ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC INUYASHA] Destiny พิชิตชะตา สัญญารัก

    ลำดับตอนที่ #13 : ♣ Destiny ♣ Chapter 12

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 345
      23
      18 พ.ค. 63

     Destiny  Chapter 12

     

      “ย่าชิมาดะ ผมกลับมาแล้ว”เด็กหนุ่มเปิดประตูออก แล้วก้าวเดินเข้าไปข้างในบ้านช้าๆ ดวงตากวาดมองหาหญิงชราที่คุ้นเคย แต่ไม่มีเสียงตอบรับใดๆ เมื่อเดินเข้ามาถึงตัวบ้านความเงียบก็ทำให้เขารู้สึกใจไม่ดีขึ้นมา

     

    ไม่จริง...มันต้องไม่เป็นแบบนั้น...ไม่เอาอีกแล้ว...

     

    อินุยาฉะสาวเท้าวิ่งไปที่ห้องของย่าชิมาดะ เขาเปิดบานประตูออกก็พบเพียง ความว่างเปล่า

    ความกลัวเกาะกุมหัวใจของเด็กหนุ่ม เขาเดินสำรวจไปรอบบ้านก็ไม่พบวี่แววของหญิงชราที่ตามหา และแล้วเมื่อเสียงหนึ่งดังขึ้นเขาก็รีบตรงดิ่งไปที่ต้นเสียงทันที


    กริ๊ง กริ๊ง


    “ครับ บ้านอินุคามิครับ”เด็กหนุ่มทักปลายสาย แต่เมื่อได้ยินสิ่งที่ปลายสายพูดหูโทรศัพท์ก็ร่วงออกจากมือทันที


    “ฮัลโหลค่ะ คุณเป็นญาติกับคุณยายใช่ไหมค่ะ ตอนนี้คุณยายอยู่ที่โรงพยาบาลเซไค...”


    เขาวิ่งออกจากบ้านโดยไม่ลังเลและไม่สนใจว่าปลายสายจะพูดอะไรต่อจากนั้น เขาตรงดิ่งไปยังสถานที่ที่ปลายสายบอก เขาไม่สนใจว่าปลายสายเป็นใคร แต่เขาสนใจคนที่เธอพูดถึงอยู่จนแทบบ้า

    “ย่าชิมาดะ”

     

    อย่าเกิดขึ้นอีกเลย.....

     

    เด็กหนุ่มยืนหอบ ก่อนถามนางพยาบาลอย่างร้อนรนทันทีที่ไปถึงรพ. เมื่อรู้ว่าคุณย่าอยู่ที่ห้องไอซียูเด็กหนุ่มก็แทบทรุด เขาวิ่งตรงไปที่นั่นเร็วที่สุดเท่าที่เขาจะวิ่งได้


    และแล้วเขาก็พบกับหญิงสาวผมยาวสีดำคนหนึ่งที่คุ้นตายืนอยู่หน้าประตูห้องไอซียู เธอดูเป็นกังวล ชุดกระโปรงนักเรียนของเธอเต็มไปด้วยรอยสีแดง ซึ่งไม่ต้องบอกเขาก็เดาได้ว่ามันเป็นรอยเลือดอย่างแน่นอน


    “อินุยาฉะ...”หญิงสาวตรงหน้ามองเด็กหนุ่มที่หอบหายใจ เมื่อหญิงสาวหันมาเจอเขาก็แอบหวั่นในใจ เมื่อเธอเลือกให้นางพยาบาลเป็นคนติดต่อหาเขาเอง แทนที่จะเป็นเธอโทรไป


    “คาโงเมะ...เลือดนั่น..” อินุยาฉะเอ่ยด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ คาโงเมะเดินเข้าหาเขา ก่อนใช้มือจับที่ไหล่อันสั่นเทาของเขา แววตาหวาดกลัวที่แสดงออกมานั้นของอีกคน ทำให้คาโงเมะตกใจไม่น้อย


    “ฉัน..”คาโงเมะเอ่ยอย่างชั่งใจ เธอไม่รู้ว่าจะสามารถอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นยังไงดี


    ไปซื้อของให้ที่บ้าน แล้วพอฉันผ่านถนนแถวบ้านนาย ฉันก็เจอย่าชิมาดะสลบอยู่บนพื้น...พอเห็นมีเลือดอยู่ตามเสื้อผ้า ฉันเลยรีบพาท่านส่งรพ.”


    หญิงสาวอธิบายให้เขาฟัง เมื่อได้ยินแบบนั้นในใจของเขาก็ยิ่งบีบรัดอย่างเจ็บปวด อย่างน้อยหญิงสาวก็ไม่ได้บาดเจ็บ แต่ถึงแบบนั้นมันเกิดขึ้นได้ยังไง...


    ใครกันที่ทำร้ายย่า...


    “นานแค่ไหนแล้ว...” เขาจึงถามต่อด้วยน้ำเสียงสั่น แต่ไม่ต้องให้ถามจนจบประโยค หญิงสาวก็ชิงตอบขึ้นก่อนด้วยสีหน้าเศร้า เธอรู้สึกเสียใจจริงๆที่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าหญิงชราจะเป็นเช่นไร


    “สองชม.กว่าได้แล้ว”


    อินุยาฉะทรุดนั่งกับเก้าอี้ใกล้ตัวทันที เรี่ยวแรงที่มีหายไปหมด เขาควรจะทำอย่างไรดี เขาไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้อีกแล้ว


     ไม่อยากสูญเสียคนสำคัญไปอีกแล้ว...


    หญิงสาวทำเพียงมองอีกฝ่ายที่ก้มหน้านิ่ง ก่อนนั่งลงข้างๆและเฝ้าภาวนาขอให้คุณย่าของอีกฝ่ายปลอดภัย


    “คุณหมอคะ คุณย่าเป็นยังไงบ้างคะ”คาโงเมะลุกขึ้นแล้วเอ่ยถามทันทีที่หมอผู้ชายวัยกลางคนคนหนึ่งเดินออกมา อินุยาฉะลุกขึ้นตาม ชั่ววินาทีเหมือนเขาลืมการหายใจไปเสียแบบนั้น เขารู้สึกว่าการหายใจทำไมถึงได้ลำบากและทรมานขนาดนี้


    หมอมองพวกเขาสลับกันช้าๆ แววตานั้นนิ่งเสียจนทั้งคู่หวั่นใจ


    “ท่านปลอดภัยแล้วครับ” สิ้นคำพูดหมอคาโงเมะก็ยิ้มอออกมา ก่อนจะหันมาเห็นว่าอีกคนทรุดลงไปนั่งที่เก้าอี้เหมือนเดิม


     “ส่วนเรื่องอาการ หมอคงจะต้องขอเวลาเช็คอาการของคนไข้อีกครั้ง แล้วจะสรุปอีกทีนะครับ แล้วเดี๋ยวทางเราจะจัดเตรียมห้องให้นะครับ”หมอเอ่ย


    “ขอบคุณมากนะคะ”คาโงเมะโค้งขอบคุณ 


    “เรียบร้อยแล้วหมอขอตัวครับ”หมอเอ่ยยิ้มๆ ก่อนจะเดินออกไปจากตรงนั้น คาโงเมะทรุดลงนั่งข้างๆอินุยาฉะ


    “ค่อยยังชั่ว ฉันลุ้นแทบแย่”คาโงเมะถอนหายใจพร้อมยกมือขึ้นนาบอก แล้วเผยรอยยิ้มบางๆออกมา


    “ขอบคุณนะ” คาโงเมะหันมองอีกคนที่จู่ๆก็เอ่ยขึ้น แต่ก็ไม่หันหน้ามาสบตาเธอ คาโงเมะยิ้มเมื่อเห็นว่าใบหูของอีกฝ่ายแดงเล็กน้อย หมอนี่ก็พูดขอบคุณเป็นสินะ


    “อืม ไม่เป็นไรหรอก ดีแล้วนะ”คาโงเมะเอ่ยเสียงร่าเริง

     

    “งั้นฉันกลับก่อนนะ ไว้เจอกันที่โรงเรียนพรุ่งนี้นะ”คาโงเมะเอ่ยขึ้นเมื่อพวกเขาเดินมาที่โถงใหญ่ของโรงพยาบาล ตอนนี้เป็นเวลาเกือบสองทุ่มคนเลยเริ่มบางตาลงไปบ้าง


    “อืม เจอกัน”อินุยาฉะตอบรับยังไงก็รู้สึกไม่ชินสักทีที่เห็นใบหน้าที่คล้ายกับคิเคียวมากขนาดนี้ คาโงเมะมองดูอีกฝ่ายที่เสมองไปทางอื่นตอนพูดกับเธอก็อดยิ้มไม่ได้ เธอตอบอืมก่อนจะโบกมือแล้วแยกกลับบ้านไป อินุยาฉะเมื่อเห็นหญิงสาวหายลับไปแล้ว จึงเดินไปที่ช่องจ่ายเงินเพื่อจะจัดการเรื่องค่าใช้จ่าย


    “อ้อ มีคนชำระไปแล้วค่ะ”นางพยาบาลสาวเอ่ยขึ้นหลังจากเช็คในระบบ อินุยาฉะตกใจ ก่อนจะถามขึ้น


    “อะไรนะครับ? ใครครับ”


    นางพยาบาลสาวทำท่านึกก่อนจะตอบขึ้น “อื้ม.....ผู้ชายแก่ๆคนนึงค่ะ”


    “ผู้ชายแก่ๆ?”  อินุยาฉะทวน พยาบาลสาวหยักหน้า นั่นยิ่งทำให้อินุยาฉะสงสัยเข้าไปอีก ใครกันน่ะ?


    “เขาบอกชื่อไหมครับ?”


    “เอ่อ ไม่ได้บอกไว้ค่ะ”  


    หรือเป็นคนที่ทำร้ายย่ากันนะ....


    อินุยาฉะสงสัยแต่ก็ไม่ถามอะไรต่อ “ขอบคุณครับ” เขาโค้งให้หญิงสาวเล็กน้อย


    “ยินดีค่ะ” นางพยาบาลสาวตอบด้วยรอยยิ้ม ก่อนอินุยาฉะจะเดินออกจากตรงนั้นเพื่อไปยังห้องพักของย่าชิมาดะ


    ทุกย่างก้าวที่เดินไปบนโถงยาวสีขาวสะอาดของเขาหนักอึ้ง เขาไม่เคยชอบโรงพยาบาลเลย เพราะมันทำให้เขาอดใจหายไม่ได้ว่าจะต้องสูญเสียใครไปอีก.... เด็กหนุ่มหยุดยืนอยู่ที่หน้าห้องๆหนึ่ง เขาเปิดมันออกช้าๆ ด้วยมือที่สั่นเทา ภายในห้องสีขาวสว่าง บนเตียงกว้างมีหญิงชราที่แสนคิดถึงนอนนิ่งอยู่ เขาก้าวเท้าเข้าไปใกล้เตียงอย่างช้าๆ ดวงตาของเขาคลอไปด้วยน้ำตาที่รื้นขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ไม่รู้


    “ย่า...”อินุยาฉะเอ่ยออกมาด้วยความยากลำบากเหมือนมีก้อนบางอย่างมาจุกอยู่ที่ลำคอ เขานั่งลงที่เก้าอี้ข้างเตียง ก่อนค่อยๆใช้มือของตัวเองเอื้อมไปคว้ามือของหญิงชราที่นอนอยู่ขึ้นมากุม โดยที่หัวใจของเขาหวาดหวั่นไม่น้อย เด็กหนุ่มระบายยิ้มบางๆ น้ำใสไหลลงอาบแก้มช้าๆ เมื่อสัมผัสที่กอบกุมยังคงรู้สึกอบอุ่น


    “บ้าจริงๆ...”อินุยาฉะซบหน้าลงบนมือนั้นเอ่ยแผ่วเบา หัวใจของเขาบีบรัดทรมาน เมื่อความทรงจำเก่าๆซ้อนทับขึ้นมา


    ...ทำไมต้องเป็นแบบนี้เสมอเลยนะ....


    ....ทำไมคนที่เขารักถึงต้องเจอเรื่องแย่ๆเสมอเลย.....


    ....หรือเขาจะเป็นตัวนำพาโชคร้ายกันนะ...


    .

     “ย่า...อย่าจากผมไปนะ”มือที่จับกุมนั้นสั่นเทา

     

     


    ผมไม่อยากให้ใครจากผมไปอีกแล้ว....

     


     

    “คุณ...หนู”น้ำเสียงอ่อนโยนแสนคุ้นเคยเรียกชื่อเขาแผ่วเบา อินุยาฉะเงยหน้าขึ้น หญิงชราเผยรอยยิ้มบางจนหัวใจเด็กน้อยรู้สึกพองโต


    “ไม่ร้อง....นะคะ”ย่าชิมาดะพูดต่อ เมื่อเห็นใบหน้าที่เต็มไปด้วยน้ำตาของเด็กหนุ่ม หัวใจเธอก็อดเจ็บปวดไม่ได้


    “ดิฉัน...ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ร้อง..นะคะ”


    “ฮึก....” อินุยาฉะโผเข้ากอดอีกฝ่ายไว้แน่น ราวกับถ้าเขาผ่อนแรงคนในอ้อมกอดของเขาจะหายไป


    ....เขาไม่อยากสูญเสียใครอีกแล้ว.... ตอนนี้ย่าชิมาดะเป็นครอบครัวคนเดียวของเขา...


    “คุณหนู....”

     

    ไม่อยากให้ใครหายไปอีกแล้ว.....





    TBC.


    .......................................................................................................................

    มาแล้วววว ไรท์ต้องโดนรีดรุมแน่ทำหนูอินุร้องอีกแล้ววว (; A ;)

    อดทนไว้นะหนูอินุ อดทนว้ายยย 

    สัญญาว่าจะให้พี่น้องได้เจอกันเร็วๆนะฮะ 

    ขอบคุณสำหรับการติดตามและกำลังใจอีกครั้งนะฮับ //โค้งงาม ๆ

    วันนี้อาจมาอัพต่ออีกตอนน้าา <3 //กลับไปปั่นต่อ


     




    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×