ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Apocalypse Online เกมโกงวันโลกาวินาศ

    ลำดับตอนที่ #287 : Extra Log 283: Grand God Beast 2

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 106
      4
      2 ธ.ค. 61

    Extra Log 283: Grand God Beast 2

     

                การโจมตีไฟนอลเรดระดับความยาก 400 ที่มีระดับมหาเทพสัตว์เทวะเป็นบอสนั้น ต่อให้มีเครื่องทำสวนศักดิ์สิทธิ์สองเครื่องต่อการฆ่าหนึ่งตัวก็ยังนับว่าเป็นเรื่องยาก

                แต่นั่นก็ยังไม่ใช่เป้าหมายหลักที่จะถมกำลังทั้งหมดไปจัดการ เป้าหมายสุดท้ายคือราหูที่หลบซ่อนอยู่ตรงใจกลางระหว่างเขตแดนทั้งสามนั่น

    เน็กส์นึกทบทวนแผนการทั้งหมดในหัวอีกครั้งระหว่างตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนจะเริ่มปฏิบัติการของเขาเอง

                อย่างที่รู้กันว่าถึงจะแบ่งทีมโดยกำหนดจำนวนคนที่มีร่างไฮพีเรี่ยนไปทีมละสองคนแล้วนั่นก็ยังไม่เพียงพอ เพื่อให้แน่ใจว่าจะฆ่ามหาเทพสัตว์เทวะได้อย่างแน่นอนจำนวนคนที่ไฮพีเรียลไลซ์ได้ต้องมีสามคนต่อการฆ่าหนึ่งตัว ถ้าทำแบบนั้นพวกเขาก็ต้องยกโขยงกันไปทำลายกันทีละหนึ่งหรือสองเขตแดนซึ่งเวลาไม่ได้มีมากมายขนาดนั้นเพราะนี่เป็นแผนบุกสายฟ้าแลบ ตามชื่อเป็นแผนบุกโจมตีที่ไม่มีแผนสองและถอยหนีไม่ได้

                ดังนั้นจึงใช้วิธี โรมมิ่งเข้าไปเสริมในส่วนที่พลังรบไม่พอ โดยให้คนที่สามารถควบคุมจังหวะการต่อสู้และมีความคล่องแคล่วว่องไวเคลื่อนย้ายไปช่วยเหลือพวกพ้องตามจุดต่างๆ ของสนามรบหรือก็คือเขากับนิวจะตระเวนไปสู้กับสัตว์เทวะทุกตัวเลยนั่นเอง

                โรมมิ่ง คือยุทธวิธีที่ราชามนุษย์ต่างดาวสอนให้ ชายคนนั้นมองเขาออกทะลุปรุโปร่ง

                รู้กระทั่งว่าเด็กผู้ชายอย่างเขาอยากจะออกไปต่อสู้ร่วมกับพวกพี่ๆ ขนาดไหน แล้วก็รู้ไปถึงขั้นสร้างกลยุทธ์ที่จะดึงเอาพลังออกมาอย่างเต็มที่

                สรุปก็คือแฟรนเซียมมอบหน้าที่สำคัญที่จะพลาดไม่ได้มาให้เพราะว่าไว้วางใจในพลังและฝีมือของเด็กอย่างเขา

                ไม่สิ อีกฝ่ายไม่ได้มองว่าเขาเป็นเด็กเลยแต่ให้เกรียติอย่างนักรบคนหนึ่ง

                “…”

                เน็กส์แอบเหลือบสายตาไปมองแผ่นหลังของราชามนุษย์ต่างดาว

                ชายคนนั้นที่พี่ศรบอกว่าอันตรายและอย่าได้ไว้ใจ

                เน็กส์เข้าใจเรื่องนั้นเป็นอย่างดี เพราะครั้งหนึ่งตอนที่ยังเป็นศัตรูกัน

                ที่สนามรบบนชายหาดตอนนั้นพลังที่แฟรนเซียมสำแดงออกมาสร้างความหวาดกลัวให้เป็นอย่างมาก

                เป็นความหวาดกลัวที่ทั้งรู้สึกชื่นชมและหวาดกลัวไปด้วยกัน คงจะเป็นความน่าเกรงขามที่ยากจะหาใครเทียบ รู้สึกผิดขึ้นมาเลยที่ตัวเองกำลังรู้สึกนับถือคนแบบนั้น

                เน็กส์พร้อมแล้วล่ะ

                นิวพูด เด็กหญิงอยู่ในร่างไฮพีเรี่ยน

                นอกจากเครื่องแบบชุดเดิมที่ใส่อยู่สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาก็คือหมวกผ้าคลุมสีแดงกับอาวุธที่มีหน้าตาเป็นกล่องไม้มีหูหิ้ว ถ้าจะให้พูดแล้วล่ะก็เหมือนกับหนูน้อยหมวกแดงก็ใกล้เคียงทีเดียว หากแยกตามกลุ่มก็จะไปคล้าย พี่ขวัญ กับ พี่กวินทร์ที่มีผ้าคลุมเสริมขึ้นมา

                ส่วนตัวเขาเองร่างไฮพีเรี่ยนค่อนข้างไปทางเดียวกับพี่อิงศรมากกว่า

                ปีกไอพ่นที่หลัง หมวกกับหูฟังที่มีไซเบอร์อายยูนิทดวงตาที่วิเคราะห์ข้อมูลและช่วยควบคุมอาวุธที่เปลี่ยนแปลงจากร่างก่อน ซึ่งของเขานั้นเดิมเป็นไม้เท้าอันเดียวก็แยกออกมาเป็นสองอัน อันหนึ่งสีแดง อีกอันสีฟ้า

                อืม งั้นไปกันเถอะ

                เน็กส์พูดตอบแล้วจับมือเด็กสาว

                จากนั้นทั้งสองก็พากันกระโดดลงไปจากเรือ บินทะยานตรงไปยังเขตแดนสีดำที่มี มหาเทพสัตว์เทวะจ้าวแห่งพิภพเบฮีมอท

     

                เน็กส์…”

                มิ่งขวัญเหม่อมองแผ่นหลังของทั้งสองที่หายลับไปในความมืดของเขตแดน จากนั้นจึงละสายตาแล้วหันจากกาบเรือกลับไปด้านหลัง

                พวกพ้องออกไปต่อสู้กันหมดแล้วตอนนี้คนที่นะปกป้องเรือจนถึงตอนที่ชัยชนะเหนือสัตว์เทวะจะมาถึงก็มีแต่พวกเขาที่อยู่ตรงนี้

                กวินทร์ ไทเทเนียม แฟรนเซียม ข้าวหลาม ซากิริ แล้วก็ซีลอร์ด

                พวกผู้รุกรานยังคงแห่กันออกมาจากโพรงมิติไม่หยุดถึงแม้ว่าแฟรนเซียมจะต้านเอาไว้ก็ยังมีส่วนที่หลุดมาอยู่ดี ตอนนี้ซีลอร์ดเข้าไปช่วยอยู่ แส้ใบมีดสิบสามเส้นยืดจากแผ่นหลัง ฆ่าทำลายศัตรูที่หลุดเข้ามาได้ทั้งหมด

                แส้ใบมีดที่เป็นพลังของเครื่องทำสวนก็ได้กลับคืนมาจากที่ผ่านการทดสอบเหมือนกัน

                ซีลอร์ดบินขึ้นไปจากเรือพร้อมกับเรียกหอกแห่งเมสสิยาห์

                มิเรียดวิล

                แล้วตวัดหอกปลดปล่อยลำแสงสอยทหารศัตรูร่วงไปทีเดียวสามคน

                เราก็ไปช่วยกันเถอะขวัญ

                กวินทร์พูด

                เทคนิคัลเวพ่อน

                แล้วแยกดาบเป็นสองเล่ม ก่อนจะวิ่งตะลุยไปที่กาบเรืออีกด้าน

                มิ่งขวัญก็ชักเรเปียขึ้นมาแล้วตามไปติดๆ

     

                พวกเขาสู้ด้วยร่างปกติ ใช้แค่สกิลตามปกติกับเดม่อนแอพ เพราะตอนนี้ทีมจู่โจมของพวกเขามีสองคนที่ใช้ร่างไฮพีเรี่ยนไปแล้วคือ อิงศรที่กำลังจะตามมาสมทบแล้วก็แฟรนเซียม

                ถึงจะพอมีเวลาจนกว่าจะจัดการสัตว์เทวะข้างล่างหมดแต่ก็ยังไม่แน่ว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นดังนั้นจึงตกลงกับกวินทร์ไปแล้วว่าจะเก็บไฮพีเรี่ยนเอาไว้ก่อน

     

                ยิ่งนานไปจำนวนศัตรูก็มีมากขึ้นจนพวกมันออกมากันมืดฟ้ามัวดินไปหมด หรือพวกมันจะล้มเลิกการไปโจมตีสวนแล้วก็ไม่รู้ เวลาไฮพีเรี่ยนของแฟรนเซีนมก็ใกล้จะหมดลงแล้ว ซึ่งนั่นรวมถึงอิงศรที่แปลงร่างไปก่อนในเวลาไล่เลี่ยกัน แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เห็นวี่แวว

                หรือว่าศรจะ…”

                ความคิดไม่ดีชั่ววูบแล่นขึ้นมา มิ่งขวัญจ้องเขม็งไปยังทิศที่โพรงมิติถูกบดบังโดยทหารศัตรู

                หรือว่าอิงศรจะเสียท่าพวกมันไปแล้ว?

                ถึงไฮพีเรี่ยนจะทรงพลังขนาดไหนแต่คนเดียวสู้กับจำนวนเป็นล้านแบบนั้นคงเป็นเรื่องยาก

                ถ้าอย่างนั้นจะทำอย่างไรดีล่ะ

                ถ้าเกิดว่าพี่ชายยังติดอยู่ในลิฟต์นั่น เขาก็จะทิ้งทุกอย่างแล้วตามไปช่วย

                เลยดีไหม

                “…”

                มิ่งขวัญลังเล

                เด็กหนุ่มตระหนักขึ้นมาว่านี่เป็นครั้งแรกที่รู้สึกลังเลเรื่องที่จะช่วยอิงศร

                ถ้าเป็นตัวเขาคนเดิมตอนนี้คงจะพุ่งออกไปจากเรือแล้ว

                ถ้าเป็นแบบนั้นทุกอย่างก็จะพังทลายทันทีแล้วพวกพ้องก็มีความเสี่ยงจะตายกันหมดรวมถึงตัวเขาเองที่บ้าบิ่นทำเรื่องแบบนั้น

                ต้องไม่เป็นไรสิ

                มิ่งขวัญปลุกปลอบตัวเองให้ความเชื่อมั่นกลับคืนมา

                เชื่อมั่นในตัวอิงศร เชื่อในพลังของพี่ชายและรออยู่ที่นี่

                จู่ๆ พวกทหารศัตรูก็พากันแหวกหนีออกจากหน้าโพรงโดยไม่รู้สาเหตุ

                แต่คำตอบก็มาทันควัน ทหารที่หนีไม่ทันจากหน้าโพรงต่อมาก็ถูกลำแสงสีแดงกลืนหายไป ลำแสงนั้นมีเอกลักษณ์พิเศษที่จะแตกแขนงออกเหมือนเส้นวงจรไฟฟ้า

                ศร!

                มิ่งขวัญพูดด้วยความยินดี

                ภายหลังจากการระเบิดของลำแสงนั่น อิงศรก็พุ่งออกมาจากหมู่ควันระเบิด

                อิงศรที่พุ่งออกมาข้างหน้าแล้วหันหลังให้ทัพศัตรูอยู่ก็เหน็บหน้าไม้ไว้หลังเอวแล้วตีลังกา ปีกกลพับไปด้านหลัง ดันปืนใหญ่ขึ้นมาพาดบนบ่าทั้งสองข้าง

                โซเดียราโอ

                ปากกระบอกปืนเปล่งแสงสีแดงสว่างเจิดจ้า ลำแสงสีแดงพุ่งทะยานออกไปโดยที่ยังกลับหัวอยู่

    การยิงในท่านั้นทำให้แรงสะท้อนของปืนดันร่างอิงศรเข้ามาหาเรือขณะเดียวกันก็ทำลายศัตรูที่จะไล่ตามมาไปด้วย

                มันเป็นท่ายิงที่มีการคิดมาเป็นอย่างดีซึ่งในการฝึกซ้อมก่อนหน้านี้อิงศรก็ซ้อมกับมิกซ์ผู้ที่มีร่างไฮพีเรี่ยนคล้ายกัน เป็นท่ายิงที่เคลื่อนที่ไปด้วยขณะยิงในจังหวะที่ถูกไล่ตาม พวกเขากำหนดชื่อเรียกให้มันเพื่อเป็นสัญญาณในการรบครั้งนี้ว่า High Motivity Aerial Technique หรือ ‘HiMAT’




                หลังจากยิงแบบ HiMAT ไปแล้วอิงศรก็พลิกตัวร่อนลงพอเรือพอดี

                ออร์ฟี่พวกมันออกมาจากลิฟต์หมดแล้วเหลืออยู่แค่นั้นแหละ!

                แล้วตะโกนบอก

                เข้าใจล่ะ

                ออร์ฟี่ตอบรับอย่างเข้าใจ เพราะดูจากจำนวนของศัตรูที่บอกว่าออกมาจากโพรงหมดแล้วเท่ากับว่ากำลังของศัตรูตอนนี้เหลือแค่จำนวนที่เห็นอยู่ตรงหน้าเท่านั้น

                ตอนนี้โพรงมิติปิดตัวไปแล้ว ไม่มีที่ให้หนีแล้วนี่ก็ไม่ใช่สถานการณ์ที่จะหนีไปจากศัตรูซึ่งลอบมาตลบหลังในถิ่นของตัวเอง ด้วยตรรกะแบบนั้นพวกทหารศัตรูก็แห่กันเข้ามาอย่างไม่เกรงกลัว

                แบบนี้ง่ายขึ้นเยอะเลย

                ออร์ฟี่ควงหอกในมือ เพระาตอนนี้อิงศรมาอยู่ที่นี่แล้วดังนั้นก็จะใช้พลังของหอกแห่งเมสสิยาห์ได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาอาติแฟคไฮพีเรียลไลซ์เขาก็สามารถฆ่าศัตรูที่อยู่ตรงหน้าได้ทั้งหมด

                อาคานาร์อาร์ค

                ไพ่อาคานาร์ยี่สิบสองใบหมุนวนห้อมล้อม จำนวนเพิ่มขึ้นจากเมื่อก่อนเป็นเท่าตัวเพราะว่าอิงศรได้ปลดล็อกพลังทั้งหมด อาคานาร์สมบูรณ์และก้าวไปอีกขั้นทำให้พวกเขาสามารถไฮพีเรียลไลซ์ได้

                ...และนี่คือพลังเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

                เมื่อตวัดหอกที่ควง อาคานาร์ทั้งหมดก็พุ่งออกไป กลายเป็นแสงที่ทำลายกองทัพของผู้รุกรานลงทั้งหมด

    ***สำหรับตอนที่ลงในวันทำงานก็สั้นๆเป็นปกติไป รอต่อตอนวันอาทิตย์กันเน่อ***

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×