ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic EXO {KrisLay.ChanBaek} :หมอนวด

    ลำดับตอนที่ #6 : หมอนวด6

    • อัปเดตล่าสุด 24 ม.ค. 58


    หมอนวดเบอร์ 6

     

     

     

                “ป๊าๆ คริสท่อง A B C แล้วก็คัดเลขไทยเสร็จแล้วขอเล่นเกมได้ป่าวเด็กน้อยวัยหกขวบเงยหน้าจากโต๊ะญี่ปุ่นตัวเล็กถามผู้เป็นพ่อที่กำลังนั่งคิดเงินให้ลูกค้า

     

                ได้สิ แต่ป๊าให้เล่นแค่ชั่วโมงเดียวนะคริสเฮียอู๋ละสายตาจากเครื่องคิดเลขหันไปตอบลูกชาย ลูกค้าหญิงวัยสี่สิบปลายๆชะเง้อหน้าเข้าไปมองเด็กที่ส่งเสียงเจื้อยแจ้วออกมาด้วยรอยยิ้มเอ็นดู

     

                ลูกกี่ขวบแล้วล่ะอู๋เธอถามพ่อหม้ายหน้าหล่อ เฮียอู๋หันไปมองลูกชายที่กำลังเก็บหนังสือเข้ากระเป๋าแล้วหันมาตอบ

     

                เดือนหน้าก็เจ็ดขวบแล้วครับ ทั้งหมดพันสองครับเจ๊ตอบออกไปพร้อมส่งบิลของให้

     

                กำลังซนเลยล่ะสิ แล้วนี่เอ็งก็โสดมานานแล้วไม่คิดจะหาแม่ใหม่ให้ลูกมันหรอเพราะทำการค้าด้วยกันมานานเจ๊คนนี้เปิดร้านขายของชำอยู่อีกหมู่บ้านและมาซื้อพวกเหล้าหรือเครื่องดื่มของร้ายเฮียอู๋เป็นประจำเลยพอรู้ที่ไปที่มาของพ่อหม้ายคนนี้อยู่บ้าง

     

                “ทำแต่งานแบบนี้ไม่มีเวลาไปหาหรอกเจ๊ อยู่กันสองคนพ่อลูกก็ดีเหมือนกัน

     

                “หาๆไว้บ้างก็ดีนา ถึงลูกเอ็งจะเป็นผู้ชายแต่ก็ควรมีด้านอ่อนโยนบ้างซึ่งส่วนนั้นเอ็งไม่มีหรอกเจ๊รู้ จะหวังพึ่งไอ้สองตัวกะล่อนลูกจ้างเองรึก็ไม่ได้ หาแม่ใหม่ให้มันเอาไว้มาแบ่งเบาเลี้ยงลูกเอ็งจะได้ทำงานคล่องขึ้นเธอพูดแต่นั้นควักเงินจ่ายแล้วเดินออกจากร้านไป

     

                เฮียอู๋มองลูกชายที่ตอนนี้นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์แล้วไม่ใช่ไม่เคยคิดว่าต่อไปอนาคตของลูกชายจะเป็นยังไงเพราะคริสไม่ได้อยู่กับแม่มาตั้งแต่เด็กเขาเลี้ยงลูกมาเองคนเดียวตลอดระยะเวลาหลายปีด้วยความเป็นผู้ชายความแข็งกระด้างมันมีอยู่แล้วไหนจะไอ้ลูกจ้างสองคนนั้นที่วันๆเอาแต่สอนอะไรพิเรนท์ๆให้น้องเฮียอู๋กลัวว่าซักวันคริสจะกลายเป็นผู้ชายหยาบคาย

     

                จะว่าไปก็อยากจะหาใครซักคนมาดูแลทั้งลูกชายและตัวเองเหมือนกันนะใครก็ได้ที่ยอมรับพ่อหม้ายคนนี้ที่มันไม่มีอะไรเลยนอกจากร้านส่งเก่าๆที่ผู้เป็นพ่อยกให้ในวันที่แต่งงานกับแม่น้องคริส

     

                เฮียมีไรให้ผมยกอีกป่าวถ้าไม่มีผมไปช่วยหลวงพ่อแล้วนะเทาที่เพิ่งจัดของหลังร้านเสร็จเดินเข้ามาถามนายจ้าง

     

                ไม่มีแล้ว เอ็งไปเถอะ อ่อเฮียฝากนี่ถวายหลวงพ่อด้วยเฮียอู๋หยิบถุงที่บรรจุนมถั่วเหลืองสองแพคส่งให้เทาฝากเอาไปถวายหลวงพ่อ พอเทาออกไปก็สวนกับชานที่เพิ่งกลับจากส่งของให้ลูกค้าพอดี

     

                คริสค่ำแล้วไปตลาดนัดกับพี่ป่าวชานเดินผ่านหน้านายจ้างไปหาเด็กตัวเล็กที่นั่งกดเมาส์ยิกๆอย่างมันส์มือ

     

                แป๊บนึงคริสของเล่นรอบนี้จบก่อน

     

                “คริสเลิกเล่นแล้วไปเดินตลาดนัดกับพี่ชานไปหนูอยากกินอะไรก็ซื้อมานะเฮียอู๋ตะโกนบอกลูกบ้างเมื่อเห็นว่าลูกชายเอาแต่สนใจเกมส์แต่ถึงอย่างนั้นคริสก็ยังไม่สนใจชานเองก็ยืนเท้าเอวรอน้องโดยไม่พูดอะไรเหมือนกัน

     

                “อ๊ะ! ป๊า….” เด็กน้อยโอดเมื่อผู้เป็นพ่อเดินมาปิดหน้าจอคอมที่ตัวเองเล่นอยู่

     

                ไปตลาดกับพี่ชานวันหลังค่อยเล่นเฮียอู๋พูดเสียงนิ่งๆ คริสหน้าง้ำลุกขึ้นยืนบนเก้าอี้แล้วยื่นแขนไปหาพี่ชานเป็นเชิงว่าให้อุ้ม

     

                เฮียกินไรผมซื้อมาให้พออุ้มน้องปุ๊บชานก็เอ่ยถามเฮีย

     

                กับข้าวอะไรก็ได้ที่ไม่ได้ทำจากปลาอ่ะเฮียอู๋ว่าแล้วควักเงินให้ชานหนึ่งร้อยเป็นค่าใช้จ่ายของลูกชาย

     

                พอลูกน้องและลูกชายออกไปแล้วเฮียอู๋ก็มานั่งทำบัญชีที่โต๊ะทำงานของตัวเองต่อเวลาผ่านไปเกือบจะหกโมงเย็นแล้วก็ไม่มีท่าทีว่าจะหยุดจนได้ยินเสียงกระดิ่งที่ประตูนั่นแหล่ะถึงได้เงยหน้าขึ้นมาจากเครื่องคิดเลขและสมุดบัญชี

     

                ร้านปิดหรือยังฮะเป็นคนที่เพิ่งเจอเมื่อตอนบ่ายนั่นเองที่เดินเข้าร้านมาตอนนี้อี้อาบน้ำเปลี่ยนชุดใหม่แล้วกลิ่นน้ำยาปรับผ้านุ่มและกลิ่นแป้งเด็กหอมฟุ้งเลย

     

                ยังหรอกปิดทุ่มนึง

     

                อ่อฮะอี้มาซื้อน้ำเปล่าซักโหลน่ะฮะเอาขวดลิตรอี้บอกจุดประสงค์ของตัวเองเฮียอู๋พยักหน้าแล้วเดินไปที่โซนเก็บน้ำดื่มลากแพ็คน้ำออกมาแล้วจัดการยกมาใส่ถุงให้ที่โต๊ะ

     

                เท่าไหร่ฮะเฮีย?”

     

                “ร้อยสิบบาทแล้วนี่เอารถมาหรือเปล่าถามพลางมองออกไปหน้าร้าน

     

                เอามาฮะนี่ฮะเงินส่งเงินไปให้และรอรับเงินทอน กล่องพลาสติกสีขาวขุ่นถูกยื่นไปตรงหน้าเฮียอู๋พ่อหม้ายหนุ่มมองหน้าคนให้กับสิ่งของสลับกัน

     

                พอดีว่าวันนี้อี้กับแบคเข้าครัวทำอาหารเย็นกินกันแล้วนี่ก็เป็นแกงเขียวหวานอี้เพิ่งหัดทำครั้งแรกก็เลยแบ่งมาให้เฮียตอบแทนที่เมื่อตอนบ่ายออกค่าส้มตำให้ฮะ

     

                “อ๋อขอบใจนะแต่จริงๆไม่ต้องก็ได้ลำบากเปล่าๆถึงจะพูดอย่างนั้นแต่ก็ยอมรับมาเพื่อไม่ให้อีกคนเสียน้ำใจ

     

                ไม่ลำบากหรอฮะเพราะยังไงอี้ก็ต้องออกมาซื้อน้ำอยู่แล้วอี้ว่ายิ้มๆเฮียอู๋เองก็มองคนหน้าหวานอยู่พักหนึ่งก็ตัดบทโดยการยกแพ็คน้ำขึ้นเพื่อจะเอาไปส่งที่รถของอี้

     

                แต่พอออกมาก็ต้องคิดหนักว่าอีกคนจะเอาน้ำไปได้หรอตั้งสองแพ็คเชียวนะแล้วน้ำนี่ก็ไม่ใช่เบาๆหลายกิโลฯเลยล่ะรถของอี้เป็นสกู้ปปี้ไม่มีตระกร้าหน้ารถมีแค่ที่วางเท้าแต่ถึงอย่างนั้นมันก็วางไม่อยู่ดี

     

                ฉันขี่รถพ่วงไปส่งแล้วกันรถเธอคงไปไม่ได้หรอกน้ำตั้งสองแพ็ค

     

                “อี้ขี่สองรอบก็ได้นะ

     

                “เปลืองน้ำมัน ฉันไปส่งนี่แหล่ะไม่คิดเงินเพิ่มหรอกเดี๋ยวรอแป๊บนะล็อคร้านก่อนเฮียอู๋ว่าแล้วเดินไปยกน้ำอีกแพ็คออกมาแล้วล็อคประตูหน้าร้านไว้เพราะมันไม่มีใครอยู่จากนั้นก็ยกน้ำขึ้นรถพ่วงที่เอาไว้ส่งของดีนะที่ชานมันเอามอไซด์มันพาน้องคริสไปตลาด




















     

                อี้ขี่รถของตัวเองนำมาที่หอโดยมีเฮียอู๋ขี่ตามจริงๆมันก็ไม่ไกลจากกันเท่าไหร่หรอกอยู่ในย่านเดียวกันแต่แค่คนละซอยเท่านั้นเอง สกู้ปปี้สีขาวแดงมาจอดที่หน้าอพาร์ทเม้นเล็กๆที่อยู่ไม่ไกลจากร้านเฮียอู๋นักอี้เอาขาตั้งลงแล้วลงมายืนรอรถพ่วงของเฮียอู๋ที่ขับตามมา

     

                ขอบคุณฮะเฮีย

     

    เดี๋ยวฉันแบกขึ้นไปให้เฮียอู๋ใจดีอีกแล้วยกน้ำขึ้นพร้อมกันสองแพ็คแล้วบอกความต้องการของตัวเอง อี้ยกมือโบกเชิงว่าไม่เป็นไรพอเห็นท่าทีเกรงใจเฮียอู๋ก็ไม่สนใจเดินเข้าตึกไปถามคนที่นั่งอยู่หน้าร้านมินิมาร์ทของตัวเอง

     

    ห้องอี้อยู่ชั้นไหนครับ จุน!”

     

    ไอ้อู๋! มาทำไรเนี่ย?” เพราะเพื่อนเก่าสมัยเรียนมาเจอกันเลยต้องทักกันซักหน่อย นี่นึกว่าจุนมันย้ายไปอยู่บ้านนอกกับพ่อแม่แล้วซะอีก

     

    มาส่งของลูกค้า นี่ฉันนึกว่านายย้ายกลับบ้านนอกไปแล้วนะเนี่ย

     

    ไม่ล่ะ กลับไปทำสวนมันไม่ใช่สไตล์หว่ะเลยมาเปิดกิจการอพาร์ทเม้นที่นี่

     

    ของนาย?”

     

    เออดิ! แล้วเมื่อกี๊ถามว่าไรนะเหมือนจะได้ยินลางๆว่าเมื่อกี๊เพื่อนหน้าหล่อถามอะไรซักอย่าง

     

    อ่อ ห้องของเด็กที่ชื่ออี้เบอร์อะไรฉันเอาของมาส่งถามจบอี้ก็เดินตามเข้ามาพอดีที่ช้าเพราะมัวแต่เอาโซ่ล็อคล้อรถอยู่ ไม่ได้หรอกถึงจะมีลุงยามอยู่แต่อี้ก็ไม่ไว้ใจล็อคล้อมันด้วยนี่ล่ะดีที่สุด

     

    ชั้นสามเบอร์ 12” เจ๊จุนบอกเป้าหมายปุ๊บเฮียอู๋ก็เดินขึ้นบันไดไป อี้ก็ได้แต่ทำตาสองขีดใส่เจ๊ลับหลังเฮียแล้วค่อยวิ่งตาม

     

     

     




     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

     

     

    เคาะทำไมอี้กุญแจก็มี!”

     

    แกร็ก~

     

    ตาเถร!!!”

     

    ตาเถรที่ไหนเฮียอู๋เองพูดกับคนที่อุทานเสียงหลงแล้วเดินแทรกตัวเข้าห้องไป แพคน้ำเปล่าสองแพควางลงที่พื้นข้างๆโต๊ะญี่ปุ่นเตี้ยๆที่ตอนนี้บนโต๊ะเต็มไปด้วยจานชามที่มีข้าวและกับข้าวอยู่หลายอย่าง ตาคมหันมองรอบๆห้องอย่างถือวิสาสะ

     

    อี้จะรู้ไหมว่าที่เฮียอู๋อาสาเอาน้ำมาส่งมันไม่ใช่เพราะอยากแสดงความมีน้ำใจอย่างเดียวแต่อยากมาดูการกินอยู่ของหมอนวดหน้าขาวคนนี้ด้วยว่าเป็นยังไงและมันก็ไม่ได้ต่างจากเด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่มาอาศัยอยู่ในเมืองกรุงหรอก

     

    ฉันกลับแล้วนะพอสำรวจเสร็จก็เอ่ยลาไม่อยากรบกวนเวลานานเพราะนี้ก็ใกล้ยามวิกาลแล้ว มันดูไม่ดี

     

    แล้วทำไมเฮียจะต้องสนใจด้วยว่าคนอื่นเขาจะมองยังไง?

     

    เล่ามาพอเฮียอู๋ออกไปอี้ก็ถูกแบคดึงเข้าไปประชิดตัวแล้วถามด้วยน้ำเสียงที่อยากรู้เต็มที่

     

    เล่าอะไรอี้บ่ายเบี่ยงพลางเดินหนีไปนั่งแหมะที่เบาะนั่งมือขาวจับช้อนส้อมขึ้นมาเตรียมจะกิน แบคเห็นแบบนั้นก็ตามลงไปนั่งข้างๆแล้วกระแซะถามต่อ

     

    แกไปอ่อยเฮียเขาท่าไหนถึงได้ตามมาส่งถึงห้อง

     

    อ่อนเอ่ยอะไรแบคอี้ไม่ใช่คนแบบนั้นสักหน่อย เฮียเขาก็แค่มีน้ำใจเห็นว่าน้ำมันหนักเลยมาส่งอี้พูดออกไปตามความจริงทุกประการ แบคมาหาว่าอี้ไปอ่อยเฮียได้ไงนะอี้ไม่ใช่คนแบบนั้นนะ!

     

    แน่นะ ไม่ใช่แอบมีซัมติงกันแล้วแบคไม่รู้หรอกนะอี้

     

    โหยถ้ามันเป็นแบบนั้นได้อี้จะป่าวประกาศไปทั่วซอยเลยล่ะอี้จีบปากจีบคอใส่เพื่อน

     

    แกรรรร แร๊งงงงงงงงน้องแบคว่าแล้วทั้งคู่ก็หัวเราะออกมาพร้อมกัน

     

    พอๆ กินข้าวเถอะแกงเขียวหวานเย็นหมดแล้วเนี่ย!”

     

     

     

    .

    .

    .

    .

    .

     

     

    เช้าวันนี้เฮียอู๋ก็มาส่งลูกชายเข้าโรงเรียนเหมือนทุกวัน แต่มันแปลกไปหน่อยก็ตรงที่น้องคริสซึมๆผิดปกติเมื่อเช้าตอนตื่นมาก็จับตัวดูก็พบว่าตัวน้องรุมๆเหมือนจะมีไข้เลยซื้อข้าวต้มและป้อนยาลดไข้ให้ก่อนออกจากบ้าน

     

    พอลงรถปุ๊บคริสก็หันมายกมือไหว้ป๊าเตรียมจะเข้าโรงเรียนถ้าไม่ติดว่าผู้เป็นพ่อเรียกไว้เสียก่อน

     

    เดี๋ยวลูกถ้ารู้สึกไม่สบายตรงไหนรีบบอกคุณครูเลยไม่ต้องเก็บไว้หนูเหมือนจะไม่สบายรู้ตัวใช่ไหม

     

    ครับเด็กน้อยตอบเสียงแผ่ว ป๊ายกมือลูบหัวสองสามทีแล้วปล่อยลูกเดินเข้าโรงเรียนไปพอเห็นครูประจำชั้นเดินออกมารับเฮียอู๋ถึงไปขี่รถกลับร้าน พ่อหม้ายรูปหล่อก็ทำงานขายของไปตามปกติเหมือนอย่างทุกวัน แต่วันนี้มีแค่ไอ้เทาคนเดียวที่มาช่วยงานที่ร้านไอ้ชานมันลากลับบ้านวันนึงเห็นบอกว่าแม่ไม่สบายเย็นๆก็คงจะกลับมาสอนการบ้านให้น้องเหมือนเดิม

     

    ตกบ่ายมาเสียงโทรศัพท์มือถือเฮียอู๋ก็ดังขึ้นเป็นครูประจำชั้นที่โรงเรียนโทรมาบอกว่าน้องคริสตัวร้อนและมีไข้ทั้งยังกินข้าวได้ไม่เยอะอีกครูบอกว่าจะโทรให้ป๊ามารับกลับมาพักผ่อนที่บ้านแต่น้องไม่ยอม สำหรับน้องคริสแล้วอาจจะเป็นเด็กที่ค่อนข้างดื้อนะแต่เรื่องเรียนนี่น้องขยันมากสอบทีไรได้ที่หนึ่งของชั้นทุกปีนั่นเพราะคงได้ครูพิเศษดีๆอย่างพี่ชาน

     

    ถ้าน้องยังไม่อยากกลับผมฝากครูดูแลไปก่อนได้ไหมครับ

     

    ได้ค่ะคุณพ่อ จริงๆอีกไม่กี่ชั่วโมงโรงเรียนก็จะเลิกแล้ว เดี๋ยวครูจะดูให้ก่อนนะคะ

     

    ขอบคุณครับ เลิกเรียนแล้วผมจะรีบไปรับเลยเฮียอู๋วางสายแล้วก็นึกห่วงลูกชาย น้องคริสเป็นเด็กแข็งแรงนานๆทีจะป่วยจนถึงกับนอนซมนอกนั้นก็เป็นหวัดธรรมดาซื้อยากินก็หายแต่ครั้งนี้คงจะหนักเพราะครูบอกว่ากินข้าวไม่ค่อยได้

     

     

     

     

    โอ๊ยยเสียงร้องโอดโอยของเพื่อนที่เพิ่งเดินออกจากห้องน้ำทำให้อี้ที่นั่งดูทีวีอยู่ถึงกับหันไปมอง

     

    เป็นไรแบค?” จะว่าไปอี้ก็เห็นว่าแบคมันเดินเข้าออกห้องน้ำสามสี่รอบได้ละนะสภาพของแบคนี่ไม่ต่างจากศพเดินได้เลยอยู่ในชุดนอนย้วยๆผมเผ้าฟูฟ่องหน้าตาซีดเซียวไม่มีสีเดินกุมท้องออกจากห้องน้ำ

     

    แบคว่าแบคท้องเสียว่ะอี้เสียงหวานที่เปลี่ยนเป็นแหบพร่าบอกเพื่อนแล้วค่อยเดินเซไปล้มลงนอนบนเตียง

     

    เฮ้ย ปกติกินส้มตำร้านพี่ไคทีไรแบคก็ไม่เห็นท้องเสียนี่กินกันบ่อยจะตายบางทีนะอาทิตย์นึงกินไปห้าวันก็มีก็ไม่เห็นเป็นอะไร

     

    แกงเขียวหวานอี้ป่าววะ

     

    อย่ามาโยนความผิดให้แกงเขียวหวานฉันนะ!” คนถูกกล่าวหาแว้ดขึ้นมาทันทีก็ดูแบคมันพูดดิ มันน่าจับแร่เนื้อมาทำเป็นลูกชิ้นซะจริงๆ

     

    ก็เมื่อวานนอกจากส้มตำร้านพี่ไคแล้วฉันก็กินแกงเขียวหวานแกนั่นแหล่ะถึงได้เดินเข้าห้องน้ำอยู่แบบนี้

     

    ถ้าพูดแบบนี้ก็ท้องร่วงตายไปเลย ว่าจะใจดีอาสาไปซื้อยาให้สักหน่อยมาพูดแบบนี้เนี่ยนะ

     

    กลายเป็นว่าสองเพื่อนรักเปิดศึกแกงเขียวหวานกันไปซะอย่างนั้น อี้ไม่สนใจแบคที่คลานไปเข้าห้องน้ำเป็นรอบที่ห้าหกและเจ็ดและอีกหลายๆรอบ คนตัวขาวนั่งสนใจทีวีตรงหน้าต่อด้วยใบหน้าที่ง้ำงอบ่งบอกได้ว่าไม่พอใจ

     

    จริงๆแล้วก็ไม่ได้โกรธเคืองอะไรกันหรอกทั้งสองคนเล่นแว้ดๆเสียงใส่กันแบบนี้อยู่บ่อยๆ แต่ครั้งนี้อี้ก็อยากให้แบครู้ว่าบางทีสาเหตุที่แบคท้องเสียมันอาจจะไม่ได้เกิดจากแกงเขียวหวานของอี้ก็ได้….หรือเปล่า?






     

    ตอนนี้แบคไม่ได้เข้าห้องน้ำแล้วแต่กลับมานอนซมอยู่บนเตียงในชุดนอนตัวเดิม อี้ที่เพิ่งออกจากห้องน้ำมาเพราะนี่ก็จะบ่ายสามแล้วต้องเตรียมตัวไปทำงานคนตัวขาวเห็นสภาพเพื่อแล้วก็อดห่วงไม่ได้เดินเข้าไปใกล้ๆแล้วสะกิด

     

    แบคไปทำงานไหวป่ะเนี่ย

     

    หืมกี่โมงแล้วอ่าแบคครางถามทั้งที่ยังหลับตา เหงื่อผุดพรายตามใบหน้าปากซีดหน้าซีดจนอี้ต้องยกหลังมืออังหน้าผาก

     

    อีกสิบนาทีบ่ายสามแบคพยักหน้ารับแล้วพยุงตัวเองให้ลุกขึ้นนั่ง ถ้าอี้จะให้คำตอบของคำถามตัวเองว่าแบคไปทำงานไม่ไหวนี่จะมีใครว่าอี้ไหม

     

    จากสภาพแล้วไม่น่าไหวนะนอนพักเหอะ ไม่ต้องไปทำงานหรอกเอาเป็นว่าวันนี้ก็ให้แบคพักไปเดี๋ยวอี้ไปทำงานคนเดียวก็ได้แต่แขกหลายๆคนคงจะผิดหวังนะที่หนึ่งในดาวของร้านไม่มาทำงานสองคืนติดต่อกันแบบนี้

     

    แล้วอี้อ่ะ

     

    ไม่ต้องห่วงอี้ ห่วงตัวเองเหอะไปอาบน้ำไปจะได้สดชื่นนี่เดี๋ยวจะไปซื้อยาให้เลยอี้แต่งตัวไปคุยกับเพื่อนไปวันนี้ยอมใช้เวลาแต่ตัวแค่สิบห้านาทีต่างจากทุกวันคือเกือบชั่วโมงเพราะกลัวเพื่อนท้องเสียตายคาห้องหรอกนะถึงได้ใจดีแบบนี้






     

    อี้เดินลงมาข้างล่างปลดล็อคโซ่ที่ล็อคล้อรถแล้วถอยออกจากซองเป้าหมายคือร้านยาที่อยู่ไม่ไกลจากอพาร์ทเม้นนัก แต่ก่อนเข้าร้านยาอี้ขอแวะเซเว่นข้างๆก่อนแล้วกันซื้อขนมนมเนยเข้าไปแช่ไว้ที่ห้องเผื่อกลับจากทำงานแล้วจะหิว

     

    ยาแก้ท้องเสียฮะบอกเภสัชที่ยืนอยู่หน้าเคาท์เตอร์

     

    ปวดท้องด้วยไหมคะเภสัชสาวถาม อี้ทำท่านึก

     

    เอ่อ พอดีว่าซื้อไปให้เพื่อนน่ะฮะเขาท้องเสียคาดว่าน่าจะปวดท้องด้วยอี้เดานะ

     

    แล้วเพื่อนอาเจียนด้วยหรือเปล่าคะ

     

    ไม่ฮะ แค่ถ่ายอย่างเดียว

     

    ค่ะ งั้นมียาแก้ท้องเสีย แก้ปวดท้องแล้วก็จะให้ยาฆ่าเชื้อกับเกลือแร่ไปด้วยนะคะเภสัชสาวบอก อี้พยักหน้ารับยิ้มๆ

     

    เภสัชจัดยาใส่ซองให้กับอี้ระหว่างนั้นเธอก็พูดบอกมาด้วยว่าต้องกินยาอะไรเวลาไหน ก่อนหรือหลังอาหารยังไง ระหว่างที่รอคิดเงินอี้ก็มองไปรอบๆร้านไม่ได้โฟกัสตรงไหนเป็นพิเศษจนกระทั่ง

     

    ยาลดไข้เด็กแล้วก็วิตามินซีด้วยครับ

     

    เสียงคุ้นๆแฮะ

     

    เจ็ดขวบครับอี้มองไปที่ต้นเสียงนั้นทันทีแล้วก็ต้องตกใจ อะไรมันจะดวงดีขนาดนี้อี้เจอเฮียอู๋สองวันติดๆแบบนี้อี้ควบคุมหัวใจตัวเองไม่ทันรู้ไหม

     

    น้องคะ!”

     

    ฮะ!!!” อี้สะดุ้งเพราะเสียงเรียกของเภสัชคนที่ขายยาให้ตนเอง ไม่ใช่แค่อี้นะที่ได้ยินคนที่ยืนซื้อยาอยู่ข้างๆก็ได้ยินเช่นกัน อี้แก้อายโดยการก้มหน้าก้มตาเปิดกระเป๋าสตางค์ออกแล้วหยิบเงินแบงค์ร้อยสองใบส่งให้เภสัช หันไปยิ้มหวานให้เอียอู๋หนึ่งทีแล้วเดินลิ่วๆออกจากร้านไปโดยไม่รอเอาเงินทอน

     

    อ้าว น้องยังไม่ได้เอาเงินทอนเลยเภสัชหันไปพูดกับเพื่อนที่ยืนอยู่ข้างกันอย่างงงๆไม่เข้าใจว่าอี้จะรีบอะไรขนาดนั้น

     

    ขอโทษนะครับ

     

    คะ?”

     

    นี่เงินทอนของเด็กคนเมื่อกี๊ใช่ไหมครับ

     

    อ่อใช่คะ ตั้งเจ็ดสิบกว่าบาทเลยสงสัยจะรีบเอายาไปให้เพื่อนน่ะค่ะ

     

    งั้นเดี๋ยวผมเอาไปให้เองครับผมรู้จักเขาเภสัชสาวมองหน้าเฮียอู๋ช่างใจอยู่พักหนึ่งพ่อหม้ายรูปหล่อรู้ได้เลยว่าเธอคงจะไม่ไว้ใจเขาเพราะเรื่องที่บอกว่ารู้จักอี้นั้นอาจจะกุขึ้นมาก็ได้เพื่อหวังเงินทอดเจ็ดสิบบาทนี่

    สุดท้ายเฮียอู๋ก็ต้องใช้ไม้เด็ด

     

     

    ^_^

     

    ฉีกยิ้มนิดเดียวเงินทอนของอี้ก็มาอยู่ในมือของเฮียอู๋ได้ไม่ยาก ส่วนเภสัชคนนั้นน่ะหรอเดินไม่ได้สติเข้าหลังร้านไปนู่นแล้ว เฮียอู๋ควักเงินมาจ่ายในส่วนของตัวเองแล้วเดินออกจากร้านบ้าง

     

    ตาคมมองหาคนตัวขาวที่ออกจากร้านก่อนหน้านี้คาดว่าน่าจะยังไม่ไปแล้วมันก็เป็นอย่างที่ตัวเองคิด อี้เดินลงจากรถอีกรอบหนึ่งหลังจากถอดหมวกกันน๊อคพ่อหม้ายรูปหล่อก็เดินตรงไปหา

     

    สวัสดีเสียงทุ้มเอ่ยทักออกไป

     

    เอ่อ สวัสดีฮะเฮียอู๋อี้ทักกลับหน้าแดงแต่แสร้งทำตัวปกติไว้มาซื้อยาหรอฮะ

     

    ใช่ พอดีน้องคริสไม่สบายน่ะ

     

    ตายจริง!” อี้ร้องอย่างตกใจเมื่อวานน้องก็ยังดีๆอยู่เลยนี่นา แล้วป่านนี้จะเป็นยังไงบ้างล่ะเนี่ย

     

    เธอล่ะ มาซื้อยาเหมือนกันหรอก็เห็นว่าเมื่อกี๊อยู่ในร้านยาเหมือนกัน จริงๆเฮียอู๋ก็ไม่เห็นหรอกนะถ้าเภสัชคนนั้นไม่เรียกอี้ซะเสียงดังแบบนั้นพ่อหม้ายก็ยอมรับว่าตกใจที่เห็นอี้

     

    ฮะ พอดีแบคไม่สบายเหมือนกัน

     

    อ่อ งั้นคงห่วงเพื่อนมากจนลืมเงินทอนสินะคิ้วเรียวของอี้เลิกขึ้นแปลกใจว่าเฮียอู๋รู้ได้ไง จวบจนเงินแบงค์ห้าสิบและแบงค์ยี่สิบยื่นมาตรงหน้าหมอนวดตัวขาวแต่อี้ก็ยังทำหน้างงไม่เลิกสักที

     

    เงินทอนของเธอฉันเอาออกมาให้แล้วตอนนี้อี้ยืนตัวแข็งไปแล้ว เพราะอะไรน่ะหรอก็เพราะว่าอยู่ดีๆเฮียอู๋ก็จับมือขาวๆของอี้ไปแล้ววางเงินลงน่ะสิและจนป่านนี้ก็ยังไปยอมปล่อยด้วยนะ

     

    ผลึกกลมสีน้ำตาลเข้มจ้องมองที่ร่างสูงใหญ่ของคนตรงหน้าอย่างอึ้งใจดวงน้อยเต้นส่ำไม่เป็นจังหวะอี้กลัวเหลือเกินว่ามันจะกระเด็นออดมา ทำเฮียถึงได้ใจร้ายกับอี้แบบนี้~

     

    ทีหลังก็ไม่ต้องรีบจนลืมแบบนี้นะ ดีที่จำนวนเงินมันไม่มากเท่าไหร่เฮียอู๋ปล่อยมือออกแล้วเตือนอีกคนด้วยความหวังดี จะว่าไปหมอนวดวัยขบเผาะคนนี้ก็แลมึนๆเอ๋อๆดีเหมือนกันนะ

     

    น่ารักดี

     

    .

    .

    .

    .

     

    เดี๋ยว

     

    เมื่อกี๊เขาคิดในใจว่าอะไรนะ

     

    น่ารักงั้นหรอ?

     

    เอ่อฉันไปก่อนนะ ป่านนี้คริสรอแย่แล้วเมื่อตั้งสติได้เฮียอู๋ก้บอกลาและเดินกลับไปที่รถมอไซด์ของตัวเองแล้วขับออกไป เหลือแต่อี้ที่ยืนฟินอยู่คนเดียวตาคู่สวยก้มมองมือตัวเองที่ยังอุ่นๆจากสัมผัสของเฮียอู๋เมื่อครู่นี้อยู่

     

    แบคคคคคค….เฮียอู๋แอบจับมืออี้อ่ะ พฮือออออ T___T

     

    อี้ฟิน!

     

     

     

     

     

     

     

     





















     

               

     

     ----------------------------------------------------
    เฮโล๊วววว!!! แฟนฟิคเรื่องนี้ยังมีหลงเหลืออยู่มั้ย?
    หายไปนานข้ามชาติจนรีดต้องมาทวงแล้วไรต์ชานแบคไล่บี้ต่อ-..-
    ยังดีที่พาร์ทนี้เป็นของไรต์มี๊โยดา ถ้าเป็นของเรานี่รออีกปีเลย555
    ไรต์ชิงชิงป่าวลืมอัพหรือขี้เกียจแต่ประการใด แค่ไม่มีมุขตลกมาแต่งก็เท่านั้นแบบไรต์ถนัดงานดราม่าTT

    อ่ะๆ เข้าเรื่องๆ พาร์ทนี้จัดเต็มไปด้วยบทของอู๋อี้โดยฝีมือการแต่งของไรต์ชานแบคฮับ(ตกลงมันงานใคร?)
    แบบเจเจ้ของเราแต่งให้อิเฮียเริ่มชอบนู๋อี้แล้วเว้ย เจ้าของงานอู๋อี้ฟินเลย ณ จุดๆนี้-//-
    ความสัมพันธ์คู่นี้เริ่มกระดึ๊บๆมาระดับนึงละ แล้วคู่อื่นอ่ะจะยังไง อย่างนี้ต้องติดตาม

    พาร์ทหน้าเป็นหน้าที่ของอิไรต์ชิงชิงคนดองงานนะคะ ซึ่งจะเน้นคู่น้องเล็กฮุนลู่มีแฝดพี่หานมาร่วมแจมเพิ่มความสนุก
    ส่วนคู่หลักทั้งสองจะเอามาแจมบ้างในพาร์ทหน้า จะมากน้อยประการใดขึ้นอยู่กับคอมเม้นและการโหวต

    อยากให้อู๋อี้มาร่วมแจมเม้น1 ตามด้วยข้อความ
    อยากเห็นพี่ชานกะน้องแบคเม้น2 ตามด้วยข้อความ

    ส่งผลโหวตมาที่ช่องคอมเม้นท้ายบทคร้าบ สวัสดี-/\-


     

    © themy butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×