Exposing Devil: เปิดโปงคดีปีศาจ - นิยาย Exposing Devil: เปิดโปงคดีปีศาจ : Dek-D.com - Writer
×

    Exposing Devil: เปิดโปงคดีปีศาจ

    โดย Punchangk

    เพื่อน 10 คนทำให้เด็กชายคนหนึ่งต้องตาย พวกเขาตัดสินใจปิดเป็นความลับ แต่กลับมีใครบางคนรู้ความลับและไล่ฆ่าพวกเขาทีละคนเพื่อล้างแค้น เพื่อนๆ ต่างระแวงกันเอง เพราะมีแค่ 10 คนเท่านั้นที่รู้ความลับเรื่องนี้

    ผู้เข้าชมรวม

    59

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    59

    ผู้เข้าชมรวม


    59

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  สืบสวน
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  29 ก.ย. 67 / 20:54 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่นิยาย Exposing Devil: เปิดโปงคดีปีศาจ

    แนว: สืบสวน/ระทึกขวัญ

    ในงานวันคืนสู่เหย้าที่เกิดขึ้น ณ โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง กลุ่มเพื่อนทั้งหมดจำนวนสิบคนกลับมาพบกันอีกครั้ง หลังจากไม่ได้พบกันมานาน ความทรงจำเก่าๆ หวนคืนกลับมาให้น่าคิดถึง แต่พองานจะเลิก กลับมีจดหมายฉบับหนึ่งวางอยู่บนโต๊ะ ไม่มีใครบอกว่าคนที่เอามาวางคือตัวเอง ข้อความในจดหมายนั้น บอกถึงความลับของเพื่อนทั้งสิบคนที่สาบานว่าจะปกปิดเอาไว้เฉพาะสิบคนเท่านั้น ไม่ให้ใครนอกเหนือจากนี้รู้เด็ดขาด นั่นคือ เรื่องที่ทั้งสิบคนเคยทำให้เด็กหนุ่มคนหนึ่งต้องตายสมัยยังเรียนหนังสืออยู่ ซึ่งเด็กหนุ่มคนนั้นชื่อ ภูวดล สมัยตอนที่เพื่อนทั้งสิบคนยังเรียนที่โรงเรียน ภูวดลถูกเรียกว่าเป็น ‘ปีศาจ’ เพราะมีพลังลึกลับในตัวและมักจะถูกนักเรียนคนอื่นๆ รวมถึงอาจารย์ก็ด้วย ตกเป็นเป้ารังแกกลั่นแกล้งดูหมิ่นอยู่เสมอ วันหนึ่ง กลุ่มเพื่อนทั้งสิบคนก็ได้กลั่นแกล้งภูวดลและเผลอผลักเขาจนตกตึกเสียชีวิต เพื่อนทั้งสิบคนตัดสินใจจะปิดเรื่องนี้เป็นความลับและซ่อนศพเขาไว้ในที่ดินด้านหลังโรงเรียนและพยายามบอกกันให้ลืมเรื่องทุกอย่างไปเสีย แต่ข้อความในจดหมายบอกว่า ตัวเองคือภูวดล และรู้ว่าทุกคนทำอะไรกับเขา ให้ทุกคนยอมมอบตัวกับตำรวจเสีย ไม่งั้นจะฆ่าทิ้ง ทั้งสิบคนบอกว่าไม่รู้ว่าใครเป็นคนวางจดหมายและงุนงงว่าเป็นภูวดลได้อย่างไร? เพราะคนตายไม่มีทางเขียนจดหมายได้แน่ แต่ทุกคนก็ไม่ยอมเชื่อตามที่จดหมายนั้นบอกและพยายามลืมๆ มันไปเสีย โดยไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุอะไรขึ้น ทว่า ไม่นานนัก ก็เกิดศพที่หนึ่งขึ้นในโรงเรียนมัธยมของพวกเขาเอง คนที่วางจดหมายลงมือฆ่าจริงๆ เพื่อนๆ แต่ละคนเริ่มหวาดระแวงกันเอง เพราะมีแต่พวกเขาเท่านั้นที่รู้ความลับนี้ บางคนเลือกจะเชื่อเพื่อน ขณะที่บางคนเลือกจะไม่เชื่อ แล้วก็เกิดศพต่อมาอีก เพื่อนที่ยังมีชีวิตอยู่ต้องตามหาให้ได้ว่าฆาตกรเป็นใครกันแน่? เป็นเพื่อนตัวเองในกลุ่มหรือเป็นภูวดลที่เป็น ‘ปีศาจ’ ที่ฟื้นคืนชีพกลับมาล้างแค้นพวกเขาจริงๆ     

    ตัวละคร

    ปุณณ เดชะกิจชานนท์ – พระเอกของเรื่อง เป็นชายหนุ่มรูปร่างหน้าตาหล่อเหลา นิสัยดี จิตใจเอื้อเฟื้อ ปัจจุบันทำงานเป็นอาจารย์สอนวิชาภาษาอังกฤษให้มหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งหนึ่งอยู่ มีความรู้ด้านภาษาอังกฤษ แต่ดันโง่คณิตศาสตร์อย่างมาก สมัยเรียนมัธยมปลาย ก็เป็นหนึ่งในคนที่ชอบแกล้งภูวดล แต่ภายหลังเขาก็มีใจสงสารภูวดลขึ้นมา จึงรู้สึกสำนึกผิดต่อภูวดล เลยพยายามจะเปลี่ยนมาทำดีกับเขา แต่ทุกอย่างก็สายไปเสียแล้ว  

    พายศ ยศส่งเสริม –  เพื่อนสนิทที่สุดของปุณณ เป็นคนทำอาหารเก่ง และได้เป็นเชฟทำอาหารที่ร้านอาหารชื่อดังร้านหนึ่ง รวมถึงได้เป็นอาจารย์สอนนักเรียนทำอาหารด้วย สมัยเรียนมัธยมปลาย ก็เป็นอีกคนที่ชอบแกล้งภูวดลเหมือนกัน โดยมีปุณณคอยห้ามเสมอ แต่เขาก็ไม่สนใจ เห็นภูวดลเป็นตัวตลก นิสัยเป็นมิตรกับคนอื่น เข้ากับคนอื่นได้ง่าย และพึ่งพาได้

    วราพร นรากุล – นางเอกของเรื่อง เป็นสาวสวยสุภาพเรียบร้อย ไว้ผมดำยาว ปัจจุบันทำงานเป็นนางพยาบาลแผนกจิตเวชที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง สมัยเรียนมัธยมปลาย เป็นคนที่ไม่เคยแกล้งภูวดลเลย เธอเองก็สงสารเขาเช่นกัน แต่ไม่รู้ว่าจะช่วยเหลืออย่างไร? เป็นคนจิตใจดีมาก และค่อนข้างพูดน้อย แอบชอบปุณณอยู่ฝ่ายเดียว โดยที่ปุณณไม่รู้เลย มีเพื่อนสนิทเป็นสาวเปรี้ยว ซึ่งไม่รู้ว่ามาสนิทกันได้อย่างไร?

    นิสิตา กิจวัฒนา - เพื่อนสาวของวราพร เป็นสาวเปรี้ยว หัวทันสมัย มีดีกรีเรียนจบปริญญาจากต่างประเทศมา ชอบแต่งหน้าแต่งตัวทำผม นิสัยต่างกับวราพรกันคนละขั้ว เป็นคนแก่นแก้วและแสบมาก แต่ไม่รู้มาสนิทกันได้อย่างไร? ปัจจุบันทำงานอยู่แผนกการตลาดของโฟมล้างหน้ายี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่ง เป็นคนรักเพื่อนมาก ดูเหมือนจะชอบเรื่องแฟชั่น แต่ก็เป็นขาลุยคนหนึ่งเหมือนกัน

    พงศธร ประเทียนสันติ  – ชายหนุ่มอารมณ์ร้อน ใจร้อน หงุดหงิดง่าย ถึงจะดูเป็นแบบนั้น แต่แท้แล้วในจริงๆ จิตใจเปราะบางแล้วก็ขี้สงสารคน เป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารแห่งหนึ่ง พนักงานในร้านจะกลัวเขามากเพราะเขาเป็นคนดุ หากมีอะไรผิดพลาดก็มักจะดุพนักงานเสมอเพราะงานไม่เรียบร้อย สมัยเรียนมัธยมปลายก็เป็นอีกคนที่ชอบรังแกภูวดลบ่อยๆ 

    วรรณกานต์ สุธีวันสานนท์ – หญิงสาวผู้ชาญฉลาด เป็นถึงหมอรักษากระดูกที่โรงพยาบาลชั้นนำแห่งหนึ่ง เรียนเก่งที่สุดในกลุ่ม และยินดีที่จะแบ่งปันความรู้ให้คนอื่นด้วย เป็นคนใจกว้างและใจดีมาก อาจจะดูเจ้าระเบียบไปบ้าง แต่ก็เป็นคนดี สมัยเรียนมัธยมปลาย เป็นคนที่ไม่ได้สนใจในตัวภูวดลเลยแม้แต่น้อย

    พิจักร เทพไทย – ชายหนุ่มผู้อ่อนแอและขี้กลัว ปัจจุบันได้งานเป็นพนักงานต้อนรับโรงแรมเล็กๆ สมัยเรียนมัธยมปลายเป็นคนอ่อนแอและมักถูกกดขี่ข่มเหงจากคนอื่นเสมอ จึงเอาเรื่องความเครียดทั้งหมดไปลงกับภูวดล กลั่นแกล้งภูวดลตลอดเวลาแล้วก็รุนแรงด้วย เพื่อระบายอารมณ์ที่ตัวเองถูกกดดันมา นับว่ามีนิสัยไม่ค่อยดีเท่าไหร่

    ภากร จิระภักษ์ – ชายหนุ่มที่เป็นคนค่อนข้างเสเพล ไม่เอาการเอางาน แต่นิสัยดี ปัจจุบันว่างงานแล้วก็ติดหนี้คนอื่นอยู่ สมัยเรียนมัธยมปลาย ชอบทำตัวเป็นอันธพาล จนโดนเข้าห้องปกครองหลายครั้ง เป็นคนที่กลั่นแกล้งภูวดลอย่างรุนแรงเหมือนกัน เขาเห็นภูวดลเป็นแค่ของเล่นยามเบื่อหน่ายเท่านั้น โดยไม่ปราณีภูวดลเลย ไม่สนใจว่าภูวดลจะรู้สึกอย่างไร?

    เติมดวง จิตพิพักษ์ – หญิงสาวผู้หลงรักในเสียงดนตรี ปัจจุบันทำงานเป็นโปรดิวเซอร์ผลิตเพลงให้แก่นักร้อง สามารถเล่นเครื่องดนตรีได้หลายชนิด และชื่นชอบเรื่องเพลงเป็นพิเศษ สามารถคิดท่วงทำนองเพลงออกมาได้เรื่อยๆ สมัยเรียนมัธยมปลาย ก็มีวงดนตรีเป็นของตัวเอง เป็นอีกคนที่ไม่ได้สนใจภูวดลเลย แล้วก็ไม่ได้กลั่นแกล้งภูวดลด้วย

     อิศรา วาทะอุดม – เป็นชายหนุ่มพูดน้อย จะพูดก็ต่อเมื่อจำเป็น เปิดร้านสปาอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ภายนอกดูเหมือนเย็นชา แต่จริงๆ ก็เป็นมิตร และเมื่อเกิดเหตุการณ์อะไรไม่ดีขึ้น เขาจะเป็นคนแรกที่ตั้งสติได้ก่อนคนอื่นเสมอ  

    ภูวดล จตุปทานันท์ – เด็กหนุ่มม.หกที่แปลกแยกจากคนอื่น ขี้อาย ชอบอยู่ตัวคนเดียวในห้องสมุด มักจะตกเป็นเป้าให้ถูกเพื่อนๆ ในโรงเรียนรังแก ตั้งแต่ระดับเบาไปถึงหนัก แม้แต่อาจารย์ก็ยังดูหมิ่นเขา ถูกเรียกกันว่าเป็น ‘ปีศาจ’ เพราะในตัวเขามีพลังลึกลับอยู่ที่หาคำตอบไม่ได้ และนั่นทำให้เป็นสาเหตุให้คนพากันตีตัวออกห่างและไม่ชอบเขา ถูกกลุ่มของปุณณกลั่นแกล้งจนเผลอตกตึกลงมาเสียชีวิต และกลุ่มของปุณณก็ตัดสินใจซ่อนศพเขาไว้

    อาจารย์ธนิน เกรียติสกุล – อาจารย์ประจำหมวดวิชาคณิตศาสตร์ เป็นคนที่ขี้เล่น เฮฮา สอนวิชาน่าเบื่ออย่างคณิตศาสตร์ให้ออกมาได้อย่างสนุกสนาน จนเด็กนักเรียนพากันชื่นชอบและอยากจะเรียนกับเขา รู้จักภูวดลเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้สนใจจะช่วยอะไรเขาเลย

    อาจารย์วิภาวี ปัญญาพร – อาจารย์ประจำหมวดภาษาวิชาอังกฤษ เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ดูเป็นคนธรรมดาๆ แต่ก็มีความยินดีจะช่วยเหลือลูกศิษย์เกี่ยวกับเรื่องภาษาอังกฤษ เป็นอาจารย์ที่ปุณณเคารพรัก เพราะว่าเธอ ทำให้เขาเก่งภาษาอังกฤษขึ้นมาได้

    อาจารย์เกริกเกียรติ นิวัฒนาคมน์ – อาจารย์ประจำหมวดวิชาพละ เป็นอาจารย์ร่างใหญ่ผิวเข้มที่ดุดันมาก ชอบตวาดใส่นักเรียน พูดดีๆ ไม่เป็น ชอบกระโชกโฮกฮาก เป็นคนที่ชอบด่าภูวดลและพยายามไล่เขาให้ออกไปจากโรงเรียน ไม่มีนักเรียนคนไหนกล้าหือกับเขาสักคน แม้แต่ผู้อำนวยการโรงเรียนก็ไม่กล้า

    อาจารย์ชานน นนทเวศ – อาจารย์ประจำหมวดวิชาสังคม เป็นคนเป็นมิตรก็จริง แต่พอเข้าสู่สถานการณ์คับขัน กลับกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวอย่างมาก ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองรอดเอาไว้ก่อน คนอื่นไม่สนใจ เป็นอีกคนที่ชอบดูหมิ่นภูวดลเหมือนกัน

    อาจารย์สุธิมล บุษราคัม – อาจารย์ประจำหมวดวิชาคหกรรม เป็นคนเจ้าระเบียบ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามแผนที่เธอวางไว้ จะผิดพลาดนิดเดียวก็ไม่ได้เลย เลยเป็นอาจารย์ที่นักเรียนไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นคนเป็นมิตรกับคนอื่น เพียงแต่ไม่่ค่อยแสดงออก

    อาจารย์วายุ ฐาตะชนะกรม – อาจารย์ประจำหมวดวิชาวิทยาศาสตร์ เป็นคนที่มีความผิดปกติทางจิต ดูสติไม่ดีนัก เป็นคนอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ บางครั้งก็ชอบทะเลาะกับนักเรียนและพวกบรรดาครูด้วยกัน คิดเอาความคิดตนเองเป็นใหญ่ คนที่คิดต่างจากตัวเองผิดหมด ทำให้ไม่ค่อยมีใครอยากจะเรียนกับเขาเท่าไหร่นัก

    สิน สินธุพล – ภารโรงของโรงเรียน ทำงานมานานแล้ว เป็นคนเดียวในโรงเรียนที่รักและเป็นห่วงภูวดล เป็นภูวดลเป็นเหมือนลูกชายของเขาที่จากไปแล้ว รูปร่างสูงใหญ่ดูน่ากลัว เคยมีประวัติว่าเคยสังหารคนมาแล้ว

    ปัทมา วาทะจิตตา – เพื่อนหญิงร่วมระดับชั้นของปุณณ แอบชอบปุณณมาตั้งแต่เรียนมัธยมปลายแล้ว แต่เพราะความที่อยู่คนละห้องกัน ก็เลยไม่ได้สนิทกันเสียที เข้ามาสืบเรื่องราวของปุณณด้วยความเป็นห่วงเขา ขนาดเอาชีวิตเข้าแลกได้เลย ปัจจุบันทำงานอยู่ที่บริษัทชิปปิ้งแถวสีลม

    ธิดา นุภากุล – เพื่อนสนิทของปัทมา เป็นคนค้านเรื่องที่ปัทมาจะมาสืบคดีเพราะหวาดกลัวต่อเรื่องของภูวดล ทำงานเป็นแผนกประชาสัมพันธ์ของห้างสรรพสินค้าชั้นนำแห่งหนึ่ง เป็นคนคล่องตัว รวดเร็ว ว่องไว และมีไหวพริบเป็นเลิศ

    ปัจเจก เจกบุคคล – เพื่อนชายที่แอบชอบปัทมาอยู่ตั้งแต่เรียนมัธยมปลายแล้ว แต่ก็ต้องอกหักเพราะปัทมาดันมาชอบปุณณเสียนี่ ทำงานในโรงงานผลิตรองเท้าแห่งหนึ่ง ถือว่าเป็นคนดีคนหนึ่งเหมือนกัน ถึงแม้จะขี้อิจฉาไปหน่อยก็ตาม

    ปกป้อง วิวัฒนาการณ์ – เพื่อนชายอีกคนในกลุ่ม ทำงานเปิดร้านขนมอยู่ในที่แห่งหนึ่ง เป็นคนชอบเรื่องลึกลับและสิ่งเหนือธรรมชาติมาก จึงไม่ปฏิเสธเลยที่จะมาสืบเรื่องของพวกปุณณพร้อมกับปัทมา

    เจนณรงค์ ลื้อบุญชัย – หนุ่มไทยเชื้อสายจีน เป็นคนขยันทำงาน ทำงานเป็นพนักงานในบริษัทธรรมดาๆ เท่านั้น ไม่มีจุดเด่นอะไรเป็นพิเศษ

    วัฒนา พันธกานต์ – หนุ่มที่ร่าเริงตลอดเวลา ทำงานเป็นข้าราชการอยู่ในกระทรวง นิสัยดี เข้ากับคนง่าย และเป็นมิตรกับคนอื่นๆ

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น