ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มัดใจคุณ...อย่างเป็นทางการ : Officially be Yours

    ลำดับตอนที่ #16 : 5 แผนมัดใจ 3/3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.15K
      3
      29 มี.ค. 67

    “พี่แซนทนมานานขนาดนี้ได้ยังไงกัน”

    นั่นคือประโยคแรกหลังจากฟังทรายรุ้งเล่าประเด็นทุกอย่างให้ฟังจนหมดเกลี้ยงโดยมีธารณ์กับธีรดาคอยเสริมทัพ ทะเลจันทร์มองพี่สาวสามคนสลับกัน วินาทีนี้ความน้อยใจไม่หลงเหลืออยู่ แต่เธอกลับโทษตัวเองที่ยังใส่ใจพี่สาวไม่พอ แม้ก่อนหน้านี้เธอกับภูตะวันสงสัยอยู่บ้างว่าทรายรุ้งแปลกไป แต่ไม่คิดคาดคั้นถามให้พี่สาวไม่สบายใจ

    “เรื่องมันดูใหญ่โตกว่าที่คิด พี่ซันรู้เรื่องนี้หรือยัง”

    “ยัง พี่ไม่ได้บอก”

    “ซีรู้น่า ไม่ต้องทำหน้าแบบนั้น” ทะเลจันทร์ชิงพูดก่อนเมื่อสีหน้าพี่สาวไม่สู้ดีนัก “ถ้าไม่อยากให้บอกซีก็จะไม่บอก รวมทั้งพ่อกับแม่ด้วย”

    “ขอบใจซีมากนะ”

    “ขอบจงขอบใจอะไรกัน ซียังไม่ทำอะไรเลย แต่ถ้าจะขอบคุณ พี่แซนเก็บไว้ขอบคุณซีตอนที่พี่แซนกับพี่ธรณ์คืนดีกันดีกว่า”

    “พี่ธรณ์กับพี่ เราไม่เคยโกรธกัน” คืนดีอย่างนั้นหรือ ความเป็นไปได้แทบเท่ากับศูนย์

    แวบแรกที่ได้ฟัง ทะเลจันทร์ยอมรับว่าความคิดด้านมืดพยายามหาคนผิด แต่สุดท้ายเมื่อทบทวนก็พบว่าเรื่องนี้ไม่มีใครผิดหรือถูกทั้งนั้น และการที่ทุกอย่างคาราคาซังมาถึงทุกวันนี้ก็เพราะทั้งพี่สาวและพี่เขยไม่เปิดอกคุยกันอย่างจริงจัง ปัญหาจะว่าใหญ่ก็ใหญ่ แต่เธอมองว่ามันแก้ได้นิดเดียวแค่ปลดล็อก

    “บางครั้งการฝืนทนเก็บบางเรื่องไว้เพื่อให้คนที่เรารักสบายใจก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตคู่มีความสุข อาจย่ำแย่ลงกว่าเดิมจนถึงจุดอิ่มตัวด้วยซ้ำ ถ้าเทียบกับคู่พี่แซนพี่ธรณ์ พี่ปราบกับซีเราเพิ่งเริ่มใช้ชีวิตคู่ด้วยกันได้ไม่นาน แต่ซีก็พอจะรู้ว่าแค่ชีวิตคู่อย่างเดียวไม่พอ ต้องเป็นคู่ชีวิตด้วย”

    “พูดถึงเรื่องนี้ พี่นึกถึงเปรี้ยวหวานทุกที”

    ธารณ์ ธีรดา และทะเลจันทร์สงสารเปรี้ยวหวานขึ้นมาจับจิต เด็กหนอเด็ก วัยเท่านี้ไม่รู้หรอกว่าความทุกข์คืออะไร ง่วงก็นอน หิวก็มีของอร่อยๆ ให้กิน อยากเล่นเมื่อไรก็ได้

    “ถ้าอย่างนั้นเราก็ต้องมีแผน”

    “แผน ?” ไม่ใช่ทรายรุ้ง แต่เป็นธีรดาที่ออกปากถาม เธอคิดว่าควรทำอะไรสักอย่าง เพียงแต่นึกไม่ออกว่าควรทำอย่างไรเท่านั้น โชคดีที่วันนี้ทะเลจันทร์มาหา น้องสาวคนนี้ต้องมีอะไรดีๆ มานำเสนอชัวร์

    “แผนมัดใจ”

    “พี่...ทำอะไรพวกนี้ไม่เป็นหรอก”

    “พี่แซนยังไม่เคยลอง แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าทำไม่เป็น ห้ามดูถูกตัวเองเด็ดขาดถ้ายังไม่ลงมือทำ เสียชื่อการุณย์กาญจ์คนโตหมด” การุณย์กาญจ์คนเล็กโอบไหล่พี่สาวแล้วตบเบาๆ ไม่มั่นใจนักหรอกว่าแผนที่เพิ่งคิดได้สดๆ ร้อนๆ จะใช้ได้ผลหรือเปล่า แต่ต้องแสดงออกว่ามั่นใจไว้ก่อน เป็นการตัดไม้ข่มนาม “ผู้หญิงเราน่ะ ต้องยั่วสามีให้เป็น”

    “ยั่วโมโหหรือ”

    “โอ๊ย พี่ธารณ์” ธีรดากุมขมับ ถึงว่าละตั้งแต่เป็นพี่เป็นน้องกันมาเธอถึงยังไม่เห็นว่าจะมีใครกล้าจีบพี่สาว หรือพี่สาวจะชอบพอหนุ่มๆ คนไหนสักที

    “อ้าว ไม่ใช่หรือ”

    “ซีเขาหมายถึงยั่วยวน ไม่ใช่ยั่วโมโห” เธอตอบแทน พอทะเลจันทร์ชี้ทางสว่างให้ เจ้าแม่โปรเจกต์ก็เริ่มมองออก

    “ตอนนี้ถือเป็นเรื่องดีที่พี่ธรณ์กลับมานอนบ้าน ผู้ชายน่ะหวั่นไหวกันทั้งนั้น โดยเฉพาะกับเมียที่มองยังไง๊ยังไงก็ยังดูออกว่ารักกันอยู่”

    “ซีเคยยั่วปราบอย่างนั้นหรือ ถึงดูเชี่ยวชาญจัง” ทรายรุ้งนึกภาพไม่ออกเลยจริงๆ จากหนักใจเริ่มจะกลายเป็นขำ อย่างเธอนี่หรือจะยั่วพี่ธรณ์

    “เคยที่ไหนล่ะ อย่างพี่ปราบน่ะไม่ต้องยั่วหรอก”

    “เอ้า แล้วจะให้พี่ยั่วพี่ธรณ์”

    “ในกรณีนี้ไม่เหมือนกัน ที่ซีบอกว่ายั่ว หมายรวมไปถึงเอาใจด้วย แล้วไอ้ที่พี่แซนไม่กล้าพูดไม่กล้าถามก็เปลี่ยนเสียใหม่ ลดความเกรงใจให้น้อยลง ผัวเมียถ้ายืนคุยไม่เข้าใจก็ควรนอนคุยกันบนเตียง”

    ฝ่ายธารณ์กับธีรดาซึ่งยังไม่ครองเรือนกลับรู้สึกขนลุกแปลกๆ แต่ไม่ลองก็ไม่รู้ บางทีความสัมพันธ์ระหว่างพี่ธรณ์กับพี่แซนอาจกลับมาเหมือนเดิมหลังจากนอนคุยกันบนเตียงก็ได้

    “พี่ว่าเราชักจะแก่แดด”

    “แก่แดดที่ไหน ซีแต่งงานแล้ว ส่วนเคล็ดลับนี้ก็ได้มาจากแม่เลยนะ”

    “แม่ไม่เห็นเคยบอกพี่”

    “ก็ซีไปแอบถามมา”

    “ไม่เอาหรอก พี่ไม่กล้า”

    “กล้าๆ หน่อย พี่ธรณ์ไม่กัดหรอก เผลอๆ จะชอบน่ะสิไม่ว่า พี่แซนลองเปลี่ยนเป็นฝ่ายรุกบ้าง สีสันชีวิตดีออก เวิร์กจะตาย แล้วพอพี่ธรณ์เริ่มใจอ่อน ก็ค่อยยกสัญญาห้าปีอะไรนี่ขึ้นมาคุย อธิบายกันให้เข้าใจ”

    “ละ...แล้ว พี่ต้องทำยังไงอีก”

    “ก็ไม่ยาก...”

    ทะเลจันทร์เริ่มอธิบายรายละเอียดยิบย่อยทีละนิดละหน่อย เป็นต้นว่าต้องเริ่มจากทรายรุ้งเปลี่ยนชุดนอนใหม่ให้เร้าใจยิ่งกว่าเดิม คืนนี้อาจหาชุดนอนเซ็กซี่ไม่ทัน แต่ก็พอจะมีวิธีแก้ขัดอยู่บ้าง ซึ่งแต่ละวิธีแก้ขัดนั้นก็ทำเอาหญิงสาวเขินหน้าแดง เพิ่งจะรู้ก็วันนี้ว่าน้องสาวตัวเองทะลึ่งตึงตัง

    ธีรดาเห็นดีเห็นงาม ซ้ำยังอาสาว่าระหว่างนี้จะชวนเปรี้ยวหวานไปนอนด้วยทุกคืน เผลอๆ นอกจากพ่อแม่คืนดีกันแล้ว ยายหนูแก้มกระติกอาจได้ของขวัญเพิ่มเป็นน้องตัวเล็กๆ สักคนสองคน ดีจะตาย ยิงปืนนัดเดียวได้นกตั้งหลายตัว

    ทรายรุ้งกัดริมฝีปากขบคิดอย่างหนัก เธอนี่หรือจะต้องยั่วสามีเพื่อมัดใจ เอาละ ถึงอย่างไรก็ต้องลองดู ช่วงนี้คงต้องเอาใจพี่ธรณ์มากหน่อย พออยู่ในสถานการณ์ บรรยากาศพาไป ทุกอย่างอาจง่ายกว่าที่คิด

    รักเขาไปหมดใจแล้วนี่นะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×