ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [GOT7] Alone | MarkBam [จบ]

    ลำดับตอนที่ #21 : EP19 – สำออยเรียกร้องความสนใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 24.18K
      238
      8 มี.ค. 62


    การแข่งขันบาสเกตบอลของมัธยมปลายระดับประเทศในปีนี้ เริ่มต้นการแข่งขันที่โรงเรียนJYP ซึ่งมาร์คถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะเป็นโรงเรียนของเขาเอง และการชนะครั้งแรกในบ้านตัวเองจะสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาเป็นอย่างมาก


    ไม่ต้องห่วงนะมาร์ค เราจะดูแลน้องแบมแบมให้เอง” จินยองพูดหน้าระรื่น ไม่ได้สังเกตสีหน้าหวาดหวั่นของกันต์พิมุกต์เลยแม้แต่น้อย


    ดูแลหรือจะทำให้ช้ำกันแน่ รีบชินซะทีเถอะจินยอง แก้มของน้องถูกนายดึงนายจับจนจะย้วยอยู่แล้วนะ”


    โธ่... แจบอมนายควรจะเข้าใจฉันนะ นายก็รู้ว่าฉันชอบสิ่งมีชีวิตน่ารัก”


    แต่แบมแบมเป็นคนนะ ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงตัวเล็กๆ หักห้ามใจหน่อยเถอะ” มาร์คเป็นฝ่ายพูดขึ้น เขาเองอดสงสารกันต์พิมุกต์ไม่ได้ เพราะแก้มช้ำทุกทีที่จินยองเข้าใกล้


    อีกอย่างถึงเจ้าตัวจะเริ่มมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นมากขึ้น แต่ใช่ว่าจะไม่มีกำแพงป้องกันตนเอง


    ที่จริงนอกจากตัวมาร์คแล้วคนอื่นยังอยู่นอกกำแพงทั้งนั้น ยังไม่มีใครผ่านเข้ามาได้ แม้กระทั่งเพื่อนๆน้องๆร่วมกลุ่มของมาร์คเองก็เช่นกัน


    คำพูดสื่อสารยังมีแทบนับคำได้ ยิ่งการสกินชิพจับไม้จับมือยิ่งน้อยมาก ยังดีที่เจ้าตัวมีรอยยิ้ม และขำขันกับความตลกไร้สาระของคนในกลุ่ม


    แต่เรื่องนี้ไม่มีใครถือโทษเอามาเป็นประเด็นตำหนิกันต์พิมุกต์หรอก ทุกคนรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะสนิทกับคนทั้งกลุ่มในเวลาสั้นๆ


    เหอะ! หวงจัง! ที่ฉันยังไม่สนิทกับน้องแบมแบม ก็เป็นเพราะนายหวงนั้นแหละมาร์ค”


    ไม่ต้องมางอนเลย ที่น้องยังไม่สนิทกับ นายเพราะนายชอบทำให้น้องเจ็บต่างหาก มีอย่างเหรอดึงแก้มทุกครั้งที่เจอน่ะ”


    ก็คนมันชอบนี่หว่า” จินยองเถียงมาร์คไม่ขึ้น แต่ดูท่าจะให้เลิกดึงแก้มน้องเลขาประธานนักเรียนคนนี้ก็คงทำไม่ได้ อดใจไม่ไหวสักที


    เพราะแบบนี้แหละน้องถึงกลัว แจบอมเดี๋ยวฉันไปลงสนามฝากดูแลน้องด้วยนะ” มาร์คพูดกับจินยอง ก่อนจะจงใจฝากฝังให้เพื่อนที่ตนเองไว้ใจได้ ช่วยดูแลร่างผอมบางให้


    อ้าว! ทำไมพี่ไม่ฝากผมกับยูคอ่ะ”


    ก็พวกนายไม่น่าไว้ใจ เดี๋ยวชวนแบมแบมไปทำอะไรพิเรนทร์อีก”


    โห...พี่มาร์คนอกจากจะไม่ไว้หน้าเราสองคนแล้ว คำพูดพี่ยังสื่อในแง่ดีมากๆเลย” ยูคยอมประชดออกมาทันที


    เอาเถอะน่าพวกนายเงียบๆไปซะ เดี๋ยวฉันดูแลให้เอง ว่าแต่เมียนายไม่มาดูเหรอมาร์ค”


    ตลกเหรอแจบอม?” นอกจากมาร์คจะไม่รับมุขแล้วยังส่งสายตาหน่ายๆให้ด้วย ทำเอาเพื่อนมาดขรึมดีแตกหันไปหัวเราะคิกคักกับจินยองสองคน


    ณ วินาทีนี้เขาเห็นด้วยกับแจ็คสันแล้วว่า...


    แจบอมกับจินยองคือแฝดนรกเวอร์ชั่นโต!


    มาร์คอยากจะด่าเพื่อนทั้งสอง ถ้าไม่ติดว่ามีมือมากระตุกที่ชายเสื้อ ก่อนจะชี้ให้เขามองไปทางประตูของโรงยิม


    พี่มาร์คเมียพี่มาอ่ะ พาชู้มาด้วย” ยองแจพูดแล้วหันไปหัวเราะกับยูคยอม


    มากันครบเลยนะไอ้พวกแฝดนรก” ดวงตาคมกวาดมองอย่างระอา แต่ทั้งสองเวอร์ชั่นไม่สะทกสะท้านเลยสักนิด


    เอาน่า พี่มาร์ครีบไปช่วยเมียพี่ก่อนไป”


    ไม่จำเป็นต้องช่วยแล้วล่ะยูคยอม มันไม่มีประโยชน์อะไรหรอก” ดูเหมือนที่เขาพูดไปอย่างนั้นจะทำให้ทุกคนสงสัย แต่ยังไม่ทันจะถามอะไร แจ็คสันกับว่าที่คู่หมั้นอย่างจื่อเทาก็เดินมาถึงตัวแล้ว


    มาส่งถึงแล้วก็รีบๆไสหัวไปได้แล้ว กูจะอยู่กับผัวกู” แจ็คสันคว้ามากอดหมับที่แขน แล้วพูดจาไล่คนที่มาด้วย ทำเอานักเรียนรวมโรงเรียนหลายคนที่ทยอยกันเข้ามานั่งตรงอัฒจันทร์หันมามองแล้วซุบซิบกัน และยิ่งกว่านั้นมาร์คเห็นรุ่นพี่ซูจีหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปด้วย!


    เขายังไม่ได้บอกนายเหรอเจียเอ๋อ ว่าแผนมันแตกแล้ว”


    ห๊ะ!?” แจ็คสันแทบไม่เชื่อในสิ่งที่ได้ยิน! เขารีบหันมามองเพื่อนสนิทด้วยสายตาเชิงถามว่าจริงหรือไม่!


    เมื่อวานลืมโทรบอก ขอโทษด้วยนะ”


    นี่มึงพูดจริงเหรอมาร์ค?” คนที่มีดีกรีเป็นประธานชมรมฟันดาบ ถามย้ำอีกครั้ง มาร์คก็ได้แต่พยักหน้ายอมรับ


    เลิกเล่นละครได้แล้วเจียเอ๋อ ยังไงก็หนีความจริงไม่พ้นหรอก ยังไงนายก็ต้องหมั้นกับฉัน” ประโยคที่จื่อเทาพูดออกมาทำให้เกิดเสียงซุบซิบดังขึ้นอีกระลอก มีไม่น้อยที่ได้ยินประโยคนั้น ทำเอามาร์คแอบนึกขอบคุณในใจ เพราะอีกไม่นานข่าวนี้ก็จะดังไปทั่วโรงเรียน และเขาก็จะได้หลุดพ้นจากตำแหน่ง ‘ผัว’ ของเพื่อนตัวสั้นสักที


    เชิญมึงไปฝันบนดวงอาทิตย์เถอะ กูไม่หมั้นกับมึงหรอก”


    ไปปฏิเสธพ่อของนายเองก็แล้วกันนะ เพราะฉันคิดว่ายังไงท่านก็ไม่ยกเลิกแน่นอน” คำพูดย้ำชัดว่าไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ ทำให้แจ็คสันกัดฟันดังกรอดๆ


    กูเกลียดมึง!”


    แจ็คสันใจเย็นที่นี่คนเยอะนะ” จินยองรีบเข้ามาห้ามก่อนที่แจ็คสันจะอาละวาด แต่ก็นะเหมือนมีแจ็คสันคนเดียวที่เดือดร้อน?


    คนที่ถูกพูดใส่หน้าว่า ‘เกลียด’ ดูเหมือนไม่รู้ร้อนรู้หนาวเลยสักนิด(?)


    นั่นสิ พี่แจ็คสันใจเย็นก่อนเถอะนะ มาๆนั่งก่อนเลยพี่” ยองแจเองก็ไม่อยากให้คนไปสนใจมากกว่านี้ เลยตัดสินใจให้รุ่นพี่นั่งลง


    หากแต่!


    นี่มึง!?” เมื่อแจ็คสันนั่ง จื่อเทาก็ทิ้งตัวลงนั่งเบียดแจ็คสันหน้าตาเฉย


    ใจเย็น อย่าโวยวายมึงไม่เห็นเหรอโรงเรียนอื่นมาแล้ว ช่วยอายหน่อย” มาร์คเป็นฝ่ายพูดก่อนที่เพื่อนจะออกฤทธิ์!      


    มึงไม่ช่วยยังมีหน้ามาพูดอีกนะ”


    กูช่วยแล้วเถอะ แต่เขาฉลาดดูออกตั้งนานแล้ว” มาร์คสวนกลับ พลางหันไปมองจื่อเทาที่ยังไงก็เหมือนจะไม่กินเส้นกันอยู่ดี


    มันฉลาดหรือมึงเล่นไม่ดี มาน้องแบมแบมมานั่งกับพี่นี่มา” แจ็คสันแขวะก่อนจะควักมือเรียกให้ร่างผอมบางไปนั่งด้วย


    คนถูกเรียกไม่กล้าปฏิเสธ แต่ก็คงไม่อยากไปนั่งในบรรยากาศที่อึมครึม เลยส่งสายตาขอความช่วยเหลือผสมเว้าวอนมาที่มาร์ค


    น้องตกลงนั่งกับแจบอมไปแล้ว”


    มึงโกหกเถอะมาร์ค”


    เปล่า มาร์คพูดจริง นั่งกับฉันปลอดภัยที่สุดแล้ว” เป็นแจบอมที่ออกโรงพูดขึ้น ทำให้แจ็คสันหายใจฮึดฮัดอย่างขัดใจ


    ไป แบมแบมไปนั่งข้างพี่แจบอมนะ แล้วถ้าใครเอาอะไรมาให้ก็บอกพี่แจบอม เดี๋ยวพี่เขาจัดการให้”


    ครับ...เอ่อ...พี่มาร์คสู้ๆนะครับ” ไม่ใช่แค่บอกเปล่าๆ เจ้าตัวกำมือทำท่าสู้ๆด้วย ทำเอามาร์คกลั้นยิ้มไม่อยู่เลยทีเดียว ก็น่ารักน่าชังซะจนอยากเก็บกลับบ้าน!


    ประธานครับ ออกมาจากฟินแลนด์ได้แล้วครับ นักกีฬาฝ่ายโน้นมาแล้ว” แทฮยอนเห็นประธานชมรมยิ้มเคลิ้ม จึงมาสะกิดแล้วลากตัวมารวมพลกับนักกีฬาคนอื่นๆ


    มาร์คนึกไม่ชอบใจนิดๆ เพราะดูก็รู้ว่ารองประธานไม่ได้เอาการเอางานอะไรหรอก แค่หมั่นไส้แล้วอยากขัดจังหวะก็เท่านั้นเอง!  


     

    จริงๆแล้วการแข่งขันวันนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง เพราะนักกีฬาของ JYP เป็นตัวเต็ง 1 ใน 3 ที่จะเป็นแชมป์ และนี่ก็เพิ่งจะเป็นการแข่งขันในรอบแรกเท่านั้น มันไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงที่จะเอาชนะ


    ที่จริงไม่ต้องเชียร์ก็ได้มั้งเนี่ย” ยูคยอมพูดขึ้นเมื่อทีมของโรงเรียนของตนทำคะแนนนำซะสูงลิ่ว


    นั่นดิ วันนี้รู้สึกว่าพี่มาร์คโชว์พาวมากเป็นพิเศษเลยอ่ะ ทำอย่างกับรอบชิง เล่นไม่ไว้หน้าคู่แข่งเลย”


    นั่นสิแจ แต่ยูคว่าก็ธรรมดาแหละ กำลังใจพี่เขาดีนี่น่า” ไม่พูดเปล่า แต่หันไปเหล่เพื่อนตัวบางที่นั่งข้างรุ่นพี่แจบอมด้วย


    และแน่นอนว่ากันต์พิมุกต์ไม่ได้โง่ รู้ว่าพวกเขากำลังสื่ออะไร เจ้าตัวเลยก้มหน้าก้มตาซ่อนพวงแก้มที่แดงปลั่ง ทำเอาทั้งยูคยอมและยองแจอดไม่ได้ที่จะรู้สึกเอ็นดู


    หยุดเลยนะสองแสบ แกล้งเพื่อนเดี๋ยวเถอะพี่จะฟ้องมาร์ค”


    เตือนตัวเองก่อนเถอะพี่จินยอง มีอย่างป่ะขนาดพี่แจบอมนั่งขวางยังพยายามจะดึงแก้มแบมแบมอ่ะ” แทนที่จะสลดรุ่นน้องตัวโย่งมีสวนกลับ ทำเอาจินยองจิ๊ปากอย่างเคืองๆ


    มึงจะดูบาสไหม? ถ้าไม่ดูก็กลับไป” นี่ก็อีกคู่ ไม่ได้สนใจดูการแข่งขัน จะมีก็แต่ด่ากันไป กวนประสาทกันมา แม้โดยส่วนมากแจ็คสันจะเป็นฝ่ายเริ่มก็เถอะ


    ก็ไม่ได้คิดจะดูบาสอยู่แล้ว” คนถูกไล่ไม่สะทกสะท้าน ดวงตาคมติดดุเอาแต่จ้องมองแจ็คสันไม่ยอมละไปไหน


    จ้องได้จ้องดี จ้องให้กูท้องเลยไหม?”


    เอาสิ จะได้แต่งกันเลย”


    มึง!” และผลการต่อสู้ด้วยคำพูด มักจบที่แจ็คสันเป็นคนแพ้อยู่เสมอ


    ปี๊ดดดดดดดดดด” เสียงนกหวีดหมดเวลา ทำให้ทุกคนหันกลับไปสนใจที่สนามอีกครั้ง ผลจบลงโดยที่โรงเรียน JYP เป็นฝ่ายชนะแบบขาดลอย นักกีฬาสองฝ่ายต่างหันเข้าหาขอบคุณกันอย่างมีน้ำใจนักกีฬา


    จากนั้นไม่กี่อึดใจมาร์คก็เดินตรงดิ่งมาทางพวกเขา แจ็คสันเบ้ปากหมั่นไส้ทันทีที่ฝ่ายนั้นทำท่าหมดแรงต่อหน้ากันต์พิมุกต์


    สำออย”


    มารยาด้วย”


    ไอ้ยูค แกไม่ต้องมาเป็นลูกคู่กูเลย” แจ็คสันหันไปว่ารุ่นน้องที่ทำตัวเป็นลูกคู่ นอกจากยูคยอมจะไม่สำนึกแล้ว ยังฉีกยิ้มแล้วหันไปบอกกับมาร์คว่า


    ผมแค่พูดความในใจให้พี่แจ็คน่ะ”


    หึ! ขอบใจมาก ซึ้งใจจริงๆ” พูดประชดไปอย่างนั้น แต่ไม่ได้นึกโกรธ เพราะเอาจริงๆที่พวกมันพูดก็ไม่ผิด


    ก็ตอนนี้ใจของเขากำลังรู้สึกกระชุ่มกระชวย ที่น้องรีบส่งน้ำส่งผ้าให้ เพราะเห็นเขามีท่าทางเหนื่อยๆ


    หมั่นไส้ มีความสุขทั้งที่กูทุกข์”


    ใช่เราก็หมั่นไส้ ป่ะยูค แบมแบม พวกเรากลับกันดีกว่า” งานนี้ยองแจเป็นคนผสมโรงกับแจ็คสัน และประโยคท้ายของรุ่นน้องก็ทำเอามาร์คขมวดคิ้วเข้าหากัน


    ละเมอรึเปล่ายองแจ แบมแบมกลับพร้อมพี่ต่างหาก”


    โอ๊ะ! เสียใจจุงเบยยยย พี่มาร์คต้องกลับคนเดียวละครับ น่าเห็นใจเนอะแจเนอะ”


    ถูกของยูค แบมแบมบอกจะกลับพร้อมพวกเรา” คำพูดติดเยาะเย้ยทำให้มาร์คหันไปมองใบหน้าสวยคมเป็นเชิงถามว่าจริงหรือไม่ หากแต่คำตอบที่ได้กลับมาเป็นเพียงการหลบสายตา...


    ท่าทางแบบนี้...


    ไม่สบตาแบบนี้...


    แสดงว่าแฝดนรกพูดจริง


    ทำไมครับ?” มาร์คใจหายปนน้อยใจ แต่เขาเลือกที่จะไม่ตีโพยตีพาย ทำเพียงถามเหตุผลของน้องออกไป


    โห! พี่มาร์คขี้หวงว่ะ! พวกเราจะไปซื้อวัตถุดิบใช้สอบทำช็อกโกแลตกัน ไม่ได้นึกอยากพรากพี่กับแบมแบมหรอกน่า”


    พูดเว่อร์ไปนะยองแจ พี่แค่อยากรู้ว่าทำไมแบมแบมไม่กลับกับพี่”


    รู้แล้วก็ยอมให้พวกเราไปด้วยกันเถอะ เดี๋ยวผมกับแจไปส่งแบมแบมที่คอนโดเอง” ยูคยอมเอ่ยขอขึ้น พร้อมออกตัวให้เขามั่นใจว่าจะมาส่งกันต์พิมุกต์ถึงคอนโด


    พรุ่งนี้ต้องสอบแล้วด้วย ไม่ไปซื้อวันนี้ไม่ได้หรอกนะพี่มาร์ค” ยองแจรีบพูดดักทางเขา ดูท่าทางแล้วคะแนนวิชาคหกรรมของสองแสบคงจะเรี่ยดินถึงได้เอาจริงเอาจัง ทั้งที่เกลียดวิชานี้กันจะตาย


    พี่จะไปด้วย” ไม่ได้หวงเว่อร์อย่างที่ยองแจว่าหรอก เขาแค่อยากไปด้วย แขนน้องเล็กจะตายให้ไปถือของหนักๆไม่ได้หรอก


    เขาสงสารน้อง...


    ทว่า!


    ไม่เอา” มาร์คถึงกับตกใจที่อยู่ๆร่างผอมบางส่ายหัวปฏิเสธ ไม่ยอมให้เขาไปด้วย


    น้องแบมแบมปฏิเสธมึงอ่ะมาร์ค ว๊าย!!! พี่แจ็คสะใจค่ะ”


    หุบปากไปแจ็คสัน ไม่งั้นกูจะแช่งให้มึงได้ผัวแถวๆนี้” พอเขาพูดออกไปแบบนั้นแจ็คสันก็รีบเอามือทั้งสองข้างขึ้นมาปิดปาก หนำซ้ำยังขยับหนีจื่อเทาด้วย!?


    แบมแบมแน่ใจเหรอว่าจะไม่ให้พี่มาร์คไปกับพวกเรา พี่มาร์คไปก็ดีนะมีคนช่วยถือของ” ยูคยอมเริ่มลังเล เพราะใจจริงอยากได้คนช่วยแบ่งเบาภาระถือของเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว


    อือ...พี่มาร์คเหนื่อยแล้ว”


    เอาล่ะสิ!


    น้อยใจอยู่หลัดๆ เจอประโยคนี้ของน้องเข้าไปถึงกับหุบยิ้มไม่อยู่!


    ที่แท้น้องเป็นห่วงนี่เอง...


    พี่ไม่เหนื่อยหรอกน่า พี่ถึกจะตาย ป่ะเราไปซื้อของด้วยกันนะ”


    แต่ว่า...”


    ไม่มีแต่ พี่จะไปด้วยไม่งั้นพี่จะงอน” พอมาร์คพูดออกไปแบบนี้ ทั้งเพื่อนทั้งรุ่นน้องร่วมกลุ่มต่างหันมามองหน้ากันอย่างทึ่งๆ


    โทษทีนะที่เดี๋ยวนี้มาร์คต้วนเริ่มมีมารยาชาย(?)


    มึงซึมซับจากกูไปเยอะเลย แรดชิบหาย” แจ็คสันลืมตัวเปิดปากแซว โดยที่มาร์คทำท่าเหมือนไม่สนใจ คว้ากระเป๋าตัวเองขึ้นสะพายและดึงของน้องมาถือด้วย


    ทุกอย่างเหมือนจะสงบ ถ้าไม่ติดว่ามาร์คเลือกจะทิ้งระเบิดลูกใหญ่ให้แจ็คสัน


    มึงไม่หุบปาก มึงได้ผัวแน่ ผัวชื่อจื่อเทาด้วย”


    ถือว่าพูดดี” จื่อเทายกนิ้วโป้งชมเชย


    ไอ้มาร์ค!” ส่วนแจ็คสันก็ทำได้แค่โวยวายตามหลัง


    แต่มีหรือคนอย่างมาร์คจะแคร์ นอกจากไม่แคร์แล้ว ยังใช้มือข้างที่ว่างจับจูงกันต์พิมุกต์ออกจากโรงยิมโดยไม่สนสายตาใคร


    ก็ตอนนี้เขาหลุดพ้นจากตำแหน่งสามีกำมะลอของแจ็คสันแล้วนี่


    ไม่ผิดที่จะเอาใจใส่กันต์พิมุกต์อย่างเปิดเผย...




     



    เรื่องนี้จะทำการลงเนื้อหาเฉพาะเนื้อเรื่องหลักนะคะ คือ EP1-25 
    ส่วนตอนพิเศษ และพาท NOT ALONE จะมีในเฉพาะในรูปแบบ E-BOOK ค่ะ







    ภายใน E-BOOK ประกอบไปด้วย

    EP 1-25 

    Jackson parts  -  อดีตของแจ็คสันกับจื่อเทา

    Yugyeom&Youngjae parts  -  เพื่อนสนิท

    Jaebum&Jinyoung parts - หักห้ามใจ

    Not Alone EP1 – สู่อ้อมอก 

    Not Alone EP2 - ชดเชยช่วงเวลาที่ห่างกัน

    Not Alone EP3 – ไม่มีใครดีไปกว่าพี่มาร์ค

    Not Alone EP4 - ช่วยจินยอง

    Not Alone END – กุมมือกันไว้  




    ALONE (MARKBAM)
    อานาย
    www.mebmarket.com
    กันต์พิมุกต์ถูกตราหน้าว่าโรคจิต คนในโรงเรียนต่างหวาดกลัว มาร์คและเพื่อนๆมีหน้าที่หาหลักฐานมากำจัดให้กันต์พิมุกต์ถูกไล่ออก แต่ทำไปทำมาดันตกบ่วง หลงรักหัวปักหัวปำเสียนี่ (นิยายวาย Boy Love/ Yaoi)


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×