ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Egotism Earth ( โลกประหลาดของคนอวดดี )

    ลำดับตอนที่ #8 : Chapter 8 เงามืด

    • อัปเดตล่าสุด 4 ม.ค. 52


    Chapter  8 เงามืด

     

                    ความมืดกับแสงสลัว ๆ ที่คอยครอบงำกัดกินกับความพร่ำเพ้อ  สิ่งสำคัญที่จำเป็นต่อการมีชีวิตอยู่ของเขากลับหายไป   

                    เซลลลลลลลลลลลลลลล……………….ลลลลล  เสียงตะโกนร้องเรียกก้องสะท้อนกันไปมา

                    ทำไม  ทำไม ต้องเป็นนายด้วย  ทำไม......มายยยยยยยยย เสียงตะโกนดังก้องสะท้อน

                    พี่คะ เสียงน้อย ๆ ของคารินช่วยเรียกสติของไบรนกลับคืนมา

                    คาริน  พี่ต้องตามหาเซลนะ  อย่าอยู่ให้ห่างพี่นะไบรนพูดกับคารินด้วยสีหน้ากังวลปนห่วง

                    ค่ะ เด็กน้อยพยักหน้าตอบรับ

                    พี่จะดำลงไปดู  พี่สงสัยว่าไม่มีทางเลย  ที่เซลจะหายตัวไปได้  พี่ว่าไอ้น้ำสีเขียว เขียวเนี่ย  มันชักจะยังไง  ยังไงและ  แล้วยังไอ้ศพที่ลอยเกลื่อนนี่อีก  ดูยังไงก็ไม่เหมือนศพ  ถ้าเป็นศพคงต้องอืดไปแล้ว  ถ้าอยู่ในน้ำอ่ะ  แถมกลิ่นเน่าก็ไม่มี

                    หนู.....หนูได้กลิ่นของใบมิ้นด้วย ไบรนจับมือของคารินที่เขาแบกไว้บนหลังมาคล้องคอของเขาเอาไว้

                    เอาหล่ะ จับไว้ให้แน่น ๆ นะ

                    ค่ะ  คารินตอบรับเสียงเครือ

                    ไบรนเดินลงไปใจกลางของห้อง  ลึกลงไป  หัวของเขาเริ่มจมน้ำ  เส้นผมที่ปลิวสลวยในสายน้ำกำลังพัดผ่านคลอเคลียเล่นน้ำ  คารินหลับตาปี๋  กับเบิกตาโพรงดู  มือโอบกอดไบรนแน่น  ขณะที่ไบรนดำน้ำลึกลงไป  น้ำสีเขียวใสสะอาดพัดผ่านตัวเขาราวกับสายลมที่พัดผ่านยามเย็น นัยย์ตาของเขาสะท้อนเป็นสีเขียววูบวาบ  วูบวาบ  ลูกไฟสีเขียวจำนวนมากมายอยู่ใต้น้ำ  กับใบไม้จำนวนมากที่กรองทบถมกัน

                    มือของคารินที่คล้องคอไบรนอยู่นั้นกับเลื่อนมาขยัมที่ไหลของไบรน  ไบรนรู้ทันที่ว่านั่นเป็นสัญญาณของคาริน  ไบรนรีบแวกว่ายพื้นขึ้นสู่ผิวน้ำ

                    แฮ่ก ๆ แฮ่ก ๆ........  ไฟ  มีไฟอยู่ใต้น้ำ  ได้ยังไง?”  ไบรนเอามือเสยผมสีดำประกายน้ำเงินที่เปียกน้ำที่ปิดมาปกหน้าของเขาออก

                    แค่ก แค่ก  ...  คารินสำลักน้ำ เธอพยายามไอเอาน้ำที่ติดอยู่ในหลอดลมของเธอออกมา

                    คาริน  คงไม่ไหวใช่มั้ย  ไบรนเอามือลูบที่หน้าของคารินที่ยังคงสำลักน้ำและไออยู่

                    ฟ้าววววววววววววว...........วิ้ง.............  เสียงลมดังขึ้นพร้อมกับแสงสีฟ้าจ้า  ทันใดนั้นก็มีลูกบอลกลม  กลมแสงสีฟ้าที่มีลายอักขระมากมายที่อ่านไม่ออกผุดขึ้นบนลูกบอล  ลูกบอลนั้นได้โอบอุ้ม  คาริน  ขึ้นไปลอยขึ้นไป  ลอยขึ้นสูงจนติดเพดานของอุโมงค์

                    คาริน รออยู่ที่นี้นะ  พี่จะมารับ 

                    พี่ค่ะ  หนู.............กลัว

                    ไม่ต้องกลัวนะอยู่ในนั้นเธอจะไม่เป็นไรเธอจะปลอดภัย  ไบรนยิ้มเจื่อน ๆให้คารินที่มองอยู่เบื้องบนด้วยตาละห้อย

                    พี่คะ..........  น้ำเสียงที่เธอร้องเรียกฟังดูเศร้ากับใบหน้าที่มีแต่น้ำตาไหลหยดย้อยได้แต่มองหน้าชายผู้เป็นความหวังว่าจะจัดการเรื่องทุกอย่างให้มันเรียบร้อย 

                    พี่คะ....  ตาของเธอเริ่มรี่ลง  รี่ลง..........

                    ไบรนยังคงมองดูเด็กน้อยที่ค่อย ค่อยหลับ  สีหน้าเธอดูสบายไร้ทุกข์

                    คาริน... หลับให้สบายนะ....  เธอจะไม่เป็นไรจนกว่าจะมีคนคลายเวชของฉันได้

                    ไบรนมองไปรอบ ๆ เขาคิดหาหนทางล่องรอยของเซลที่หลงเหลือ 

                    ก่อนที่เซลจะหายไป.............  

                    บุ๋ง.....บุ๋ง........  ฟองอากาศผุดขึ้นมาอีกครั้ง

                    นั่นมัน.....

     

    ไบรนมุดตัวลงน้ำแหวกว่ายตามฟองอากาศลงไป   ใบมิ้นกองมหึมาที่ทับถมกันจนเปลื่อยยุ่ย กับลูกไฟสีเขียวมากมายที่เกลื่อนกรานกระจายไปทั่วใต้น้ำให้ห้องอุโมงค์  

     

                    ทำไม.....มีไฟอยู่ใต้น้ำได้........แถมเป็นลูกไปสีเขียวอีก.....

     

     เขาเอามือเอื้อมไปแตะที่ลูกไฟ  ลูกไฟมันกับไม่ให้ความรู้สึกร้อนเลยแม้แต่น้อย  มันกลับไหลลื่นไปตามตัวของเขาให้ความรู้สึกที่เย็นวูบวาบ  ใบมิ้นที่กองทับถมกันอยู่นั้น กลับเข้ามารวบและห่อคลุมตัวของเขาเอาไว้  เขาไม่ได้ขัดขืนแม้แต่น้อยแต่กับรู้สึกสบายที่ถูกห่อคลุมด้วยใบมิ้น  สมองของเขาโปร่งโล่งเหมือนเด็กน้อยแรกเกิดที่ไม่ต้องกังวลกับสิ่งใด ใด รอบตัวที่จะเกิดขึ้น  ไบรนหลับตาพริ้มสบาย  แล้วภาพของเซลผุดขึ้นมาในหัวของเขาภาพแล้วภาพเล่า  ในหัวเขากลับคิดว่า 

     

    ชายผู้นี้เป็นใครทำไมถึงโผ่มาให้เราเห็นนะ...!!! ”

    เขามีความสำคัญกับเรายังไงนะ......!!! ”

    แล้วทำไมในหัวเราถึงมีแต่หน้าเขาหล่ะ....!!! ”

     

       ภาพใบหน้าของเซลไม่ว่า ในยามที่มีความสุข  หรือ  ความทุกข์   หัวเราะ  ดีใจ  ร้องไห้เสียใจ ไหลพรั่งพรูออกมาจากจิตใต้สำนึก

     

    ใช่สิ....

     

    เรามีสิ่งที่สำคัญอยู่นิ..

     

    ใช่... แต่มันคืออะไรหล่ะ…!!!”  เขาพยายามนึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก

                   

                    ไบรนลืมตาขึ้นมาพร้อมกับมองไปรอบ รอบ ตัว  ที่มืดมิดมองไม่เห็นแม้แต่สิ่งใด  ใด  เหมือนเขากำลังหลุดไปในอีกมิติหนึ่ง  มิติซึ่งไม่มีผู้ใด  มิติที่มืดมิด  มิติที่เงียบสงัด ภาพสีขาวที่คล้ายควัน  ลอยขึ้นมา  ลอยขึ้นมาจนเป็นภาพเห็นได้ชัด  คือเด็กชายผู้หนึ่งหยอกล้อกระต่ายอย่างสนุกสนาน  หัวเราะล้าด้วยความดีใจ  แล้วเด็กหญิงคนหนึ่งก็วิ่งมาหาพร้อมกับยื่นมือมาให้เขา

                    พี่ค่ะ...

                    ลุกเถอะค่ะ  แล้วมาเล่นด้วยกันนะ....มาเล่นด้วยกันนะ

                    ใช่...ลุกมาด้วยกันเถอะ  เด็กชายผู้นั้นร้องเรียก

     

                    พวกเค้าเล่นกันอย่างสนุกสนาน  หัวเราะจนลืมสิ่งต่างที่อยู่รอบตัว  ลืมแม้กระทั่งวันเวลา  และลืมกระทั่งแม้ตัวตนของตนเอง  เด็กหนุ่มพูดกับไบรน

                    นายชื่ออะไรหล่ะ

                    ฉันชื่อ เซล  แล้วพวกนายหล่ะ... 

    ไบรนหันไปมองหน้าของเด็กหนุ่มและเด็กสาวที่อ้าปากพูดออกมาแต่เขากลับไม่ได้ยินเสียงที่พูดออกมานั้น  เพียงแค่เค้าจดจ้องและมองที่ริมฝีปากที่ขยับ  ภาพต่าง ๆที่เค้าเคยผ่านพบแล้วรวมเผชิญกับเด็กชายและเด็กหญิงและกระต่ายน้อยกับไหลทยอยออกมาร่วมกับน้ำที่ไหลย้อน  แล้วเด็กชายและเด็กหญิงกับกระต่ายตัวน้อยก็เลือนหายไปเหลือไว เพียงควันที่ลอยบาง บาง  เขาตื่นขึ้นพร้อมกับเสียงของเขาที่ร้องตะโกนขึ้น

    เซลลลลลลลลลลลลลลล................................................พวกนาย  อย่าไป..............

    หึ หึ ไม่น่าเชื่อว่ายังจะมีใครที่หลุดออกจากห้วงมิติมายาได้.....

    ช่างน่านับถือ จริง จริง 

    แปะ แปะ แปะ... 

    เสียงปรบมือดังขึ้นพร้อมกับเด็กสาวหน้าตาสะสวย  ผิวขาวซีด  เดินมาถือดาบ  ปลายที่แหลมของดาบนั้นชี้หันมาจิ้มที่หน้าผากของเซล  เซลขยับตัวเงยหน้ามองเด็กสาว  หน้าผากของเขาสะกิดโดนเข้ากับมีดของเด็กสาว

    คาริน...  เค้ามองเด็กสาว

    เด็กสาวยังคงถือมีดและชี้จิ้มมายังหน้าผากของไบรน  จิ้มลึกเข้าไปอีก

    ยิ่งไบรนมองหน้า  เด็กสาวยิ่งจิ้มเข้าไปอีก  เลือดของไบรนเริ่มไหลซิบออกมา  ทีละหยด  ทีละหยด

                    คาริน...  ทำไม?”

                    เด็กสาวยังคงมองหน้าไบรน  นัยย์ตาเย็นเหมือนธารน้ำแข็งและคมกริบประดุจมีดที่เสียบแทงลึกลงไปในจิตใจของเขา

                    เธอไม่ใช่คาริน.....  เธอเป็นใคร ?”

    ไบรนมองหน้าของเด็กหญิง  เด็กหญิงผิวซีดที่ไม่มีแม้แต่แววตาและความรู้สึก  ไบรนร้องตะโกนถาม

                    เธอเป็นใคร  ?”

     

                    แปะ แปะ แปะ  เสียงปรบมือดังขึ้นดังก้อง  อุโมงค์  ร่างเล็ก ๆ สีดำก็ปรากฎขึ้นจากเงามืดสลัว

                    เก่งมากเลยจ๊ะ  น้องสาวสุดที่รัก  อย่างนี้สิ  ถึงสมเป็นน้องพี่

                    เธอ...

                    “…”

                    ไบรนนอนนิ่ง  ความรู้สึกของเขาในตอนนี้  ราวกับถูกตีหัวด้วยของแข็งอย่างจัง  สายตาได้แต่จับจ้องร่างที่เยื้องกายมาออกจากเงามืดอย่างเครียดแค้น

                    อย่ามองด้วยสายตาอย่างนั้นสิ  พี่ชายขา  มันน่ากลัวนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×