ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เวทมนตร์กับความรัก

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่ 5

    • อัปเดตล่าสุด 6 ส.ค. 49


              ตอนนี้เธอเดินทางมายังทิศเหนือที่นี่ไม่ค่อยมีความเจริญซักเท่าไหร่ มีป่า ดอกไม้และสายน้ำ เธอเดินลึกเข้าไปในป่าหลังจากที่หาที่พักได้แล้ว จนเข้าไปถึงถ้ำแห่งหนึ่ง มีเด็กผู้หญิงสวมกระโปรงและเสื้อสีชมพู ใส่มงกุฎไว้บนหัวกำลังนั่งร้องไห้อยู่

    "หนูเป็นอะไรรึเปล่าจ๊ะ" เธอถาม

    "หนูหลงกับม้าเพกาซัสค่ะ มันชื่อ แพนซี่ หนูกำลังขี่มันเล่นจู่ๆหนูก็ตกลงมา ฮือ ฮือ หนูกลัว" เด็กผู้หญิงคนนั้นตอบ

    "ไม่เป็นไรนะจ๊ะ พี่จะช่วยตามหาให้" เธอบอก

    จากนั้นเธอก็จูงมือเด็กน้อยออกไปตามหาม้าเพกาซัส ขณะที่กำลังตามหาอยู่นั้นก็มีงูเห่าตัวหนึ่งกำลังตรงไปที่เด็กผู้หญิงคนนั้น มินน่าจึงถือมีดไว้และขว้างใส่งูเห่า ปักตรงคอของมันขาดใจตายทันที ขณะนั้นเด็กหญิงก็หันมาเจอกับงูเห่าทันที เธอร้องไห้แล้ววิ่งมากอดมินน่า

    "ไม่เป็นไรแล้วนะจ๊ะ ใจเย็นๆนะ"

    "ขอบคุณนะคะ"

    ว่าแล้วเด็กหญิงก็กลายเป็นม้าเพกาซัสสีขาว ที่สง่างามมาก

    "เธอเป็นคนจิตใจดีงาม ช่วยเหลือผู้อื่นทั้งๆที่ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลย ฉันจะมอบขนให้เธอ 4 อันเป็นสัญลักษณ์แห่งทิศทั้ง 4 และความกล้าหาญ"

    จากนั้นเพกาซัสก็บินจากไป มินน่าพักที่โรงแรม 1 คืนแล้วจึงเดินทางต่อไป จนถึงทิศใต้ เธอพักอยู่ที่รีสอร์ต หลังจากเอากระเป๋าไว้แล้ว เธอก็เดินเล่นที่ชายทะเล และเห็นมิกกี้เดินอยู่ จึงรีบวิ่งเข้าไปหาแต่ก็เดินตามไปไม่ทันเขาเดินเข้าไปในบริเวณโขดหินยักษ์หน้าตาประหลาด แล้วจู่ๆเขาก็หายไปแต่กลับกลายเป็นว่าเธออยู่ตรงหน้าเจ้ามังกรยักษ์แทน

    "มิกกี้หล่ะ มิกกี้เธออยู่ไหน กลับมาหาฉันได้มั้ย ฮือ ฮือมิกกี้" มินน่าร้องไห้เสียใจ

    "เจ้ามาทำอะไรในดินแดนของข้า" เจ้ามังกรถามเธอ

    "ท่านเป็นผู้ครองทิศนี้หรือ" เธอถาม

    "ใช่ข้าคือ ผู้ครองทิศนี้แล้วเจ้าร้องไห้ทำไม" มังกรถาม

    "ผู้ที่เป็นที่รักของข้าหายสาบสูญไป ข้ามารู้จะไปตามหาเขาได้ที่ไหน" เธอพูดและสะอื้นไปด้วย

    "ข้าว่าเจ้าไม่ควรร้องไห้ ถ้าเขารู้เขาจะเสียใจ ข้าเห็นแก่ความรักของเจ้า 2 คน ข้าจะมอบของขวัญให้คือน้ำในบ่อทิพย์ของข้าให้เจ้า"

    จากนั้นเจ้ามังกรก็นำขวดที่บรรจุน้ำในบ่อน้ำทิพย์ให้เธอและกลับเข้าไปในที่ของมัน เธอดีใจมากและเดินทางต่อไปทางทิศตะวันออก


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×