ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Comment Niyay รับวิจารณ์นิยายสไตล์เบาๆ V.2

    ลำดับตอนที่ #3 : Send . Fight for fat รักนะ อ้วนดำ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 75
      0
      8 มี.ค. 57

      ส่งงานค่ะ
      Fight for fat รักนะ อ้วนดำ


      คะแนนรวมเต็ม 100
      ได้ 83 คะแนน

    สวัสดีค่ะพี่ป็อป แหมตอนไปกรอกแบบฟอร์มเรานึกว่าพี่ชื่อ ป๊อปปูอุลาล่าไดอาน่าอลิซาเบธ พ่อตั้งให้ว่าป๊อปปูล่าร์ แต่เรียกสั้นๆว่า ป๊อป ก็ได้จ้า นะคะเพราะตอนนั้นเราเบลอนึกว่าชื่อพี่จริงๆ 55 ขอโทษนะคะที่มาส่งช้า(มาก)เพราะมันขี้เกรียจแต่พอจะขยันเราก็อ่านแบบเต็มที่นะคะเราขออ่านให้พี่แค่ประมาณห้าบทนะคะเพราะเรามีเวลาไม่มากด้วย T_T แต่ถ้าสนุกเนื้อเรื่องชวนให้อ่านต่อเราก็จะเลยตามเลย ไปอ่านคำวิจารณ์กันโลดดด
    [10 | 10] ชื่อเรื่อง 
    Fight for fat รักนะ อ้วนดำ
    ห๊า...อะไรหว่าอ้วนดำ ตอนอ่านครั้งเรางงมากนิยายอะไรเนี้ย ชื่อเรื่องให้คะแนนความแหวกแนวไปห้าคะแนนเต็มเลยค่ะคือมันประทับใจเรามากและมันไม่ได้ชื่อยาวเป็นหางงูอะไรเลยจำง่ายและเป็นติดใจคนอ่านด้วยนะ
     
    [20 | 19] พล็อตเรื่อง 
    เหมือนนางเอกจะอ้วนเนอะเราเคยเห็นมาบ้างนะคะที่นางเอกอ้วนแต่เราไม่เคยได้อ่านนะคะได้แต่เห็นแต่ไม่มากเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เราอ่านแล้วนางเอกอ้วนเราต้องทำใจก่อนอ่านเลยนะว่านางเอกเธอมันขี้เหร่อ้วนไม่เหมือนนางเอกที่เราเคยอ่านมาแอบสะเทือนใจนิดหน่อยนะคะ ;_;
    แน่นอนแค่หน้าบทความก็เปิดประเด็นมาเลยว่าเรื่องนี้ออกแนวตลกน่ารักแต่เราเป็นคนเส้นลึกถ้าเราวิจารณ์แบบไม่เหมือนชาวบ้านก็ขอโทษด้วยนะคะ

    [60 | 45] การดำเนินเรื่อง การบรรยาย สำนวนภาษา คำผิด
    บทนำ
    เปิดตัวมานางก็โดนด่าแล้ววว แม่คูณ! คงจะเจ็บมากแต่นางก็สวนกลับไปเหมือนกันเราว่ามันแซบมาก! แต่มันก็ง่ายเกินไปคนที่ด่านางเอกเราว่าอย่างงั้นอย่างงี้ก็น่าจะใจเด็ดนะแต่พอนางเอกด่ากลับก็เงียบเราว่าจุดนี้มันง่ายเกินไปค่ะในความรู้สึกเรานะอีกอย่างปรับอารมณ์ตัวละครได้รวดเร็วมากจู่ๆ นางก็เศร้าซะงั้นแล้วก็โพลงขึ้นมาว่าของหวาน อ้าว...คนอ่านย่างเราก็กะจะอินตามแต่ก็กลับมาสู่โหมดคอมดี้ก็ว่ามันยังเร็วไปมั้ยแต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ
    แล้วเรื่องก็ดำเนินไปที่รายการลดความอ้วนอะไรก็แล้วแต่..แต่ที่แน่ๆ เรายังติดใจที่ทำไมนางเอกถึงไปอยู่ที่นั่นด้วยเราคิดว่าควรจะบอกอะไรนิดนึงก่อนจากบทนำด้วยนะมันค้างในใจแต่บทต่อไปก็คงจะบอกเราแค่มาพูดเฉยๆ ไม่ได้ตินะคะ ตกลงเปอดตัวบทนำได้ไม่เลวร้ายนะคะทำให้รู้ด้วยว่าเรื่องจะเข้าประเด็นที่ตรงไหนอะไร
    บทที่ 1
    เรายังไปไม่เป็นกับตอนนี้นะคะเพราะทุกอย่างดูรีบมากอีกอย่างเหตุผลที่นางมาและเพราะอะไรไม่บอกเราด้วยเราก็อุตส่าห์ตั้งตารอขอเหตุผลมันก็ไม่ปรากฏให้เราเห็น
    บทนี้บรรยายเร็วมากนะทุกอย่างดูรวบรัดไปหมดอีกอย่างเรื่องนี้บอกว่านางเอกขี้เหร่แต่พระเอกก็ไม่น่าที่จะจูบนางเอกก่อนนะถ้าเราอ่านไม่ผิดหรือเพราะทำต่อหน้าสื่อมันก็ไม่ถึงขนาดนั้น
    บทที่ 2
    รายการบ้า! เอ๊ะ เพราะเรื่องนี้มันแหวกแนวรึเปล่าไม่รู้นะคะแต่เพราะอะไรไม่รู้ที่ทำให้เรารู้สึกขัดๆ อยู่นะที่ทำไมต้องเรียกเมียเป็นคู่กันอีกอย่างแต่งงานแล้วเหรอรายการนี้มันเกินไปนะที่จะมาจับคู่แบบนี้เหตุผลอื่นมีเยอะแยะที่จะทำให้พระนางได้อยู่ด้วยกันน่าจะยกข้ออื่นมานะคะ เราไม่ชอบใจตรงนี้จริงๆ ขอโทษด้วยนะคะ
    บทที่ 3
    อืมๆ เราคิดว่าเนื้อเรื่องยังไม่เดินไปไหนนะคะ อีกอย่างพระเอกดูใจดีมากเลยล่ะคงเป็นพวกไม่สนหน้าตานะสนแต่รสจูบมากกว่าไม่รังเกียจนางเอกด้วยเลยอีกอย่างเราขอเสริมนะถ้าพล็อตจะมีแต่เรื่องลดความอ้วนและไม่มีเหตุการณ์สำคัญๆ มันก็ทำให้เรื่องน่าเบื่อได้นะน่าจะเสริมอะไรเยอะๆ ให้มันได้เร้าใจนะคะแต่เรื่องนี้เขียนได้น่ารักจนเราลืมไปแล้วว่านางเอกเธออ้วนดำ 
    เราสงสัยค่ะ จากใจทำไมนางเอกชื่อญี่ปุ่นเป็นคนญี่ปุ่นหรือเปล่าคะน่าจะปูประวัตินางเอกด้วยนะคะว่าเป็นใครพ่อแม่ทำอะไร
    บทที่ 4
    เราอยากรู้แล้วล่ะค่ะว่านางเอกอ้วนยังไงอยากรู้น้ำหนักโดยรวมเลยนะเพราะเราเพิ่งไปดูรายการเกาหลีมาที่เกี่ยวกับศัลยกรรมช่วยคนของเกาหลีนรายการนั้นผู้หญิงหนักย้อยสุดที่ 80 กว่าโลแต่เรื่องนี้พระเอกอุ้มนางเอกได้ก็ทึ่งเลยเอ้า! พระเอกจะแข็งแรงไปไหนเราอยากให้เน้นที่เส้นเรื่องของรายการนะอีกอย่างนางเอกก็บ้ามากด้วยโดนไปในสระจระเข้ถ้าเป็นเรื่องจริงนะโดนไอ้เข้งาบแล้วหนูเอ๊ย เป็นนิยายตลกๆ ทำได้นะคะแต่ขอให้อยู่ในหลักความจริงนี่หน่อยนะยังไงก็สุ้ๆ นะคะตอนเขียนบทนี้อยู่ในช่วงสอบก็ตั้งใจเข้านะคะ
     
     
    [10 | 9] การจัดแต่งหน้าบทความ
    หน้าบทความไม่มีการก่อนทักทายอะไรเท่าไรส่วนตัวมีแต่แนะนำตัวละครเราว่าดีนะแต่มันดูเป็นทางการมากเกินไปเราไม่ได้ติอะไรมากหรอกนะคะส่วนธีมตอนที่เราอ่านนิยายเรื่องนี้เนื้อธีมเป็นสีดำเราว่าอย่ากะที่ความสวยของธีมเราคิดว่าอยากให้ธีมเป็นอะไรที่สดใจแบบน่ารักๆ ให้สอดคล้องเข้ากับเนื้อเรื่องมากกว่านี้
    นักเขียนเรื่องนี้ขยันมากกกก คือชอบทำคาแรกเตอร์ตัวละครโดยที่ไม่เขียนเราแต่กลับทำรูปมาแปะแทน เก๋ไปอีกแบบนะคะแล้วสวยด้วย ชมด้วยใจจริง >_<
    เราชอบตรงแนะนำเรื่องแบบย่อๆ ที่พระเอกบอกว่า เธอมันไม่มีอะไรดีเลยนอกจากจูบรสวนิลา แล้วนางเอกก็ตอกกลับมาเราว่ามันน่ารักดี
     
    สรุป โดยรวมเรื่องนี้โอเคเลยนะคะสำหรับมือใหม่เราไม่ได้ตอมากนะ(หร่า)เราติแค่ต้องพล็อตเรื่องที่เกี่ยวกับรายการลดความอ้วนเท่านั้นแต่เรื่องนะเน้นที่ความรักของพระนางมากกว่าอีกอย่างความสัมพันธ์ของตัวละครยังไม่เท่าไรพระเอกก็เริ่มชอบนางเอกโดยง่ายมากทำให้ทุกอย่างอะไรๆ ก็ดูง่ายไปหมดเลย เราติที่พล็อตต้องนี้นะคะอีกอย่างคู่รองดูด้อยไปเลยแล้วจะยกมาเพื่ออะไรให้หน้าบทความน่าจะเป็นแบบพาสๆ แต่ละคุ่ไปให้นักอ่านเรียนรู้ความสัมพันธ์ความรักในแต่ละคู่อะไรงี้
    ส่วนตัวเรื่องนี้อ่านคลายเครียดนะ โดยรวมคะแนน เต็ม 100 ได้ 83 คะแนน
    ปล. เราวิจารณืไม่ดีขอโทษด้วยนะคะ ไปติชมด่ายำเราได้นะในตอนรับงานนะคะ เรายอมรับเลยค่ะ
     
    เสริมอีกนิดจากที่เราอ่านมาช่วงแรกๆ เราจะเห็นได้ว่านางเอกอ้วนดำยังไงนักเขียนจะพยายามเล่าว่านางเอกไม่สวยแต่ไปๆ มาๆ จากที่อ่านดูเหมือนนางเอกเป็นคนน่ารักมากอยากมีคนรู้จักเลยต้องดูที่ชื่อเรื่องด้วยนะ อ้วนและดำ นางเอกดำขี้เหร่นะพี่น้องงง (อิจฉามีแฟนหล่อต้องใส่สีตีไข่ ฮ่า...)


    ◆ ชื่อเสียงเรียงนามของท่าคือ "ข้อความ"
    ◆ นิยายหรือบทความของท่านชื่อ "ข้อความ"
    ◆ รู้ใช่หรือไม่ว่านักวิจารร์วิจารร์ไม่ค่อยเก่ง "ข้อความ"
    ◆ อ่านคำวิจารณ์แล้วรู้สึกยังไงบ้างค่ะ ติชมเราได้นะเรายอมรับ "ข้อความ"
    ◆ ขอบคุณนะท่านที่มาให้ร้านเราวิจารณ์ให้ "ข้อความ"
    ◆ ข้อให้บทความรุ่งโรจน์นะคะอย่าลืมโหวตให้ร้านเราด้วยค่ะแต่ถ้าโหวตต่ำให้ก็ไม่ต้องนะเรา เกรงใจ ค่ะ ;_; "ข้อความ"

     

    ติดเครดิตให้ด้วยนะคะ 08.03.2014

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×