ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนเวทย์ Sky land [รับสมัคร]

    ลำดับตอนที่ #6 : หอศิลป์

    • อัปเดตล่าสุด 9 ต.ค. 55


    หอศิลป์ 

    ครูผู้สอน[ว่าง]


    รองผ.อ.ชุนชุน(สอนประวิตศาสตร์)

    -(ศิลปะ)


    เรียนในรายวิชา ศิลปะและประวัติศาสตร์

    ยินดีต้อนรับเด็กศิลป์ทุกๆคน

    หอศิลป์ที่ที่เต็มไปด้วยผลงานศิลปะที่จิตกรภาคภูมิใจ


     

     

     

     

     

     

     

     

     

    เนื้อหาการเรียนการสอน

    เอาล่ะเนื่องจากยังไม่มีครูนะครับวันนี้ผ.อ.เลยมาสอนแทน

    และผ.อ.จะมีการบ้านให้ด้วยเพราะฉะนั้นอย่าลืมส่งกันด้วยนะครับ

    วันนี้เราจะมาเรียนศิลปะกรีกกันนะครับ

    ศิลปะกรีก (500 ปีก่อน พ.ศ. - พ.ศ. 440) ชาวกรีกมีความเชื่อว่า "มนุษย์เป็นมาตรวัดสรรพสิ่ง" ซึ่งความเชื่อนี้เป็นรากฐาน ทางวัฒนธรรมของชาวกรีก เทพเจ้าของชาวกรีกจะมีรูปร่างอย่างมนุษย์ และไม่มี ความเชื่อเกี่ยวกับชีวิตหลังความตายเหมือนชาวอียิปต์ ดังนั้น จึงไม่มีสุสานหรือพิธี ฝังศพที่ซับซ้อนวิจิตรเหมือนกับชาวอียิปต์

    เอาละพอจะรู้กันคราวๆแล้วใช้มั้ยครับ

    งั้นก็มาดูการบ้านของวันนี้กันนะครับ

    การบ้านก็คือให้นักเรียนทุกคนหารูอศิลปะกรีกกันมาคนละ2รูป

    การบ้านก็ส่งได้ที่ห้องของแต่ละคนนะครับใครอยู่ห้องท้องฟ้าก็ไปที่ห้องท้องฟ้า

    แล้วก็เข้าไปตรงห้องส่งการบ้านอย่าลืมก็อปแบบฟอร์มกันด้วยล่ะ

    ใครมีอะไรสงสัยถามได้นะครับ


    ส่วนเนื้อหาประวิติศาสตร์เดี๋ยวท่านรองจะเอาเนื้อหามาลงนะครับ

    ---------------------------------------

    ส่วนที่สองนี่จะเป็นวิชาประวัติศาสตร์นะครับ

    วิชาประวัติศาสตร์
    " ประวัติศาสตร์ " เป็นคำที่มีความหมายมากมายและหลากหลายซึ่งความหมายก็แตกต่างกันออกไป แต่ความหมายที่สำคัญโดยใช้ทั่วไปมีอยู่ 2 ข้อใหญ่ๆด้วยกัน นั่นก็คือ
    1)เหตุการณ์ในอดีตทั้งหมดของมนุษย์ หรืออดีตทั้งหมดของมนุษย์ตั้งแต่มีมนุษย์เกิดขึ้นมาในโลกจนถึงวินาทีที่พึ่งผ่านมา และ
    2) หมายถึงเรื่องราวของบางเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาในอดีตที่เรารู้หรือเข้าใจ นั่นคือสิ่งที่นักประวัติศาสตร์สร้างขึ้นมาเกี่ยวกับอดีตที่ผ่านพ้นไป
     

    วิธีการทางประวัติศาสตร์ หมายถึง หมายถึง กระบวนการศึกษาประวัติศาสตร์เพื่อให้ได้ความรู้และคำตอบที่เชื่อว่าสะท้อนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอดีตได้ถูกต้องมากที่สุด ซึ่งไม่มีใครสามารถตอบได้ว่าข้อเท็จจริงที่ถูกต้องคืออะไร ดังนั้น จึงต้องมีกระบวนการศึกษา และการใช้เหตุผลในการตรวจสอบความถูกต้องของหลักฐานและนำไปใช้อย่างถูกต้อง ทำให้การศึกษาประวัติศาสตร์เป็นศาสตร์ที่สะท้อนข้อเท็จจริงที่แตกต่างจากนิทาน นิยาย หรือเรื่องบอกเล่าที่เลื่อนลอย

    การศึกษาประวัติศาสตร์เริ่มจากการตั้งคำถามพื้นฐานหลัก 5 คำถาม คือ "เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นในอดีต" (What), "เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อไหร่" (When), "เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นที่ไหน" (Where), "ทำไมจึงเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น" (Why), และ "เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร" (How) วิธิการทางประวัติศาสตร์ประกอบด้วยขั้นตอนต่าง ๆ ได้แก่
    1)การรวบรวมหลักฐาน
    2)การคัดเลือกหลักฐาน
    3)การวิเคราะห์ ตีความ ประเมินหลักฐาน
    4)การเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของหลักฐาน
    5)การนำเสนอข้อเท็จจริง

    วันนี้เรียนเท่านี้ก่อนละกันนะครับ ส่วนการบ้านจะเริ่มมีในคาบต่อไป^^

     
    cinna mon
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×