ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (สำรอง) ศูนย์บัญชาการปฏิรูป NC

    ลำดับตอนที่ #6 : รวบรวมความเห็นโดนใจ

    • อัปเดตล่าสุด 19 ต.ค. 52


    ที่เราได้อ่านแล้ว อยากให้คนอื่น ๆ ได้อ่านต่อ

    ความคิดเห็นที่ 1957 (จากตอนที่ 1)

    เราว่าเหตุผลข้างต้นค่อนข้างดีทีเดียวค่ะ
    จริงๆแล้ว ดั้งเดิมนั้น ถ้าคนอยู่นานๆจะรู้ว่า
    ท็อป 10 ของนิยาย เป็นนิยายที่ใสสะอาด รักหวานแหวว
    จำได้คือ เรื่องของหัวสมองตีบตัน ฯลฯ  
    ช่วงนั้นก็มีการถกเถียงเกี่ยวกับการใช้อิโมติคอน
    แต่รู้สึกว่าหลังจากที่พี่ปอ (นามปากกา หัวสมองตีบตัน) ไม่ได้ลงนิยาย
    นิยายแนว NC ก็เข้ามาติดท็อปมากขึ้น

    ช่วงนั้นไม่เคยอ่านนิยาย NC เลยสักครั้งในชีวิต
    แต่เพราะเห็นติดท็อป ก็เลยอยากรู้ว่าสนุกหรอ เป็นยังไง ทำไมถึงติด?
    แต่พออ่านแล้วก็รู้จริงๆค่ะ ว่าทำไมถึงติด
    จะถามว่า มันสนุกมั้ย สนุกค่ะ ฉากอย่างว่านั้นเราว่าเป็นส่วนประกอบมากกว่า (สำหรับบางเรื่อง)
    แต่มันก็เป็นจุดขายอยู่ดีนั่นแหละ

    โดยส่วนตัวแล้วก็ไม่ได้คิดจะเข้าข้างใด
    แต่คิดว่า เว็บเด็กดี น่าจะใส มีอะไรที่ให้เด็กๆอ่าน นิยายแนวนี้น่าจะไปเว็บอื่น
    ไม่ก็ เว็บมาสเตอร์ควรจะจัดหมวดหมู่ หรือทำอะไรที่เด็กอายุต่ำกว่า 18 ไม่ควรอ่าน

    ถึงหลายๆคอมเมนต์จะบอกว่า เด็กไทย แยกแยะออก แต่สำหรับเราแล้ว
    แยกแยะออกก็จริงค่ะ แต่ก็จะอ่านอ่ะ คนเป็นแบบนั้นจริงๆนะ
    แต่ก็เข้าใจว่าบางครั้ง บางคนไม่ได้จะไปอ่านบทแบบนั้นอย่างเดียว
    เพราะโดยเนื้อเรื่อง ตัวละคร บทบรรยายแล้ว คนแต่งก็แต่งได้ดี
    เราคิดว่าคนแต่งควรจะทำตามคำแนะนำข้างต้นค่ะ ที่ทำให้ฉากนั้นไม่โจ่งแจ้งเกินไป
    สรุปภาพโดยรวม แล้วก็นอนหลับไป คล้ายๆในหนังสือ
    การตีพิมพ์บาง สนพ ก็มีฉากอย่างว่านะคะ แต่คือเค้าจะไม่บรรยายให้มันดู NC 
    ให้พอรู้ว่าเค้ามีอะไรกัน แต่ไม่ได้บรรยายออกมาชัดเจน
    เราว่านักเขียนในเว็บเด็กดีควรจะเอาอย่างแบบนั้นมากกว่า จะได้ไม่มีปัญหาการโดนแบน ฯ

    รู้สึกดีกับเจ้าของบทความนะคะ คุณกล้ามากๆ ที่ตั้งบทความนี้ขึ้น
    คนที่คิดเห็นตรงกับคุณ ฉันเชื่อว่ามันไม่น้อยหรอก แต่ไม่กล้าที่จะต้านกระแส
    เพราะยังไงคนที่ชอบ NC ต้องออกมาโต้แย้งอยู่แล้ว ยังไงก็เอาใจช่วยค่ะ

    สำหรับแฟนๆ NC นั้น เราคิดว่าคุณก็ไม่ใช่คนผิดแต่อย่างใด ที่ออกมาโต้แย้ง
    เพียงแต่ว่า เราอยากให้คุณลองฟังเหตุผลของเจ้าของบทความดูบ้าง
    และเปิดใจดูบ้าง ว่าสิ่งที่เขาคิด เหตุผลที่เขาบอก มันเป็นจริงหรือไม่

    เรายังอยากมีเว็บเด็กดี ไว้เป็นสังคมเล็กๆ ที่พวกเราสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อยู่นะคะ
    ถ้าเกิดเว็บนี้ถูก ICT แบน ไม่เพียงแค่คุณๆ จะไม่ได้อ่านนิยาย NC แต่จะมีอีกหลายๆคน
    ที่จะต้องไม่ได้อ่านนิยายแนวใสๆแบบที่เค้าชอบ มีอีกหลายคนที่มีโอกาสได้แจ้งเกิด
    เป็นนักเขียนในเว็บนี้ เว็บนี้เป็นเว็บที่ดีเว็บหนึ่ง เราไม่อยากให้เว็บที่เรารัก ถูกแบนค่ะ

    Name : Nitrogen [ IP : 124.122.140.148 ]
    Email / Msn: -
    วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 12:00



    ความคิดเห็นที่ 694

    เหอๆ ... รู้สึกเหมือนประเด็นต่อต้าน เอ็นซีจะซาลงเเล้วนะฮะ..

    หมีบ๊องส์ขอเสนอความเห็นนิดนึง...

    สำหรับหมีบ๊องส์ซึ่งเเต่ก่อนเป็นคนรักวายสุดๆรักจนเเทบเอาไปคิดในชีวิตประจำวัน

    เเละอ่านเอ็นซีตั้งเเต่ยังไม่พ้นวัยเยาวชน...

    ตอนที่อ่านยิ่งอ่านก็ยิ่งติด

    เเต่พอโตขึ้น... ยิ่งอ่านก็ยิ่งเบื่อ เพราะภาษาการบรรยายมันไม่น่าสนใจ

    มีเเต่เเบบเดิมๆ เสียงครางเเบบเดิมๆ จนสุดท้ายหมีบ๊องส์ก็หาข้อสรุปได้เเล้วว่า ...

    การที่เราอ่านฉากร่วมเพศเเบบเพศเดียวกันไม่ได้หมายถึงมันคือ วาย

    การที่ วาย เป็น วาย ไม่ได้อยู่ที่เอ็นซี

    เเต่มันอยู่ที่ความรู้สึกตอนเราอ่านมากกว่า ความรู้สึกของรักที่ไม่มีพรมเเดน

    รักที่ไม่ได้อยู่ที่เพศ... รักที่เป็นรักไม่ใช่ฉากร่วมเพศ

    เเล้ะหมีบ๊องส์ก็ค้นพบเเล้วว่า หมีบ๊องส์รัก pg-13 มากกว่า เอ็นซีเสียอีก

    เพราะพีจี... มันอยู่ที่ค่าของความรู้สึก...


    เเละอีกเหตุผลที่ทำให้หมีบ๊องส์เลิกอ่านวายคือ...

     
    พี่โน๊ตออกกฎมาเเล้ว... การที่เว็บมาสเตอร์ออกกฎเเล้วว่าห้ามก็คือห้าม

    เเล้วการอ้างว่าสิทธิก็ย่อมไม่มีผลเพราะมันคือ " กฎ "

    เเล้วการที่ เด็กดี โดนมองว่ามีเเต่นิยายเอ็นซีกับพวกเรา... มันไม่ใช่ปํญหา

    เเต่เว็บมาสเตอร์สิ  ถูกมองว่าเป้นปัญหาทั้งๆที่ไม่ได้สร้างปัญหา

    มันก็เป็นหลักการเดียวกับหลักการของ มิสเตอร์ ศิลป์ พีรศรี

    ที่ว่าด้วยเรื่องของพ่อกับลูก

    เช่นเดียวกันคนนอกไม่มองที่คนในเว็บเเต่จะมองที่คนสร้างเว็บ

    เเบบนี้เเล้วหมีบ๊องส์จึงคิดได้อีกว่า

    ถึงเวลาเเล้วที่จะเเบ่งเบาภาระของเว็บมาสเตอร์...ทำให้เด็กดี ดีสมชื่อ ไม่ใช่ดีเเต่ชื่อ

    ใจเขาใจเราทำไมไม่คิดถึงใจของเว็บมาสเตอร์ละฮะ???

    หมีบ็องส์จึงขอกลับใจใหม่... เป็นอีกหนึ่งในหลายคนที่รักเด็กดีจริงๆ

    หมีบ๊องส์ไม่ได้บอกว่าตัวเองเป็นคนดีเเละไม่ได้อยากเป็นด้วย

    เเต่ด้วยสถานภาพที่อยู่ในเด็กดีหมีบ๊องส์ก้อยากให้เด็กดีเป็นสังคมที่ดี

    หมีบ๊องส์เคยอ่านวาย เคยรักวาย เเละอ่านเอ็นซีวาย เเต่...

    ปัจจุบันหมีบ๊องส์รักวาย ไม่ได้รัก เอ็นซีวาย

    ...

    ขี้เกียจพิมพ์ต่อเเล้ว   = =a 

    เเต่... หมีบ๊องส์ไม่ได้ขอให้ทุกคนที่เเต่งหรืออ่านเรทเลิก

    เเค่... หมีบ๊องส์จะเลิกเเล้ว

    อุฮิ


    PS.  ผู้คนมากมายทำให้เราสับสน...ว่าตัวตนที่เเท้จริงของเราคือใคร
    Name : อัศวินแมวบ๊องส์สีม่วง< My.iD > [ IP : 112.142.21.74 ]
    Email / Msn: -
    วันที่: 11 ตุลาคม 2552 / 18:17



    ความคิดเห็นที่ 107
    ความนิยมสุดยอดจริงๆให้ตายเถอะ XD

    ขอบคุณท่านที่แปะลิงค์มาให้จริงๆ ได้มาดูคนร้อนตัวดิ้นกันเป็นแถบ อ้า~สดชื่น

    ว่าแต่ในฐานะที่เป็นผีของบอร์ดนี้มาแสนนานขอออกความเห็นบ้างเหอะ

    1. เว็บมาสเตอร์ก็บอกชัดเจนแล้วนี่ว่าที่สมควรโดนแบนคือ "NCที่อ่านแล้วเห็นภาพการร่วมเพศได้" คนที่ไม่ได้เขียนสนองตัญหาตัวเองไม่เห็นต้องกลัว ถ้างานของคุณมันเป็นนิยายจริงๆ เว็บท่านไม่ลบหรอก

    2.ตอนสมัครเป็นสมาชิกน่าจะเห็นข้อตกลงในการสมัครและโพสนิยายแล้วนี่(รึไม่ได้อ่าน?) กฎของเว็บไม่ได้มีไว้ควบคุมอย่างเดียวแต่มีไว้คุ้มครองสมาชิกด้วย ถ้าไม่ทำตามกฎ เว็บก็ไม่คุ้มครองท่านร้อก~

    3.อย่าว่าแต่กฎเว็บเลย กฎหมายของประเทศก็ไม่อนุญาติให้เอาสิ่งที่ขัดต่อศีลธรรมมาเผยแพร่ในที่สาธารณะ คนที่ไม่รู้กฎหมายยังบอกได้เลยนะข้อนี้อะ

    4.สิทธิเสรีภาพ จะใช้ได้ต่อเมื่อมันไม่ไปรบกวนสิทธิของคนอื่นๆ ถ้าโพสนิยายที่ขัดกับสองข้อข้างบนย่อมไม่เรียกว่าใช้สิทธิเสรีภาพแน่ๆแหละ

    5.สิทธิส่วนบุคคล พูดง่ายๆคือสิทธิ์ที่คนแต่ละคนต่างก็มี และการกระทำที่จะเรียกร้องสิทธิ์นี้ได้ต้องไม่ใช่การกระทำที่ผิดกฎหมาย(ซึ่งนิยายที่ว่านี้มันก็ขัดแหงอยู่แล้ว) และจะบอกอะไรให้อีกอย่างนะ คนที่เขียนบทความนี้เขาได้รับความเดือดร้อนจากนิยายที่เป็น NCแรงๆ มันย่อมเป็นสิทธิ์ของเขาที่จะเรียกร้องให้มีการกำจัดนิยายพวกนี้ ส่วนคนที่เขียนของพวกนี้ ซึ่งก็ผิดกฎหมาย ร้องให้ตายเขาก็ไม่ช่วยหรอก

    6.ถามจริงๆเหอะ คิดว่าเรตติ้งเป็นทุกอย่างของการเขียนนิยายรึไง? เขาไม่แจ้งแบนแค่เพราะของพรรค์นี้หรอกให้ตายเถอะ

    7.อิจฉา? คิดจริงๆเหรอว่าการเป็นคนเขียนของแบบนี้(เฉพาะNCเสื่อมๆ)มันน่าอิจฉา?

    8.นิยายNCดีๆ ที่มีการเขียนสวยงามไม่ได้หวังพึ่งแต่ฉากใต้กระโปรงทั้งเรื่องมีเยอะแยะ อย่าเหมารวมเป็นเรื่องเดียวกันให้คนเขียนดีๆเขาถูกดึงไปรวมกลุ่มแชร์ความเสื่อมกับท่านด้วย(คงรู้นะว่าอยากจะบอกอะไร)

    อ้า~ ไม่ได้เม้นยาวๆมานาน สดชื่นจริงๆ และขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับคนที่แปะลิงค์มายังบทความนี้ให้ ผมเป็นนอนเมมเลยบอกขอบคุณในนั้นไม่ได้ แต่อยากให้รู้ว่าดีใจที่ยังมีคนอยากทำอะไรดีๆให้เว็บนี้บ้าง

    ปล. ถ้าจะให้เว็บแบนบทความนี้จริงๆคงต้องพยายามหนักหน่อยล่ะนะ(อย่างน้อยก็เชื่อว่าเขาเป็นผู้ใหญ่มากพอ)
    Name : ผีตัวนึง [ IP : 118.172.164.255 ]
    Email / Msn: -
    วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 17:21



    ความคิดเห็นที่ 164

    นิยายจะดีได้  ไม่จำเป็นต้องเอาฉากอย่างว่ามาเป็นจุดขายเพื่อดึงคน

    เพราะฉากอย่างว่าเป็นเพียงแค่ส่วนประกอบที่ช่วยเพิ่มอัธรสให้นิยายเท่านั้น

    เราไม่ได้แต่งนิยายเพื่อบรรยายวีดีโอโป้นะคะ 

    เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องบรรยายการร่วมเพศมันซะทุกขั้นทุกตอน

    เข้าใจว่า  ฉากอย่างว่าก็เป็นการแสดงความรักออกมาอย่างหนึ่ง 

    แต่ก็สามารถแต่งให้อยู่ในกรอบที่พอเหมาะพอควรได้นี่คะ

    คอนเซปง่ายๆ 

    นัยน์ตาที่จ้องประสาน  จูบที่อ่อนหวานอ่อนโยน  แผ่นหลังที่สัมผัสถึงความอ่อนนุ่มและความอบอุ่นที่ถ่ายทอดให้แก่กัน

    ดิฉันเห็นคอนเซปแบบนี้อยู่ในนิยายมากมายในอดีต 

    ไม่ได้บรรยายทุกช๊อต 

    ไม่ต้องบรรยายทุกขั้นตอน

    กล่าวเพียงรวมๆแต่อ่านแล้วกลับรู้สึกดี 

    อ่านแล้วมีความสุขไปกับตัวละครเหล่านั้นค่ะ ^^


    PS.  สายลมโบกพลิ้ว ทอกระทบยอดของมวลดอกไม้ พาพัดเอากลีบน้อยใหญ่ เริงระบำคละเคล้าเกล็ดหิมะโบยบิน
    Name : xOcoronaOx< My.iD > [ IP : 112.142.136.217 ]
    Email / Msn: coronaloopl(แอท)hotmail.com
    วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 19:08



    ความคิดเห็นที่ 200
    คห.193 เห็นด้วยกับที่ว่ามาเรื่องนิยายอีโรติกครับ และถ้ามันเป็นศิลปะก็คงไม่มีใครเดือดร้อนกับมันแน่ๆ

    แต่ที่ว่าเว้นระยะห่างเพื่อเคารพความคิดเห็นที่แตกต่างนี่มันแปลกๆแฮะ อย่างที่ความเห็นล่างๆยกตัวอย่างไว้ ถ้าNC(ในที่นี้หมายถึงนิยายที่ไร้ความเป็นศิลปะสิ้นดี) เปรียบได้กับยาเสพติด และรู้กันว่าการมีตัวตนของมันไม่เป็นผลดี เราในฐานะสมาชิกคนหนึ่งในชุมชน(เว็บนี้)ย่อมต้องอยากหาทางช่วยให้มันหมดไปอยู่แล้ว

    ถ้าแถวบ้านผมมียาเสพติดระบาดผมย่อมต้องอยากช่วยกำจัดมันออกไปแน่ เพราะลำพังตำรวจ(เว็บมาสเตอร์)ก็ยุ่งมากจนสอดส่องได้ไม่หมด

    และผมไม่ได้คิดว่าบทความนี้ตั้งขึ้นเพื่อหาเรื่องหรือสร้างความขัดแย้ง แต่เป็นการประกาศและขอความร่วมมือมากกว่า

    ถ้ามัวแต่รอให้ระบบจัดการแล้วเว็บนี้ถูกปิดไปเพราะNC คนที่เจ็บใจที่สุดคงเป็นนักเขียนและนักอ่านที่ไม่รู้ไม่เห็นอะไรกับเรื่องพวกนี้นั่นแหละครับ

    ปล.รู้สึกเหมือนเถียงเรื่องการเมืองเลย
    Name : ยังมันยังไม่เลิก [ IP : 118.172.170.120 ]
    Email / Msn: -
    วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 20:09



    ความคิดเห็นที่ 314
    เห็นข้ออ้างที่ว่า "ต่างคนต่างอยู่สิ อย่าระรานกัน" แล้วรู้สึกหงุดหงิดพิกลที่เห็นความไร้ความรับผิดชอบแบบนี้

    ต่างคนต่างอยู่บ้านพี่สิครับ ?
    เวลาเว็บโดนปิดเพราะ NC เขาไม่ได้ปิดแค่บทความคุณนี่ครับ เขาปิดทั้งเว็บ
    ซึ่งแน่นอน โดนกันทั้งคนที่เขียน คนที่อ่าน และคนที่ไม่ได้เขียนไม่ได้อ่าน
    แล้วจะมาอ้างว่า "ต่างคนต่างอยู่" ได้ยังไง ในเมื่อผลลัพธ์มันโดนทั้งสองฝ่าย
    เป็นข้ออ้างที่แสดงให้เห็นว่าไม่ได้คิดถึงประโยชน์ของคนอื่นเลยแม้แต่น้อย

    อย่ามาปัดความรับผิดชอบกันด้วยเหตุผลจ๊าดง่าวแบบนี้เลยครับ ผมขอร้อง
    ใครจะด่าเชิญด่าได้ตามสบาย (แต่คงไม่มี เพราะพวกนั้นคงรู้ว่าเข้ามาในบอร์ดโดนถล่มเละแน่ พวกนี้ยิ่งปอดแหกนอกเขตแดนของตัวเองอยู่ด้วย ในพื้นที่ของตัวเองล่ะด่าเละเรียกพวกมายำโครมๆ แต่พอออกมาก็เงียบ แบบนี้จะเรียกอะไรได้นอกจากปอดแหก ?)
    แต่ถ้าจะกล้า ก็แอดเมลผมมาได้ คืนนี้ออนตลอดแหละ

    PS.  Mju AERO [Who are We? INTANIA!!!] Boeing 747-4D7 Thai Airways GE CF6-80C2B1F HS-TGX Sirisobhakya
    Name : Sirisobhakya< My.iD > [ IP : 124.121.57.229 ]
    Email / Msn: tgx_sirisobhakya(แอท)hotmail.com
    วันที่: 10 ตุลาคม 2552 / 23:42


    ความคิดเห็นที่ 913
    เคยอ่านบทความจากเวบพันทิบ  ที่เอามาจากมติชน  เรื่องเกี่ยวกับ กระแสตลาดกับการแต่งนิยายของไทย ใครสนใจลองไปหาอ่านดูนะ ไ้ด้ข้อคิดดีๆ เยอะมาก
    คนที่แต่งนิยายแนวเรทๆ ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กซะเป็นส่วนใหญ่ 
    วัยวุติยังน้อย  บางทีเปิดเข้าไปดูแล้วแบบว่า โอ้มายก๊อด!  มันแรงมาก 
    มันส่อไปถึงความเสื่อมของสัมคม  พี่น้อง ถึงแม้จะไม่ใช่พี่น้องกันจริงๆ แต่เป็นพี่น้องในทางกฎหมาย มีอะไรกัน
    พระเอกข่มขืนนางเอก  มันดูป่าเถื่อน  ผิดศีลธรรมเกินไปไหม ถามหน่อยว่าพระเอกข่มขืนนางเอกได้  แต่โจรทำไม่ได้
    เพราะอะไร...เพราะพระเอกเป็นพระเอก ขณะที่โจรเป็นโจรหรอ  ถ้าอยากเป็นพระเอกมั่งต้องข่มขืนนางเอกไหมเนี้ย
    อย่าพยายามใช้ข้ออ้างว่า  ก็แล้วแต่คนจะชอบ  ถ้าไม่ชอบไม่้ต้องเปิดเข้าไปดู 
    สื่อทุกชนิดล้วนมีอิทธิพลกับคนอื่น 
    ก่อนจะทำอะไรลองคิดถึงผลกระทบให้ดี  ทุกตัวอักษรมันเป็นการตีแผ่ทัศนคติของตนเองออกสู่สังคมภายนอก
    รับผิดชอบการกระทำของตนเองอย่างมีสติ 
    อย่าพยายามทำเรื่องที่ผิดให้ดูเป็นเรื่องที่ถูก 


    ปล  ย่อมาจาก  ไปละ 
    Name : เดะเวง [ IP : 119.31.107.159 ]
    Email / Msn: -
    วันที่: 11 ตุลาคม 2552 / 23:41



    ความคิดเห็นที่ 1884
    นิยายหลายๆเรื่องสมัยนี้ใช้NCเป็นองค์ประกอบหลักนะครับ เด่นเช้งขึ้นมาเลยทีเดียว
    แตกต่างกับสมัยก่อนมากๆที่ใช้เป็นองค์ประกอบรองมีบ้างเล็กน้อยแต่ไม่ได้โจ่งแจ้งเอาซะขนาดนี้
    ส่วนตัวเป็นคนเฉยๆกับ NCนะ
    แต่กับ NC พวกเรื่องบนเตียงก็อ่านได้
    แต่ถ้าเรื่องนั้นๆเป็นเชิงขายเรทโดยตรงโดยเนื้อหามันไม่พุ่งไปในทางไหนเลยก็จะไม่อ่าน
    แต่ถ้าพวกเลือดสาดล่ะก็อ่านได้เหมือนกัน

    แต่ถ้าการใช้ NC มากเกินไปจนเสี่ยงต่อการถูก ICT โดนแบนก็น่าหนักใจอยู่
    รับทราบครับว่าเดือดร้อนกันทั้งหลายๆฝ่าย เพราะถ้าผมเป็นหนึ่งในคนแต่งนิยายนั้นๆก็คงรู้สึกโกรธเหมือนกัน
    แต่เอาเถอะครับเรื่องแบบนี้ไม่อยากพิมพ์มาก
    รู้สึกดีที่มีการปฏิรูปNC แต่ก็รู้สึกแย่กับบางเหตุผลของCM ที่พิมพ์ส่งมา
    เรื่องอย่างนี้พูดยากแต่เหมือนทุกคนจะคิดว่า ไม่เกี่ยวกับเรา เดือดร้อนใครตรงไหน ข้าถูกที่สุด อะไรแบบนั้น
    แต่ถ้าโดนแบนขึ้นมาจริงตอนนั้นก็ไม่รู้จะไปโทษใครยังไง

    อีกอย่างผมก็เป็นหนึ่งในคนที่อ่านวายมามาก ทั้งวายทั้งเรื่องปกติ
    นิยายรักหวานแหวว นิยายผู้ใหญ่ การ์ตูน รูปสแกน โดจิน
    จะNCเรทกระจายขนาดไหนก็เคยอ่าน แต่พอยิ่งอ่านมากก็ยิ่งเบื่อความเห็นคล้ายๆกับตอนที่ 6 ซึ่งรวมเอามาลงครับ
    เดี๋ยวนี้ก็อ่านแต่วายผู้ใหญ่ที่ไม่ได้ลงในเด็กดีแล้ว เพราะรู้สึกว่านิยายวายในเด็กดีที่ลงสมัยนี้
    มันเหมือนลงเป็นแฟชั่นพิกล เกร่อเยอะไปหมดจนไม่อยากจะคลิกอ่าน
    หาอ่านทีเรื่องดีๆก็เหมือนจะมีอยู่แค่1/10พิกล (หรืออาจจะน้อยกว่านั้นก็ได้)

    ปล.ผมว่าวายออริฯคนอ่านน้อยกว่าพวกแฟนฟิคที่บางเรื่องเจาะจงไปอย่างชัดเจนนะ
    (ไม่รู้สิเขาบอกมาแต่ผมไม่อ่านฟิคไม่ชอบอ่าน)
    ปลล.ถ้าเด็กดีโดนแบนจากICTจริงคงจะวุ่นวายเหมือนกัน เพราะไม่ไ่ด้เดือดร้อนแค่คนแต่งหรอก แต่เดือดร้อนกันทั้งหมด
    ปลลล.ผมว่ายิ่งนานวันเข้านิยายดีๆถูกเหมารวมให้ด้อยค่าลงเพราะเจ้า NC นี่แหละ
    Name : กิ้งก่า [ IP : 124.121.128.55 ]
    Email / Msn: -
    วันที่: 13 ตุลาคม 2552 / 22:56



    ความคิดเห็นที่ 1886
    สนุกสนานเป็นที่ยิ่ง

    ถึงกับต้องมีการเรียกร้องให้ปฏิบัติตาม "กฏ" กันแล้ว!
    ทั้งๆที่ "กฏ" ควรจะเป็นอะไรที่ปฏิบัติตามกันอยู่แล้ว (คงไม่ถึงกับต้องตึงนัก แต่ที่เห็นมันก็หย่อนเกิน)

    ขอให้มีสติรู้ว่าตนกำลังทำอะไร มองให้กว้าง ด้วยมุมมองที่หลากหลาย และมีตรรกกะ

    สิทธิ์จะมีได้เมื่อเราปฏิบัติตาหน้าที่อย่างครบถ้วน และ1ในหน้าทีพื้นฐานคือการปฏิบัติตามกฏที่สังคมนั้นๆตั้งไว้
    อยากทราบว่าได้ทำความเข้าใจกับกฏเหล่านั้นบ้างหรือไม่? (เพราะเห็นอยู่ว่ามิได้ทำตามกฏกัน)

    สิ้นหวังแล้ว! สิ้นหวังกับการไม่ละอายต่อความไม่มีเหตุผลแล้ว! (ฮา)

    สนุกสนานเป็นที่ยิ่ง
    PS.  Yes! Lolita No! Touch
    Name : DIGIT@L-SENTINEL< My.iD > [ IP : 124.121.174.69 ]
    Email / Msn: xizsec01(แอท)hotmail.com
    วันที่: 13 ตุลาคม 2552 / 23:03

    ความคิดเห็นที่ 1920 (จากตอนที่ 1)
    มีข้อเสนอแนะคุณจขกท อยู่ข้อหนึ่ง
    คืออยากให้เอาวัตุประสงค์อย่างแท้จริงของการก่อตั้งเว็ปเด็กดีขึ้นมา
    เอามาลงในที่นี้ด้วยค่ะ  
    เหมือนจะเคยรู้มาบ้าง  แต่ก็เกือบๆลืมไปแล้ว
    นำมาเผยเพร่เพื่อสร้างความเข้าใจอย่างทั่วถึงก็จะเป็นการดีไม่น้อย
    ฉันเข้าใจทั้งสองฝ่ายค่ะ
    ทั้งคนที่อยากปฏิวัติเอนซี เพื่อการมีอยู่ต่อไปของเวปแห่งนี้
    ทั้งคนที่แต่งนิยายเอ็นซีเอง
    แต่แอบสลดใจกับคำว่าพูดที่ว่า เข้าเด็กดีเพื่ออ่านเอ็นซี อยู่นะค่ะ
    ถ้าไม่มีเอ็นซีแล้วเด็กดีคนจะเข้าน้อยลง  เอ...มันจะเป็นอย่างนั้นจริงๆหรือค่ะ
    แล้วถ้ามันเป็นอย่างนั้น  การที่คนน้อยลง มันแสดงถึงศักยภาพของเวปที่น้อยลงหรือเปล่าค่ะ
    ปริมาณมาก  ไม่ได้บ่งบอกถึงคุณภาพเสมอไปหรอกค่ะ
    อยากให้คิดในแง่ดีว่าการใช้ภาษาที่ทำให้คนจิตนาการได้ โดยไม่ใช้คำที่โจ่งแจ้ง มันเป็นการฝึกฝนภาษาของเราไปในตัว
    หากคุณต้องการที่จะเป็นนักเขียนจริงๆ  เรื่องแค่การปรับเปลี่ยนภาษาให้ดูดีขึ้นคงไม่ใช่เรื่องยาก...ใช่ไหมค่ะ???
    ตอนนี้ฉันเองก็มีทั้งบทความที่ต้องแก้ไข และไม่ต้องแก้ไขอยู่ในครอบครอง
    หวาดเสียวเหมือนกันว่าสักวันจะถูกใครเอาอะไรมาแปะไหม  ฮ่าๆ

    เพิ่งเข้าใจก็วันนี้ว่า การที่จะร่วมอยู่ในสังคมใดสังคมหนึ่งได้และอยู่อย่างสงบสุข
    เราต้องเคารพกฎของสังคมนั้นๆด้วย  

    อยากให้ปรับความเข้าใจกันตรงนี้ กฎไม่ได้มีไว้แหกอย่างเดียวนะค่ะ  ถ้าแหกไปแล้ว
    มันก็แก้ไขได้นะค่ะ  เพราะถ้ามัวแต่ทะเลาะไม่จบไม่สิ้น
    มารู้ตัวอีกที  คงไม่เหลือเด็กดีไว้ให้คุณมาปฏิวัติ  หรือแต่งนิยายเอ็นซีอีกแล้วล่ะค่ะ


    PS.  ....ไม่มีสิ่งใดที่ความรักของพี่ๆให้ไม่ได้ Cassiopeia Love TVXQ.....
    Name : 0ozMikezo0< My.iD > [ IP : 202.149.25.241 ]
    Email / Msn: -
    วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 05:15




    ความคิดเห็นที่ 2015
    ถึงจะบอกว่า เป็นพล็อตเรื่องสำคัญก็เถอะ ...

    ผู้ใหญ่้ มองแค่ว่า .. มันก็แค่นิยาย จะเอาอะไรมาก
    แต่ .. เด็กวัยรุ่น .. ซักแค่ 1% ก็พอ ซึมซับเรื่องที่อ่านเข้าไป แล้วฝังเลยว่า

    การข่มขืนผู้หญิง ทำให้ดีๆ ..
    นอกจากไม่ติดคุก
    ยังได้ผลประโยชน์สารพัด

    1% ... ตัวเลขไม่เยอะหรอก
    month view 16,000 .. หมา่ยความว่า 160 ราย
    แฟนพันธ์แท้ของเรื่องนี้ .. 130 คน .. หมายความว่า 1 ราย ที่อาจก่อปัญหาในอนาคตได้

    ------------------------

    รายเดียว ... จะเอาอะไรกันนักหนา
    "อาจ" ก่อปัญหา ... แต่ไม่ก่อปัญหาก็ได้นิ

    เอาซะว่า ... เอาไปก่อปัญหาแน่ๆ 1% ของ 1% นั่น ... ก็ 0.01%

    "นิยายอัพเดต 10,000 เรื่อง/วัน" ... ก็ก่อปัญหาให้ 0.01% ของ 10,000 หรือ 1 รายต่อวัน

    ถ้า dek-d เป็นเหมือนเมื่อก่อน .. ไม่มีคนเข้าดูมาก
    0.01% มันไม่ใช่เรื่องสำคัญ

    แต่ ...
    บางสิ่งน่าชื่นชม ...
    เว็บ dek-d น่าชื่นชมตรงที่ว่า

    -- เด็กนักเรียน ระดับมัธยม (เผอิญผมเป็นกรรมการโรงเรียนอยู่ด้วย) ... ที่เป็นผู้ชาย ... เข้าเว็บ dd .. เกิน 80% --
    (มันเป็นความสำเร็จของคนทำเว็บจริงๆ ผมได้แต่้ฝันๆเอา ...)

    ในเด็กจำนวนเป็นพันๆคนนั้น
    บางราย ... ต้องเรียกพ่อแม่ผู้ปกครองมาพบ
    เพื่อขอให้ตรวจสอบ "การอ่านนิยายออนไลน์" ของลูกหลาน อย่างใกล้ชิด

    เพราะเมื่อไม่กี่ปีัมานี้เอง ต้อง"เชิญ"เด็กนักเรียนคนหนึ่ง ออกจากโรงเรียน
    เนื่องจากไปทำให้เด็กผู้หญิงอีกโรงเรียนหนึ่ง ... ท้อง

    มันอาจไม่ใช่ปัญหา
    ถ้าเด็กผู้ชายของโรงเรียนแรก ... ไม่ได้อยู่แค่ ม.3

    และอาจไม่ใช่ปัญหาหนัก
    ถ้าเด็กผู้หญิง ... อยู่แค่ ม.2

    และก่อนเชิญออก ... ถามเขาว่า ทำอย่างนี้ได้อย่างไร
    เด็กตอบว่า .. อ่าน-จาก-นิยาย-ใน-เน็ต
    เลยอยากลองดู ...
    และฝ่ายหญิง ตอนโดนข่มขืนครั้งแรก ก็ร้องไห้ แต่พอทำหลายๆหน ก็ไม่เห็นว่าอะไร ... เหมือนในนิยายเยบเลย

    ... จะมาโยนว่า ปัญหานี้ เกิดจากเว็บ dd มันไม่ใช่เรื่องที่ถูก ...
    เพราะเน็ตที่ว่า ไมใช่ dd

    ^
    ^
    ความเห็นนึงจากพันทิป คิดว่าติ่งหูน่าจะอ่านกันหน่อย
    Name : คนจร [ IP : 118.172.169.86 ]
    Email / Msn: -
    วันที่: 14 ตุลาคม 2552 / 17:01



    ความคิดเห็นที่ 2311
    เอาล่ะ มาคลายเครียดกันหน่อยดีกว่าาครับ ด้วยฟิคชั่นบทสัมภาษณ์ที่แต่งขึ้นมาเองครับ

    บทสัมภาษณ์เด็กหญิงA ผู้แต่งนิยายNCตัวแม่ อายุ 1X
    เว็บนี้ไม่ต้องการคนดีค่ะ อย่ามากระแดะเป็นคนดีในที่นี้เลยล่ะค่ะ เสร่อไม่ดูสถานที่เลยนะคะ
    หนูเข้าเว็บเด็กดีเพื่อมาระบายความใคร่ค่ะ หนูนั่งแต่งนิยายแล้ว...ทุกครั้งทแต่งเลยค่ะ
    มันห้ามไม่ไหวจริงๆค่ะ เพราะยังงั้นห้ามมาแบนนิยายหนูนะคะ ห้ามเด็ดขาดเลยล่ะค่ะ
    ถ้าไม่มีนิยายแล้วหนูจะ...กับอะไรล่ะคะ หา อะไรนะคะ NC มันผิดกฎหมาย มั่วแล้วค่ะ
    ถ้าผิดจริงแล้วทำไมพึ่งจะมาแบนหนูล่ะคะ หนูไม่โง่นะคะ มันสายไปแล้วค่ะที่จะมาแบนตอนนี้
    หืม เว็บอาจโดนแบน แล้วไงคะ ถ้าโดนแบนหนูก็ไม่ระบายตัณหากับเว็บอื่นซิคะ ไม่น่ายาก
    สงสารนิยายปกติคนอื่นไหม ช่างมันซิคะ ไม่มีฉากอันร้อนแรงเสียดสีกันหนูไม่อ่านหรอกค่ะ
    มันระบายอารมณ์หนูไม่ได้ เอ๊ะ ภาษาในนิยายหนูแรงไป แล้วจะให้เอายังไงล่ะคะ ถ้าแต่งธรรมดา
    แล้วหนูจะเกิดในเว็บไหม ถ้าแต่งธรรมดามันก็ใช้...ไม่ได้อ่ะซิ เด๋วนี้ใครๆก็แต่งแบบนี้ทั้งนั้นแหละค่ะ
    ดูอันดับนิยายสิบอันดับซิ มีแต่แบบนี้ทั้งนั้น อ่ะ สะท้อนถึงปัญหาสังคมไหม นิยายพวกเนี้ยหรอค่ะ ไม่เลยค่ะ
    เป็นเรื่องธรรมดามากเลยค่ะ หนูเห็นบ่อยจนชินตามากเลยค่ะ มันก็เป็นยังนี้อยู่แล้วนิคะ ฉะนั้นโนพรอเบิมค่ะ

    บทสัมภาษณ์เด็กหญิงB นักอ่านNCตัวยง อายุ 1X
    ช่วงนี้ปิดเทอมหนูเลยมีเวลานั่ง...หน้าคอมบ่อย ฉะนั้นห้ามแบนนิยายที่หนชอบูนะ ว่างมากเลยใช่ไหมค่ะ
    อย่ามาทำตัวดีเลยค่ะ กระแดะมากเลยค่ะ คนส่วนมากในนี้เขาเป็นคนเลวทั้งนั้นอย่ามาดีขวางโลกเลยค่ะ
    ไม่สงสารคนแต่งเลยใช่ไหมคะ กว่าเขาจะแต่งให้หนูนั่ง...หน้าคอมได้เนี่ยมันลำบากนะคะ หนูเกลียดพวก
    ทำดีขวางโลกค่ะ ก็คนส่วนใหญ่เขาจะให้มีNCมันก็ต้องมีซิคะ ประชาธิปไตยน่ะมีไหม อะไรนะ เหตุผลและกฎหมาย
    เหตุผลก็หนูจะเอาไว้นั่ง...หน้าคอม ระบายความเครียดไง นี่มีเหตุผลมากกว่าการกระทำพวกคุณอีกนะ ส่วนกฎหมาย
    ไม่รู้ยังไม่ได้เรียน แต่คิดว่าน่าจะถูกแหละค่ะ เพราะมันเอาไว้...ได้ ฉะนั้นมันต้องถูกกฎหมายค่ะ อย่าเถียงซิคะ

    บทสัมภาษณคุณC นักเสพดราม่า อายุ 5X
    ไม่รู้ครับ ผมมาเสพดราม่าติ่งหูทะเลาะกันเฉยๆ

    จบดีฟ่า

    เอ่อ ฟิคชั่นอันนี้ไม่เกี่ยวกับบุคคลหรือสถานที่ที่มีจริงนะครับ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
    ถ้าไปกระทบกับติ่งใดติ่งหนึ่งของท่านก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
    Name : คลายเครียดขำๆ [ IP : 124.120.51.4 ]
    Email / Msn: -
    วันที่: 15 ตุลาคม 2552 / 22:58



    --------------------------------------------------------------------------------------------

    ใครโดนใจความเห็นใคร เสนอมาได้นะ จะเก็บเอาไว้ให้คนอื่น ๆ ได้อ่านกัน : )

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×