ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คำสารภาพของฆาตกร ภาค3 (The Message)

    ลำดับตอนที่ #18 : ตอนที่ 12 ทาง 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 177
      3
      30 ต.ค. 56

    “ไอ้หมวดมันมีธุระต้องรีบกลับ คืนนี้มึงอยู่เป็นเพื่อนพี่ได้ไหมอาร์ม”

                ชาญเดชแทบสำลักเหล้าที่ดื่มอยู่ อรัญเองก็ไม่อยากจะเชื่อหูตัวเองเช่นกัน แต่หนุ่มลูกครึ่งเกาหลีพอจะรู้อยู่เลาๆ ว่าหมอสัมเอ่ยปากเพราะเรื่องอะไรจึงตกลงง่ายๆ ผิดกับชาญเดชที่ไม่ยอมไปตามแผนของเพื่อน

                “แกเมาก็กลับไปพร้อมฉันดีกว่าไอ้หมอ” ชาญเดชพยายามเตือน แต่คนที่ตัดสินใจแล้วว่าจะทำแม้จะด้วยความเมาก็ยังคงดื้อดึงต่อ    

                “ฉันอยากดื่ม แกกลับไปเหอะ”

                เมื่อไม่อาจทัดทานได้ต่อชาญเดชก็ขอตัวกลับห้องพัก แต่ยังไม่วายแกล้งกำชับอรัญว่าให้ช่วยพาตัวสัมมากลับห้องก่อนตีสอง อ้างว่าหมอหนุ่มต้องทำงานเช้า อรัญรับปากยิ้มๆ แล้วกุรีกุจอชงเหล้าให้รุ่นพี่ต่อ สัมมานั่งดื่มไม่ทันหมดแก้วที่ถืออยู่ก็หันไปเอ่ยกับคนร่วมโต๊ะ

    “บางทีฉันก็สงสัยนะ ว่าแกเห็นอะไรดีๆ ในตัวฉันกันแน่”

    ประโยคลอยๆ กึ่งคำถามลอยอ่อยอิ่งระหว่างทั้งคู่หลายอึดใจ จนสัมมาไม่คิดว่าอีกฝ่ายจะตอบโต้ประโยคนั้นแล้ว แต่จู่อรัญก็เอ่ยปากขึ้นมา

    “พี่สัมจำวันที่เราเจอกันครั้งแรกได้ไหม”

    นอกจากแววตาประหลาดใจสัมมาก็ไม่มีคำตอบอื่น อรัญยิ้มให้กับคำตอบนั้นก่อนจะยกแก้วขึ้นจิบต่อไม่คิดจะเล่าให้รุ่นพี่ฟังว่าวันที่เขาเอ่ยอ้างถึงเกิดอะไรขึ้น สัมมาก็ไม่คิดจะซักไซร่ปล่อยให้เวลาผ่านเรื่อยๆ เพื่อรอจังหวะ หลังจากให้เวลาชาญเดชเดินออกไปเกือบชั่วโมง ส่วนสมเจตขึ้นไปเล่นดนตรีช่วงที่สอง คนที่ตั้งใจบางอย่างไว้แล้วก็หันไปพูดกับคนดื่มแบบแก้วต่อแก้วข้างๆ

                “ไอ้หมวดคงรอดักที่หน้าร้าน แกเอารถจอดที่ด้านหลังใช่ไหม” อรัญพยักหน้าแบบงงๆ ไม่เข้าใจว่าสัมมาเจตนาอะไร แต่ก็เข้าใจรางๆ เมื่อหมอหนุ่มพูดต่อ

                “แกขับรถวนมารับชั้นที่ข้างร้าน เดี๋ยวเราไปต่อที่อื่นกัน”
                 อรัญมองหน้าสัมมาด้วยแววตาครุ่นคิด ก่อนจะพยักหน้าช้าๆ แล้วทำตามที่หมอหนุ่มบอก อีกฝ่ายยกเหล้าเทเข้าปากจนหมดแก้วเพื่อถามตัวเองอีกรอบเป็นครั้งสุดท้าย แต่ไม่มีทางไหนที่เขาคิดว่าดีกว่านี้ เมื่อคิดว่าตนเองทำถูกแล้วก็ยกมือเรียกพนักงานเก็บเงินมาเคลีร์ยค่าเสียหาย ไม่สนใจสายตาสงสัยแกมตกใจของสมเจตบนเวที เพราะเวลานี้เขาต้องรีบไปตามทางที่ตนเองเลือก
    To
    be continue. รีไรท์บท13 อยู่ค่ะ ไม่เกินคืนนี้เจอกัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×