมชาติจะชอบอยู่นิ่งๆ มีโลกส่วนตัวสูง เวลาที่มีแมลงตัวเล็กๆ หรือสิ่งเร้าก็จะชอบตะปบเล่นเป็นนิสัยเป็นปกติ จนกระทั่งวันหนึ่งต้องมาเจอเข้ากับเจ้าหมาผู้ที่ตื่นเต้นกับทุกสิ่งอย่างบนโลกนี้แถมยังมีขนาดตัวที่ใหญ่กว่าเสียอีก ทำกริยาทั้งเห่าเสียงดัง ข่มขู่น้ำลายยืด ทำท่าพร้อมจะพุ่งเข้ามาหาตลอดเวลา โดยสัญชาตญาณของบรรดาแมวทั้งหลายแล้วก็จะรู้สึกว่าตัวเองกำลังจะตกเป็นเหยื่อ จึงต้องหาทางโจมตี บางครั้งก็ต้องคอยวิ่งหนีเพื่อเอาตัวรอด

     

     

    นี่ก็คือที่มานั่นล่ะนะ ว่าทำไมหมากับแมวถึงได้ไม่ค่อยอยากจะมีชะตาชีวิตที่ข้องเกี่ยวกันสักเท่าไหร่นัก

     

     

    ตัวนึงก็ขี้แกล้ง

    ส่วนอีกตัวก็ไม่ชอบให้ใครมาแกล้ง

     

     

    ดูแตกต่าง...แต่อีกมุมหนึ่งมันก็น่ารักนะ

     

     

    ลองจับเจ้าหมากับแมวเหมียวมาอยู่ด้วยกันสิ

     




     

     

    ----------------------------------------

    #ลดเหมียวโฮ่ง บนทวิตเตอร์


     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×