ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บุษบาลวงรัก ชุดทัณฑ์รักบุษบา

    ลำดับตอนที่ #3 : บุษบาลวงรัก 2

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.25K
      21
      8 ต.ค. 60

    ปากพาจน... เป็นอย่างไร กัลปพฤกษ์เพิ่งเข้าใจวันนี้เอง หลังจากพูดไปแบบนั้นเขาก็ต้องมานั่งกลุ้มคนเดียว ชายหนุ่มอ้างว่าจะออกมาซื้อของแล้วมาทิ้งตัวนั่งเตร็ดเตร่อยู่ริมถนนห่างจากที่พักไม่กี่ร้อยเมตร ระหว่างเขากับพลับพลึงเกิดจากการโกหกเพียงฝ่ายเดียวของเขา พอขึ้นหลังเสือแล้วเขาไม่สามารถลงได้เลย นานวันเขายิ่งต้องโกหกมากขึ้น

    ยิ่งรู้สึก ผูกพัน ก็ยิ่งต้อง ปิดบัง

    สิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้กัลปพฤกษ์เริ่มกังวลใจ ช่วงนี้ชายหนุ่มคิดหาทางลงจากหลังเสือที่ริอาจปืนขึ้นไปทุกวัน แต่ไม่ว่าคิดอย่างไรก็คิดไม่ออก หนทางมีอยู่แค่ทางเดียวคือเดินเข้าไปบอกความจริงแก่หญิงสาว บอกไปตรงๆ ว่าเขานี่แหละเป็นลูกเศรษฐี เป็นหลานชายเจ้าของร้านซือเป่า เป็นเจ้าของกิจการผ้าไหมในอิตาลี

    “บ้าเอ๊ย...ตอนโกหกทีแรกไม่เห็นรู้สึกแบบนี้วะ” ชายหนุ่มใช้มือขยี้หัวตัวเองอย่างหงุดหงิด เขาเที่ยวบอกคนรอบข้างว่าอยากอำหญิงสาวเล่น บอกไปว่าเขาสนุกที่ได้แกล้งยายเอ๋อ แต่ตอนนี้เขาไม่ได้รู้สึกใกล้เคียงคำนั้นเลย นอกจากไม่สนุกแล้วมันยังอัดอัดอีกด้วย

    หนุ่มดอกไม้นึกถึงรอยยิ้มหวานๆ ดวงตาสดใสแล้วพาลกลัดกลุ้มขึ้นไปอีก หากรอยยิ้มหวานหายไปจากดวงหน้างาม หากดวงตาคู่นั้นถูกกลบด้วยม่านน้ำตา เขาคงไม่รู้สึกแค่อึดอัดแต่มันจะเป็นอย่างไรชายหนุ่มไม่อาจคาดเดาได้

    “กลุ้มโว๊ยยย!” ตะโกนดังๆ เหมือนคนบ้าให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาหันมามองแล้วจึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาดู ชายหนุ่มกดเข้าแอพพิเคชั่นสำหรับสนทนากับบุคคลในครอบครัว

    Kave: ช่วงนี้หนุ่มพริกสิบเม็ดผู้อาจหาญเตะเมียติดฝาบ้านหายเงียบไปเลย

    ข้อความล่าสุดจากคาวีผู้เป็นญาติกันก็ทำให้หนุ่มพริกสิบเม็ดที่ฉายาไม่ได้มาง่ายๆ ถึงกับปวดหัว นี่ก็อีกเรื่องที่กลุ้ม ชายหนุ่มรีบพิมพ์ตอบกลับอย่างรวดเร็ว พร้อมกับคำนวณเวลาที่นี่กับเมืองไทยซึ่งทางโน้นคงดึกมากแล้ว นี่จะไม่หลับไม่นอนกันเลยหรือไงวะเนี่ย

    Chilly: เมื่อไหร่จะเลิกแซ็วเรื่องนี้สักที

    Mahasane F.: พักนี้ตะไมไม่ค่อยอยากให้แซ็วเรื่องนี้น้อ

    มหาเสน่ห์ซึ่งส่งข้อความตอบกลับเข้ามาในกลุ่ม ‘Family’ อย่างรวดเร็ว จนบางทีกัลปพฤกษ์ก็อดคิดไม่ได้ว่าพวกนี้แม่งเล่นโทรศัพท์ตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง วันๆ ไม่ทำมาหารับประทาน วุ่นวายแต่เรื่องชาวบ้าน!

    Chilly: ตะไมพร่อง!

    Kave: เออนั่นเดะ ชักสงสัยแล้วนะเนี่ย

    Kave: พริกจะมีเมียไหมวะ?

    Mahasane F.: วั้ยยย สาวที่จะถูกผัวเตะติดฝาบ้านเป็นใคร

    Chilly: ไอ้เหน่จอมเผือก!

    Soenchat V.: มีจริงไหมพริก

    สนฉัตรผู้เป็นพี่ชายส่งข้อความเข้ามาในกลุ่ม

    Chilly: ดึกดื่นป่านนี้ทำไมไม่นอนวะพี่สน

    Soenchat V.: นอนไปแล้ว รู้สึกตัวตื่นเลยเปิดไลน์อ่าน

    Kave: สนตื่นมาขุดเผือกพอดี ฮ่าๆ

    Soenchat V.: ฝากพี่ย่างเผือกให้สุกดีกว่าครับ ขอตัวไปนอนต่อดีกว่า

    Soenchat V.: พริก...อย่าลืมตอบคำถามด้วย เดี๋ยวเผือกไม่สุก

    Chilly: T__T

    กัลปพฤกษ์พิมพ์ตอบกลับไปแค่นั้นก่อนจะรีบออกจากหน้าสนทนา ลองคาวีกับมหาเสน่ห์แทร็กทีมกันขุดเผือก งานนี้เขาคงถูกย่างจนเกรียม!

    ชายหนุ่มถอนหายใจหลังจากคิดถึงบรรดาญาติๆ ที่นิยมบริโภคเผือกทั้งหลาย ราชพฤกษ์บิดาของชายหนุ่มมีพี่น้องสามคนโดยราชพฤกษ์เป็นคนโต มีน้องชายคือชัยพฤกษ์ที่แต่งงานกับไอยเรศ ทั้งสองมีลูกด้วยกันสี่คน พุทธลักษณ์ โมก แก้วเจ้าจอม มณีเทวา ส่วนลีลาวดีน้องคนสุดท้องแต่งงานกับฟาบิโอ้ ฟาเบรกลาสเจ้าของโรงแรมดังในสเปน มีลูกสาวลูกชายรวมกันทั้งสิ้นแปดคนคือ บัวสวรรค์ บุษบา อัญชัน พุทธชาด การะเกด มหาโชค มหาลาภ มหาเสน่ห์

    พอบรรดาญาติพี่น้องแต่งงาน ครอบครัวที่ว่าใหญ่และอุ่นหนาฝาฝั่งก็ขยายแถมยังอุ่นจนร้อนเป็นบางครา คาวีเป็นลูกเขยของลีลาวดีที่แต่งกับบุษบา ในกลุ่มยังมีคนอื่นๆ พ่วงตามมาอีกหลายคนเพราะส่วนใหญ่แต่งงานกันเกือบหมดแล้ว ซึ่งสายเผือกส่วนใหญ่ตกอยู่ที่ตระกูลฟาเบรกลาส

    หนุ่มเจ้าของฉายา พริกเตะเมียติดฝาบ้าน ที่บรรดาพี่น้องต่างตั้งให้ใหม่เบ้หน้ายามนึกถึงตอนที่เรื่องนี้แดงขึ้นมา ถ้าพลับพลึงรู้เข้าจะว่าอย่างไรนะ

    “เฮ้ย...แล้วมันเกี่ยวอะไรด้วยวะ” ชายหนุ่มตกใจกับความคิดตัวเอง พักนี้เขามักโยงหญิงสาวมายุ่งเกี่ยวกับเขาในทุกเรื่อง ใบหน้าหล่อเหลาบิดเบ้ยามนึกถึงที่มาของฉายาใหม่ เรื่องมันเกิดจากที่เขากลัวหลานสาวอย่างพวงชมพูลูกของพฤกษ์ลดาโกรธ แล้วมหาเสน่ห์เข้ามาแซ็วต่อ

    Mahasane F.: กลัวหลาน อีกหน่อยมีเมียขี้คร้านจะกลัวเมียด้วย

    Chilly: ให้มีก่อนเหอะ บ่นมากๆ จะเตะติดฝาบ้าน ถึงเวลาค่อยแงะออกมาซักผ้าหุงข้าว

    บอกเลยความรู้สึกตอนนั้นมันสนุกมาก ไม่เหมือนตอนนี้สักนิด แค่คิดขนหัวก็ลุกชันยันท้ายทอย หนุ่มดอกไม้อดคิดถึงหุ่นอวบของพลับพลึงไม่ได้ แม้ไม่บอบบางแต่ขืนเตะติดฝาเข้าไปจริงๆ คงช้ำไม่น้อย

    “เฮ้ย เพ้อเจ้อ...จะมีชีวิตรอดทันได้เตะไหมก็ไม่รู้” ชายหนุ่มสะบัดหน้าไล่ความคิดเลื่อนเปื้อน เขาเป็นสุภาพบุรุษพอที่จะไม่ทำร้ายผู้หญิง ส่วนเรื่องที่พูดคุยกันขำๆ ในกลุ่มนั่นก็ไม่ได้จริงจังเพราะตอนนั้นยังไม่คิดจะแต่งงานแต่งการหรือว่าชอบพอใคร

    ไม่เหมือนกับตอนนี้ เขาได้ดูแลพลับพลึงมาร่วมเดือน แม้จะลวงหลอกกันนิดหน่อย เอ่อ ไม่นิดก็ได้ หลอกมากลวงมากไปก็ตามเถอะ แต่เขาก็ดูแลหญิงสาวเป็นอย่างดี เธอไม่ต้องทำงาน ไม่ต้องคอยหลบผู้เป็นน้า แค่เดินทางท่องเที่ยวตามใจชอบและทำกับข้าวรอเขาในก็เท่านั้น

    ตอนนี้หญิงสาวอยากได้อะไรเขาสามารถให้ได้ทุกอย่าง ...ยกเว้นความจริง!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×