ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สปายxแฟมมิลี่

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่5

    • อัปเดตล่าสุด 22 ต.ค. 67


    วันสัมภาษณ์มาถึงแล้ว อุปสรรคที่น่ากลัวที่สุดที่รออยู่ข้างหน้าพวกเขา ในทางทฤษฎีแล้ว มันควรจะเป็นสิ่งที่ยากที่สุด แต่ทันย่าและลอยด์กลับไม่เชื่อจนไม่กล้าแสดงความมั่นใจมากเกินไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป สิ่งนี้มาก่อนเสมอ และมันไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาจะยอมล้มเหลวได้ การล้มเหลวหมายถึงการต้องเลื่อนแผนงานออกไปหนึ่งปีอย่างน้อยก็อาจจะมากกว่านั้นด้วยซ้ำเมื่อพิจารณาถึงความสำคัญของชื่อเสียง สำหรับลอยด์ มันหมายถึงการต้องเลื่อนสตริกซ์ออกไป หรืออาจจะต้องยกเลิกไปเลยก็ได้ สำหรับทันย่า มันหมายถึงการทำให้ความหวังที่จะได้เข้าเรียนในโรงเรียนชั้นนำของประเทศตกอยู่ในอันตราย สำหรับอันย่าและยอร์ มันคุกคามที่จะทำให้ครอบครัวที่เพิ่งค้นพบใหม่ของพวกเขาแตกแยก ไม่ว่าฝ่ายหลังจะมองว่าเป็นเรื่องปกปิดมากกว่าครอบครัวก็ตาม มันก็ยังคงเป็นครอบครัวอยู่ดี

     

    การเตรียมการนั้นครอบคลุมมาก การสัมภาษณ์ทดสอบที่ดำเนินการนั้นมีมากมาย และลอยด์ดูเหมือนจะยืนกรานที่จะวางแผนสำหรับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นทุกกรณี เขารอบคอบพอๆ กับที่ทานย่าควรจะเป็น แม้กระทั่งยิ่งกว่านั้นเสียอีก ความพร้อมของเขารั่วไหลออกมาสู่ขอบเขตของความหวาดระแวง อย่างน้อยก็จากมุมมองของทานย่า

     

    อย่างไรก็ตาม ทันย่าไม่มีปัญหาอะไรกับเรื่องนี้ 'จงรู้จักศัตรูของคุณ' และอะไรก็ตาม อย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้ พวกเขาไม่ใช่ศัตรูอีก ต่อไป แต่เป็นอุปสรรคที่พวกเขาต้องทำให้พอใจพวกเขาต้องได้รับการอนุมัติจากผู้พิพากษา และถ้าเชื่อลอยด์ พวกเขาจะถูกเฝ้าดูและตัดสินตั้งแต่ต้นจนจบ

     

    ทันย่าตั้งคำถามว่าโรงเรียนบ้าๆ อะไรถึงต้อง ทุ่มเท อย่างหนักเพื่อคัดแยกชนชั้นล่างที่ "ไม่สง่างาม" ออกไป แต่แล้วเธอก็เตือนตัวเองว่าโรงเรียนไม่ได้มีแค่คนรวยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคนรวยที่สืบทอดมรดกมาด้วยคนเหล่านี้ส่วนใหญ่มีเงินตั้งแต่เกิด และคิดว่าการมีเงินก้อนโตเป็นเรื่องธรรมดาพอๆ กับการดำรงชีวิต แม้ว่าจะมีคนจำนวนมากที่ควรค่าแก่การเคารพและรู้วิธีใช้เงินอย่างเหมาะสม แต่หลายคนกลับไม่ทำอะไรเลยนอกจากนั่งเฉยๆ และใช้ชีวิตด้วยมรดกเพียงอย่างเดียวแทนที่จะทำงานเพื่อปรับปรุงสังคม และนั่นหมายถึงอคติในการทำงานเพื่อเงินจะส่งผลให้เกิดปมด้อยตามลักษณะนิสัยที่พวกเขากำลังเตรียมที่จะผ่อนปรนลง

     

    ไม่ว่ากรณีจะเป็นอย่างไร พวกเขาก็กำลังต่อสู้กับอุปสรรคมากมาย ซึ่งอย่างน้อยก็ในทางทฤษฎีแล้ว พวกเขาเตรียมตัวมาอย่างดี ในทางทฤษฎีทันย่าไม่ได้มั่นใจในตัวอันยาสักเท่าไหร่ แต่ลอยด์และยอร์อาจจะก้าวไปเคียงข้างเธอได้ 

     

    ตรงหน้าพวกเขาคือวิทยาเขตอันกว้างใหญ่ของโรงเรียนเอเดนซึ่งสูงตระหง่านอยู่เหนืออาคารเรียนทั้งหมด พื้นที่ของโรงเรียนครอบคลุมทุกชั้นเรียนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 12 ซึ่งหมายความว่าโดยรวมแล้วโรงเรียนนี้ค่อนข้างใหญ่โตทีเดียว ไม่ต้องพูดถึงโรงเรียนที่มีชื่อเสียงเช่นนี้ ครอบครัวสี่คนเดินท่ามกลางฝูงชนของครอบครัวอื่นๆ อีกหลายครอบครัว แต่ละครอบครัวต่างแข่งขันกันให้ลูกๆ ของตนเข้าเรียนที่โรงเรียนเอเดนและแต่งตัวให้ดีที่สุด จากครอบครัวทั้งหมดที่นี่ มีเพียงเศษเสี้ยวของครอบครัวเท่านั้นที่จะประสบความสำเร็จ และโอกาสที่พวกเขาจะประสบความสำเร็จก็มีน้อยมาก

     

    'ชื่อโครงการที่ทำให้ฉันเกิดมาคืออะไร โปรเจ็กต์อีฟใช่ไหม เป็นเรื่องบังเอิญจริงๆ ที่ฉันได้ไปโรงเรียนที่ชื่อว่าอีเดน...'ทันย่าครุ่นคิดขณะเริ่มสำรวจบริเวณโดยรอบ

     

    เธอต้องรักษาความสงบของเธอไว้ แม้ว่าจะไม่แน่ใจว่าพวกเขากำลังถูกจับตามองอยู่จริงหรือไม่ ตามความสงสัยของลอยด์ เธอสังเกตเห็นผู้สังเกตการณ์ในทางเดินเหนือศีรษะขณะที่พวกเขาเดินผ่าน คอยมองลงมาและจดบันทึกลงในสมุดบันทึก สูตรการมองเห็นช่วยให้การมองเห็นของเธอดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้มองเห็นพวกเขาได้ง่ายขึ้นเล็กน้อย แม้ว่าสูตรการมองเห็นจะทำได้เพียงเท่านั้น เธอเคยเป็นผู้สังเกตการณ์ปืนใหญ่มาก่อน อย่างไรก็ตาม เธอต้องการสายตาที่ดี

     

    การสอบได้เริ่มขึ้นแล้ว ไม่มีทางหันหลังกลับอีกแล้วชัยชนะหรือวัลฮัลลา

     

    XXXXXXXXXXXXXX

     

    “ความสง่างามทำให้เกิดประเพณี ความสง่างามคือสิ่งที่ทำให้โลกนี้เป็นสถานที่ที่ดีขึ้น…”

     

    นั่นคือปรัชญาของเฮนรี่ เฮนเดอร์สัน หัวหน้าหอพักเซซิล ตอนนี้เขามีหน้าที่จัดสอบเข้าให้กับเด็กรุ่นใหม่ของเอเดนอะคาเดมี สำหรับเขาแล้ว อะคาเดมีทั้งหมดคือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนไร้ความสง่างามมักจะทำให้ตัวตนของพวกเขาแปดเปื้อน

     

    ผู้ที่ไม่มีความสง่างามไม่สมควรได้รับโอกาสผ่านด้วยซ้ำ เพราะพวกเขาไม่มีที่ยืนในเอเดนอะคาเดมีอันทรงเกียรติและเก่าแก่ หน้าที่ของเขาในวันนี้คือการคัดกรองสิ่งที่สง่างามออกจากสิ่งที่ไม่สง่างาม และเขาจะทำให้แน่ใจว่าสิ่งเหล่านี้จะบรรลุผลด้วยความสง่างาม สูงสุด

     

    เขาเดินขึ้นไปที่หน้าต่างและมองดูครอบครัวต่างๆ ที่กำลังเดินเข้ามาใกล้สถานที่สัมภาษณ์ พวกเขาเดินกันเป็นกลุ่มเล็กๆ และแทบจะในทันที เขาสามารถคัดกรองผู้ที่อาจจะล้มเหลวและผู้ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จออกไปได้ด้วยการดูภาพรวมคร่าวๆ ของฝูงชน เขาทำงานที่นี่มานานหลายสิบปี เขาเข้าใจกระบวนการสัมภาษณ์เป็นอย่างดี และดูเหมือนว่าผู้สมัครที่เข้ามาใหม่ในปีนี้จะไม่ดีไปกว่าปีที่แล้วเลย

     

    ‘การแสดงออกถึงความสง่างามของแต่ละคน… เราสามารถบอกได้ว่าคนอื่นไม่มีความสง่างาม เพียงแค่สังเกตดู…’

     

    เขายังคงสังเกตครอบครัวเหล่านั้นอยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งสังเกตเห็นครอบครัวหนึ่งอยู่ด้านหลัง กำลังเดินอย่างสุภาพกว่าครอบครัวอื่นๆ ที่รีบเร่งผ่านประตูศักดิ์สิทธิ์ของสถาบันอย่างไม่สง่างาม

     

    ในตอนแรกไม่มีใครรู้แน่ชัดเกี่ยวกับครอบครัวนี้ ซึ่งเขาสามารถเคารพได้ พ่อเดินอย่างภาคภูมิใจและสง่างามอย่างที่สุดที่เฮนรี่สามารถเคารพได้ เห็นได้ชัดว่าฝึกฝนมาด้วยความประณีตซึ่งต้องมีความคุ้นเคยอย่างกว้างขวางเท่านั้นจึงจะทำได้ แม่เดินด้วยความมั่นใจในการเคลื่อนตัวของเธอ คล้ายกับพ่อ ครอบครัวนี้ดูเหมือนว่าจะมีลูกสาวสองคนมาสมัครในวันนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก แต่คุณมีผู้สมัครที่ประสบความสำเร็จเพียงไม่กี่คนในแต่ละปี อย่างไรก็ตาม ลูกสาวทั้งสองไม่สามารถทำตัวแตกต่างไปจากเดิมได้มากไปกว่านี้อีกแล้ว เหมือนกับความแตกต่างระหว่างกลางวันและกลางคืน

     

    ลูกสาว คนเล็กหรืออย่างน้อยก็ตัวเล็กกว่าที่มีผมสีชมพู ดูเหมือนจะพยายามเดินอย่างสง่างาม แต่บางครั้งก็ดูเกร็งและแข็งเกินไป ในบรรดาผู้ที่ไม่ได้รับการฝึกฝนมากเท่ากับผู้ที่สง่างามอย่างแท้จริง เขาสามารถเคารพความพยายามนั้นได้อย่างน้อย บางครั้งการเต็มใจที่จะสง่างามก็เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเด็ก แม้ว่าเขาจะไม่แน่ใจว่าเธอจะได้รับการยอมรับหรือไม่ก็ตาม 

     

    ในขณะเดียวกัน เด็กอีกคนที่มีผมสีบลอนด์เดินอย่างมั่นคงแต่ไม่เกร็งเหมือนน้องของเธอ เป็นการเดินที่มีระเบียบแบบแผนแบบที่คุณคาดหวังว่าจะได้เห็นจากเจ้าหน้าที่ทหารหรือทหารผ่านศึก จากการมีวินัยมาหลายปีและเลียนแบบทหารผ่านศึกที่เขารู้จัก การเดินที่มีระเบียบแบบแผนเช่นนี้ไม่ได้ดูไม่สง่างามเลย ตรงกันข้าม การเดินที่มีระเบียบแบบแผนเช่นนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงวินัยในตนเอง ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญสำหรับผู้ที่มุ่งมั่นที่จะสง่างาม อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องแปลกเล็กน้อยที่จะเห็นการเดินของเด็ก โดยเฉพาะเมื่อคนอื่นๆ ในครอบครัวไม่ได้มีระเบียบแบบแผนเช่นนั้น

     

    หากไม่นับความไม่สม่ำเสมอของครอบครัว ก็ไม่มีอะไรมากนักที่จะระบุว่าพวกเขา "ไม่สง่างาม" ตั้งแต่แรก และความไม่สม่ำเสมอนี้อาจอธิบายได้ว่าเป็นเพียงความสนใจที่แตกต่างกันในวิธีที่พวกเขาเข้าหาความสง่างามและโลกอย่างเฉยเมย อย่างไรก็ตาม เมื่อครอบครัวเดินเข้าไปใกล้รูปปั้นของผู้ก่อตั้ง ซึ่งเป็นรูปปั้นที่คนส่วนใหญ่ทำเพียงพยักหน้าหรือมองขึ้นไป พวกเขาก็หยุด ในตอนแรก ไม่ชัดเจนว่าทำไมพวกเขาถึงหยุด แต่แล้วพวกเขาก็ยกมือขึ้นที่หน้าอก

     

    ‘พวกเขากำลังให้ความเคารพต่อผู้ก่อตั้งเหรอ?! ช่าง…สง่างามจริงๆ!’

     

    เฮนรี่หันไปหาผู้สังเกตการณ์คนหนึ่งที่อยู่ด้านหลังเขา หน้าที่ของพวกเขาคือติดตามครอบครัวแต่ละครอบครัวและลูกๆ ที่สมัครเข้ามา ท้ายที่สุดแล้ว คนคนเดียวไม่สามารถติดตามความสง่างามของทุกคนได้อย่างเหมาะสมเพียงลำพัง จำเป็นต้องมีทีมงาน เขาถามอย่างรีบร้อนว่า “ครอบครัวนั้นเป็นใคร ฉันต้องรู้จัก”

     

    ผู้สังเกตการณ์มองออกไปนอกหน้าต่างและพลิกดูกระดานคลิปบอร์ดก่อนจะพูดซ้ำซากว่า “K-212 ครอบครัว Forger ครับท่าน พวกเขามีลูกสาวสองคนที่จะมาสมัครในปีนี้ ลูกสาวคนโตชื่อ Tanya Forger สอบผ่านด้วยคะแนนเต็ม 100 คะแนน ในทางตรงกันข้าม Anya Forger น้องสาวของเธอสอบผ่านอย่างหวุดหวิดด้วยคะแนนเพียง 31 คะแนน”

     

    เฮนรี่หยิบกระดานคลิปบอร์ดขึ้นมาดู จ้องมองไปที่ข้อสอบทั้งสองข้อแล้วบ่นพึมพำว่า “ไม่สง่างามเลย! ลายมือห่วยมาก!”

     

    “มีข้อกังวลบางประการว่าพี่สาวคนโตอาจจะโกงการสอบเนื่องจากคะแนนที่แตกต่างกันอย่างมาก” ผู้สังเกตการณ์อธิบาย

     

    เฮนรี่มองดูกระดาษของทันย่าแล้วมองออกไปนอกหน้าต่างอีกครั้งแล้วส่ายหัว “ไม่หรอก ฉันสงสัยนะ พี่น้องสองคนนี้แสดงออกถึงตัวเองในแบบที่ต่างกันมาก ลายมือของพวกเธอยังดูแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย ความถูกต้องของข้อสอบของเราไม่ใช่จุดบกพร่อง แต่ดูเหมือนว่าพี่น้องสองคนนี้จะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน บางทีน้องอาจจะเรียนรู้จากพี่ก็ได้”

     

    เฮนรี่ไอและยื่นคลิปบอร์ดคืนให้ผู้สังเกตการณ์ “ไม่เป็นไร พ่อแต่งงานใหม่แล้วใช่ไหม ฉันจะคอยจับตาดูพวกเขาไปก่อน เราควรแน่ใจว่าครอบครัวนี้ไม่ได้ถูกจัดอย่างเร่งรีบเพื่อการสมัคร ฉันจะตรวจสอบว่าพวกเขาสง่างามจริงหรือไม่”

     

    ครอบครัวต่างๆ เดินต่อไปตามทางเดินของ Eden Academy ไหลไปข้างหน้าขณะที่พวกเขาเริ่มถูกแยกเข้าไปในห้องโถงต่างๆ เพื่อเดินลงไป ไม่ค่อยมีบ่อยครั้งที่เฮนรี่เองจะสนใจครอบครัวใดครอบครัวหนึ่งเป็นพิเศษ แต่ก็มีบางครั้งที่เขาเองก็ต้องเห็นถึงความสง่างามที่แท้จริงของคนๆ หนึ่ง และนี่ก็เป็นครั้งหนึ่งในนั้น 

     

    ขณะที่พวกเขากำลังเดินไปยังห้องสัมภาษณ์ พวกเขาก็เข้าใกล้สิ่งกีดขวางแรก ซึ่งเป็นการทดสอบเพื่อดูว่าผู้คนจะประพฤติตนอย่างไร และด้วยเหตุนี้จึงสามารถแยกแยะธรรมชาติที่แท้จริงของพวกเขาได้ เด็กชายคนหนึ่งติดอยู่ในท่อระบายน้ำที่สกปรก นักเรียนหนุ่มจะได้รับเครดิตพิเศษหากเขาทำหน้าที่ของเขาได้ดี และนักเรียนคนนั้นก็ทำได้ การที่ผู้คนจัดการกับสถานการณ์ดังกล่าวจะกำหนดตำแหน่งของพวกเขาในอนาคตเป็นอย่างมาก

     

    ขณะที่ผู้คนเดินผ่านไป ส่วนใหญ่ก็ไม่สนใจเด็กคนนั้น บางคนทำเป็นไม่สนใจ ในขณะที่บางคนก็บอกว่าจะหาคนมาช่วยเมื่อทำได้ ไม่มีใครพยายามช่วยเด็กคนนั้นเพราะจะเสี่ยงให้ตัวเองเปื้อนโคลนบนดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของเอเดน พวกเขาฉลาดสง่างามและยึดมั่นในประเพณีอย่างมาก ราษฎรก็คือราษฎร ชนชั้นสูงก็คือชนชั้นสูง ความแตกต่างนั้นชัดเจน

     

    แล้วก็มีพวกฟอร์เกอร์... อันยา ลูกสาวคนเล็กชี้ไปที่เด็กชายและประกาศว่าเขาต้องการความช่วยเหลือ แน่นอนว่าการช่วยเด็กชายอย่างสง่างามเป็นไปได้ แต่แทบจะแน่นอนว่าเป็นงานที่ยาก

     

    'ตอนนี้พวกผู้ปลอมแปลง... พวกคุณจะจัดการเรื่องนี้ยังไง-'

     

    เฮนรี่จ้องมองอย่างเงียบงันด้วยความตกใจ ขณะที่ลอยด์ก้าวเข้ามาและดึงเด็กหนุ่มออกมาด้วยการขยับมือเพียงครั้งเดียว นับเป็นการแสดงความแข็งแกร่งที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม มันกลับสกปรก เลอะเทอะ และไม่สง่างาม

     

    เฮนรี่เยาะเย้ย “ดูเหมือนว่าฉันจะตัดสินพวกเขาผิด… ไล่ K-212 ออกไปทันที ดูเหมือนว่าพวกเขาเป็นแค่คนธรรมดาจากชนบท”

     

    ในขณะที่เฮนรี่เริ่มเดินออกไป โดยพอใจที่จะสังเกตผู้สมัครที่เหลือต่อไป เขาก็ได้ยินแม่พูดจากอีกด้านของกำแพง

     

    “เป็นเรื่องดีที่เราคาดการณ์ถึงเรื่องนี้ไว้แล้วและนำเสื้อผ้ามาเปลี่ยนด้วย!”

     

    'อะไรนะ! ใครในโลกจะคาดคิดเรื่องนั้นได้!?'

     

    “ฉลาดมาก… ฉลาดและสง่างาม! ” เขาอุทาน “สาปแช่งคุณและไหวพริบของคุณซะ Forgers…”

     

    ผู้สังเกตการณ์คนหนึ่งหันมาทางเขาด้วยความกังวล “เอ่อ อาจารย์ประจำบ้าน… เราควรสังเกตเด็กๆ อยู่…”

     

    “เงียบ! เด็กๆ เรียนรู้จากพ่อแม่! พ่อแม่ที่ไม่สง่างามจะผลิตลูกที่ไม่สง่างาม และ พ่อแม่ ที่สง่างามก็จะผลิต ลูก ที่สง่างาม โดยธรรมชาติ !” เฮนรี่อธิบายในขณะที่ยังคงจ้องมองครอบครัวด้วยความเกรงขาม

     

    ก่อนหน้านี้พวกฟอร์เกอร์เคยมีความอยากรู้อยากเห็นของเขา แต่ตอนนี้พวกเขาได้ความสนใจ จากเขา แล้ว “เก็บพวกมันเอาไว้ ข้าพเจ้าต้องการจะสังเกตพวกมันต่อไป”

     

    ผู้สังเกตการณ์พยักหน้า “ตามที่คุณต้องการครับท่านนายบ้าน”

     

    'ฉันจะทำให้คุณเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของคุณนะ ฟอร์เกอร์ส…'

     

    เส้นทางที่เหลือในการสัมภาษณ์นั้นถูกวางแผนไว้ให้เป็นไปอย่างปกติ มีอุปสรรคเล็กน้อยไม่กี่อย่างที่คนส่วนใหญ่ไม่น่าจะเอาชนะได้อย่างง่ายดาย แต่จุดสนใจหลักอยู่ที่การสัมภาษณ์นั่นเอง

     

    เมื่อครอบครัวต่างๆ เริ่มเดินเข้าใกล้ห้องสัมภาษณ์มากขึ้น ก็เริ่มมีการเน้นย้ำใน ส่วน ที่วางแผนไว้ในคำกล่าวนี้ มากขึ้น

     

    เสียงระฆังดังขึ้นจากอีกส่วนหนึ่งของวิทยาเขตของโรงเรียนในขณะที่พื้นดินด้านล่างสั่นสะเทือน เฮนรี่หันไปมองและสังเกตเห็นสัตว์อันเป็นที่รักของอีเดนจำนวนนับไม่ถ้วนวิ่งลงมาตามทาง โรงเรียนอีเดนมีสวนสัตว์ขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยสัตว์ต่างๆ ในบริเวณโรงเรียน ตั้งแต่สัตว์ในฟาร์มพื้นฐานอย่างวัวและแกะไปจนถึงนกอินทรีหัวโล้นราคาแพงที่นำเข้ามาจากสหรัฐอเมริกา

     

    ดูเหมือนว่าด้วยสถานการณ์ที่แปลกประหลาดบางอย่าง สัตว์ต่างๆ จึงถูกปล่อยออกไป เฮนรี่ตกใจจนหันไปหาผู้สังเกตการณ์คนอื่นๆ ที่อยู่ด้านหลังเขาและถามว่า “ใครบอกให้ไปไกลขนาดนั้น คุณรู้ไหมว่ามันจะยุ่งยากขนาดไหน!”

     

    ผู้สังเกตการณ์ดูสับสนและตกใจ พึมพำอย่างประหม่าว่า "นี่ไม่ใช่คุณใช่ไหม หัวหน้าบ้าน?"

     

    เฮนรี่หันกลับไปที่หน้าต่างด้วยความตื่นตระหนก นี่ไม่ใช่การทดสอบที่แปลกประหลาดและรุนแรง แต่เป็นวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นจริงเกียรติยศและความเคารพที่มีต่อเอเดนอะคาเดมีกำลังตกอยู่ในอันตรายในขณะนี้ ผลที่ตามมาของวิธีที่พวกเขาควรจัดการกับภัยพิบัติในภายหลังจะเกิดขึ้นในภายหลัง ตอนนี้ พวกเขาจำเป็นต้องแก้ไขปัญหานี้ก่อนที่มันจะลุกลามเกินไป

     

    “มีผู้สมัครบางคนที่สำคัญมาก! รีบจัดการเรื่องนี้โดยด่วน! เราไม่สามารถเสี่ยงให้ชื่อของ Eden Academy เสียหายได้!” เฮนรี่สั่ง ทำให้ผู้สังเกตการณ์แยกย้ายกันออกจากห้องอย่างรวดเร็ว

     

    เฮนรี่มองออกไปนอกหน้าต่างอีกครั้ง เขาหวาดกลัวความยุ่งเหยิงที่จะเกิดขึ้นจากการทำความสะอาด ไม่เพียงแต่การทำให้ฝูงสัตว์ป่าสงบลงก็ยากพออยู่แล้ว แต่ยังมีคนทรงอิทธิพลบางคนที่ไม่พอใจเรื่องนี้มากอีกด้วย แน่นอนว่าโรงเรียนอีเดนจะอยู่รอดได้ แต่ในไม่ช้า เขาจะต้องตัดสินใจว่าจะปัดเป่าสิ่งนี้ไปเป็นเพียง "การทดสอบอีกครั้ง" หรือยอมรับว่านี่เป็นอุบัติเหตุกันแน่ หัวหน้าหอพักคนเก่าไม่แน่ใจว่าอะไรจะทำให้พวกเขาหงุดหงิดน้อยกว่ากัน เพราะอย่างแรกจะทำให้พวกเขาหงุดหงิดมาก และอย่างหลังอาจทำให้พวกเขาถอนตัวออกไปได้อย่างสมบูรณ์

     

    นั่นยังไม่นับรวมพนักงานทั้งหมดที่ต้องเปลี่ยนใหม่ด้วยซ้ำ ไม่มีทางที่ใครสักคนจะไม่โดนไล่ออกเพราะเรื่องนี้ แม้จะไม่ใช่ความผิดของใครก็ตาม ก็ต้องมีคนรับผิดสำหรับเรื่องนี้ ซึ่งน่าเสียดาย และในฐานะหัวหน้าหอพัก เขาเองก็รู้ดีเกินไป

     

    แล้วก็มีตระกูลฟอร์เกอร์ ในความโกลาหลนั้น เขาหยุดให้ความสนใจครอบครัวนี้ไปชั่วขณะ และในความเป็นจริง ตอนนี้พวกเขาแทบไม่มีความสำคัญในแผนใหญ่ของหายนะที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้เลย แต่ในขณะที่เขากำลังวิตกกังวลกับวิกฤตินี้ เขาอดไม่ได้ที่จะสังเกตด้วยความอยากรู้อยากเห็นว่าตระกูลฟอร์เกอร์จะจัดการกับตัวเองอย่างไรในสถานการณ์นี้

     

    ระหว่างที่เกิดความโกลาหลวุ่นวาย เด็กชายคนหนึ่งถูกทิ้งให้อยู่ห่างไกลจากครอบครัวและต้องตกอยู่ในความดูแลของกระทิงดุร้าย เฮนรี่ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากเฝ้าสังเกต แต่ทันใดนั้น ลอยด์ ฟอร์เกอร์ก็เข้ามาช่วยเด็กชายไว้ได้ ก่อนจะส่งเขากลับไปหาพ่อของเขา เขายอมเสี่ยงชีวิตและแม้กระทั่งชุดสัมภาษณ์เพื่อช่วยชีวิตเด็กของคนอื่น... ลอยด์ ฟอร์เกอร์ผู้สง่างามอย่างแท้จริง

     

    แล้วก็มีลูกสาวคนโตชื่อทันย่า เธอยังคงนอนอยู่บนพื้น ไม่เหมือนกับน้องสาวของเธอที่นอนอยู่ในอ้อมแขนของแม่ อย่างไรก็ตาม ขณะที่ทันย่าก้าวไปด้านข้าง หลบกระทิงอย่างรวดเร็วด้วยความเร็วที่น่าประทับใจสำหรับเด็ก เฮนรี่ก็มองดูด้วยความตกใจขณะที่เธอเหยียดขาออก ทำให้กระทิงล้มลงด้วยท่าฟรอนท์ฟลิปอย่างสง่างามด้วยร่างเล็กของเธอ

     

    'ความเร็วและความทนทานขนาดนี้! แม้จะมุ่งเป้าไปที่ขาเพียงอย่างเดียว แต่เธอยังสามารถล้มกระทิงที่กำลังวิ่งด้วยความเร็วสูงได้! นับเป็นการแสดงที่สง่างามมาก!'

     

    แน่นอนว่านั่นไม่เพียงพอที่จะหยุดกระทิงได้เลย กระทิงคลำทางเล็กน้อยหลังจากลงจอด และความเร็วของมันก็หยุดลงอย่างกะทันหัน แต่ก็ไม่มีเจตนาจะหยุดจริงๆ อย่างไรก็ตาม ยอร์ ฟอร์เกอร์ ผู้เป็นแม่ของกระทิงได้พุ่งเข้ามาและทำลายกระทิงอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่วินาทีราวกับว่าเป็นการจู่โจมแบบประสานกัน แม้แต่เฮนรี่เองก็ไม่แน่ใจว่ามันทำได้อย่างไร เขาได้ยินเธอพึมพำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับ 'จุดกด' และ 'คลาสโยคะ' แต่นั่นไม่สำคัญ คนสง่างามอย่างแท้จริงมีวิธีการสง่างามในแบบของตัวเอง และวิธีที่พวกเขาทำนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละคน 

     

    ขณะที่เขาเหลือบมองสัตว์ตัวอื่นๆ ที่วิ่งเข้ามา พวกมันก็หยุดนิ่งไปหมด เขาไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเพราะตกใจสุดขีด กลัว หรืออะไรอย่างอื่น ขณะเดียวกัน วัวตัวผู้เป็นจ่าฝูงก็นอนตัวสั่นอยู่บนพื้น ดูเหมือนว่ามันไม่ได้ฆ่าวัวตัวนั้น แต่เพียงทำให้มันสงบลงด้วยการทำให้มันสลบเท่านั้นช่างสง่างามจริงๆ!

     

    จากนั้นก็มีลูกสาวคนเล็กชื่ออันยา แม้ว่าวัวกระทิงเพิ่งอาละวาดเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา แต่เธอก็เดินเข้าไปหาและเริ่มลูบมัน“มันลูบมันเหรอ ไม่นะ! มันกำลังทำให้มันสงบลงต่างหาก!”เขาเฝ้าดูอย่างตะลึงขณะที่วัวกระทิงลุกขึ้นและค่อยๆ เดินจากไปพร้อมกับสัตว์ตัวอื่นๆ โดยจูงพวกมันออกไปวิกฤตการณ์ผ่านพ้นไป

     

    “อี-เอล-เอล-อี-เอล-สง่างาม!”

     

    เมื่อผู้สังเกตการณ์คนอื่นๆ ในห้องตกใจ เฮนรี่ก็รีบวิ่งออกไปที่ประตูและวิ่งลงไปตามทางเดินให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกฟอร์เจอร์ได้พิสูจน์คุณค่าของพวกเขาแล้ว แม้ว่าพวกเขาจะทำเสื้อผ้าเสียหายอีกครั้งก็ตาม พวกเขาสมควรที่จะสมัครเข้าเรียนที่เอเดนอะคาเดมีอันยิ่งใหญ่

     

    ทันใดนั้น เฮนรี่ก็กระแทกประตูและเดินเข้าไปในลานบ้าน แทบจะหายใจหอบขณะเรียกพวกฟอร์เกอร์ที่ยืนอยู่ใกล้ๆ หลังจากใช้เวลาสักครู่เพื่อตั้งสติจากการวิ่งลงไปตามโถงทางเดิน เขาก็ตะโกนว่า “ฟอร์เกอร์! คุณช่วยเราหลีกเลี่ยงวิกฤตได้ ขอบคุณ เราจะเลื่อนการสัมภาษณ์เพื่อให้เรามีเวลาตั้งสติ โปรดกลับมาที่โถงทางเดินเมื่อคุณมีเวลาทำความสะอาดตัว คุณมีสิทธิ์ที่จะสมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนของเราแล้ว”

     

    เฮนรี่มองไปทางอื่น โดยส่วนใหญ่แล้วก็เพื่อจะดูความเสียหายจากภัยพิบัติที่เพิ่งเกิดขึ้นที่โรงเรียน อย่างไรก็ตาม เขาหันกลับไปมองเป็นเวลาสั้นๆ หลังจากได้ยินคำตอบของลอยด์

     

    “ท่านครับ ผมซาบซึ้งในความมีน้ำใจของท่าน แต่ไม่ต้องกังวล เราคาดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น ดังนั้นเราจึงนำเสื้อผ้ามาเปลี่ยนอีกชุดหนึ่ง”

     

    เฮนรี่หันกลับไปมองและเห็นยอร์เก็บผ้าปูที่นอนไว้ และตอนนี้ทุกคนก็อยู่ในชุดที่แตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เขาไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็วขนาดนี้ และเขาก็ได้ฝึกฝนกับผู้ที่เก่งที่สุด

     

    “นี่มันเกินคำว่าสง่างามไปมาก! คนพวกนี้ทำให้ฉันกลัวจริงๆ!”

     

    XXXXXXXXXXXXXX

     

    การสัมภาษณ์เป็นกระบวนการที่ช้าแต่จำเป็น ไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะได้มีโอกาสเข้าร่วม Eden Academy อันยิ่งใหญ่ มีเพียงเหล่าผู้มีความสามารถเท่านั้นที่สามารถทำได้ และแม้ว่าการเดินมาสัมภาษณ์เพียงอย่างเดียวก็สามารถคัดแยกครอบครัวที่ดูไม่สง่างามที่สุดออกไปได้แล้ว แต่การสัมภาษณ์นั้นก็ทำขึ้นเพื่อคัดแยกผู้ที่สามารถผ่านสายตาอันเฉียบแหลมของผู้สังเกตการณ์ออกไปได้

     

    เฮนรี่เป็นผู้รับผิดชอบกระบวนการสมัครทั้งหมด และเขายังคงเป็นผู้นำในการดำเนินการครั้งนี้ ครั้งนี้เขาเป็นหนึ่งในกรรมการสามคนที่ทำหน้าที่สัมภาษณ์ ร่วมกับครูอีกสองคนซึ่งเป็นที่เคารพนับถือจากพนักงานของ Eden Academy

     

    เอาล่ะ บางทีคำว่า ' ได้รับความเคารพ'อาจเป็นการพูดเกินจริง ทางด้านซ้ายของเขาคือเมอร์ด็อค สวอน หัวหน้าหอพัก 2 ไคลน์ฮอลล์ เขาเป็นคนที่เกิดจากระบบอุปถัมภ์ ซึ่งเป็นมลทินที่น่าเศร้าของอีเดนอคาเดมี แต่ไม่ใช่คนประเภทที่เขามีอำนาจจะชำระล้างได้เนื่องจากตำแหน่งของเขาเอง เขาได้รับการยอมรับจากเจ้าหน้าที่พอสมควร แม้ว่าความคิดเห็นบางส่วนของเขาในการสัมภาษณ์จะทำให้เฮนรี่รู้สึกหงุดหงิดบ้างแล้วก็ตาม เขาไม่มีสถานะที่จะแสดงความคิดเห็นได้ เพราะท้ายที่สุดแล้วทั้งสองคนก็เท่าเทียมกัน ความไม่สง่างามดังกล่าวเป็นอันตรายต่อภาพลักษณ์ของอีเดนอคาเดมีอย่างแท้จริง พวกเขาจำเป็นต้องให้เขาอยู่ในทีมสัมภาษณ์จริงหรือ?

     

    ผู้สัมภาษณ์อีกคนซึ่งอยู่ทางซ้ายสุดของห้องมัลคอล์มฮอลล์และเป็นหัวหน้าหอพัก 5 ของเฮนรี่ แทบจะตรงกันข้ามกับความไม่สง่างามของสวอนอย่างสิ้นเชิง เขาเป็นสุภาพบุรุษสูงวัยชื่อวอลเตอร์ อีแวนส์ ตรงกันข้ามกับผู้สัมภาษณ์อีกคน เขาเป็นคนใจดีและเฮนรี่สามารถให้ความเคารพได้ อย่างน้อยก็เมื่อเทียบกับผู้สัมภาษณ์คนก่อน

     

    เฮนรี่เฝ้าดูครอบครัวอื่นเดินออกจากห้องสัมภาษณ์ เด็กน้อยแทบจะร้องไห้ขณะเดินออกไป ตัวสั่นด้วยอารมณ์ ส่วนที่ยากที่สุดของกระบวนการคัดเลือกคือการปล่อยให้เด็กจำนวนมากที่เพียงแต่แสวงหาความสง่างามต้องผิดหวัง ท้ายที่สุดแล้ว พวกเขาได้รับการเลี้ยงดูมาอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งไม่เอื้ออำนวยให้พวกเขาได้รับการเลี้ยงดูอย่างสง่างามอย่างเหมาะสม เด็กๆ ทำตามแบบอย่างของพ่อแม่ และสำหรับเด็กหลายๆ คน พ่อแม่ของพวกเขาไม่ได้สง่างามพอที่จะทำให้พวกเขาผ่านกระบวนการคัดเลือกได้

     

    ในทางหนึ่ง เด็กเป็นภาพสะท้อนที่บริสุทธิ์ที่สุดของพ่อแม่ เช่นเดียวกับที่คุณสามารถตัดสินเด็กโดยดูจากพ่อแม่ของพวกเขา คุณก็ตัดสินพ่อแม่โดยดูจากลูกของพวกเขาได้เช่นกัน การสัมภาษณ์มักจะแสดงให้เห็นด้านที่แท้จริงของเด็กๆมากกว่าด้านของผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่สามารถฝึกฝน เตรียมตัว และแสดงท่าทางเพื่อรักษาน้ำหน้าได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเกิดขึ้นทุกปี พวกเขาสามารถซ่อนตัวอยู่ภายใต้หน้ากากแห่งความสง่างามได้นานพอที่จะผ่านการสัมภาษณ์ แต่เด็ก… เด็กทำไม่ได้ การทดสอบแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความสง่างามทางวิชาการที่จำเป็น การเดินที่นี่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถแสดงตนอย่างสง่างามได้ และการสัมภาษณ์เป็นการทดสอบครั้งสุดท้ายที่จะได้เห็นด้วยตัวเองว่าพวกเขาสง่างามเพียงใดในสถานการณ์ที่กดดันสูง

     

    เป็นงานออกแบบที่เชี่ยวชาญ และเขาได้มีโอกาสดูแลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา งานออกแบบนี้ได้ผลดีมาเป็นเวลากว่าศตวรรษแล้ว แต่มีครอบครัวหนึ่งที่เขาสนใจเป็นพิเศษ ครอบครัวหนึ่งที่เขาอยากดูว่าการสัมภาษณ์จะสะท้อนถึงการทำงานภายในของพวกเขาอย่างไร เมื่อเขาเห็นผู้ช่วยในห้องดึงเก้าอี้อีกตัวสำหรับเด็กสองคนแทนที่จะเป็นคนเดียว เขาเดาได้แล้วว่าจะมีใครมาเป็นคนต่อไป และเขาก็รู้สึกตื่นเต้นอย่างประหลาด

     

    การยื่นใบสมัครซ้ำสองใบนั้นเป็นเรื่องที่หายาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่เขาได้สัมภาษณ์ผู้สมัครซ้ำสองรายอื่นๆ ไปแล้ว เหลือเพียงครอบครัวเดียวที่มีลูกสองคน...

     

    พวกผู้ปลอมแปลง

     

    อีวานส์ชี้ไปทางที่นั่งตรงข้ามพวกเขา “ได้โปรดนั่งลง”

     

    ลอยด์ ฟอร์เกอร์พยักหน้าอย่างสุภาพ "ขอบคุณที่เชิญพวกเรามา"

     

    ครอบครัวของเขานั่งลงโดยเงียบๆ พ่อแม่ของเขา ลอยด์และยอร์ นั่งลงตรงข้ามกับเขาและผู้สัมภาษณ์คนอื่นๆ เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ในขณะเดียวกัน ทันย่าและอันยา ซึ่งเป็นลูกๆ ก็นั่งฝั่งเดียวกับที่เด็กคนอื่นๆ นั่ง

     

    เฮนรี่วิเคราะห์รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของพวกฟอร์เกอร์ทุกอย่างที่เขาทำได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เขาได้ตรวจสอบลอยด์ด้วยตัวเองมากมายแล้ว ตอนนี้เขามุ่งความสนใจไปที่ลูกๆ ของเขาการสะท้อนถึงตัวตนที่แท้จริงของใครสักคนสามารถพบได้ในตัวลูกๆ ของพวกเขานั่นเองที่ความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างพี่น้องสาวทั้งสองปรากฏชัดเจนอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในดวงตาของพวกเธอ

     

    ดวงตาสีเขียวของอัญญาทำให้รู้สึกวิตกกังวลแต่ก็รู้สึกสนใจด้วย แม้แต่เด็กที่สง่างามก็ยังรู้สึกวิตกกังวลเมื่อต้องสัมภาษณ์ที่สำคัญเช่นนี้ เขาก็ไม่สามารถตำหนิเธอได้เลยสำหรับปฏิกิริยานั้น เพราะเขาเคยเห็นมาแล้วหลายร้อยครั้ง แต่ความสนใจและความอยากรู้อยากเห็นในดวงตาของเธอต่างหากที่ทำให้เฮนรี่หลงใหล เธอดูเหมือนจะตั้งใจฟังเป็นอย่างดี แม้ว่าจะไม่มีใครพูดอะไรเลย บางทีนั่นอาจหมายความว่าเธอเป็นคนเรียนรู้ที่กระตือรือร้น

     

    ดวงตาสีฟ้าของทันย่าส่งผ่านความรู้สึกที่น่ากลัวออกมา แม้แต่สำหรับจิตใจที่วิเคราะห์อย่างช่ำชองของเขาก็ตาม นั่นไม่ใช่ปัญหาเลย เขาไม่สามารถอ่านใจเธอได้เลย ดวงตาเป็นหน้าต่างสู่สมอง หลายๆ คน โดยเฉพาะเด็กๆ มักแสดงอารมณ์ออกมาผ่านดวงตาอย่างชัดเจน คุณสามารถแสร้งยิ้มได้ แต่การแสร้งทำเป็นมีประกายในดวงตานั้นยากกว่ามาก

     

    แต่ทันย่ากลับไม่แสดงอารมณ์ใดๆ ออกมาเลย ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่เขาเห็นบ่อยๆ ในวัยเด็ก ผู้ใหญ่ล่ะ? แน่นอนว่ามีมากมาย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ทหารและนักการเมือง เมื่อพิจารณาว่าพวกเขาต้องผ่านกระบวนการบ่มเพาะให้แข็งแกร่งขึ้นตามกาลเวลา แม้แต่ลอยด์เองก็ดูเหมือนจะมีความสามารถดังกล่าว เช่นเดียวกับทันย่า แต่เขาไม่เคยเห็นเด็กคนไหนซ่อนอารมณ์และความคิดของตนได้อย่างชำนาญเช่นนี้มาก่อน 

     

    แม้จะมองไปที่พ่อของเธอ แต่ก็เป็นไปได้มากที่เธอได้เรียนรู้เรื่องนี้มาจากเขา... หรือว่าเป็นแค่ทางพันธุกรรมกันแน่? พวกเขาก็มีสีหน้าเป็นกลางเหมือนกัน

     

    เอวานส์เริ่มการสัมภาษณ์เช่นเดียวกับคนอื่นๆ น้ำเสียงที่นุ่มนวลของเขาทำให้เด็กๆ ที่วิตกกังวลรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าเฮนรี่และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสวอน “ก่อนอื่น เราจะเริ่มด้วยการถามคำถามกับผู้ปกครองก่อน ฉันได้ยินมาว่านี่คือภรรยาคนที่สองของคุณ ถ้าขอถามได้ คุณสองคนพบกันได้อย่างไร”

     

    ลอยด์ตอบโดยไม่ลังเลใจ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีถึงความสง่างามของเขา “ผมได้พบกับภรรยาที่ร้านตัดเสื้อที่รับตัดชุดนักเรียน และผมรู้สึกทึ่งในความสง่างามของเธอ ผมลังเลที่จะคบหากับใครอีกเพราะมีลูกสาวสองคน แต่ยิ่งผมคุยกับเธอมากเท่าไร ผมก็ยิ่งรู้สึกว่าเธอเป็นคนที่มีจิตใจคล้ายคลึงกัน เธอใส่ใจครอบครัวของเราจริงๆ ดังนั้นผมจึงสรุปได้ว่าเธอจะเข้ากับลูกสาวของผมได้ดี”

     

    “คำตอบที่น่านับถือ Forger มีคนจำนวนมากที่รีบเร่งที่จะปฏิเสธการแต่งงานใหม่ ในขณะที่การหย่าร้างนั้นไม่สง่างามอย่างแท้จริง เราแทบจะตำหนิผู้ชายคนหนึ่งไม่ได้เลยที่มองหาคนอื่นหลังจากภรรยาเสียชีวิต การเลี้ยงลูกด้วยตัวเองเป็นงานหนัก เป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่จะทำร้ายคะแนนของเขาด้วยการเป็นภรรยาคนที่สองของเขา... ตราบใดที่ครอบครัวมั่นคงและสง่างามเท่านั้น”

     

    อีวานส์กล่าวต่อ “ผมเข้าใจแล้ว… แล้วคุณล่ะคะ?”

     

    เฮนรี่ยังไม่ได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับภรรยามากนัก และแม้ว่าเขาจะสนใจแต่ลูกๆ แต่ตอนนี้เขาเริ่มอยากรู้เกี่ยวกับการทำงานภายในของยอร์ด้วยเช่นกัน เธอเป็นอีกครึ่งหนึ่งของความเป็นพ่อแม่ ถ้าหากเธอไม่สง่างาม ลูกๆ ของเธอก็คงจะไม่สง่างามเช่นกัน 

     

    ยอร์เริ่มไม่มั่นคงเท่าลอยด์เล็กน้อย แม้ว่าเธอจะสับสนอย่างเห็นได้ชัดหลังจากสิ่งที่ลอยด์พูด เฮนรี่แทบไม่ตำหนิเธอในเรื่องนั้น เพราะแม้แต่ที่นี่ก็แทบจะไม่มีการแสดงความรักออกมาตรงๆ “เอ่อ...ลอยด์เป็นคนดีมากที่ห่วงใยลูกๆ ของเขาจริงๆ เขายังเอาใจใส่ฉันมากด้วย”

     

    “ฉันดีใจที่ได้ยินว่าคุณมีครอบครัวที่มีความสุข” เอแวนส์ตอบ

     

    ราวกับว่าเฮนรี่ไม่อาจนั่งเฉย ๆ และเพลิดเพลินไปกับคำตอบที่น่าพอใจและสง่างามต่อคำถามที่จัดเตรียมไว้อย่างเหมาะสม สวอนบ่นและถามว่า "ทำไมสาวสวยอย่างคุณถึงเลือกที่จะอยู่กับผู้ชายที่มีภาระ?"

     

    เฮนรี่พยายามอย่างเต็มที่ที่จะระงับเสียงถอนหายใจ “คำถามนั้นค่อนข้างหยาบคายนะครับ ท่านสวอน”

     

    ‘เขาเป็นแบบนี้มาตลอดทั้งวัน… ครอบครัวเดียวที่ฉันอยากจะตรวจสอบเพิ่มเติมดูเหมือนจะเป็นครอบครัวที่จะทำให้เขาหงุดหงิดมากที่สุด…’

     

    สวอนกำลังเผชิญกับการหย่าร้างและสูญเสียสิทธิในการดูแลลูกไป ซึ่งเฮนรี่ก็รู้ดีและมองว่าเป็นเรื่องไม่สง่างาม แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะพูดถึงความหงุดหงิดในที่ทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อความหงุดหงิดของคุณอาจทำลายอนาคตของคนที่มีสติปัญญาเฉียบแหลมที่สุดในรุ่นต่อไปได้

     

    ชัดเจนว่าสวอนอิจฉา เหมือนกับที่เขาอิจฉาครอบครัวที่มีความสุขอื่นๆ ที่ผ่านเข้ามา แต่ด้วยความที่ลอยด์เป็นผู้ชายที่แต่งงานใหม่ นั่นย่อมทำให้เขายิ่งรู้สึกเสียใจมากขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย

     

    เฮนรี่ถอนหายใจในใจ มันเป็นเพียงเรื่องปวดหัวอีกเรื่องที่เขาจะต้องจัดการในวันนี้ เขาจะยื่นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของสวอนหลังจากวันนี้สิ้นสุดลง แต่เขาก็ยังสงสัยอยู่ดี—ไม่ เขารู้ว่ามันจะไม่ช่วยอะไรมากนัก บางทีอย่างน้อยที่สุด เขาอาจจะไม่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้สัมภาษณ์ในปีหน้า และนั่นจะเป็นสิ่งที่น่าขอบคุณ

     

    อีวานส์กล่าวต่อ ดูเหมือนว่าเขาจะหงุดหงิดกับพฤติกรรมของสวอนเช่นกัน แต่เขาก็รู้เช่นกันว่าไม่ควรทำเรื่องใหญ่โตต่อหน้าผู้สมัคร “ทีนี้ คุณบอกเราได้ไหมว่าทำไมคุณถึงอยากสมัครเข้าเรียนที่อีเดนอคาเดมี”

     

    ลอยด์ตอบว่า “มีเหตุผลเพียงข้อเดียวครับท่าน คุณภาพของครูฝึกที่สถาบันนี้ดีกว่ามาก พวกคุณทุกคนฉลาดและมีวัฒนธรรมมาก อย่างไรก็ตาม เมื่อต้องสอนเรื่องใดๆ เช่น ความรักชาติ ไปจนถึงวิธีดูแลตัวเองอย่างเหมาะสม ครูฝึกที่เอเดนอะคาเดมีก็ไม่มีใครเทียบได้”

     

    “พูดอย่างสง่างาม ลอยด์ ฟอร์เกอร์ ดูเหมือนว่าการตัดสินของฉันจะถูกต้อง แม้ว่า... ความสง่างามของเด็กๆ ยังต้องได้รับการทดสอบ”

     

    “แล้วคุณจะอธิบายลูกทั้งสองคนของคุณว่าอย่างไร โปรดบอกเราด้วยว่าพวกเขามีจุดแข็งและจุดอ่อนอย่างไร” เอแวนส์ถาม

     

    “อัญญาเป็นเด็กที่อยากรู้อยากเห็นมาก” ลอยด์เริ่มพูด ซึ่งยืนยันความสงสัยของเฮนรี่เกี่ยวกับอัญญาแล้ว “แม้ว่าเธอจะมีนิสัยชอบยุ่งเรื่องคนอื่น แต่ฉันไม่เห็นว่าเธอเป็นจุดอ่อนเลย เธอเป็นเด็กที่ฉลาดจริงๆ”

     

    เฮนรี่พบว่าสายตาของเขาหันไปทางอันยา'ฉลาดเหรอ? เธอเหรอ?! ถ้าเธอฉลาดล่ะก็ ทันย่าต้องเป็นชูเกลคนต่อไปแน่ๆ!'

     

    แม้ว่าเฮนรี่จะพูดคนเดียวในใจ แต่ลอยด์ก็พูดต่อว่า “บางครั้งเธอรู้สึกเหมือนกับว่าเธอสามารถอ่านใจฉันได้ ซึ่งทำให้ฉันยังคงดำเนินชีวิตต่อไปได้ ฉันคิดว่าข้อบกพร่องหลักของเธอคือเธอเป็นคนกินยาก”

     

    อีวานส์พยักหน้าตาม “ผมเข้าใจแล้ว แล้วทันย่า ลูกสาวอีกคนของคุณล่ะ”

     

    “ทันย่าเป็นเด็กที่มีความอยากรู้อยากเห็นในแบบฉบับของเธอเอง ในขณะที่อันย่ามักจะอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวเธอในตอนนี้ ทันย่ามักจะอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีตมากกว่า ฉันแทบจะนับครั้งไม่ถ้วนที่เธอขอไปที่ห้องสมุดและหยิบหนังสือประวัติศาสตร์เล่มใหญ่มาอ่านซ้ำ”

     

    “ฉันเข้าใจแล้ว เธอจึงหลงใหลในประวัติศาสตร์… มีบทเรียนอันยิ่งใหญ่มากมายที่สามารถเรียนรู้ได้จากการมองย้อนกลับไปในอดีตของมนุษยชาติ ช่างสง่างามจริงๆ”

     

    ลอยด์กล่าวต่อว่า “เธอมีความรู้เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 1 เป็นอย่างดี แม้ว่าเมื่อไม่นานนี้เธอจะได้ขยายขอบเขตความรู้ไปยังส่วนอื่นๆ ของประวัติศาสตร์ เธอสนใจประวัติศาสตร์ของออสทาเนียและจักรวรรดิในอดีตเป็นพิเศษ”

     

    “เธอมีแววเป็นผู้รักชาติที่ดี การเข้าใจความผิดพลาดของจักรวรรดิและออสทาเนียในยุคแรกๆ จะช่วยชี้นำเธอในอนาคตได้อย่างไม่ต้องสงสัย ฉันอยากรู้มากว่าเด็กคนนี้จะเลือกเส้นทางในอนาคตอย่างไร ฉันยังคงอยากรู้ว่าทำไมเธอถึงได้คะแนนสูงมากในขณะที่น้องสาวของเธอได้คะแนนต่ำมาก บางทีอาจเป็นเพราะวิธีการเรียนรู้ของพวกเขาแตกต่างกัน ถ้าฉันไม่มีหน้าที่อื่นในฐานะหัวหน้าบ้าน ฉันอาจพิจารณาที่จะศึกษาเรื่องนั้น...”

     

    “ฉันคิดว่าจุดอ่อนที่สุดของเธอคือเธอไม่ค่อยเข้ากับคนอื่นง่าย เธอเป็นเด็กเงียบๆ เชื่อฟัง และอดทน แต่เธอไม่ค่อยเล่นเหมือนน้องสาวหรือเด็กคนอื่นๆ ในวัยเดียวกัน แม้ว่าบางคนอาจเรียกเธอว่าเป็นคนขยันเรียนก็ตาม”

     

    'เด็กต่อต้านสังคม? เด็กแบบนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกในโรงเรียนอีเดน แต่เด็กบางคนก็มีแนวโน้มที่จะก่อปัญหาในอนาคต ฉันหวังว่าทันย่าจะไม่กลายเป็นเด็กแบบนั้น... เธอมีศักยภาพ'

     

    เฮนรี่พยายามสังเกตปฏิกิริยาของเด็กทั้งสองคนหลังจากได้ยินพ่อแม่บรรยายถึงตัวเอง อันยาค่อนข้างเขินอายเหมือนเด็กๆ ทั่วไป จุดอ่อนของเธอถูกเปิดเผยต่อผู้พิพากษาซึ่งเธอน่าจะได้รับคำเตือนไม่ให้แสดงความอ่อนแอต่อเธอ ทันยาแสดงสีหน้าว่างเปล่าอีกครั้งเด็กคนนี้ไม่มีอารมณ์ความรู้สึกใดๆ เลยหรืออย่างไร

     

    อีกครั้งหนึ่ง Forgers กำลังเดินอยู่บนเส้นแบ่งระหว่างความสง่างามและความน่ากลัวอย่างแท้จริง

     

    ตอนนี้อีวานส์หันไปหายอร์ “ผมเข้าใจแล้ว… และมิสฟอร์เกอร์ คุณจะอธิบายสไตล์การเลี้ยงลูกของคุณว่าอย่างไร”

     

    ยอร์กำชุดตัวเองเบาๆ แล้วอธิบายว่า “อย่างที่คุณรู้ ฉันไม่ใช่แม่แท้ๆ ของพวกเขา ฉันก็รู้ว่าการใช้ชีวิตโดยไม่มีแม่เป็นยังไงเหมือนกัน ดังนั้น ตอนแรกฉันเลยคิดจะตามใจพวกเขาบ่อยๆ หวังว่าพวกเขาจะชอบฉัน แต่เพื่ออนาคตของพวกเขา ฉันหวังว่าจะเข้มงวดกับพวกเขามากกว่านี้บ้างในบางครั้ง”

     

    “คุณฟอร์เกอร์บอกว่าอันยา ลูกสาวของคุณเป็นคนกินยาก คุณมักจะทำอาหารอะไรกินเองที่บ้าน” อีแวนส์ถาม

     

    ยอร์ค่อนข้างตกใจกับคำถามนี้ขณะที่เธอบ่นพึมพำว่า “โอ้! ทำอาหารอยู่… เอ่อ เอ่อ…”

     

    ลอยด์ขัดจังหวะเธอ “ฉันเป็นคนทำอาหารเองเกือบทั้งหมด แม้ว่าบางครั้งฉันจะยุ่ง แต่ภรรยาของฉันก็ใจดีพอที่จะทำอาหารให้ฉัน”

     

    เฮนรี่แทบจะได้ยินเสียงเลือดของสวอนเดือดปุด ๆ ขณะตอบคำถามสองสามข้อสุดท้าย ก่อนที่เขาจะอารมณ์เสียและพูดออกไปว่า “คุณล้อเล่นนะ! ภรรยาแบบไหนกันที่ไม่ทำอาหารให้สามี! คุณควรจะเข้มงวดกับตัวเองมากกว่านี้ก่อนที่จะกังวลเรื่องลูก ๆ บ้า ๆ พวกนั้น!”

     

    ‘ฉันเริ่มเข้าใจแล้วว่าทำไมภรรยาของเขาถึงต้องการหย่า…’

     

    ลอยด์ตอบอีกครั้งว่า “ทุกคนต่างก็มีจุดแข็งและจุดอ่อน ตัวอย่างเช่น เธอเป็นคนเป็นระเบียบเรียบร้อยและเก่งมากในการดูแลบ้านของเราให้สะอาดหมดจด นี่ยังไม่นับรวมความจริงที่ว่าเธอเป็นแม่ที่ยอดเยี่ยมของลูกสาวฉันด้วย ฉันแค่ทำอาหารเก่งมาก ซึ่งเป็นทักษะที่ฉันได้เรียนรู้หลังจากภรรยาผู้ล่วงลับของฉันเสียชีวิตเพื่อลูกๆ ของฉัน”

     

    “การตอบรับที่สง่างาม ลอยด์ ฟอร์เกอร์”

     

    สวอนเยาะเย้ย “ใช่แล้ว ทั้งสองอย่างนี้เป็นสิ่งที่ผู้หญิงควรทำ แม้ว่าคุณจะทำอาหารเก่ง แต่คุณก็ไม่ควรไปยุ่งกับงานเล็กๆ น้อยๆ เช่นนี้หากคุณมีผู้หญิงอยู่ในบ้าน”

     

    “นั่นคือ–” ลอยด์เริ่มพูด

     

    “ข-ไม่เป็นไรนะ ลอยด์” ยอร์พึมพำเพื่อทำให้เขาสงบลง

     

    “การโกรธเป็นเรื่องสมเหตุสมผลนะ ฟอร์เกอร์ พูดตรงๆ ว่า ฉันไม่โทษคุณหรอก เรื่องน่ารำคาญนี้มันกวนใจฉันมาทั้งวันแล้ว พระเจ้า ฉันอยากได้เทปบ้างจัง...”

     

    เห็นได้ชัดว่าแม้แต่เอวานส์เองก็ไม่รู้ว่าจะจัดการกับสวอนอย่างไรดี ตอนนี้ ดูเหมือนว่าเขาจะได้ข้อสรุปเดียวกับที่เฮนรี่เองเคยได้ นั่นคือจะจัดการกับสวอนทีหลัง หรืออาจจะไม่จัดการเลยก็ได้ เขาพูดต่ออย่างประหม่า “เอาล่ะ ต่อไปเรามาถามสาวๆ กันก่อนดีกว่า… ก่อนอื่น คุณบอกชื่อและที่อยู่ของคุณให้เราทราบได้ไหม”

     

    “ฉันชื่อทันย่า ฟอร์เกอร์ ฉันอาศัยอยู่ที่เบอร์ลินท์ เวสต์ดิสตริกต์ 128 พาร์คอเวนิว”

     

    “ฉันชื่อ A-Anya Horger! ฉันอาศัยอยู่ในเบอร์ลิน… West Dish trick 128 Park Ave ใหม่!”

     

    “แล้ววันหยุดคุณทำอะไรคะคุณอันยา?”

     

    “พวกเราแสดงมูเซียม… แล้วก็กินโอเปร่าด้วย!”

     

    'เธอ...แปลกนิดหน่อย แต่กิจกรรมที่เธอพยายามอธิบายก็ดูสง่างามดี'

     

    อีวานส์พูดต่อ “แล้วคุณล่ะคุณหนูทันย่า?”

     

    “โดยส่วนตัวแล้วฉันชอบใช้เวลาอ่านหนังสือในห้องสมุด ฉันเชื่อว่าเราสามารถเรียนรู้ได้มากมายจากการสังเกตอดีตและปัจจุบันของมนุษยชาติ รวมถึงการทำความเข้าใจว่าธรรมชาติของมนุษย์มีอิทธิพลต่อสังคมและประวัติศาสตร์ของเราอย่างไร” ทันย่าอธิบายด้วยรอยยิ้มจางๆ บนใบหน้าขณะพูด

     

    “คำตอบที่ค่อนข้างสง่างาม บางทีเธออาจใฝ่ฝันที่จะเป็นนักประวัติศาสตร์? ลอยด์เป็นจิตแพทย์ใช่ไหม? บางทีความสนใจของเธอที่มีต่ออิทธิพลของจิตใจมนุษย์ต่อประวัติศาสตร์อาจมาจากสิ่งนั้น เธอคงได้เปรียบเหมือนพ่อของเธอ”แม้ว่าเฮนรี่จะสนใจทันย่าในวัยเยาว์ แต่เขาก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกแปลกๆ เกี่ยวกับเธอ มีบางอย่างผิดปกติกับเด็กคนนี้ ส่วนหนึ่งของเขากังวลว่าเธอจะกลายเป็นสิ่งที่น่ากลัวอย่างแท้จริงในอนาคต แต่บางทีเขาอาจจะแค่รู้สึกวิตกกังวล วันนี้เป็นวันที่เครียดมาก อย่างไรก็ตาม จะดีกว่าถ้าไม่หมกมุ่นอยู่กับมัน เขาตัดสินใจว่า เขายังต้องรับมือกับการประท้วงในภายหลัง เขาเตือนตัวเองในใจว่าอย่าปล่อยให้สิ่งนั้นมาทำลายมุมมองของเขา

     

    อีวานส์พยักหน้าขณะที่เขาถามคำถามถัดไป "แล้วพวกคุณทั้งสองคนอยากทำอะไรหากได้เข้าเรียนที่โรงเรียนนี้?"

     

    ทั้งสองต่างเงียบไปครู่หนึ่ง ราวกับว่าต่างฝ่ายต่างคาดหวังว่าอีกฝ่ายจะพูดก่อน หลังจากนั้นครู่หนึ่ง ทันย่าก็พูดขึ้นอย่างรวดเร็ว “ฉันหวังว่าจะได้รับการศึกษาที่มีคุณค่าและน่าเชื่อถือ เพื่อที่ฉันจะได้เลื่อนตำแหน่งและกลายเป็นสมาชิกที่มีคุณค่าของสังคม”

     

    คำพูดและแววตาของเธอเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ ไม่มีข้อสงสัยใดๆ ในความมุ่งมั่นของทันย่า เธอปรารถนาอย่างแท้จริงที่จะประสบความสำเร็จในการเรียนเพื่ออนาคตของตัวเอง บางทีนั่นอาจเป็นที่มาของความแตกต่างระหว่างทั้งสองอย่าง อาจเป็นไปได้ที่อันยาอาจยังไม่สามารถประมวลผลถึงความสำคัญของอนาคตของเธอได้ ส่งผลให้เธอมีคะแนนที่ไม่ค่อยดีนัก พูดตรงๆ ว่ามันยากที่จะแยกแยะว่าเด็กคนไหนกันแน่ที่เป็นคนนอกคอกในตระกูลฟอร์เกอร์ บางทีอาจเป็นทั้งสองอย่างก็ได้? ยิ่งเฮนรี่วิเคราะห์มากขึ้นเท่าไร ครอบครัวนี้ก็รู้สึกเหมือนเป็นความผิดปกติ

     

    “เป็นเป้าหมายที่น่าชื่นชมจริงๆ นะคุณทันย่า แล้วคุณล่ะ อันยา” อีแวนส์ถาม

     

    “เอ่อ… ฉันอยากจะได้เกรดดีๆ และออกจากห้องด้วยความเขินอาย!” อัญญาพูดด้วยความกังวล

     

    “เธอแค่พูดซ้ำสิ่งที่น้องสาวพูดหรือเปล่า ไม่หรอก บางทีเธออาจแค่ต้องการเป็นเหมือนน้องสาวเท่านั้น เมื่อพิจารณาจากประวัติของน้องสาวเธอจนถึงตอนนี้ นั่นอาจเป็นเรื่องดี…”

     

    อีวานส์พยักหน้าตาม “เข้าใจแล้ว มาเปลี่ยนเรื่องกันดีกว่า พ่อของคุณทำอาชีพอะไร”

     

    อันยาตอบอย่างรวดเร็วว่า “เขาเป็นสายลับ!-สายลับ-จิตแพทย์! ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านสุขภาพจิต ดีมาก!”

     

    “เธอดูอึดอัดนิดหน่อย… บางทีเธออาจจะป่วยหลังจากเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นวันนี้ก็ได้นะ ไม่หรอก ฉันคิดว่าเธอแค่พูดแบบนั้น ฉันหวังว่าเธอจะหายเร็วๆ นี้”

     

    อีวานส์ถามคำถามต่อไป “แล้วคุณรู้สึกยังไงกับคุณแม่คนใหม่ของคุณ?”

     

    “เธอเป็นคนดีมาก! แต่บางทีเธอก็น่ากลัว” อันยาตอบ

     

    ยอร์ดูเหมือนจะตกใจเล็กน้อยกับคำตอบของเธอ แต่เฮนรี่ไม่สนใจ

     

    “แล้วถ้าคุณจะให้คะแนนพ่อแม่ของคุณ คุณจะให้คะแนนเท่าไหร่” เอวานส์ถาม

     

    “เต็ม 100 คะแนนเลยค่ะ! ทั้งคุณพ่อและคุณแม่น่ารักมาก ฉันรักพวกท่านมาก ฉันอยากอยู่กับพวกท่านตลอดไป!” อันยาอุทานอย่างกระตือรือร้น

     

    ทันย่ายักไหล่ “90 คะแนน ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ”

     

    ‘เด็กคนนี้ทำให้ฉันกังวล’

     

    เฮนรี่กลั้นเสียงครางเมื่อได้ยินสวอนเย้ยหยันจากทางซ้ายของเขา“เขาจะทำลายช่วงเวลานี้ใช่มั้ย”

     

    ทันใดนั้น สวอนก็ถามว่า “ถ้าเป็นแบบนั้น คุณจะให้คะแนนแม่เก่าหรือแม่ใหม่ของคุณสูงกว่ากัน”

     

    “เขาโชคดีที่ฉันรู้สึกว่าการต่อยหน้าเขาในระหว่างการสัมภาษณ์นั้นไม่สง่างาม”

     

    “ผมขอถามคำถามอื่นอีกได้ไหม” ลอยด์ถาม แม้ว่าจากน้ำเสียงของเขา เขาดูเหมือนจะเรียกร้องแต่เฮนรี่ก็ไม่สามารถตำหนิเขาได้

     

    'คำถามที่แสนไม่สุภาพเช่นนี้ ฉันได้แต่หวังว่าสวอนจะกลับตัวกลับใจและเลิกถามไป...'

     

    “ไม่แน่นอน ถ้าคุณไม่ตอบ คุณจะเสียคะแนน”

     

    แม้ว่าเฮนรี่จะแทบมองอะไรไม่เห็น แต่เขาพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะระงับความโกรธของตัวเองต่อพฤติกรรมของสวอนอย่างเงียบๆ ก็ตาม ไม่มีทางที่ความไม่สง่างามเช่นนี้จะเกิดขึ้นในเอเดนอะคาเดมีได้ แต่กลับอยู่นอกเหนือการควบคุมของเขา เขาไม่มีอำนาจที่นี่ เขาจะต้องจัดการเรื่องนี้ผ่านระบบราชการ ซึ่งน่าเสียดาย

     

    เมื่อหันไปมองเด็กๆ เขาเห็นว่าดวงตาของอัญญาเริ่มมีน้ำตาคลอเบ้าขณะที่เธอเริ่มร้องไห้ "ม-แม่…?”

     

    จากนั้นเขาก็รู้สึกว่ามีบางอย่างเปลี่ยนไป รู้สึกเหมือนว่าแรงกดดันในห้องนั้นเปลี่ยนไป มันไม่ได้รู้สึกเหมือนกับสิ่งที่เขากำลังจินตนาการ มันรู้สึกราวกับเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติตอนนั้นเองที่เขาเห็นแสงสีทองวูบวาบที่หางตาของเขา แต่เมื่อมองหาที่มา เขากลับไม่พบอะไรเลย'ความเครียดทั้งหมดนี้คงจะเข้าหัวฉันแล้ว หลังจากนี้ฉันควรหยุดงานสักวันหากได้รับการอนุมัติ...'

     

    จากนั้นเขาก็สังเกตเห็นบางอย่าง พี่สาวคนโต ทันย่า เอื้อมมือไปจับมือน้องสาวไว้ แววตาของเธอเปลี่ยนไป ตลอดการสัมภาษณ์ ทันย่าดูเหมือนกำแพงอิฐที่เต็มไปด้วยอารมณ์ที่อ่านไม่ออก แต่ตอนนี้ การแสดงออกบนใบหน้าของเธอชัดเจนราวกับกลางวัน หงุดหงิด ไม่ใช่โกรธ

     

    สายตาของทันย่าจับจ้องไปที่สวอนซึ่งถอยกลับไปนั่งที่เดิม แม้แต่เฮนรี่เองก็รู้สึกหนาวแม้ว่าดวงตาของเธอจะไม่ได้จ้องไปที่เขา จากนั้นเธอก็พูดขึ้น ซึ่งทำให้ทุกคนรู้สึกหนาวสั่นไปทั้งตัว“ฉันจะไม่ทนต่อการถูกซักถามแบบนี้ มันไม่เหมาะสม ไม่เป็นทางการ และไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อการสัมภาษณ์นี้เลย ฉันไม่รู้ว่าคุณใช้ช่องโหว่ของความไร้ความสามารถหรือระบบอุปถัมภ์มาเพื่อได้ตำแหน่งนี้ แต่คุณไม่คู่ควรกับตำแหน่งนี้ในสังคม”

     

    จากนั้นทันย่าก็ดึงมือกลับ ใบหน้าของเธอมีสีหน้าตกใจเล็กน้อย ราวกับว่าเธอไม่ได้คาดคิดว่าตัวเองจะพูดแบบนั้น เธอเอนหลังลงบนที่นั่งและถอนหายใจ “ขอโทษที ฉันพูดจาค่อนข้างก้าวร้าวเกินไป ที่ฉันหมายความก็คือ ทั้งฉันและน้องสาวของฉันจะไม่ตอบคำถามนั้น ลดคะแนนลงเท่าไรก็ได้”

     

    เห็นได้ชัดว่าสวอนรู้สึกหงุดหงิด แต่ในขณะเดียวกันเขาก็รู้สึกหวาดกลัว ดูเหมือนเด็กน้อยจะกลัวจนต้องเงียบไป โดยปกติแล้ว เฮนรี่จะคิดว่าการโต้ตอบเช่นนี้ไม่สุภาพ แต่การกระทำดังกล่าวก็สมควรแล้วและจึงให้อภัยได้

     

    หลังจากการแสดงนั้น เอวานส์ก็พึมพำอย่างเงียบๆ ว่า "เอาละ เท่านี้ก่อนสำหรับตอนนี้ ขอบคุณสำหรับเวลาของพวกคุณ ฟอร์เกอร์ส"

     

    ครอบครัว Forgers ออกไปอย่างเงียบ ๆ อย่างอึดอัดแต่ก็เป็นทางการ โดยแทบทุกคนออกไปด้วยความตกใจเพราะเหตุผลบางประการ

     

    เฮนรี่ถอนหายใจ “โอ้ย ปวดหัวจริงๆ”

     

    สวอนเยาะเย้ย “ฉันรู้ว่าความเย่อหยิ่งเช่นนี้ไม่ควรถูกยอมรับ! พวกเขาไม่ควรได้รับอนุญาตให้เข้าเรียนที่โรงเรียนของเรา!”

     

    “ฉันไม่ได้หมายถึงพวกเขา ฉันหมายถึงพวกเขาตอบคำถามทั้งหมดอย่างเหมาะสมและสุภาพ ฉันว่าพวกเขาสมควรได้รับคะแนนผ่าน” เฮนรี่บ่นพึมพำ

     

    “อะไรนะ! หลังจากการแสดงนั้น! เด็กผู้หญิงคนนั้นไม่มีสิทธิ์ที่จะโต้ตอบผู้ใหญ่แบบนั้น ไม่ต้องพูดถึงหัวหน้าบ้านเลย! พวกเขาควรจะล้มเหลว!” สวอนโต้กลับอย่างโกรธจัด

     

    เฮนรี่พยักหน้า “ดังนั้น หนึ่งโหวตให้พวกเขาผ่าน และอีกหนึ่งโหวตให้พวกเขาตก คุณตัดสินใจอย่างไร เอวานส์”

     

    อีวานส์ถอนหายใจและส่ายหัว “ฉันเกรงว่าฉันต้องเห็นด้วยกับเฮนเดอร์สันในคดีของพวกฟอร์เกอร์นะ สวอน ตามที่เขาพูด พวกเขาตอบทุกอย่างอย่างเหมาะสม สำหรับคำโต้แย้งครั้งสุดท้ายของทันย่า ฉันขอโต้แย้งว่ามันค่อนข้างเหมาะสมเมื่อพิจารณาถึงบริบท”

     

    สวอนดูเหมือนกำลังจะระเบิด แน่นอนว่าเขาดูเหมือนจะรู้ตัวดีถึงตำแหน่งของตัวเองเช่นเดียวกับพวกเขา เขารู้ว่าเขาทำอะไรไม่ได้ พวกเขาทุกคนเท่าเทียมกันในห้องนี้ ความสัมพันธ์ของเขาจะพาเขาไปได้ไม่ไกลนัก โดยไม่พูดอะไรอีก เขาพุ่งออกไป ทิ้งให้เฮนรี่และอีแวนส์อ่อนล้า

     

    “เอาล่ะ การสัมภาษณ์ในวันนี้ก็จบลงแค่นี้ ฉันหวังว่า Housemaster Swan จะไม่ทำให้ครอบครัวที่น่ารักอย่างเราหวาดกลัวที่จะมาเรียนที่โรงเรียนของเรา” อีแวนส์บ่นพึมพำขณะที่เขาลุกขึ้นและกำลังจะเดินจากไป

     

    เฮนรี่พยักหน้า “ตกลง”

     

    ขณะที่อีวานส์จากไป เฮนรี่ก็ยืนขึ้นและเดินไปที่หน้าต่างซึ่งมองเห็นลานด้านนอกด้านล่าง ที่นั่นเขาเห็นครอบครัวฟอร์เกอร์กำลังเดินกลับบ้าน แอนยา ลูกสาวคนเล็กเกาะตัวทันยาไว้ ขณะที่เธอพยายามดิ้นรนอย่างเก้ๆ กังๆ เพื่อให้หลุดออกไป

     

    “ครอบครัวที่แปลกประหลาดจริงๆ…” เฮนรี่พึมพำกับตัวเองก่อนจะหันความสนใจไปที่ชั้นวางข้างหน้าต่าง บนชั้นวางแต่ละชั้นมีเครื่องประดับและของที่ระลึกจากยุคสมัยต่างๆ ที่เอเดนอะคาเดมีผ่านมา

     

    เป็นหญิงสาวคนนั้นที่ทำให้เขาสนใจเรื่องนี้ ความหลงใหลในประวัติศาสตร์ของเธอทำให้เขานึกขึ้นได้ว่าเขาก็ควรจดจำประวัติศาสตร์ของประเทศของเขาเช่นกัน ท้ายที่สุดแล้ว เขาเองก็เคยผ่านช่วงเวลานั้นมามากพอสมควร ของที่ระลึกเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 1 ทำให้เขาหวนนึกถึงวัยเยาว์อีกครั้ง เขามีอายุ 26 ปีเมื่อสงครามเริ่มต้นขึ้น และแม้ว่าเขาจะไม่เคยเป็นทหารในช่วงนั้น แต่เขาก็จำได้ว่าได้ยินเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแนวหน้าจากหนังสือพิมพ์และวิทยุ

     

    มีบางอย่างเกี่ยวกับหญิงสาวที่ทำให้เขานึกถึงช่วงเวลานั้นในชีวิตของเขา แม้ว่าเขาจะระบุไม่ได้ว่าคืออะไรก็ตาม ตอนนี้เขาเกือบจะรู้สึกคิดถึงอดีตแล้ว อย่างไรก็ตาม ในตอนนั้นเองที่เขาสังเกตเห็นบางสิ่งที่แปลกประหลาด บนชั้นวางมีอุปกรณ์ตรวจจับมานาเก่าๆ แต่ปุ่มปรับถูกปรับจนสุด ราวกับว่ามันตรวจพบลายเซ็นเวทมนตร์ขนาดยักษ์ก่อนที่จะแตกหัก

     

    มันเป็นแบบนั้นมาตลอดเลยเหรอ? บางทีอาจจะเป็นแบบนั้นแต่เขาไม่เคยสังเกตเห็นเลย เขาแทบไม่เคยมองที่ชั้นวางเลยด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่สิ่งนี้หยิบลายเซ็นวิเศษขึ้นมา มันต้องใหญ่โตมากแน่ๆ ถึงจะทำลายมันได้

     

    อาจเป็นแรงกดดันแปลกๆ ที่เขารู้สึกในช่วงสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้หรือไม่? ไม่หรอก มันไร้สาระ เขามีรายชื่อผู้สมัครทุกคนที่มีพรสวรรค์ด้านเวทมนตร์ เนื่องจากทุกคนต้องได้รับการประเมินสุขภาพก่อนสมัคร ผู้ที่มีพรสวรรค์ด้านเวทมนตร์จะมีเพียงลูกหลานของนายพลที่ไม่ได้ถูกส่งไปโรงเรียนสงครามทันที

     

    “ฉันคิดเรื่องนี้มากเกินไป ฉันควรไปนอนพักเสียที ความเครียดนี่ทำให้ฉันแทบตาย…”

     

    XXXXXXXXXXXXXX

     

    ซิลเวียยืนอยู่ใต้ตึกมหึมาของสำนักงานใหญ่ของ WISE นานเพียงใดแล้วที่เธอไม่ได้มาที่นี่ แม้ว่าเธอจะอยู่ในตำแหน่งสูงในองค์กรก็ตาม ดูเหมือนว่านานมากแล้ว เป็นเวลาหลายปีแล้วที่เธอทำงานเกือบทั้งหมดในออสทาเนียเอง โดยเป็นผู้จัดการสายลับและสายลับหลักในพื้นที่

     

    การเคลื่อนไหวหรือปฏิบัติการทุกครั้งที่ดำเนินการโดย WISE ใน Ostania ดำเนินการไปก่อน และแม้ว่าเธอจะมีสิทธิ์พูดในวงจำกัดใน การเลือก ภารกิจขั้นสุดท้าย แต่เธอก็เป็นผู้รับผิดชอบเป็นหลักในการดำเนินการภารกิจเหล่านั้น อย่างน้อยก็ในระดับมาก

     

    แต่มีบางเรื่องที่ต้องนำมาพิจารณาให้รอบคอบ ไม่ว่าจะเป็นเพราะความสำคัญของเรื่องหรือเพราะขาดความรู้ในหัวข้อนั้นเอง นักเวทย์เป็นประเภทที่เข้าข่ายทั้งสองคำอธิบายนี้

     

    ในอดีตประเทศส่วนใหญ่ในจักรวรรดิเคยใช้เวทมนตร์เป็นหัวข้อที่ตึงเครียด แต่ไม่มีประเทศใดที่ได้รับผลกระทบมากไปกว่าออสทาเนียและเวสทาลิส สงครามตะวันออก-ตะวันตกทำให้จำนวนผู้ใช้เวทมนตร์ของทั้งสองประเทศลดลงจนเกือบเป็นศูนย์ ส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายต้องเผชิญกับความหายนะทางการทหาร

     

    ทั้งสองประเทศต่างก็อยู่ในภาวะการแข่งขันอาวุธด้วยเวทมนตร์อย่างเงียบๆ มาตั้งแต่ที่ออสทาเนียแยกตัวเป็นอิสระจากสหพันธรัฐรัสเซีย หากประเทศใดประเทศหนึ่งสามารถรักษาความเหนือกว่าด้วยเวทมนตร์เหนืออีกประเทศได้ ทุกอย่างก็จบลงแล้ว ทั้งสองประเทศมีพื้นฐานที่เท่าเทียมกันในแง่ของเทคโนโลยีและพลังเวทมนตร์ ซึ่งทำให้ทั้งสองประเทศมีสันติภาพ หากไม่มีสิ่งเหล่านี้ ชาตินิยมจากทั้งสองประเทศก็จะรู้สึกกล้าที่จะคว้าโอกาสนี้เพื่อจุดชนวนสงครามอีกครั้ง

     

    ข่าวเกี่ยวกับความสำเร็จเบื้องต้นของปฏิบัติการ Strix ในการส่งเด็กไม่เพียงหนึ่งคนแต่ถึงสองคนเข้าเรียนที่ Eden Academy ยังได้รับการตอบสนองด้วยรายงานที่แปลกประหลาด สับสน และน่ากลัวบางส่วนเกี่ยวกับพลังเวทมนตร์มหาศาลที่เบอร์ลินท์

     

    Ostania ทำได้ค่อนข้างดีในการซ่อนเหตุการณ์นี้ อย่างไรก็ตาม แม้แต่เครื่องสแกนเวทย์มนตร์ของ WISE ในเบอร์ลินท์ก็ได้รับความเสียหายจากคลื่นกระแทก ลักษณะของคลื่นกระแทกทำให้ไม่สามารถระบุแหล่งที่มาได้ อย่างไรก็ตาม มีความกังวลบางประการเกี่ยวกับการฟื้นคืนชีพที่อาจเกิดขึ้นของ SNAKE

     

    SNAKE เป็นเรื่องน่าปวดหัวอยู่แล้ว เพราะพวกมันหาตัวจับยากและแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะตามหาตัวมัน จนกระทั่งเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เองที่สิ่งอำนวยความสะดวกหลักของพวกเขา ซึ่งในขณะนั้น WISE ไม่รู้จัก ก็เกิดระเบิดขึ้นอย่างกะทันหัน การที่สิ่งอำนวยความสะดวกนั้นล่มสลายลงนั้นก็เท่ากับว่าองค์กรนั้นล่มสลายไป แต่ถ้ายังมีกลุ่มที่เหลือที่พยายามจะท้าทายขีดจำกัดของนักเวทย์อยู่ ก็อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้

     

    จากนั้นก็มี Strix เอง Strix เป็นปฏิบัติการมาตรฐานในตัวของมันเอง แต่มีการสังเกตเด็กคนหนึ่งที่เอเจนต์ทไวไลท์รับมาเพื่อแผนนี้ ผู้ให้ข้อมูลของ WISE คนหนึ่งสังเกตเห็นเด็กผู้หญิงสวมอัญมณีคำนวณชนิดพิเศษจากสงครามโลกครั้งที่ 1 แน่นอนว่าทั้งหมดนี้อาจเป็นเพียงเรื่องไร้สาระ เพราะมันไม่ตรงกับบันทึกใดๆ ที่เธอหาได้ แต่ผู้ให้ข้อมูลน่าจะระบุว่ามันตรงกับคำอธิบายบางอย่างของอัญมณีของ White Silver

     

    แม้ว่าการรายงานการค้นพบนี้ให้ HQ ทราบจะเป็นหนึ่งในเหตุผลที่เธอมาที่นี่ แต่ส่วนใหญ่แล้วเป็นเรื่องรองเมื่อเทียบกับการรายงานจากแหล่งข้อมูลโดยตรงเกี่ยวกับพลังเวทมนตร์ที่ตรวจพบในเบอร์ลินท์และตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับเรื่องนี้ เมื่อทราบ HQ และสถานการณ์ที่พวกเขาเผชิญอยู่ เธอจึงสงสัยว่าพวกเขาจะทำอะไรเลยนอกจากจับตาดู SNAKE หรือองค์กรที่เกี่ยวข้องกับเวทมนตร์อื่นๆ อย่างใกล้ชิดมากขึ้น

     

    หลังจากรอในล็อบบี้เป็นเวลานาน เธอก็ถูกนำตัวเข้าไปในอาคารอย่างรวดเร็วและเงียบๆ ก่อนจะไปถึงลิฟต์ที่เงียบสงบ ที่นั่น เลขานุการโค้งคำนับเธออย่างสุภาพและแจ้งเธอว่า “ผู้อำนวยการจะพบคุณตอนนี้”

     

    'ผู้อำนวยการ? พวกเขาคงจะจริงจังกับสถานการณ์นี้มากถ้าฉันไปหาเธอโดยตรงแทนที่จะต้องมาจัดการกับเรื่องไร้สาระตามระเบียบราชการที่ผู้บริหารระดับสูงของ WISE ทำ'

     

    ไม่นานลิฟต์ก็มาถึงชั้นบนสุด ซึ่งมีทางเดินทอดยาวไปทางสำนักงานด้านหน้า ตลอดผนังมีรูปภาพของอดีตผู้อำนวยการอยู่เต็มไปหมด และยังมีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับเพิ่มได้อีก ก่อนหน้านี้มีผู้อำนวยการคนปัจจุบันอยู่เพียงห้าคนเท่านั้น ซึ่งดำรงตำแหน่งมายาวนานที่สุดในบรรดาผู้อำนวยการทั้งหมด นั่นไม่ใช่เรื่องไร้เหตุผล เธอได้รับการยกย่องว่าทำหน้าที่ได้ดีทั้งในแง่ของพรรคการเมืองและพรรคการเมือง ไม่ว่าพรรคการเมืองใดจะเป็นผู้รับผิดชอบ ทั้งคู่ต่างก็ต้องการให้เธอเป็นผู้บังคับบัญชา ไม่มีใครสามารถโต้แย้งความสามารถของเธอได้

     

    แม้ว่าคนทั่วไปจะมองไม่เห็นก็ตาม แต่ซิลเวียสามารถมองเห็นระบบรักษาความปลอดภัยอย่างน้อยสิบระบบที่ติดตั้งไว้ภายในโถงทางเดิน และแน่นอนว่ามีระบบรักษาความปลอดภัยอีกหลายสิบระบบที่ซ่อนอยู่ซึ่งดีกว่าที่ผู้เชี่ยวชาญอย่างเธอจะมองเห็นเสียอีก 

     

    แม้ว่าเธอไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวตนก่อนจะเข้าไปในประตูบานใหญ่ที่นำไปสู่สำนักงานใหญ่ แต่เธอก็สามารถบอกได้ว่ามีการตรวจสอบอย่างเงียบๆ หลายครั้งแล้วขณะที่เธอเดินไปตามโถงทางเดิน เธอไม่ได้ถูกยิง ดังนั้นจึงชัดเจนว่าระบบทำงานตามที่คาดไว้

     

    เมื่อเข้าไปในห้องก็พบว่าเป็นห้องทำงานที่หรูหราแต่เรียบง่ายอย่างน่าประหลาดใจ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนตกแต่งห้องของตนอย่างหรูหราด้วยเหรียญรางวัลและรางวัลต่างๆ ผู้อำนวยการรู้ดีว่านี่เป็นงานที่น่าเบื่อหน่าย นอกจากของกระจุกกระจิกและของที่ระลึกแล้ว ห้องก็เต็มไปด้วยดอกไม้ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วห้อง ทำให้บรรยากาศค่อนข้างร่าเริงสำหรับใครบางคนที่คนทั้งยุโรปเกรงขามในฐานะปรมาจารย์แห่งการจารกรรมที่ไม่มีใครเคยพบเห็นมาก่อนและแทบจะหยุดยั้งไม่ได้

     

    อย่างเป็นทางการ WISE เป็นเพียงหน่วยงาน "ที่มุ่งเน้นด้านตะวันออก" ของหน่วยข่าวกรองเวสทาเลีย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเรื่องโกหกหรือพูดเกินจริงอย่างมาก ทุกคนคาดหวังว่าเวสทาลิสจะสอดส่องออสทาเนีย ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งที่คนทั้งทวีปคาดไม่ถึงก็คือเวสทาลิสจะสอดส่องประเทศส่วนใหญ่ในทวีปอย่างน้อยก็ในระดับหนึ่ง โดยการซ่อนปฏิบัติการจารกรรมส่วนใหญ่ของเวสทาลิสไว้ภายใต้การดูแลขององค์กรที่ดูเหมือนจะมุ่งเป้าไปที่ออสทาเนียเพียงแห่งเดียว ทำให้การปกปิดสิ่งต่างๆ กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นเล็กน้อย 

     

    แน่นอนว่าตอนนี้เรื่องนั้นไม่สำคัญอีกต่อไป นั่นหมายความว่าแม้ว่าในทางเทคนิคแล้วผู้อำนวยการของหน่วยข่าวกรองเวสเทิร์นจะอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าผู้อำนวยการของ WISE อย่างเป็นทางการ แต่โดยพฤตินัยแล้วผู้อำนวยการของ WISE กลับมีตำแหน่งสูงกว่าพวกเขาอย่างมาก เนื่องจากผู้อำนวยการของ WIS เป็นเพียงตำแหน่งสาธารณะที่เป็นเพียงพิธีการเพื่อปกปิดว่าใครคือผู้มีอำนาจที่แท้จริง

     

    ขณะนั่งอยู่ที่โต๊ะ มีผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเมื่อมองเผินๆ ก็ดูเหมือนคุณย่าใจดีของใครบางคน อย่างไรก็ตาม เบื้องหลังผมสีเทาหยิกและรอยยิ้มเป็นมิตรนั้น มีผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำให้เกมจารกรรมพลิกกลับด้าน ผู้หญิงคนนี้เล่นทวีปนี้เหมือนกับกระดานหมากรุก ทิ้งไว้เพียงออสทาเนียที่เป็นจุดบอดเพียงแห่งเดียวในขอบเขตของเธอ

     

    ซิลเวียรีบทักทาย “ผู้อำนวยการมุลเลอร์ ฉันไม่ได้คุยกับคุณโดยตรงมาสักพักแล้ว”

     

    ผู้อำนวยการโบกมือทักทายและชี้ให้เธอนั่งลงหน้าโต๊ะทำงานของเธอ “ได้โปรด เราเป็นเพื่อนกันไม่ใช่หรือ ฉันเคารพงานที่คุณทำในออสทาเนียมาก ถ้าฉันไม่ต้องการให้คนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุด ฉันคงให้คุณมาทำหน้าที่ที่สำนักงานใหญ่ที่นี่อย่างสบายๆ พิธีการต่างๆ มากมายช่างน่าเบื่อเมื่อมีคนรู้จักชื่อฉันเพียงไม่กี่คน โปรดเรียกฉันว่าเอเลน่า หรือถ้าคุณต้องการ เพื่อนของฉันจะเรียกฉันว่าเอียร์ยาก็ได้”

     

    ซิลเวียถอนหายใจและนั่งลง เหมือนกับว่าผู้อำนวยการต้องแจกแจงรายละเอียดต่างๆ ให้กับใครก็ตามที่เธอไว้ใจ แน่นอนว่าการไปถึงจุดนั้นเป็นภูเขาสูงชันที่ไม่กี่คนจะปีนขึ้นไปได้ และถึงกระนั้น เธอยังคงมีมาตรการป้องกันนับไม่ถ้วนเพื่อปกป้องตัวเองหากภูเขาลูกนั้นถูกบุกรุกโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ดูเหมือนว่าการใช้ชีวิตหลายปีโดยไม่มีแม้แต่ชื่อของเธอเองก็ทำให้บางคนรู้สึกเหนื่อยหน่าย

     

    แม้ว่าเธอจะคิดว่าตัวเองเป็นมิตรกับผู้อำนวยการ แต่มิตรภาพของพวกเขามีไว้เพียงเพื่อหน้าที่การงานเท่านั้น ทั้งคู่ต่างมีบทบาทสำคัญ จึงไม่มีเวลาทำตัวเป็นเพื่อนแท้ให้ใคร มิตรภาพและความไว้วางใจที่เธอได้รับตั้งแต่แรกเริ่มจากผู้อำนวยการช่วยให้เธอได้บทบาทในออสทาเนีย ดังนั้นเธอจึงแทบไม่บ่นเลย

     

    ในขณะเดียวกัน ผู้อำนวยการกล่าวต่อว่า “ไม่บ่อยนักที่คุณจะมาที่สำนักงานใหญ่เพื่อรายงานเรื่องบางอย่างโดยตรง คงต้องเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร หากคุณไม่อยากเสี่ยงต่อการรั่วไหลแม้เพียงเล็กน้อย”

     

    “เลขาของคุณสรุปรายงานของฉันให้คุณฟังแล้วหรือยัง” ซิลเวียถาม

     

    ผู้อำนวยการพยักหน้า “เธอเล่าให้ฟังคร่าวๆ พลังเวทย์มนตร์มหาศาลสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์ตรวจจับเวทย์มนตร์ส่วนใหญ่ในเบอร์ลินท์ และมันสั้นเกินไปที่จะให้โอกาสระบุแหล่งที่มาได้ นอกจากนี้ยังมีบางอย่างเกี่ยวกับสตริกซ์และอัญมณีการคำนวณด้วยหรือไม่”

     

    ซิลเวียพยักหน้า “ใช่แล้ว ฉันคิดว่าจะง่ายกว่าถ้าเริ่มจากตรงนั้นก่อนจะดำเนินการต่อด้วยพลังเวทย์มนตร์ คุณเห็นไหมว่า เมื่อสตริกซ์ดำเนินไป เอเจนต์ทไวไลท์ก็ได้เลี้ยงลูกสองคน ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ได้เข้าเรียนในเอเดนอคาเดมีเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม เด็กคนหนึ่งถูกคาดเดาว่ามีอัญมณีคอมพิวเตอร์ที่อาจเป็นของไวท์ซิลเวอร์... อย่างน้อยนั่นคือสิ่งที่ผู้ให้ข้อมูลแนะนำ”

     

    “เป็นไปไม่ได้” ผู้อำนวยการเย้ยหยัน

     

    "ขออนุญาต?"

     

    “ฉันเห็นไวท์ซิลเวอร์ถูกฝัง เธอมีอัญมณีนั้นอยู่ด้วย” ผู้อำนวยการบ่นพึมพำ

     

    ซิลเวียตกใจ แต่ด้วยความที่รู้จักผู้อำนวยการ เธอจึงรู้สึกแปลกใจอย่างประหลาด “ฉันเข้าใจแล้ว… เอาล่ะ ฉันเดาว่าคงจบเรื่องนั้นแล้ว แต่ฉันคิดว่าจะแบ่งปันรูปถ่ายครอบครัวกับคุณอยู่ดี”

     

    ซิลเวียยื่นรูปถ่ายครอบครัวเล็กๆ ให้ผู้อำนวยการขณะที่เธอกำลังดูมัน ในตอนแรกดูเหมือนว่าทุกอย่างจะปกติ แต่เมื่อเธอพยายามวิเคราะห์เด็กโดยใช้อัญมณีคำนวณ เธอก็เริ่มกระตุกเล็กน้อย แม้ว่าซิลเวียจะไม่ได้สังเกตเห็นและผู้อำนวยการก็เก่งในการซ่อนมันไว้ แต่การเห็นรูปถ่ายนั้นทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจ

     

    Type 95 ถูกฝังไว้... ใช่ไหม? มีคนขุดมันขึ้นมาหรือเปล่า? มีคนกี่คนที่รู้ว่ามันอยู่ที่นั่น? นั่นคือของจริงหรือเปล่า? เด็กผู้หญิงคนนั้นดูคุ้นเคย บางทีเธออาจจะมีความเกี่ยวข้องกับเดกูเรคาฟก็ได้ เวลาผ่านไปหลายสิบปีแล้วและเธอก็จากไป เธอจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าทันย่าหน้าตาเป็นอย่างไร ไม่ใช่ว่าเธอเคยเห็นเธออย่างชัดเจนนอกโลงศพด้วยซ้ำ

     

    ชั่วขณะหนึ่ง ผู้กำกับวางรูปถ่ายลงและฟังซิลเวียอธิบายสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับพลังเวทมนตร์ กล่าวโดยสรุป เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาน่าจะได้รู้อะไรเพิ่มเติม เธอเพียงแค่ต้องจัดสรรทรัพยากรเพิ่มอีกเล็กน้อย แต่รูปถ่ายนั้นยังคงวนเวียนอยู่ในหัวของเธอ

     

    หลังจากที่ซิลเวียอธิบายเสร็จ ผู้อำนวยการก็พูดว่า “ฉันจะกลับมาออสทาเนียกับคุณ”

     

    ซิลเวียตกใจกับเรื่องนี้พอสมควร ผู้อำนวยการแทบจะไม่เคยออกจากสำนักงานใหญ่เลย ไม่ต้องพูดถึงการเข้าไปในดินแดนของศัตรู แน่นอนว่ามีเพียงไม่กี่คนที่รู้ว่าผู้อำนวยการหน้าตาเป็นอย่างไร และยิ่งน้อยคนเท่านั้นที่จะมองเห็นสิ่งที่เกินกว่าการปลอมตัวที่เธออาจสวมใส่ แต่ข้อเท็จจริงก็คือเธอแทบไม่เคยออกจากสำนักงานเลย ปัญหาพลังเวทมนตร์นี้เป็นปัญหามากพอที่จะทำให้เธอต้องสนใจโดยตรงหรือไม่ หรือมีอะไรอย่างอื่นอีกหรือไม่

     

    แน่นอนว่าซิลเวียรู้ดีว่าไม่ควรถามคำถามใดๆ เธอคือผู้อำนวยการของ WISE หากเธอต้องการให้ซิลเวียรู้ เธอก็จะรู้ และหากเธอไม่รู้ ซิลเวียก็คงจะลงหลุมไปก่อนที่เธอจะรู้เรื่องนี้เสียอีก

     

    สำหรับผู้กำกับ เรื่องราวเกี่ยวกับพลังเวทมนตร์เป็นเพียงปริศนาอีกเรื่องหนึ่งที่ WISE ต้องค้นหา แต่ไม่ใช่เรื่องที่เธอจำเป็นต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ไม่ใช่ เธอจะไปออสทาเนียเพื่อสนองความอยากรู้ของตัวเอง… และไปเยี่ยมเพื่อนเก่า

     

     

    Fish Tank - พาดหัวข่าวของวันถัดไป: “พลังเวทมนตร์มหาศาลทำลายเครื่องตรวจจับเวทมนตร์ทุกเครื่องในเบอร์ลินต์ นี่อาจเป็นแผนการของเวสทาเลียหรือเปล่า”

     

    Dragon1008 - โอกาสที่ผู้อำนวยการจะนำพลั่วซึ่งเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่มีประโยชน์ที่สุดที่มนุษย์รู้จักมาเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ในออสทาเนียมีเท่าไร?

     

    U2Donyz - ไม่มีอะไรน่าสงสัยเลยเกี่ยวกับลายเซ็นเวทย์มนตร์ขนาดใหญ่ที่บังเอิญทำลายอุปกรณ์ตรวจจับเวทย์มนตร์ส่วนใหญ่ในเมืองภายในเวลาไม่กี่วินาที ไม่มีอะไร น่าสงสัยเลย 

     

    แอนทิลีน- แท้จริง, สง่างาม

     

    Half_Baked_Cat - นมข้นหวาน 1 กระป๋อง นมระเหย 1 กระป๋อง กะทิ 1 กระป๋อง ครีมมะพร้าว 1 กระป๋อง เติมเหล้ารัมได้ตามต้องการ ปั่น เสิร์ฟพร้อมน้ำแข็ง นี่คือสูตรที่ใช้ HBC

     

    Dr. Rx - เพื่อตอบคำถามของ Dragon1008 ฉันสงสัย และสำหรับ HBC ผู้เยาว์อาจกำลังอ่านข้อความนี้อยู่ ดังนั้น ฉันขอเสริมคำเตือนว่าเรื่องราวนี้ไม่ได้สนับสนุนให้ผู้เยาว์ดื่มแอลกอฮอล์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ปกครอง 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×