ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักคือเธอ (พุทธชาด + เทียนกัลยา)

    ลำดับตอนที่ #1 : ...บทนำ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.02K
      56
      13 มี.ค. 59



    พุทธชาด + เทียนกัลยา


    ปุกาศ...ถึงพี่ยกน้องยก

    เล่มนี้แจกหนังสือ 40 เล่ม 

    แบ่งแจก 2 ที่

    1. ในหน้านิยาย 30 เล่ม >>> สุ่มเลือกคอมเม้นในแต่ละตอน ตอนละ 1 - 2 เล่ม

    2. แจกในเพจ 10 เล่มจ้า

    จึงเรียนมาเพื่อทราบจ้ะ คิดถึงจริงๆ ห่างหายจากการลงนิยายไปนานมาก


    บทนำ

    ท่ามกลางกองเพลิงที่ลุกไหม้ดวงตาฟ้าฝางของชายชราวัยเจ็ดสิบปีจับจ้องไปยังร่างทั้งสองของผู้ที่ตนคิดมาตลอดว่าคือหลานสาวหลานที่รักและเฝ้าทะนุถนอมกล่อมเกลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็กหลานที่เกิดจากลูกสาวคนเดียวร่างผอมบางของเสริมสั่นสะท้านริมฝีปากแตกแห้งพึมพำ

    ตาขอโทษขอโทษ…’ น้ำตาเอ่อท้นจากดวงตาเสริมสะอื้นไห้ยามนึกถึงลูกสาว

    ยี่โถช่างเป็นชื่อที่สมกับลูกสาวเขาเหลือเกินสวยงามเย็นตาทว่ามีพิษภรรยาผู้ล่วงลับของเสริมเป็นคนตั้งชื่อนี้นั่นเพราะตอนคลอดลูกดอกยี่โถหน้าบ้านบานสะพรั่งเสริมทักท้วงหากแต่ผู้เป็นภรรยาหาได้สนใจ

    คนมันจะดีจะเลวไม่ได้อยู่ที่การตั้งชื่อหรอกพี่เสริมคนที่กำลังจะไปพบภรรยาในโลกหน้าหลับตาสะอื้นนางผู้เป็นดวงใจจะรู้ไหมหนอลูกสาวตนนั้นได้กลายเป็นดอกไม้สวยที่มีพิษสงต่อคนใกล้ชิด

    มือคล้ำแดดเต็มไปด้วยรอยเหี่ยวย่นตามวัยกระชับรูปครอบครัวไว้แนบอกรูปถ่ายที่มีพ่อแม่ลูกและหลานสาวอีกสองคน

    รูปใบเดียวที่ลูกสาวยอมถ่ายด้วย

    ฝากพ่อเลี้ยงไว้หน่อยนะฉันจะไปหาเงินมาเลี้ยงดูมันประโยชน์นี้เสริมได้ฟังถึงสองครั้งท่ามกลางความยินดีที่มีสมาชิกใหม่เข้ามาในครอบครัวยี่โถพาเทียนกัลยามาฝากไว้ตอนเก้าเดือนส่วนดาวเรืองมาตั้งแต่อายุสองเดือนเสริมไม่เคยเอะใจกับรูปร่างบอบบางที่ยังคงงดงามของลูกสาวเลยสักนิดเพราะมัวแต่ดีใจที่ได้มีหลานสาวเพิ่มขึ้นอีกคน

    เทียนกัลยามาอยู่ใหม่อาจมีร้องไห้โยเยแต่หลังจากนั้นก็เลี้ยงง่ายจนผู้เป็นตาและยายทั้งรักทั้งหลงส่วนดาวเรืองไม่มีปัญหาเรื่องต้องปรับตัวเพราะยังเล็กนักหลังจากฝากลูกไว้กับพ่อแม่แล้วยี่โถก็หายตัวไปไม่ส่งข่าวคราวหรือแม้แต่เงินทองมาอีกเลยซึ่งเสริมและภรรยาก็ไม่ได้เดือดร้อนสองตายายทำสวนดอกไม้เพื่อเลี้ยงดูหลานสองคนได้อย่างสบาย

    กระทั่งผู้เป็นภรรยาล่วงลับไปสองปีเสริมจึงได้พบกับลูกสาวคนเดียวด้วยความบังเอิญดอกยี่โถผู้เป็นแก้วตาดวงใจยังคงสวยสะพรั่งไม่เปลี่ยนแปลงแต่สิ่งที่เปลี่ยนคือแววตาและสีหน้าตระหนกตกใจพร้อมกับอากัปกิริยาร้อนรนเสริมเฝ้าจับตาดูลูกสาวที่มาพร้อมกับเสี่ยใหญ่ผู้มั่งคั่งไปด้วยทรัพย์ศฤงคารซึ่งมากว้านซื้อที่ดินแถวท้ายหมู่บ้านซึ่งติดกับภูเขาความเป็นอยู่อันสุขสบายของลูกสาวคนเดียวทำให้เสริมกังขาเหตุใดยี่โถถึงได้ทอดทิ้งตนและหลานสาว

    พ่อกลับบ้านไป! ไม่ต้องมาเจอกันอีกน้ำเสียงเกรี้ยวกราดยังให้อกคนเป็นพ่อสะท้านหากเสี้ยวหนึ่งของใจก็ยังคงไม่เชื่อว่าลูกจะรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ

    เอ็งไม่คิดถึงลูกหรือ

    ไม่! มันไม่ใช่ลูกฉันพ่อกลับบ้านไปไม่ต้องมาที่นี่อีกเดี๋ยวฉันให้คนส่งเงินไปให้มุมปากเสริมจึงบิดขึ้นเป็นรอยเยาะหยันลูกที่ไม่เคยส่งเงินแม้แต่บาทเดียวนับสิบกว่าปีบอกจะส่งเงินให้

    แค่เอ็งได้ผัวรวยเอ็งถึงกับบอกว่าเทียนกับดาวไม่ใช่ลูกเอ็งเชียวหรือวะยี่โถ

    ไม่ใช่! แต่พวกมันไม่ใช่ลูกของฉันจริงๆพ่อโง่หรือบ้าไปแล้วถึงไม่สังเกตเห็นตอนที่ฉันเอานังเด็กนั่นไปฝากไว้อ้อชื่อดาวงั้นเหรอคนที่หายตัวไปหลายปีทวนชื่อเด็กทารกตัวน้อยซึ่งครั้งหนึ่งเคยอุ้มมาฝากไว้ตอนนั้นฉันไม่ได้มีรูปร่างเหมือนคนเพิ่งคลอดสักนิดรวมถึงนังเทียนด้วย!’

     

    คำสารภาพของลูกสาวเหมือนเข็มนับพันเล่มทิ่มลงกลางใจเสริมความเสียใจและเจ็บช้ำทำให้เสริมหันไปหาเหล้าจากนั้นก็พลั้งมือทุบตีหลานสาวที่เข้ามาดูแลเพราะเห็นผู้เป็นตาเมามาย

    อย่ามายุ่งกับกู! พวกมึงไม่ใช่หลานกู!’

    ความเจ็บปวดรวดร้าวเกินทานทนยังให้สมองสั่งการให้ปากพลั้งเผลอทำร้ายเด็กสองคนเสริมสาดสีใส่ผ้าขาวทั้งสองก่อนที่สติสุดท้ายจะดึงรั้งตัวตนกลับคืนมาดวงตาฝ้าฟางมองหลานสาวตัวน้อยที่ใบหน้าเต็มไปด้วยเลือดดาวเรืองอยู่ในอ้อมกอดพี่สาวที่ใบหน้าฟกช้ำไม่ต่างกัน

    เทียนเอ๊ยตามีชีวิตอยู่ต่อไปไม่ได้ตาเจ็บตาปวดเหลือเกิน

    ตาจ๋าตาเป็นอะไรตาตีเทียนกับน้องทำไม…’ เด็กหญิงวัยสิบสองปีถามเสียงสั่นเทาเสริมในวันนี้ลบภาพตาผู้ใจดีไปสิ้นราวกับคนตรงหน้าเป็นใครอื่นที่เธอไม่เคยรู้จักตาเสริมของเทียนกัลยาและน้องเป็นคนใจดีขยันทำงานตั้งแต่ยายเสียตาเป็นให้ทั้งพ่อและแม่เทียนกัลยาไม่เคยรู้สึกว่าตนขาดความอบอุ่นเพราะเธอมีตาที่รักและเอ็นดูเธอกับน้อง

    ออกไปก่อนเถอะตาขออยู่คนเดียว

    ตาใครทำให้ตาเสียใจบอกเทียนสิจ๊ะคนที่ประคองน้องสาวไว้ในอ้อมกอดถามดาวเรืองถูกผู้เป็นตาทุบตีจนล้มไปโดนตะปูที่ตอกห้อยผ้าสร้างบาดแผลบนแก้มขาวเป็นรอยยาวศีรษะที่กระแทกผนังซ้ำทำให้เด็กน้อยวัยแปดขวบสลบไป

    ยี่โถ…’ เสริมรำพึงเสียงสั่นเค้นชื่อลูกสาวออกมาอย่างยากเย็น

    แม่เหรอจ๊ะตาตาไปเจอแม่มาเหรอเด็กที่เฝ้ารอวันพบแม่ผู้ให้กำเนิดแม่ที่ตั้งแต่จำความได้เธอก็ไม่เคยได้เห็นหน้าจำได้จากภาพถ่ายที่ตากับยายนำมาให้ดูเท่านั้นคราวที่ยี่โถนำดาวเรืองมาฝากไว้เทียนกัลยาหลับเด็กหญิงไม่รู้เลยว่าคนที่เรียกว่าแม่ไม่แม้แต่จะถามหาเธอสักคำแม่นำดาวเรืองมาฝากไว้กับตายายแล้วก็รีบขึ้นรถกลับไปทันที

    ไม่ใช่มันไม่ใช่แม่พวกเอ็งเจ้าของร่างผ่ายผอมบอกเทียนเอ็งฟังตานะพ่อแม่ของเอ็งอยู่ที่ส่วนพ่อของดาวคือเสี่ยธีรเมธคนที่มากว้านซื้อที่หลังหมู่บ้านนั่น

    ตา!’

    ไปซะเอ็งพาน้องออกไปตาขอโทษขอโทษแทนนังลูกชั่วพาน้องออกไป…’ เสริมสำทับด้วยหัวใจที่แตกสลายมองเด็กสาวสองคนด้วยแววตาขอลุแก่โทษยี่โถลูกสาวเขาบาปหนาเหลือเกินเสริมรู้สึกเหมือนถูกผลักลงสู่นรกอเวจีจากการได้รับรู้สิ่งชั่วช้าที่ลูกสาวได้กระทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

    ดวงตาฝ้าฟางที่มีน้ำจับคลอจ้องมองเด็กหญิงที่กำลังกรีดร้องและพยายามจะฝ่าไฟเข้ามาในบ้านใบหน้าที่เปรอะเปื้อนน้ำตาเสมือนน้ำกรดที่รดราดกลางใจเสริมรักเทียนกัลยาและดาวเรืองรักอย่างไม่มีข้อแม้ถึงจะรู้ว่าทั้งสองไม่ใช่หลานก็ยังรักท่วมท้นเต็มหัวใจ

    เสียงตะโกนเรียกชื่อผู้เป็นตายังให้หัวใจแตกสลายแทบกลายเป็นเถ้าผงธุลี

    ‘…เขาทำอะไรลงไป

    เปลวไฟลุกโหมควันขาวพวยพุ่งจับไปทุกพื้นที่ของบ้านเป็นภาพสุดท้ายที่เทียนกัลยาได้เห็น

     

    เปลือกตาบางที่ล้อมด้วยแพขนตาชุ่มน้ำค่อยๆลืมขึ้นเด็กหญิงวัยสิบสองปีลุกขึ้นนั่งชันขาซบหน้ากับเข่าสะอื้นไห้เป็นอีกหนึ่งคืนที่เทียนกัลยาถูกความฝันทำร้ายดวงตาสีน้ำตาลมองไปรอบๆก่อนจะซบหน้าร้องไห้อีกครั้งในห้องนอนที่สวยงามเพียบพร้อมกลับไม่ทำให้เธอรู้สึกมีความสุขได้สักนิดหลังจากถูกคนที่ฟาร์มมากบารมีช่วยเอาไว้เธอก็ไม่ได้รู้ข่าวทางบ้านอีกเลยการะเกดและหม่อมหลวงพรรษชลพยายามช่วยกันปกปิดแต่เทียนกัลยารู้ว่าผู้เป็นตาได้จากไปแล้วท่ามกลางกองไฟเธอเห็นร่างผู้เป็นตายืนสั่นสะท้านอยู่กลางบ้าน

    ความจริงจากปากผู้เป็นตาทำให้โลกทั้งโลกของเทียนกัลยาสั่นไหวราวมันพรากทุกความสุขไปจากชีวิตเธอไม่ใช่ลูกของแม่ไม่ใช่หลานของตาไม่ใช่พี่สาวดาวเรืองแม่ที่เทียนกัลยาเฝ้ารอเจอมาตลอดกลายเป็นผู้หญิงร้ายกาจที่ริอ่านขโมยลูกคนอื่นมาเพื่อแก้แค้นช่างเป็นความจริงที่ฆ่าเธอได้ทั้งเป็น

    ตั้งแต่เติบใหญ่มาท่ามกลางความรักความเอาใจใส่ของผู้เป็นตาและยายเทียนกัลยาแอบหวังมาตลอดสักวันหนึ่งเธอจะได้พบแม่แม้ไม่รู้สึกขาดความรักแต่ในใจก็โหยหาความรักจากผู้เป็นแม่อยากได้อ้อมกอดอุ่นๆเหมือนที่กอดยายกับตาอยากให้แม่ไปส่งโรงเรียนเหมือนเพื่อนคนอื่นๆบ้างอยากให้แม่ทำผัดผักบุ้งอร่อยๆเหมือนที่ยายทำให้กิน

    อยากให้แม่ทำทุกๆ อย่างที่ยายเคยทำ!

    ใจดวงน้อยๆปรารถนาจะเปลี่ยนแปลงความจริงเธอขอให้แม่ไม่รักเธอกับน้องให้แม่มีลูกกับครอบครัวใหม่จนลืมลูกยังดีกว่าความจริงที่แม่ขโมยเธอกับน้องมาปมปริศนาเรื่องชาติกำเนิดของตัวเองที่ผู้เป็นตากล่าวทิ้งเอาไว้สร้างความเจ็บปวดให้เด็กหญิงเหลือเกิน

    ผ่านมาเกือบสิบเอ็ดปีแล้วพ่อกับแม่ที่แท้จริงท่านยังต้องการเธออยู่ไหมในขณะที่เธอเติบโตขึ้นอยู่กับอีกครอบครัวหนึ่งพวกท่านใช้ชีวิตที่เหลือต่อไปอย่างไร

    หลายคำถามผุดขึ้นในหัวเด็กหญิงก่อนร่างทั้งร่างจะสั่นสะท้านเรื่องปมปริศนาชาติกำเนิดของตัวเองหาได้สำคัญเท่าเรื่องของน้องสาว!

    เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเมื่อดาวเรืองถูกจับตัวไป แม้จะรู้ว่าคนที่จับตัวไปคือพ่อแท้ๆของดาวเรืองแต่เทียนกัลยาก็อดห่วงน้องไม่ได้

    ดาวกลัวจังเลยพี่เทียน

    อย่ากลัวพี่ไม่ยอมให้พวกมันทำอะไรดาวหรอก

    เราจะไม่พรากจากกันใช่ไหมพี่เทียน

    ใช่เราจะไม่พรากจากกัน

    เราจะไม่พรากจากกัน!

    เป็นได้แค่สัญญาลมปากเมื่อเธอพ่ายแพ้ต่อชายฉกรรจ์ที่เข้ามาจับตัวดาวเรืองใบหน้าเล็กแดงที่เอาแต่กรีดร้องเรียกชื่อเธอเป็นความทรงจำสุดท้ายที่ดาวเรืองมีแก่พี่สาวเช่นเธอ

    พรรษชลผู้รักดั่งพี่ชายแท้ๆพร่ำบอกให้เธอคลายความเป็นห่วงธีรเมธหรือเสี่ยเมธจะไม่ทำร้ายดาวเรืองอย่างแน่นอนเขาแค่ต้องการชิงตัวลูกสาวกลับคืนถึงได้กระทำการอุกอาจเช่นนั้นลึกๆเทียนกัลยากังขาต่อการกระทำนั้นแต่คนรอบข้างทุกคนพยายามตอกย้ำให้เธอสบายใจ

    ดาวเรืองคือลูกของธีรเมธ

    ดาวเรืองปลอดภัย

    ดาวเรืองอยู่อย่างสุขสบาย

    มือบางกำแน่นจนเส้นเลือดปูดโปนบอกตัวเองอย่างนั้นก็ยังอดห่วงน้องไม่ได้ตาย้ำเสมอว่าเธอกับน้องมีกันสองคนให้รักกันมากๆเด็กหญิงจดจำได้อย่างขึ้นใจ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×