ลำดับตอนที่ #7
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : โอกาสสีขาวบริสุทธิ์
6
“เบส ที่นี่ที่ไหนเหรอคะ”
เอเชียถาม ก่อนหันไปมองบรรยากาศรอบๆตัวเธอผ่านกระจกรถ ตึกราบ้านช่องสูงเสียดฟ้า ดูไม่เหมือนบ้านของไอซ์เอาเสียเลย เมืองใหญ่นี้แทบจะดูเหมือนไหลผ่านเธอไป
ที่นี่มันที่ไหนกัน
“อ่อ พอดีเจ๊ใหญ่สั่งให้ผมพาคุณไปพักที่โรงแรมของบริษัทน่ะครับ”
“เอ๊ เมื่อกี๊เบสบอกจะพาไปส่งบ้าน”
“ผมนึกว่าเมื่อกี๊คุณเห็นไอซ์กับตาคุณเองแล้วซะอีก ”เบสทิ้งช่วง “ไอซ์เค้าเป็นคนแบบนั้นแหละ อยู่ด้วยก็อันตรายเปล่าๆครับ”
‘คนแบบนั้น’
คำสามคำที่เบสพูดถูกกรอไปมาซ้ำๆในหัว พร้อมๆภาพของเจ้าชายที่กำลังยิ้มและกอดรัดผู้หญิงคนอื่นอยู่นั่นมันไหลเข้าผ่านสมองช้าๆ เอเชียเอามือกุบหน้าอกแน่น ความรูสึกอึดอัดและกรีดแทงแบบนี้มันอะไรกัน..
“
เงียบไปเลย... คุณชอบไอซ์เหรอเหรอครับเอเชีย”
“คะ?”
เค้าเรียกว่าชอบ เหรอ ก็เราเป็นแฟนเค้านิ ก็ต้องชอบเค้าสิ
“คะ เอเชียเป็นผู้หญิงของเจ้าชาย ”
เอเชียก้มหน้าและเอ่ยขึ้นเบาๆ เสียงอ่อยนั้นเรียกความสนใจของเบสให้หันมามอง
“แปลกจังนะครับ ผมก็เห็นไอซ์เรียกคู่นอนทุกคนของเค้าว่าผู้หญิงของเค้าทั้งนั้นแหละ”
เบสพูดเบาๆ ก่อนหันหน้ากลับไปจับจ้องที่กระจกหน้ารถ แสงไฟจากเสาไฟฟ้าเริ่มสว่างขึ้นจะละดวงๆ ตัดกับแสงของดวงอาทิตย์ที่กำลังลาขอบฟ้า
ไป
“ .!”
คู่นอน?
“คู่นอนคืออะไรเหรอคะเบส”
“เอ๊ นี่คุณไม่รู้หรอกเหรอครับ ฮะๆ”
เบสอุทาน และขำออกมาอย่างอดไม่ได้เมื่อเห็นความใสซื่อของเด็กสาวตรงหน้า ก่อนที่เขาจะเปิดไฟเลี้ยว หักพวกมาลัยเลี้ยวรถเข้าตึกสูงที่มีคำว่า 'HYATT' สีทองวาววับตั้งอยู่ตรงหน้าตึก ส่วนบริเวณรอบๆนั้นถูกประดับแต่งด้วยไฟสีส้มอ่อนให้บรรยากาศสลัวๆ มองเห็นความโอ่โถงของฮอลข้างในได้อย่างชัดเจน
“ถึงแล้วครับเอเชีย ทีนี่เป็นโรงแรมหุ่นส่วนของONLY YOUครับ”
“สวยจังเลย”
เอเชียกล่าวก่อนกวาดสายตาสำรวจ บริเวณต่างๆ
“วันนี้คุณจะพักที่นี่ ส่วนเรื่องเสื้อผ้า ผมยืมมาจากที่บริษัทให้แลวละครับ”
เบสกล่าวพร้อมยิ้มกว้างพลางยื่นกุญแจรถให้กับพนักงานที่เค้าคุ้นเคย และจูงมือเอเชียเข้าไปเช็คอิน เปิดห้องสวีทชั้น 31
“อ่อคะ คือเบสคะ เรื่องนั้นคุณยังไม่ตอบเอเชียเลย”
เอเชียถามก่อนกระตุกมือของเบสเบาๆตอนอยู่ในลิฟธ์ทิศใต้ของโรงแรม ลิฟธิ์แก้วที่สูงที่สุดและสวยที่สุดในประเทศไทย สามารถมองเห็นทั้งวิวอาทิตย์ตกและอาทิตย์ขึ้นได้ รวมทั้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลตัดผ่านตรงหน้า
“คุณอยากรู้เรื่องอะไรละครับ”
“เจ้าชายไม่ได้มีผู้หญิงคนเดียวเหรอคะ”
“อื้อ”
เบสพยักหน้าเบาๆ พร้อมพลักตัวร่างบางไปติดพนังฝั่งที่เป็นกระจกใส และใช้นิ้วยกเรียวคางสวยของหญิงสาวให้เชิดขึ้น มองหยาดน้ำตาใสๆที่ผุดออกมาจากหางตาอย่างเสียดาย เบสเขยิบตัวเข้าไปใกลี้กแล้วรวบตัวหญิงสาวเข้ามาในอ้อมอกและเลียเอาน้ำตาออกจากใบหน้าหญิงสาว
“เบส อย่าคะ”
เอเชียพลักหน้าอกของเบสออก แต่ตอนนั้นเธอก็รับรู้อะไรบางอย่างจากแผ่นอกของคนตรงหน้า
“เบสไม่ใช่ผู้ชาย!?”
“แล้วคนรักคุณไม่ได้บอกคุณเหรอครับ ว่าเค้าไม่ใช่ผู้ชายเหมือนกัน”
“เจ้าชาย...คือผู้หญิง!?"
เอเชียอุทานขึ้นด้วยความตกใจ มองหน้าร่างสูงที่โอบเอวเธอไว้อย่างชั่งใจ แต่ในแววตานั้นไร้พิษศงใดๆ รอยยิ้มอันอ่อนโยนยังคงแต้มอยู่บนใบหน้า ราวกับเรื่องที่เค้าเพิ่งเอ่ยมานั้นไม่ใช่เรื่องน่าอายหรือน่าตกใจเลย
“อะไรกัน ทำไมเจ้าชายไม่ยอมบอกเอเชีย”
“อ่า เพราะคงไม่มีเวลาน่ะครับ คุณสองคนเพิ่งเจอกันเมื่อวานตอนกลางคืนเองนี่นา”
“เอ๊ะ..”
เบสยิ้มออกมาอย่างเจ้าเล่ห์ แหงละ ก็เมื่อคืนเขาเองก็อยู่ในงานฉลองนั้นด้วยนี่นา แสดงว่าผู้หญิงคนนี้ความจำเสื่อมล่ะสินะ คุณไอซ์ยังไม่ได้บอกอะไรเธอไปเลยด้วย ฮึๆ ช่างเป็นโอกาสงามที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว
.
.
.
.
.
‘แกต้องรีบหาเงินมาจ่ายค่าโฉนดที่ดินซะ ไม่งั้นชั้นจะไล่พวกแกทั้งหมดออกจากที่นี่!’
เขายังจำได้ขึ้นใจ เสียงตวาดของผู้หญิงร่างท้วมแผดลั่นกลางลานบ้าน ทำให้ผู้เป็นมารดาของเขาน้ำตาไหลพรากหมดหนทาง นั่นเพียงเพราะคุณยายผู้ไม่รู้ประสีประสาของเขาขายโฉนดที่ดินผืนเดียวที่พวกเค้ามีให้คนแปลกหน้า ก่อนจะจากโลกนี้ไปเมื่อสองเดือนก่อน ทำให้ครบครัวเขาต้องตกอยู่ในที่นั่งลำบาก บ้านที่มีก็กำลังจะถูกไล่ที่ แต่การจะซื้อโฉนดนั้นคืนในระยะเวลาที่กำหนดคือห้าเดือนนั้น มันไม่ง่ายเลย เพราะค่าที่ดินกลับไปขึ้นเป็นเท่าตัว เบสที่เป็นลูกคนเดียวของครอบครัวจึงต้องออกมาหางานแทนพ่อซึ่งเสียไปแล้ว ตั้งแต่นั้นเขาก็เริ่มเร่ร่อนออกหางานจนไปเจอป้ายประกาศหน้าบาร์แห่งหนึ่งที่กระชากความสนใจของเขาในทันที
‘รับสมัครโฮส สาวหน้าตาหล่อ ONLY YOU
คุณวุฒิ: ม.6 ขึ้นไป
รายได้: 500/ชั่วโมง (รายละเอียดสอบถามที่ 999-99999)’
โอกาส
ทอมอย่างเขา หน้าตาก็หล่อเหลาเอาการอยู่ คุณวุฒินั้นก็ผ่านอีกเหมือนกัน เป็นโฮสอยู่ล้อมรอบกายด้วยสาวๆ รายได้ดี ไม่ต้องใช้ความคิดให้เสียเวลา เเบสเข้าไปติดต่อในทันที
‘เรื่องรายได้นี่มันยังไงเหรอฮะพี่’
เบสถามเจ้าพนักงาน
'ก็อย่างที่เห็นแหละพ่อหนุ่ม ถ้าอัตราปกติก็ห้าร้อยต่อชั่วโมง ถ้าพากันไปต่อก็ตกลงกันเอาเอง ส่วนถ้าเธอเป็นคิงของบรรดาโฮสเหมือนเขาแล้ว ’
พนักงานสาวชี้ไปที่รูปของสาวหล่อมากๆคนนึง หน้าตาไม่เหมือนผู้หญิงเลยสักนิด ดูดีมีเสน่ห์ ต่างจากเขาโดยสิ้นเชิง ใต้รูปมีเขียนชื่อว่า ไอซ์
'เธอก็อาจจะได้ประมาณสามสี่พันต่อชั่วโมงและอะไรต่อมิอะไร รายเนี้ยผู้หญิงมาต่อแถว ตารางเต็มตั้งแต่ต้นปียันท้ายปีเลย แต่น่าเสียดายเจ้าตัวไม่ค่อยจะได้โผล่มาสักเท่าไหร่’
.
.
.
.
.
นั่นแหละเป้าหมายของเขา
การที่เอาชนะไอซ์ และเป็นคิงของโอสได้ มันต้องเริ่มจากแย่งผู้หญิงคนนี้มาให้ได้ซะก่อน ดูท่าทางจากที่ไอซ์พูดกับหล่อนแล้ว คงเป็นคนสำคัญ ไม่เหมือนผู้หญิงคนไหนที่ผ่านมา ถ้าได้ผู้หญิงคนนี้ ไอซ์คงเจ็บปวดไม่น้อย และจากนั้น ฮึๆ ทุกคนก็จะมองไอซ์ไร้น้ำยา...แผนของเขา ไม่มีอะไรจะสมบูรณ์แบบ และลงตัวไปได้มากกว่านี้อีกแล้ว.
.
.
.
นั่นแหละเป้าหมายของเขา
“ผมว่าคุณถามไอซ์เองเลยดีกว่าครับ ผมไม่ควรพูดอะไรมาก”
“แล้วที่พวกเขาทำกันคืออะไรเหรอคะ”
เบสยิ้มกรุ่มกริ่มก่อนโอบคอหญิงสาวพอไปที่ห้อง 3101
“คุณไปอาบน้ำอาบท่าให้เสร็จก่อนแล้วผมจะบอกนะครับ”
เบสว่าก่อนเสียบคีย์กุญแจห้องลงไปเร็วๆ และเปิดประตูออกในจังหวะเสียงคลิ๊กที่ตามมา
“ห้องน้ำอยู่ทางด้านโน่น มีอะไรก็เรียกนะครับ
เอ่อ คุณเอเชียจะรับกาแฟ ชา หรือนมร้อนดีครับ ก่อนนอน”
“เอาชาแล้วกันคะ ขอบคุณนะคะเบส”
เบสยิ้มมองตามประตูของน้ำที่ปิดลงอย่างช้าๆ ก่อนที่เขาจะเดินไปตรงโต๊ะกาแฟ แล้วควักซองสีขาวๆคล้ายๆซองน้ำตาล เทลงไปในถ้วยชาทั้งสองใบ
.........................................................................................
T^T ซาบซึ้งกับคอมเม้น ซิกๆ
เห็นมีคนบอกว่าอยากรู้ว่าเบสเป็นใครก็น่าจะกระจ่างแล้วนะคะ 55+
เม้นๆกันหน่อยนะคะ ไม่เม้นก็โหวต 555555
คนเขียนงอน >#< จะตามไปเข้าฝันนะเออ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น