ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บัญชารักจอมเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #37 : บทที่ 8 (7)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.17K
      40
      19 ส.ค. 64

                                                                                                                               

    อาจเป็นเพราะแสงไฟในผับค่อนข้างสลัวทำให้ตอนแรกเขาจำหน้าผู้ชายคนนั้นไม่ได้ ทว่าพอได้ยินชื่อที่หลุดออกมาจากปากของรัตน์วลีเขาก็จำได้ทันทีว่าไอ้หมอนั่นเป็นใคร

    ‘ผู้ชายที่เธอไปค้างด้วย’ มันบ้าชะมัดที่เขารู้สึกหงุดหงิดที่ความคิดนี้ผุดขึ้นมา แต่มันบ้ายิ่งกว่าที่เขายังยืนอยู่ตรงนี้ เพื่อจะฟังคนอื่นพูดกันอย่างไร้มารยาทด

    “งั้นเรามารับนะ อยากไปเยี่ยมป้าแกเหมือนกัน”

    “เอาสิ แต่ขอเป็นสักบ่ายโมงนะ ขอซักผ้าก่อน ไม่มีเสื้อผ้าใส่แล้ว” 

    คำถาม และคำตอบยังแว่วมาให้ได้ยินแม้ว่าเขาจะตัดสินใจเดินห่างออกมา แต่ว่าพอเข้ามาถึงห้องโถงเขากลับตัดใจเดินขึ้นบันไดไปชั้นสองไม่ได้

    ชายหนุ่มเดินเข้าไปในห้องครัว ตั้งใจจะหาน้ำเย็นๆ ดื่มเพื่อดับความร้อนรุ่มที่สุ่มอยู่ในอก ทว่าเสียงครืดยาวๆ และแสงสว่างจากหน้าจอมือถือก็ทำให้เขาชะงักฝีเท้าเสียก่อน

    เอริคคว้าโทรศัพท์ที่จำได้ว่าเป็นของรัตน์วลีที่ถูกวางทิ้งไว้บนเค้าเตอร์ขึ้นมาไว้ในมือ พอเห็นว่าใครเป็นคนโทรเข้าเขาก็เกือบจะขว้างมันทิ้งแล้ว แต่เพราะเห็นว่าใช้ประโยชน์จากมันได้เขาถึงไม่ได้โยนมันทิ้งไป

     “พรุ่งนี้วันอาทิตย์พวกนั้นคงอยู่จนผับปิดแหละ นี่ก็อีกตั้งหลายชั่วโมงกว่าผับจะปิด ถ้ารัตน์ไม่อยากไปก็ไม่เป็นไรไอ้น้ำตาลมันไม่ใช่คนไม่มีเหตุผล”

    “แล้วโอมล่ะจะกลับไปไหม”

    “ถ้ารัตน์ไม่ไป เราก็ไม่ไปแล้วล่ะ กลับไปนอนดีกว่า ตกลงเอาไง”

     “งั้นก็...”                                                                                              

    “น้าเธอโทรมา” เสียงห้วนหลุดออกไปก่อนที่รัตน์วลีจะตอบอะไรออกไป 

    “คะ?”

    “เดินมาเอาโทรศัพท์ไปสิ” เสียงห้วนถูกปรับให้ราบเรียบลงเมื่อสายตาสองคู่มองมาทางเขา สายตาคู่หนึ่งเต็มไปด้วยความไม่เข้าใจ สงสัย และตกใจ ส่วนอีกคู่หนึ่งดูไม่ชอบใจและเริ่มมีความเป็นปรปักษ์ฉายขึ้นมาจนรู้สึกได้

    นัยน์ตาสีเทาล้ำลึกมองหญิงสาวที่เดินมาตรงเข้ามาหาด้วยแววตาเฉยชา พอโทรศัพท์ไปอยู่ในมือเล็กร่างสูงก็หมุนตัวเดินกลับเข้าบ้านทันที

    แม่งเอ้ย! นี่มึงทำบ้าอะไรอยู่วะไอ้เอริค

    เอริคสบถด่าตัวเองในใจ มือหนายกขึ้นเสยผมตัวเองหนักๆ อย่างหัวเสียกับการเสียการควบคุมตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่า

     

    “มันดึกแล้ว เดี๋ยวเราโทรคุยกับยลดาดีกว่า” เพราะโทรศัพท์ที่รับมาจากเอริคมันหยุดสั่นไปแล้ว รัตน์วลีจึงเลือกที่จะตอบคำถามที่ยังค้างคาเสียก่อน ทว่าคำตอบกลับไม่ใช่คำตอบเดิมที่ตั้งใจจะพูดออกมาก่อนหน้านี้

    “แปลว่าจะไม่ไป”

    “อือ” รัตน์วลีครางตอบ

    “เพราะเขาเหรอ?” ภูศิลป์พยักพเยิดไปยังทิศทางที่ชายหนุ่มอีกคนเพิ่งเดินไป

    เพราะท่าทางที่เหมือนจะโกรธของเขาใช่ไหมที่ทำให้เธอเปลี่ยนใจ! คำถามของภูศิลป์ทำให้คำถามอีกคำถามผุดขึ้นมาในใจจนเธออดตกใจกับมันไม่ได้

    “เปล่า แต่เวลาน้ากานต์โทรมา ชอบคุยยาวๆ อีกอย่างสภาพรัตน์ก็ไม่เหมาะไปผับด้วย ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อน โอมต้องนั่งรอนานเลย แล้วไหนจะขับรถไป ไปถึงแป๊บเดียวผับก็ปิดแล้ว” สมองของเธอแล่นเร็วจี้พยายามหาเหตุผลมาอธิบายยืดยาว เพราะนอกจากเธอจะใช้มันปฏิเสธชายหนุ่มตรงหน้า เธอยังใช้มันแก้ตัวกับตัวเองด้วย

    “เหตุผลเยอะมาก แต่แน่ใจนะว่าไม่ได้เกี่ยวกับพี่ชายของรัตน์”

    “รัตน์จะไปสนเขาทำไม ก็รู้อยู่นี่ว่ารัตน์กับเขาไม่ค่อยถูกกัน” 

    “แต่เขาดู...”

    ครืด ครืด ครืด 

    เสียงโทรศัพท์สั่นยาวๆ เพราะมีสายโทรเข้าทำให้ภูศิลป์ชะงักคำพูด และเมื่อเห็นหญิงสาวพะว้าพะวังระหว่างตนกับโทรศัพท์ในมือ ชายหนุ่มจึงพูดขึ้นอีกครั้ง “รัตน์รับโทรศัพท์เถอะ เราจะกลับแล้ว”

    “ขับรถดีๆ ล่ะ ถึงแล้วก็ส่งข้อความมาบอกด้วย”

    “อืม ฝันดีนะ”

    “ฝันดีค่ะ”

    “ค่ะน้ากานต์”หลังจากรอให้รถของภูศิลป์เคลื่อนออกไป รัตน์วลีก็กดรับโทรศัพท์ แล้วส่งเสียงลงไปทันที

    “น้าโทรหาตั้งหลายสายทำไมไม่รับโทรศัพท์”

    “พอดีรัตน์ไปโรงพยาบาลแล้วลืมโทรศัพท์ไว้ที่บ้านน่ะคะ”

    “ไปโรงพยาบาลทำไม” เสียงไม่พอใจลดความห้วนลงเมื่อได้ยินเหตุผลที่เธอบอก

    “ป้าเอียดตกเก้าอี้ กระดูกสะโพกร้าว แต่ตอนนี้โอเคแล้ว น้ากานต์ไม่ต้องเป็นห่วง เที่ยวให้สนุกเถอะค่ะ”

    “น้าเที่ยวสนุกแน่ถ้ารัตน์ทำตามสัญญาที่ให้กับน้าไว้ หรือรัตน์อยากให้น้าทำตามวิธีของน้าต่อ”

    เธอไม่รู้ว่าอีกฝ่ายรู้ได้ยังไงว่าเธอไม่ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้... ใช่! เธอตั้งใจจะไม่ทำตามสัญญาเพราะคิดว่าคนที่อยู่ไกลอีกซีกโลกคงไม่รู้ ทว่าต่อจากนี้เธอคงเลี่ยงไม่ได้อีกแล้ว...


    มาต่อให้แล้วจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×