ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic OC] When they are..!? เมื่อพวกเขาเป็นคน ! (all)

    ลำดับตอนที่ #7 : ห้องนอน ? (50 %)

    • อัปเดตล่าสุด 13 มี.ค. 56


            Black Said :

     

    ทั้งคาบผ่านไปอย่างสนุกสนานเฮฮา ผิดกับพวกผมที่นั่งเงียบอย่างใช้ความคิด..ที่จริงก็ไม่น่าจะเรียกเหมารวมทั้งกลุ่มอะนะ..แค่ผมกับบลูเท่านั้นแหละที่เงียบไป

    จนกระทั่งหมดคาบนั่นแหละ คาบต่อไปเป็นคาบว่างที่ให้นักเรียนได้พักผ่อน เรดก็ตรงเข้ามาลากผมไปเล่นเกมด้วยกันหลังห้องทันที

    “ปะ แบลค ไปเล่นเกมกันต่อ !” เสียงใส ๆ ของเรดเรียกผมถึงที่โต๊ะ จริง ๆ เสียงของเรดก็แตกหนุ่มแล้วอ่ะนะ แต่ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงได้ใสอย่างนั้น แต่ก็ไม่ได้หวานแบบผู้หญิงหรือห้าวแบบผู้ชายหรอกนะ -__-;

    “อีกแล้วเหรอ ตอนเย็นไม่ได้หรือไง”

    เรดเบ้ปากใส่ผมเฉยเลยแฮะ.. “จะชนะแบลคให้ได้ไง มาแข่งกันเถอะนะ !

    “ตาเดียวนะ”

    เรดพยักหน้ารับคำนั้น ก่อนจะดึงแขนผมไปทางหลังห้องพร้อมหยิบเครื่องเล่นเกมขนาดพอเหมาะของตนขึ้นมา ทุกคนมีไอ้เครื่องนี้กันหมดครับ ไม่เว้นแม้กระทั่งอีเกิ้ล (โตขนาดนั้นแล้วก็เถอะ) ตามสีผมแต่ละคนครับ ของเรดสีแดง บลูสีฟ้า เยลโล่วสีเหลือง ของผมสีดำ อีเกิ้ลสีน้ำตาล กรีนสีเขียวเข้ม ไวท์สีขาว (มาดคุณชายเด็กเรียนขนาดนั้นก็เถอะนะ เวลาเล่นเกมทีเทพกว่าผมอีก)

    “กลับบ้านไปไม่เล่นแล้วนะ” ผมพูดขัดคนตัวเล็กข้างหน้า เรดหันกลับมามองผมพลางถาม “ทำไมอ่ะ ?”

    “ก็เล่นไปแล้วจะเล่นทำไมอีกล่ะ”

    จบคำพูดนั้น ก็มีแต่เสียงบ่นงุ้งงิ้งของเรดที่ทำให้ผมรำคาญ..

     

    End Black Said.

     

    *ตอนเย็น*

    แสงแดดอ่อน ๆ ในยามเย็นอาบย้อมท้องฟ้าให้กลายเป็นสีส้มแดง ก้อนเมฆในยามนี้ช่างดูเหมือนขนมสายไหมสีส้มยิ่งนัก กลุ่ม Angry Bird พากันเดินกลับบ้านอย่างเป็นระเบียบ เสียอย่างเดียวที่เสียงดังไปซะหน่อย..

     

    Yellow Said :

     

    “บลู ป้อนผมบ้างสิ” ผม เยลโล่วเอ่ยปากขอกินไอศกรีมถ้วยที่บลูซื้อมาบ้าง แต่คนตัวเล็กข้างกายผมกลับส่ายหัว ! T[]T

    “ขอเงินพี่แบลคสิครับ พี่แบลครวย”

    “รวยแป๊ะแกสิบลู -___-“ ผู้ถูกพาดพิงพูดเหน็บแนมเด็กชายตัวเล็กที่เดินอยู่ข้าง ๆ ผม “ฉันไม่เหลือตังค์แล้วเนี่ย เยลโล่ว ถ้าแกอยากได้ตังค์ ต้องไปขออีเกิ้ลต่างหาก ธนาคารในร่างคนชัด ๆ”

    รอบตัวผมมีแต่คนขี้งกอ่ะ ใจร้ายกันจัง..บู่ว..

    “แบลคขอให้ผมนะ” ผมปรี่เข้าไปอ้อนคนตัวสูง จนไวท์ต้องมาช่วยแกะออก

    ร่างสูงผมสีดำมองไปทางไวท์ ก่อนจะชี้ให้ผมดู “ไวท์ก็รวยนะ”

    คนถูกชี้เหวอไปเล็กน้อย ก่อนจะโบกมือปัดจากตัวเองให้พ้น ๆ ภาระอันยิ่งใหญ่ซะ

    “ผมไม่รวยนะ ทำไมแบลคเอะอะอะไรก็โยนมาให้ผมตลอดเลยอะ”

    ผมเดินไปพลางมองแบลคกับไวท์ตีกันไป ในขณะที่บลูก็ยังคงกินไอศกรีมถ้วยในมือของตนเองต่อไปอย่างเงียบ ๆ กรีนก็ดูเหมือนจะไม่ได้ใส่ใจสิ่งรอบข้างเลยสักนิด เอาแต่กดไอโฟนอยู่นั่นแหละ ! ก็แค่ไอโฟนห้า ! คอยดูนะ เขาจะถอยไอโฟนหก (?) มาให้ดู !

    เรดก็เหมือนกัน ไปเสียบหูฟังฟังเพลงอยู่กับกรีนซะงั้น ส่วนสูงก็ต่างกัน ห่างกันตั้งเก้าเซนก็ยังจะฟังอีก น่าอิจฉาชะมัด เขาก็อยากฟังบ้างเหมือนกันนะ

     

    ถึงบ้านแล้ว..

     

    ทุกคนถอดรองเท้าแล้วเปิดประตูเข้าไปเงียบ ๆ แล้วก็พบกับอีเกิ้ลที่ยืนรออยู่แล้วในบ้าน

     

    “ทุกคนนน ผมมีห้องนอนให้ทุกคนแล้วนะ !

              “จริงเหรออีเกิ้ล ? ห้องเดี่ยวสินะ ?”

               

                “ไม่พออะครับ ต้องนอนสองคนในห้องเดียวกัน แล้วผมก็จับคู่ไว้ให้แล้วนะ”

     

                ไอ้ประโยคแรกก็รับได้นะ..แต่หลัง ๆ มามันเริ่ม..

                .

                .

                .

                ..รับไม่ได้..

     

                “เดี๋ยวผมจะบอกให้นะ ผมขอไปเอาสมุดที่ผมจดไว้ก่อน”

                ลุ้นกันตัวโก่งเลยครับพี่อีเกิ้ล..

     

                “อ่า..เรดคู่กับกรีน แบล็คคู่บลู ไวท์คู่เยลโล่ว” พี่ใหญ่ที่สุดประกาศจบก็ยิ้มกว้างออกมา แต่เรดก็ถามขึ้น

                “แล้วพี่อีเกิ้ลล่ะครับ ?”

                “ผมนอนคนเดียวครับ ~

     

                ไอ้พี่บ้า..จะทำตัวน่าอิจฉาเกินไปแล้ว !

     

                ผมทำหน้าไม่พอใจมาตลอดทาง ตั้งแต่ไวท์ไปเอากุญแจ จนเดินขึ้นบันได กำลังจะเปิดประตูห้อง หน้าตาของผมก็แสดงออกมาว่าไม่พอใจอย่างชัดเจน จนไวท์ต้องสะกิดผมเบา ๆ

                “เยลโล่ว ไม่อยากคู่กับผมหรือเปล่า ?”

                ผมเงียบไป ก่อนจะดันหลังมันเข้าไปในห้อง “อยากนอนคนเดียวแบบพี่อีเกิ้ลเฉย ๆ”

                “ก็นั่นแหละที่เรียกว่าไม่อยากคู่กับผม อึดอัดใจมั้ย ? ให้ผมบอกพี่อีเกิ้ลมั้ย ?”

                ถามเยอะจังวะ..แต่ผมคิดว่าจริง ๆ ไวท์ต้องเสียความรู้สึกแน่ ๆ ผมเลยส่ายหัวเป็นคำตอบแทน แต่อีกฝ่ายกลับมองผมด้วยท่าทางอึดอัด

                “แต่..ผมอยากอยู่ห้องเดียวกับเยลโล่วนะ..”

                สื่อความหมายว่าจะ *ติ๊ด* ผมหรือเปล่า ? (ดรีม : ความคิดมึงชั่วมากค่ะ)

              “ไวท์จะทำอะไรผม -0-“ ผมถามเล่น ๆ ออกไป ทำให้อีกฝ่ายหัวเราะออกมา

                “ไม่นะ ผมว่าเยลโล่วอยู่ด้วยแล้วสนุกดี”

                “คิดงั้นหรอ โทรศัพท์ผมไม่ได้หรูอย่างกรีนซะหน่อย ของกรีนไอโฟนห้า ของผมไอโฟนสี่เอสธรรมดา ๆ เองนะ”

                ไวท์หัวเราะออกมาอีกครั้ง ก่อนจะเดินเข้าไปเปิดไฟในห้อง “ผมคิดว่า มันไม่เกี่ยวกับมีโทรศัพท์หรูหรือเปล่าหรอกนะ ดูแล้วเยลโล่วดูเป็นคนสนุกสนานดี ผมชอบที่นายเป็นแบบนั้น”

                ผมทำหน้านิ่งอย่างใช้ความคิด ก่อนจะเข้าไปช่วยมันจัดของภายในห้อง ดูรวม ๆ แล้วห้องนี้ก็น่าอยู่ดี ผนังทาเป็นสีขาวนวล ส่วนพื้นห้องเป็นสีเหลืองสะอาดเอี่ยม ไฟในห้องส่องสว่างสุด ๆ อ่านหนังสือได้ไม่กลัวสายตาเสีย จอทีวีขนาดใหญ่พอให้เล่นเกมได้อย่างสนุก พร้อมตู้ใส่แผ่นเกมของผมเต็มไปหมด ดูแล้วมันช่างสวรรค์สำหรับผมซะเหลือเกิน TwT

                “เยลโล่ว ตรงนี้ผมจะใช้เก็บหนังสือเรียนของผม นายจะใช้เก็บอะไรมั้ย ?” ไวท์ถามขึ้นเพื่อทำลายความเงียบในห้อง ผมมองไปที่ชั้นหนังสือขนาดใหญ่ ความสูงของมันประมาณสามในสี่ของผนังน่าจะได้ และความกว้างก็ประมาณเตียงของผมเลยทีเดียว ถ้าใช้เก็บเกมก็คงเหลืออีกเยอะ ผมจึงส่ายหัวแทนคำตอบ แล้วจึงสำรวจห้องน้ำต่อ

                ห้องน้ำก็สวยเหมือนกัน ผนังเป็นรูปนกบินต่อกันเจ็ดตัว พื้นหลังสีฟ้าสว่าง ส่วนพื้นห้องน้ำก็เป็นสีเหลืองอีกแล้ว ผมมองไปที่อ่างอาบน้ำสีขาวขนาดใหญ่ กินพื้นที่ไปหนึ่งในสี่ของหห้องน้ำเลยทีเดียว ข้าง ๆ กันมีฝักบัวอีก ส่วนผ้าเช็ดตัว พี่อีเกิ้ลก็พับให้เรียบร้อยอย่างดี

                “นายไปดูห้องน้ำสิ สวยนะ” ผมเอ่ยปากชวนให้มันไปดูห้องน้ำบ้าง และไม่ผิดคาด ไวท์พยักหน้าพลางยิ้มกว้างออกมา

                ผมกระโดดขึ้นไปนอนแพลงกิ้งอยู่บนเตียงตัวเองด้วยความสบาย เตียงนี้นุ่มสุด ๆ ไปเลยแฮะ..ยิ่งกลิ้งบนเตียงยิ่งรู้สึกง่วง ผมลุกขึ้นอย่างรวดเร็วพลางขยี้ตาเพื่อไล่ความง่วงออกไป ก่อนจะหยิบโทรศัพท์ไอโฟนสี่เอสของตัวเองออกมาเสียบหูฟังเพื่อฟังเพลง

                       ‘B-b-b-baby com’on now

              I don’t care if people fine out

              Da , da , da , da da, da , da da da’

              ผมฟังได้แค่นั้น ก็มีคนโทรเข้ามาหาซะงั้น..

              ใครโทรมาวะ พ่อจะจับเจี๋ยนซะเลย บังอาจทำลายการฟังเพลงโปรดของผม - -

                พี่อีเกิ้ล :3

                ขอถอนคำพูดเมื่อกี้นะ.. ผมคิด ก่อนจะเลื่อนปุ่มรับสาย

                “ฮาโหลววววว ว่าไงครับพี่อีเกิ้ล -0-

                [เยลโล่วใช่มั้ย อยู่ห้องหรือเปล่า]

                “อยู่ครับ ทำไมหรอ”

                [ลงมาห้องรับแขกเดี๋ยวนี้เลยครับ บอกไวท์ด้วยนะ จะไปกินข้าวข้างนอก]

                กินข้าวข้างนอก !? พี่อีเกิ้ลผีเข้าแน่ ๆ

                “เอ่อ..ครับ ๆ จะรีบลงไปครับ แค่นี้นะครับ สวัสดีครับ” ผมกดตัดสายทันทีที่คุยเสร็จ เพลงโปรดของผมเล่นต่อแล้ว ผมรีบโดดลงจากเตียงไปเรียกไวท์

              --ที่ห้องรับแขก--

    *Coming Soon*

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×