คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : บทที่ 3
“ เฮ้อออ พี่จะเอาเพลงอะไรเปิดตัวดีอ่ะมุก ” กั้งเดินเข้ามาคุยกับมุก เช้าวันนี้เป็นวันที่ทุกคนจะต้องเลิกเพลงเปิดตัวของตัวเองสำหรับวีคนี้ ก่อนที่พรุ่งนี้ทุกคนจะได้ไปขึ้นดอยกัน
“ พี่กั้งเต้นเก่งไม่ใช่หรอ ทำไมไม่ลองเพลงมันส์ๆดูล่ะ ” มุกแนะนำ
“ ที่พี่ลองเลือกๆดูประมาณนี้น่ะ ” กั้งยื่นใบรายชื่อเพลงของเขาให้มุกดู ทั้งสองดูเพลงไปพูดคุยกันไป เต้ที่เพิ่งเดินลงมาเห็นเข้าเลยย่องเข้ามาโผล่ด้านหลัง
“ โอ้ยพี่เต้ มุกตกใจหมดเลย ช่วยเลือกเพลงให้พี่กั้งอยู่อ่ะค่ะ ประมาณนี้ก็โอเคนะพี่ ว่าแต่พี่เต้เลือกเพลงได้รึยัง ” มุกยื่นใบรายชื่อเพลงคืนกั้งก่อนจะหันมาถามเต้
“ ได้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว นอนคิดเกือบทั้งคืนเลย 555 ให้ทายว่าพี่จะร้องเพลงอะไร ”
“ อืมม ความเชื่อ? ” มุกทายจากแนวดนตรีที่เต้ชอบ
“ แนวนี้ล่ะเกือบใช่แล้ว แต่ยังไม่ถูกนะครับ ” เต้ยักคิ้วให้มุก
“ งั้นก็…อืมม ” มุกเดินวนรอบตัวเต้ แล้วเธอก็เหลือบไปเห็นกระดาษที่เต้ถือเอาไว้ด้านหลัง เธอดึงกระดาษแผ่นนั้นมาแล้วอ่านชื่อเพลงที่อยู่ในอันดับแรก
“ ข้าน้อยสมควรตาย ถูกใช่ไหมล่ะ 555 ” มุกหัวเราะสะใจที่ตัวเองทายถูก
“ โอ้โห มือไวจริง อย่างนี้มันขี้โกงนี่ พี่ปรับแพ้ๆ ” เต้พูดพลางขยับตัวเข้ามาเพื่อดึงกระดาษคืนมา แต่มุกขยับกระดาษหนี
“ อะไรอ่ะพี่เต้ ก็มุกทายถูกแล้วอ่ะ ถ้าพี่อยากได้กระดาษคืนพี่ต้องให้มุกชนะก่อน 555 ” มุกถือกระดาษวิ่งหนี เต้วิ่งตาม แต่มุกก็ไวเหมือนลิง เธอวิ่งลัดเลาะนู้นนี่จนเต้ตามไม่ทัน อันที่จริงก็ไม่เชิงหรอก แต่เต้ยังไม่อยากจับมุกให้ได้ตอนนี้ต่างหาก เขายังอยากเล่นกับเธอแบบนี้ไปนานๆ และแล้วเต้ก็คิดอะไรออก
“ โอเค ถ้ามุกไม่คืนพี่ พี่เขียนใหม่ก็ได้ ” เต้หยุดวิ่งตามแล้วเดินกลับมานั่งบนโซฟา หยิบกระดาษออกมาเขียนเงียบๆ
มุกที่หยุดวิ่งหนีแล้วแอบชะเง้อมองดู เหมือนเต้จะโกรธเธอเลยแฮะ
“ พี่เต้ พี่ไม่เอาคืนแล้วหรออออ ” มุกลองถามเสียงกวนๆไป ผลลัพธ์คือ
…
เต้ยังคงนั่งเขียนต่อไป ไม่แม้แต่หันไปตามเสียงของเธอ
“ พี่เต้ พี่โกรธหรออออ ” มุกค่อยๆเดินออกมา
…
แต่ผลลัพธ์ก็ยังคงเป็นความเงียบเหมือนเดิม
“ พี่เต้ มุกขอโทษ มุกเอากระดาษมาคืน พี่เต้ไม่ต้องเขียนใหม่แล้ว มุกขอโทษอ่ะ พี่อย่าโกรธมุกเลยนะ ” มุกนั่งลงข้างหลังเต้ เอามือเกาะหลังเขาและเอาคางมาเกยที่ไหล่ แต่แล้วเธอก็รู้สึกถึงแรงสั่นเบาๆ ตามมาด้วยเสียงเหมือนคนกลั้นหัวเราะ เธอก้มมองสิ่งที่เต้เขียนในกระดาษ
‘ สุดท้ายก็หลงกลพี่เต้สุดหล่อ เด็กบ๊องเอ๊ย ’
“ พี่เต้แกล้งมุกนี่ ” มุกปล่อยมือที่เกาะไหล่เขาออกพลางทำหน้ายู่ใส่เขา
“ 5555555 เวลามุกง้อคนนี่ก็น่ารักดีนะ 555 ” เต้หัวเราะพลางเอามือมาลูบหัวมุกน้อยๆ น่ารักหรอ อยู่ดีๆเธอก็ชะงักขึ้นมา ก็แค่พี่ชายเล่นกับน้องสาวน่ะ เธอสลัดความคิดเหล่านี้ออกไป
“ เดี๋ยวมุกก็งอนพี่เต้บ้างเลย พี่เต้ต้องทำอะไรง้อมุกบ้างแล้วล่ะ ” มุกเพิ่งคิดอะไรดีๆขึ้นมาได้
“ ทำไรอ่ะ ”
“ พี่เต้ต้องมาช่วยมุกเลือกเพลงเปิดตัว เพราะตอนนี้มุกยังนึกไม่ได้เลย 555 ” มุกทำตาเป็นประกาย
“ นั่นไง ว่าแล้ว เห็นถามแต่คนอื่น ตัวเองยังคิดไม่ได้ล่ะสิ พี่มีเพลงนึงแนะนำ ” เต้ยิ้มกว้าง ไอ้ยิ้มมันก็ดีอยู่หรอก แต่ยิ้มแบบนี้มันแปลกๆนะ
“ เพลงไรอ่ะ ”
“ เพลงนี้ไง เด็กดอยใจดี โพะ ออ แค เหราะ มา ฝะ หยะ ฮะ เธอ ด๊ะ กิ 555555555 ” เต้ร้องพลางทำท่าทางล้อเลียน มุกเลยปาหมอนใส่หน้าเขาเข้าให้
“ โอ้ย เปิดตัวงี้คนอื่นเขาก็คิดว่ามุกมาจากดอยกันพอดีอ่ะดิ ”
“ อ้าว ก็ดีแล้วไง ยิ่งเหมือนๆอยู่ พู่ ม่าย ค่อย ช๊าดด 5555 ” มุกถอนหายใจเฮือก นี่เธอคิดถูกหรือคิดผิดเนี่ยที่ให้คนอย่างเขาช่วยเลือกเพลง เฮ้อออ
><><><><><><><><><><><><><><><><><
“ มันบังเอิญว่าฉันไม่มีใคร พอเธอดีกับฉันเลยดีใจมาก ความรักเลยมาเยือน ” บิวร้องเพลงที่ตนเลือกไปเต้นดุ๊กดิ๊กไปมาอยู่หน้าตู้เย็น โดยที่ไม่รู้ว่ามีสายตาคู่นึงจ้องมองเธออยู่ ซีดีนั่นเอง เขาได้ยินเสียงเธอตั้งแต่ลงบันไดมาแล้ว แต่เขาก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน ว่าทำไมต้องตามมาแอบมองเธอแบบนี้ด้วย มัน…รู้สึกดีมั้ง
“ อยากฟังคำว่ารักช่วยบอกซักที…โอ้ย! ” อยู่ๆบิวก็สะดุดขาตัวเองล้มลงไป ซีดีที่แอบดูอยู่รีบเข้ามาช่วยพยุง
“ เป็นไงบ้างบิว ลุกไหวไหม ” ซีดีแตะขาบิวเบาๆ บิวนิ่วหน้าเล็กน้อย ทำไมเธอต้องมาโก๊ะแบบนี้ต่อหน้าเขาอยู่เรื่อยเลย
“ ไม่ไหวก็ไม่ต้องฝืน เดี๋ยวพี่นวดให้ตรงนี้ก็ได้ ” ซีดียิ้มให้คนตัวเล็กตรงหน้าที่พยายามจะลุกขึ้นแต่สุดท้ายก็ทำได้แค่กระเถิบไปมาอยู่ตรงที่เดิม บิวหลบสายตาเขา เธอแพ้รอยยิ้มแบบนี้
“ ไม่เป็นไรพี่ซีดี เดี๋ยวบิวทำเอง ”
“ เหอะน่า ” ซีดีให้บิวนั่งรอขณะที่เขาไปเอายา เขาค่อยๆนวดข้อเท้าของเธอเบาๆ เขาดูตั้งใจมากจนบิวอดขำไม่ได้
“ ขำอะไรล่ะครับ แม่สาวโก๊ะ หืม ” อยู่ๆซีดีก็เงยหน้าขึ้นมาพูด สบตากับเธอที่กำลังมองเขาอยู่พอดี บิวก้มหน้างุดปิดแก้มแดงระเรื่อ ซีดียิ้มขำกับความน่ารักของเธอ ต่างคนต่างตกอยู่ในความคิดของตัวเอง
“ เพลงที่ร้องเมื่อกี้จะใช้ร้องเปิดตัวหรอ ” ซีดีชวนบิวคุยทำลายความเงียบที่เกิดขึ้น
“ ใช่แล้วๆ ทำไมอ่ะ ร้องเพราะอ่ะดิ ”
“ อืมมม ร้องเพราะๆ แต่ท่าเต้นนี่สิ เหมือนไก่กำลังจิกข้าวเลย 555 ” หลังพูดจบซีดีแทบอยากจะชกปากตัวเอง เธอไม่รู้ว่าเขาแอบดูเธออยู่นี่
“ อ้าว พี่รู้ได้ไง พี่แอบดูบิวเต้นหรอ ” ถึงจะเป็นคนถามเอง แต่ใจก็เต้นรัวไม่ใช่น้อยนะ กล้าถามไปได้ยังไงเนี่ยบิวเอ๊ย
“ ไม่ใช่ซะหน่อย พี่แค่จะมาหาอะไรกิน แต่ก็มีไก่ที่ไหนก็ไม่รู้เต้นอยู่หน้าตู้เย็นแล้วก็สะดุดขาตัวเองล้มเฉยเลย 555 บิวรู้ไหมว่าพี่จะร้องเพลงอะไร ” ซีดีรีบเปลี่ยนเรื่อง โชคดีที่บิวก็ไม่ได้ติดใจอะไร
“ ใครมันจะไปรู้ล่ะคะ ” บิวตอบกวนๆ
“ โอ้โห บิวญาณทิพย์ ”
“ ฮะ ” บิวทำหน้างง
“ ก็เพลงที่พี่จะร้องไง ก็ใครมันจะไปรู้ล่ะ ก็ใครมันจะไปเข้าใจ 555 ” ซีดีร้องเพลงพลางยื่นหน้าเข้าไปใกล้ๆบิว เขาชอบจริงๆเลยนะ เวลาที่เห็นแก้มแดงระเรื่อนั่น
“ โอ้ย เจ็บๆๆ ”
“ ชู่ว เบาๆสิพี่เต้ ”
เสียงคนสองคนเถียงกันดังมาจากด้านหลังกำแพง เต้กับมุกนั่นเอง พวกเขากำลังแอบดูซีดีกับบิวหวานกันอยู่
“ ไอ้มุก พี่เต้ ออกมาเลยนะ ” บิวแทบอยากเอาหัวมุดหมอน แค่นี้เธอก็เขินจะแย่อยู่แล้ว ไหนจะมีมุกกับเต้มาแอบดูอีก โอ้ยยย
“ แหะๆ พี่ไม่ได้มาแอบดูนะ มุกอ่ะดิชวนพี่มาเฉยเลย” เต้ยิ้มแห้งๆ
“ อ้าวพี่เต้ ไมโยนให้มุกงี้อ่ะ แหะๆ ก็แค่ได้ยินเสียง เลยกะจะมาดูเฉ๊ยเฉย ตอนแรกมุกก็ว่าจะไม่มานะ แต่พี่เต้อ่ะดิ… ”
“ พอเลยๆ ทั้งคู่นั่นแหละ ตอนแรกผมก็นึกว่ามีอะไรซะอีก ได้ยินพี่เต้ร้องโอ้ยๆ ” ซีดีขัดขึ้นมา
“ เหอะ ก็ใครไม่รู้ คิดว่าพี่เป็นหมอนรึไง จิกพี่ใหญ่เลย ” เต้หันไปมองมุก
“ อ้าว ก็มันฟินอ่ะ ก็ซีดีกับบิวเค้ากำลัง… ” มุกลากเสียงยาว เธอรู้ดีว่าบิวคิดกับซีดียังไง ถ้าจะให้ช่วยเป็นกามเทพสื่อรักให้เพื่อน เธอก็ไม่เกี่ยงนะ
“ 555 งั้นมาทำให้มุกฟินบ่อยๆดีไหมบิว ” ซีดีหันไปแหย่บิวแล้วก็หัวเราะร่า บิวที่ไม่รู้จะแก้เขินยังไงเลยชวนเปลี่ยนเรื่องซะเลย
“ เล่นบ้าอะไรเนี่ยพี่ซีดี ว่าแต่แกเหอะมุก เห็นบ่นตั้งแต่เช้าแล้วว่าหาเพลงร้องไม่ได้ นี่เลือกได้รึยัง ”
“ ยังเลยอ่ะ นี่ก็หมดไปครึ่งวันแล้ว แต่คิดอะไรไม่ออกเลย ” มุกทำหน้าเศร้า
“ ไม่ลองเอาเพลงที่ตัวเองชอบดูล่ะ หรือไม่ก็เอาแบบพี่ พี่ร้องเพลงก็ใครมันจะไปรู้ล่ะ มันเหมือนเป็นความรู้สึกมากกว่านะ อารมณ์เหมือนถ้าไม่บอกไม่พูดอะไร แล้วใครมันจะไปรู้ว่าคิดยังไง ” ระหว่างที่พูดประโยคสุดท้าย ซีดีหันไปสบตาบิว
“ เอ๊ะ เพลงความหมายคล้ายๆกับของบิวเลยเนาะ ” มุกเริ่มปฏิบัติหน้าที่กามเทพสื่อรักที่ดี
“ อย่างนี้จะเรียกว่าใจตรงกันหรือพรหมลิขิตดีล่ะ ฮิ้ววว ” เต้ก็เอากับเค้าด้วยคน
“ อะแฮ่ม กลับเข้าเรื่อง เราช่วยมุกเลือกเพลงอยู่ไม่ใช่หรอ ” บิวที่เป็นฝ่ายหลบสายตาออกมาก่อนพูดขึ้น ที่ซีดีทำก็แค่แซวๆเธอเล่นให้บรรยากาศในบ้านมันฮาเท่านั้นเอง เธอไม่อยากคิดเข้าข้างตัวเองเท่าไหร่ว่าเขาก็รู้สึกแบบเดียวกัน
“ งั้นลองหาเพลงที่มันตรงกับความรู้สึกตอนนี้ไหม ” เต้หันมาสบตามุก
มุกมองเข้าไปในดวงตาลึกคู่นั้น แม้จะไม่ได้พูดอะไร แต่เธอรู้สึก …ความสุข นั่นสินะ เธอรู้สึกดี เธอมีความสุขที่ได้อยู่บ้านหลังนี้ ได้ทำตามความฝันของตัวเองไปพร้อมกับเพื่อนๆ ถ้าเป็นไปได้เธอคง…อยากหยุดเวลา หยุดเข็มนาฬิกาไว้
“ มุกนึกออกแล้ว เพลงหยุดเข็มนาฬิกา ” มุกหันไปยิ้มให้ร่างสูงข้างๆ
“ หืม ” เต้เลิกคิ้วเป็นเชิงถาม
“ ก็พี่เต้บอกให้นึกถึงความรู้สึกตอนนี้ ตอนนี้มุกมีความสุขที่ได้อยู่กับทุกคน ได้ทำตามความฝันของตัวเอง มุกไม่อยากให้มันผ่านไปเลย อยากหยุดเวลาเอาไว้นานๆ ถึงแม้ว่ารู้ดีว่าซักวันมันคงต้องจบไป ” มุกถอนหายใจ มันคงน่าใจหายนะ ถ้าสุดท้ายแล้วมันต้องจบลง
“ ถึงเราจะหยุดเข็มนาฬิกาจริงๆไม่ได้ แต่เราก็ทำช่วงเวลาที่มีอยู่นี้ให้มันคุ้มค่ากับเวลาที่ผ่านไปได้นะ อย่าเศร้าสิเด็กบ๊องเอ๊ย นี่ก็เลือกเพลงได้แล้วเนี่ย ดีใจหน่อยๆ ” เต้เอื้อมมือมาโอบมุกไว้พร้อมกับโยกตัวเธอไปมา เขาส่งยิ้มบางๆให้ แต่ไม่รู้ทำไมหัวใจคนตัวเล็กในอ้อมแขนกลับรู้สึกอบอุ่นอย่างน่าประหลาด มุกยิ้มตอบ เธออยากหยุดเข็มนาฬิกาจริงๆนะ หยุดเวลานี้ ที่ตรงนี้ กับคนคนนี้ ไว้นานๆ…
ช่วงนี้ไรท์อาจอัพช้าหน่อยนะคะ มันจะเปิดเทอมแล้วอ่ะ แต่จะไม่ทิ้งแน่นอน!
แล้วก็สำหรับกั้งมุก ไรท์ต้องขอโทษก่อนเลย เพราะไม่ได้คิดคู่นี้ไว้ตั้งแต่แรก
แต่จะพยายามเพิ่มบทของกั้งให้นะ ยังไงก็ขอบคุณทุกๆคนที่ติดตามนะคะ ^^
ความคิดเห็น