ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The legend of universe hero สงครามผ่ามิติทะลุจักรวาล

    ลำดับตอนที่ #5 : กุญแจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10
      0
      24 พ.ค. 49

    บทที่ 5 กุญแจ

    " เอาละวันนี้พอแค่นี้แหละ " เสียงของผู้พันมิตส์ ดังขึ้นหลังจบการสอน

    " เฮ่ย ผ่านมาก็หลายสัปดาห์แล้วนะ ยังมีไม่ข่าวของริวเลย " เสียงไรอัน ถอนหายใจขึ้นพูด  อย่างเป็นห่วง

    " แหม นายก็อย่างเพิ่งพูดถึงริวเลย นายความคิดถึงกลยุทธ์ที่จะใช้ศึกที่จะมาถึงจะดีกว่านะ " เสียงของลิซ่า ดังขึ้นเตือนสติ

    " มันก็ใช่ อะนะ แต่ ฉันก็อดห่วงริวไม่ได้ เพราะว่า ฉันอยู่กับเขามาตั้งนาย เหมือนเราเป็นพี่น้องกัน เลยนะ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่น้องแท้ ก็ตาม " เสียงไรอันพูด เสียงอ่อน

    โธ่เฮ้ย ไรอัน  ริวเขาไม่เป็นอะไรหรอกน่า  ลิซ่าพูดเสียงอ่อน

     " นี่พวกเธอกำลังทำอะไรอยู่ ทำไมไม่รีบเข้าประชุม พวกผู้หญิง เขารอพวกเธออยู่ เร็วเข้า  " เสียงของอาจารย์โทเลมี ซึ่งเป็นอัศวินเจดัสหญิงคนเดียว ดังขึ้นพร้อมๆกับผลัก ลูกศิษย์ ของเธอ หรือจะพูดอีกแง่ก็คือ นายกองของจักรวรรดิโมโน

    " อ่า มาได้ซะที ไปอยู่ไหนกันมา รอไหมว่าพวกเรารอพวกเธอ 2 คนอยู่ ห่า " เสียงเรมอส ร้องตะโกนดังบันดานโทสะ เพราะว่าเขามานั่งรอตั้งนานแล้ว เลยหงุดหงิดเป็นธรรมดา

    " ขอโทษฮะ " เสียงริวร้องขอโทษ ขอโพย พลางทำหน้าสำนึกผิด

    " ช่างเถอะ ทีหลังก็อย่าสายรู้ไหม ถ้าเป็นงานเร่งด่วนขึ้นมาจะทำยังไง  มันจะเสียงานมากขนาดไหน อาจทำให้ดาว ในจักรวาลของเรา ล้มสลาย ไปเลยก็ได้ อย่าลืม ซิว่าเจ้าเป็นใคร มาอยู่นี่ ในฐานนะอะไร " เสียงเรมอส ร่ายยาวเป็นการใหญ่ ขระที่ ริว และลิซ่า ก้มหน้าสำนึกผิด

    " เอาละ ครบองค์ประชุมละ พวกเธอก็มานั่งประจำที่ได้แล้ว " เสียงนายพันคนหนึ่งดังขึ้นเรียก

    " จากข่าวที่เราได้รับมาว่า พวกเอทเตส ได้ยกกองกำลังมาถึงที่ดาวหน้าด่านแล้ว "

    เสียงพ่อของไรอัน ดังขึ้นบอกหลังจากก้มลงมองเอกสารลับจากนายทหารคนหนึ่งที่ยื่นสารให้ พร้อมกับเงยหน้ามองผู้ร่วมประชุม รอคำตอบ

    " ผมว่าเรายกกำลังไปโจมตีคลังอาหารของพวกเอทเตสที่ดาวไลเบสก่อนเลย เพื่อเป็นการตัดกำลังของพวกมันทั้งหมด " ริวเอ่ย เสียงสั่นๆ

    " ผมเห็นด้วยกับริว ครับท่าน เป็นการเปิดฉากที่คุ้มค่ามาก " เสียงนายพันมิตส์ พูดขึ้นพลางทำหน้าครุ่นคิด

    " อืมๆ ดี งั้น ใครจะอาสาเป็นนายกองละ " เสียงขุนพลเอกดังขึ้น

    " ผมขออาสาเองคับพ่อ " ริวพูดขึ้นน้ำเสียงมั่นใจ

    " ไม่ได้ " เรมอส คัดค้าน  การที่ให้เด็กไม่รู้ประสบการณ์ไปทำหน้าที่ ที่ล่อแหลมจะเสี่ยงเกินไป

    " ข้าว่าให้ท่านอาจารย์โทเลมี และ ลิซ่า ไปด้วยจะดีไหมครับ "นายพันมิตส์ พูดขึ้น

    " แต่ข้าว่าให้ ท่านเฟร์ไปด้วยอีกคนดีกว่า กันไว้ดีกว่าแก้ " นายกองคนหนึ่งพูดเสนอความคิด

    " ดี ดีมาก  งั้นตกลงตามนี้ ไปเตรียมตัวได้ละ ออกเดินทาง พรุ่งนี้ เช้า เลิกประชุม " เสียงขุนพลเองพูดขึ้น พลางทำหน้า ไม่ยินดียินร้าย

    ************************

    " ไม่ใช่ยังงั้น ริว "  ทอร์พูดขึ้น การปิดจิตต้องทำจิตให้ว่างและไม่รู้ร้อนไม่รู้หนาวก่อน

    " ท่านหมายความว่าให้ข้า ทำจิตให้นิ่งเหมือนว่ากำลังจะร่ายมนต์ และ สร้างจิตขึ้นหลอกขึ้นมา แล้ว เอาจิตมาซ่อน อีกที หรอคับ " ริว ร้องถาม

    " ช่ายแล้วริว  มันคงต้องใช้เวลาซักหน่อยกว่าเจ้าจะทำได้และเคยชินกับมัน " ทอร์พูด

    " อะ เจ้า ทำได้แล้วนิ " ทอร์ พูดขึ้นขณะอ่านหนังสือ เนื่องจากดวงจิตของริวอยู่ดีๆ ก็กลับจับไม่ได้เลยสงสัย

    " เหนื่อยจังคับอาจารย์ ทำไมทำแล้วเหนื่อยยังงี้ละ " ริวดังขึ้นพร้อมกับทรุดตัวลงนั่งพื้น

    " เจ้ายังไม่ชิน วิธีนี้ไม่ต้องใช้ให้คล่องให้ติดเป็นส่วนหนึ่งของร่ายกายเลย พวกคนอื่น พวกนั้นทำจิตให้ว่างแค่นั้นแหละ มันไม่ค่อยดี แค่คิดอะไรหน่อยฝั่นตรงข้ามก็จับได้ แต่สำหรับวิธีนี้ไม่ใช่ ยิ่งใช้หลายดวงจิต ใช้ให้คล่อง ยิ่งจับไม่ได้ " ทอร์บอก

    " อะ ไหนๆ เจ้าก็ทำได้แล้ว ข้าคิดว่าเจ้าคงเบื่อ กระท่องเล็กเนี่ยแล้วละ อะข้าให้ d key กุญแจเปิดประตูโลกปีศาจ  ข้าให้เจ้า เจ้าคงอยากจะกลับไปโลกของเจ้าแล้วละ  แต่เจ้าก็มาเยี่ยมข้าได้เสมอ " มอร์พูดพร้อมกลับหยิบกุญแจยื่นให้

    " จะดีหรอคับให้กุญแจมา " ริวพูดขึ้นพลางมองกุญแจดอกสีดำขนาดเท่าฝามือเป็นรูปหัวกะโหลก

    " ไม่เป็นไรหรอหน่า ถือว่าเป็นของขวัญของอาจารย์ให้รู้ศิษย์ก็แล้วกัน " ทอร์พูด

    " คับ ว่าแต่มันใช้ยังไง " ริวรับคำ พยักหน้าและ ถามอาจารย์ ต่อ

    " ง่ายๆ ไม่มีอะไรมากแค่เจ้านึกสถานที่ใดก็ได้ในโลกปีศาจ แล้วเจ้าก็ใช้กุญแจเนี่ยไขมัน ถ้าเจ้าไขมันไม่ออกแสดง่วาสถานที่นั้น เป็นเขตห้ามเปิดมิติ " ทอร์พูดพลางทำสีหน้าเคร่งเครียด

    " แต่เจ้าจำไว้ให้ดีกุญแจดอกนี้ อย่าให้ใครโดยเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม เพราะกุญแจ d key นี้ ตามกฎจะไม่มอบให้ใครเลย เข้าใจมั้ย ริว " ทอร์พูดขึ้น

    " คับอาจารย์ " ริวพูดขึ้นพลางทำสีหน้างงงวย

    ตึกๆๆ  ท่าน ทอร์  ท่านทอร์ เสียงของปีศาจตนหนึ่งดังขึ้น

    มีอะไรหรือ " ทอร์ร้องถาม

    " ท่านจ้าวเรียกท่านขอรับ " ปีศาจหูยาวตอบ พลางหันมามองริวอย่างกระหาย

    " ข้าจะไปเดี๊ยวนี้แหละ แล้วก็นี่คือ ริว ศิษย์ข้า  ริวนี่คือไอด์ มหาดเล็กของท่านจ้าว " ทอร์ตอบรับคำพร้อมกับแนะนำให้สองคนรู้จัก

    " ยินดีที่ได้พบกันนะ " ไอด์พูด

    " เช่นกับครับ " ริวตอบกลับ ขณะ ที่ไอด์เดินออกจากกระโจมพร้อมกับทอร์

    " ไหนดูซิว่าเจ้าจะทำอะไรได้มั่ง " ริวพูดพลางมองกุญแจ d key

    " …………………………………………….  " ริวตั้งสมาธิซักพัก ปานประตูสีดำแดงรูปหัวกะโหลกบานหนึ่งก็ปรากฏขึ้นมา พร้อมๆกับริวก็ได้ไขกุญแจ เปิดประตูเข้าไปแสงส่วางก็ปรากฏออกมา แล้วริวก็เดินเข้าประตู และประตูก็ปิดลงทันทีเมื่อริวก้าวเข้าประตู

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×