ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Into the asylum

    ลำดับตอนที่ #6 : ตอนที่ 6

    • อัปเดตล่าสุด 13 พ.ค. 58


    ชั้นดาดฟ้า

    ทุกคนกำลังเดินสำรวจรอบๆ บริเวณชั้นดาดฟ้าที่มืดสนิทและอากาศอันหนาวเย็นนอกจาก ราวตากผ้าเก่าๆ ก็ไม่มีอะไรดูเป็นประโยชน์อีก

    ทามะสัญญาณมือถือเป็นไงบ้าง เมธัสเดินเข้าไปหาทามะที่ กำลังชูโทรศัพท์ขึ้นฟ้าแล้วบ่นพึมพำอย่างหัวเสีย

    มันไม่มีเลยหนะสิ ทำไมที่นี่มันเป็นอะไรกันแน่เนี่ย ทามะพูดขึ้นก่อนเก็บโทรศัพท์ลงกระเป๋ากางเกง ฉันว่าที่นี่ไม่ปกตินายลองมองดูรอบๆภายนอกสิ เมธัสพูดทำให้ทามะหันไปมองรอบๆตึก

    นอกจากตึกภายนอกโรงบาลนอกจากมืดทึบแล้ว ไม่ว่าตึกไหนๆที่มองเห็นได้ในระยะสายตาก็ดำมืดราวกับทั้งเมืองนี้เป็นเมืองร้าง ไม่มีแม้แต่เสียงการจราจร เสียงลมที่พัดผ่าน ราวกับเป็นสิ่งยืนยันว่าทั้งเมืองนี้มีแค่พวกเขา 4 คนไม่สิต้องบอกว่ามีสิ่งมีชีวิตแค่ 4 ชีวิตต่างหาก

    ชะ ชั้นว่าเรากลับเข้าไปข้างในเถอะ อยู่ที่นี่ต่อก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา แอมเบอร์พูดขณะที่พิงไหล่ไดอาน่าที่พยักหน้าเห็นด้วย

    ทามะเราค่อยๆไปสำรวจหาเบาะแสไปที่ละชั้นก่อนเถอะเมธัสพูดพร้อมกับเดินกลับไปหา2สาว โดยที่มีทามะที่หน้าดูอารมณ์เสียไม่น้อยเดินตามา

    ที่ชั้น 3

    ก็ห้องนี้แหละ เมธัสส่องไฟฉายผ่านหน้าต่างประตูเข้าไปโดยที่ศพทั้งหลายยังนอนอยู่ที่เดิม อี๊ย นี่เราต้องเข้าไปในห้องพวกนั้นหรอเนี่ย ไดอาน่าทำหน้าขยะแขยง เมธัสลองบิดกลอนประตูดูก็พบว่ามันเปิดได้ แต่ทันใดนั้น..

    แช๊ะ! ตู้ม! โอ้ย!

    “!!!!”

    ทุกคนหันไปมองยันต้นเสียงพร้อมกับเห็นทามะกุมมือที่มือมีแผลไฟไหม้อยู่พร้อมกับมีเศษโทรศัพท์ที่ระเบิดกระจายอยู่บนพื้น

    นายเล่นบ้าอะไรของนายเนี่ย หาเรื่องไม่เข้าเรื่องเลย!” ไดอาน่าตะคอกใส่แต่สีหน้าดูเหมือนจะซะใจซะมากกว่า

    ฉันไม่รู้ว่านายคิดอะไรอยู่แต่เอานี่ไปซะ แล้วใช้มอร์ฟีนของนายรักษาแผลเอาเองนะ เมธัสพูด พร้อมกับโยนเข็มฉีดยาและเศษผ้ายาวๆไปให้ โดยไม่หันไปมอง

    อึก..ขอบใจทามะพูดขึ้นเบาๆ พร้อมกับเริ่มทำแผลตัวเอง ทำให้ทุกคนต้องแอบเลิกคิ้วแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร

    เมธัสเดินนำทุกคนเข้ามาในห้อง แต่ก่อนจะได้ทำอะไร ประตูห้องก็ปิดลงซะก่อน ปั๊ง!แกรก! ประตูถูกล็อก พร้อมกับศพข้างหน้าพวกเขามีการเคลื่อนไหวและค่อยคลานมาหาพวกเขา เมธัสเห็นศพเหล่านั้นมีรอยสักที่เหมือนโดนไฟจี้อยู่บนหัวของพวกมันทุกคน ชั้นว่าบนหัวของพวกมันมีเขียนอะไรแปลกๆ เมธัสบอกทุกคนในห้อง

    พลั๊ก!

    ก่อนที่จะได้ทำอะไรเมธัสถูกเท้าข้างหนึ่งถีบถล่ำเข้าหาศพหนึ่งที่อยู่ใกล้สุด มันค่อยเกาะเขาของเมธัสแล้วตะเกียดตะกายขึ้นมาบนตัว

    ทามะ นายทำบ้าอะไรของนายอีก!” ไดอาน่าแหวใส่ทามะแทบในทันที ก็ส่งพระเอกออกไปจัดการไง ทามะพูดขึ้นพร้อมกับยืนมองเมธัส นายนี่…”ไดอาน่ากำหมัด เดียว!ไดอาน่า เสียงของเมธัสดังขึ้น เขาสังเกตเห็นที่หัวของศพนี้มีรอยสลักไว้ว่า โซเฟีย

    เขาคุ้นๆชื่อนี้ว่าเคยเห็นที่ไหนใช่ในใบเอกสารผู้ป่วยที่เขาได้มาตั้งนานแล้วเธอเป็นอะไรโรคซึมเศร้าและหวาดกลัวฉันว่าวิธีนี้อาจได้ผล เมธัสคิดในใจ พวกเธอไม่ต้องทำอะไรอย่าเข้ามาใกล้ชั้นนะ เมธัสบอกทุกคน แต่..” ไดอาน่าเหมือนกำลังจะพูดแต่เห็นสิ่งที่เมธัสทำก็เงียบลงไป

    เขาค่อยๆก้มลงจับไหล่ของศพนั้นไว้ พอเถอะ เขาพูดกับศพนั่น ดูเหมือนศพนั้นค่อยๆหยุดการกระทำแล้วค่อยๆส่งเสียงร้องไห้ ไม่มีใครจะทำอะไรเธออีกแล้ว เธอปลอดภัยแล้ว ไปเถอะหลับตาลง แล้วที่เหลือชั้นจะจัดการต่อเอง เขาพูดพร้อมกับลูบศรีษะอันล้านเลี่ยนของศพนั้น มันค่อยๆสลายไป ทุกคนมองเมธัสอย่างไม่เชื่อสายตา บ้าน่า..” ทามะพูดขึ้น ขณะที่ทุกคนกำลังสับสนศพทั้งหลายก็เริ่มคลานมารุมเกาะ ที่ขาของพวกเขาทั้ง3

    เมธัสลุกขึ้นยืนพร้อมกับพูดด้วยน้ำเสียงมั่นใจ พวกนายอย่าทำอะไรพวกเขา แค่ทำให้พวกเขารู้สึกสบายใจที่สุด เชื่อชั้นสิ

    ถึงจะพูดแบบนั้นก็เถอะแต่ว่า…” ไดอาน่าที่เอามือ ข้างหนึ่งยันหัวของศพนั้นไว้ พูดด้วยสีหน้ากระอักกระอ่วน แต่กลับเหลือบมองไปที่แอมเบอร์ก็พบว่า เธอกำลัง กุมมือศพตัวหนึ่งแล้วพูดว่า คุณช่างน่าสงสารเหลือเกิน ไม่ต้องห่วงชั้นจะช่วยคุณเอง และพวกคุณทุกคนด้วย หลับให้สบายเถอะค่ะ ทำให้ศพรอบๆตัวแอมเบอร์ค่อยๆสลายหายไป แอมเบอร์ลุกขึ้นมามองไปที่เมธัส เป็นไงละรางวัลการแสดงละครของชั้น เมธัสยิ้มก่อนจะชูนิ้วโป้งไปให้สุดๆจริงแอมเบอร์

    ไดอาน่าเห็นดังนั้นจึงเริ่มสูดลมหายใจก่อนกำลังจะเอ่ยเอ่อคือ…..”

    โว้ยย!! ออกไปจากชั้นเดียวนี้ พลั๊ก เมธัสหันไปมองต้นเสียงเจอทามะที่ถีบศพนั้นออกไปด้วยความแรงก่อนจะวิ่งไปถีบประตู ปั๊ง!ปั๊ง! ปล่อยชั้นออกไปจากที่นี่

    ทามะ นาย!...ไม่ทันแล้วหล่ะ เมธัส ที่ร้องเรียกทามะหันไปเห็นพวกศพนั้นคลุ้มคลั่ง และกระโจนเข้าหาทามะอย่างรุนแรง

    อึก! ออกไปจากชั้นนะเว้ย ทามะถูกศพพวกนั้นรุมทึ้ง ถูกกัดถูกข่วนอย่างรุนแรง ฝ่ายไดอาน่าก็ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ ทันใดนั้น

    ปั้ง! ปั้ง! ปั้ง! ปั้ง!

    เสียงปืนดังออกจากกระบอกปืนของเมธัส 4 ครั้งพร้อมกับศพ 3 ร่างบนตัวทามะละลายหายไปเป็นน้ำเหนียวๆ และบนตัวของไดอาน่าก็เป็นอย่างเดียวกัน พวกนายลุกขึ้นมาเดียวนี้แล้ว วิ่ง!ให้เร็วที่สุดเมธัสพูดพร้อมกับยิงปืนอีก1นัด ไปที่กลอนประตูแล้วถีบออกไป ศพที่เหลืออยู่ในห้องต่างคลุ้มคลั่ง กรีดร้องแล้วทั้งคลานและกระโจนหาพวกเขาไม่หยุดหย่อน

    ตึกๆๆ

    นะ นายจะไปไหนหนะ ไดอาน่าถามขณะวิ่งอยู่ ชั้นจะไปตั้งหลักที่ชั้นดาดฟ้า เพราะทีนั่นเป็นที่เดียวที่ไม่มีตัวประหลาด กระสุนเหลืออีก 15นัดพอยิงพวกนั้นอยู่แล้วเมธัสอธิบายแผนการของเขาขณะวิ่งอยู่บนบันไดระหว่างชั้น 4ไปชั้น 5

    แต่สวรรค์ก็ไม่เป็นใจให้เขาง่ายๆอีกแล้ว

    พลั๊ก! โอ้ย!

    ทามะและแอมเบอร์ที่ตามหลังมามีความรู้สึกเหมือนถูกมือที่มองไม่เห็นดึงไว้ ขณะที่พวกเขากำลังวิ่งอยู่ทำให้สะดุดล้มกลิ้งตกบรรไดไปอยู่ที่ชั้น4

    แอมเบอร์!ทามะ!” ไดอาน่ารีบกลับลงตามมาดูอาการ เดินไหวไหม?” เมธัสถามทังสอง

    อืมไม่แน่ใจอุ๊บส์!” ทามะตอบพร้อมกับพยายามลุกขึ้น แต่ความเจ็บปวดที่มากมายออกมาจากขาขวาของเขาทำให้เขาทรุดลงอีกครั้ง

    สงสัยจะกระดูกร้าวนะไดอาน่าเธอคิดอะไรออกบ้างไหม เมธัสหันไปถาม

    อืม..ใช่ชั้น5มีราวตากผ้าอยู่ เดียวฉันไปเอาชิ้นส่วนให้พวกนายดามขาไว้ละกันไดอาน่าพูดขึ้นอย่างนึกขึ้นได้

    ฝากด้วยละกัน เมธัสพูดพร้อมกับนั่งลงรออยู่ที่บันได

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×