ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    INSPECTOR BEE [BeeCris]

    ลำดับตอนที่ #4 : CHAPTER 3 [100%]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 342
      0
      5 มี.ค. 59

    ----- CHAPTER 3 -----

     

    คุณศิรินล่ะคะป้า น้ำทิพย์เดินตรงเข้ามาภายในครัวในตอนเช้าพร้อมกับถามหาคุณหนูหน้าหมวยหลังจากที่เธอขึ้นไปบนห้องของศิรินแต่ก็ไม่พบ  ไปกับคุณท่านหรอคะ

     

    อ้าว คุณหนูออกไปตั้งแต่เช้าแล้วค่ะ ป้าก็นึกว่าไปกับคุณบีซะอีก

     

    คุณศิรินบอกว่าไปกับบีหรอคะ น้ำทิพย์เลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อย ท่าทางจะเจอปัญหาซะแล้ว

     

    ค่ะ

     

    น้ำทิพย์หยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดโทรหาศิรินทันที และแน่นอนว่าศิรินปิดเครื่อง ร่างสูงย้ำกับทุกคนว่าไม่ให้บอกคุณท่านเรื่องศิริน ไม่ใช่เพราะกลัวจะโดนคุณท่านหักเงินเดือนแต่เธอกลัวศิรินจะโดนดุมากกว่า แล้วถ้าศิรินเป็นอะไรไปล่ะก็ เธอคงจะรูสึกผิดไม่น้อย น้ำทิพย์เดินตรงไปที่รถของตัวเองก่อนจะสตาร์ตรถแล้วขับออกไปโดยที่ยังคงกดโทรศัพท์โทรหาศิรินอยู่เรื่อยๆ ยัยตัวแสบ

     

     

    อรุณสวัสดิ์ครับคริส ชายหนุ่มหน้าตาดีเดินลงมาจากบันไดของบ้านหลังใหญ่ ศิรินที่นั่งอยู่ตรงโซฟาส่งยิ้มหวานเป็นการทักทาย มาแต่เช้าเลย มีอะไรหรือเปล่า แล้วทานอะไรมาหรือยัง

     

    ยังเลยค่ะ คือ..คริสอยากไปเที่ยว ขุนพาคริสไปหน่อยสิคะ

     

    ระหว่างทานอาหารเช้าที่บ้านของขุน ทั้งสองคนก็คุยกันตามประสาคนที่รู้จักกันมานานเพราะขุนและศิรินเรียนมหาวิทยาลัยมาด้วยกัน และที่บ้านของทั้งสองก็รู้จักกันเป็นอย่างดี

     

    คริสก็สั่งให้เค้าเลิกตามคริสสิ คริสโตแล้วนะ ขุนเสนอเมื่อได้ฟังเรื่องที่พ่อของศิรินให้น้ำทิพย์มาคอยดูแลเธอ

     

    ถ้าคริสสั่งแล้วเค้าฟัง คริสจะหนีออกมาหาขุนแต่เช้าทำไมล่ะคะศิรินพูดด้วยเสียงหงุดหงิด ที่ขุนพูดมันก็ถูก ทั้งๆที่เธอโตแล้ว แต่เธอกลับต้องมามีคนคอยตามติดชีวิตเธอแบบนี้ ถึงแม้ว่าบางทีการมีน้ำทิพย์เข้ามาอยู่ด้วยจะทำให้เธอหายเหงาไปนิดหน่อยก็เถอะ

     

    อย่าเพิ่งหงุดหงิดสิ เอาเป็นว่าวันนี้ให้ขุนดูแลคริสแล้วกันนะ

     

     

    ไม่เจอคุณหนูหรอคะ แก้วน้ำถูกวางลงตรงหน้าน้ำทิพย์ที่มีสีหน้าเคร่งเครียด ซึ่งขณะนี้เป็นเวลาสี่ทุ่มแล้ว ร่างสูงพยักหน้าเป็นคำตอบพร้อมกับถอนหายใจเฮือกใหญ่ เธอตามหาศิรินทุกที่ที่คิดว่าจะเจอแต่ก็ไม่พบ เมื่อวานศิรินกับเธอยังคุยดีๆกันอยู่เลย สงสัยจะต้องดุคุณหนูหน้าหมวยบ้างซะแล้ว

     

    คุยอะไรกันอยู่ หน้าเครียดเชียวนะสารวัตร น้ำทิพย์ปรับสีหน้าแทบไม่ทันเมื่อคุณท่านเดินเข้ามา แล้วยัยคริสล่ะ ยังไม่ทันที่จะได้ตอบคำถามแรก คำถามที่น้ำทิพย์ไม่อยากได้ยินมากที่สุดกลับดังขึ้น

     

    เอ่อ อยู่บนห้องค่ะ คงหลับไปแล้วน้ำทิพย์กำลังโกหก จริงๆไม่ได้อยากโกหกแต่ถ้าตอบไปตามความจริง มีหวังบ้านแตกแน่ๆ

     

    ขอบคุณที่ช่วยดูแลคริสนะ ไปพักผ่อนได้แล้ว น้ำทิพย์พยักหน้าเล็กน้อยพร้อมกับส่งยิ้มบางๆแล้วมองตามคุณท่านที่เดินขึ้นไปด้านบน น้ำทิพย์ยกนาฬิกาขึ้นดูพร้อมกับบ่นออกมาเบาๆ ไปไหนของเค้านะ นี่มันสี่ทุ่มกว่าแล้ว

     

     

    ไปไหนมาคะคุณศิรินน้ำทิพย์ที่นั่งกอดอกอยู่ภายในห้องรับแขกพูดขึ้นเมื่อเห็นศิรินที่กำลังจะเดินผ่านไป

     

    ฉันไม่จำเป็นต้องบอกศิรินมองน้ำทิพย์ด้วยหางตาพร้อมกับยักไหล่เบาๆ คุณคงจะฟ้องคุณพ่อแล้วสินะ

     

    ค่ะขุน คริสถึงบ้านแล้ว ฝันดีนะคะ น้ำทิพย์ยังไม่ทันพูด เสียงโทรศัพท์ของศิรินก็ดังขึ้นพอดีทำให้น้ำทิพย์มองศิรินอย่างสงสัย ขุนที่ศิรินคุยด้วยเป็นใครกัน

     

    คุณศิริน น้ำทิพย์คว้าข้อมือของคนตัวเล็กเอาไว้ ฉันถามคุณว่าคุณไปไหนมา

     

    ทำไมฉันต้องรายงานคุณด้วย คุณจะตามฉันตลอด 24 ชั่วโมงเลยหรือไง ศิรินกระแทกเสียงใส่ร่างสูงตรงหน้าพร้อมกับสะบัดข้อมือออก

     

    ถ้าคุณเป็นอะไรขึ้นมาจะทำยังไงคะ

     

    ก่อนหน้าที่คุณจะเข้ามา ฉันก็ไปไหนมาไหนคนเดียวตลอดไม่ใช่หรือไง เห็นฉันเป็นอะไรไหมล่ะ ศิรินกระตุกยิ้มมุมปากเมื่อเห็นน้ำทิพย์นิ่งไปก่อนจะพูดต่อ ฉันดูแลตัวเองได้เข้าใจไหมคุณสารวัตร

     

    เมื่อวานคุณยังดีๆกับฉันอยู่เลย วันนี้กลับมาร้ายใส่ ถามจริงๆเถอะ คุณน่ะ... เป็นไบโพล่าหรอคะ

    ---------- 30 % ---------

     

    ปล่อยเดี๋ยวนี้นะสารวัตร!!” ศิรินโวยวายเมื่อจู่ๆคนที่กล่าวหาว่าเธอเป็นไบโพล่าลากเธอขึ้นมาชั้นบนห้องบ้าน

     

    เสียงดังอะไรกันประตูห้องนอนห้องใหญ่ถูกเปิดออกพร้อมกับเจ้าของบ้านหลังนี้ทำให้ศิรินเงียบทันที ส่วนน้ำทิพย์ก็รีบปล่อยมือจากตัวของศิริน

     

    ลูกจะไปไหน คนเป็นพ่อเอ่ยถามลูกสาว ศิรินได้แต่ยิ่งนิ่งก้มหน้าไม่กล้าพูด ไม่ใช่ว่าจะไปไหนแต่เธอเพิ่งจะกลับมาต่างหาก

     

    คุณศิรินจะออกไปเที่ยวกับเพื่อนน่ะค่ะคนตัวสูงที่ยืนอยู่ข้างหลังศิรินเพียงเล็กน้อยพูดขึ้น ทำให้ศิรินต้องหันมองอย่างไม่เข้าใจ

     

    อืม งั้นก็ไปสิ ฝากคริสด้วยนะสารวัตร อย่ากลับมาดึกนักล่ะ

     

    ช่วยฉันทำไมศิรินที่เดินตามน้ำทิพย์ลงมาจากด้านบนตั้งคำถาม ตอนแรกเธอเข้าใจว่าน้ำทิพย์ฟ้องพ่อของเธอที่เธอแอบหนีไปเที่ยวแล้วเสียอีก แต่ดูจากคำพูดและท่าทางของพ่อเมื่อกี้แล้ว น้ำทิพย์คงไม่ได้พูดถึงเรื่องนั้น

     

    ถ้าฉันพูดความจริง ทั้งคุณศิรินทั้งฉันก็โดนคุณท่านดุเอาสิ

     

    อ๋อ ที่แท้ก็...

     

    แต่ถ้าคุณอยากให้ฉันพูดความจริง ก็ได้นะน้ำทิพย์หันหลังกลับ ทำท่าจะเดินขึ้นด้านบนอีกครั้งแต่กลับถูกศิรินดึงแขนเอาไว้ น้ำทิพย์ยิ้มมุมปากก่อนจะหันกลับมามองหน้าศิริน

     

    คุณศิรินอยากไปไหนคะ

     

    ไม่อยากไปแต่ไหนๆก็ไหนๆแล้ว พาไปเดินเล่นทีสิ

     

    คะ??คุณหนูศิรินเนี่ยนะอยากเดินเล่น ไม่สบายรึเปล่า หรือเธอหูฝาด

     

    นี่ ฉันไม่ได้เที่ยวเป็นแค่ในผับกับในห้างนะเหมือนอ่านใจน้ำทิพย์ได้ ศิรินยืนกอดอกพร้อมกับมองค้อนใส่น้ำทิพย์ ยัยสารวัตรนี่เห็นเธอเป็นคนยังไงกัน

     

                เมื่อรถคันหรูจอดลงที่หน้าสวนสาธารณะ ศิรินก็ลงจากรถทันที ส่วนน้ำทิพย์ก็รีบดับเครื่องยนต์แล้วลงเดินตามคุณหนูของเธออยู่ห่างๆ ดูเหมือนศิรินกำลังมีความคิดอะไรอยู่ในหัว เธอจึงไม่กล้าแม้แต่จะส่งเสียงใดๆออกไป ศิรินหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปทั้งๆที่รอบข้างก็มีก็ไฟสลัวๆและต้นไม้เท่านั้น ติสท์หรอ? น้ำทิพย์เลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อยพร้อมกับความคิดนั้น

     

                “นี่คุณ เสียงของศิรินทำให้น้ำทิพย์ไล่ความคิดนั้นออกไปก่อนจะเดินเข้าไปหาคุณหนูของเธอ

     

                ถ่ายรูปกัน เอาอีกแล้ว เมื่อกี้ที่บ้านศิรินยังโวยวายใส่เธออยู่เลย แล้วตอนนี้ชวนเธอถ่ายรูปเนี่ยนะ สรุปเป็นไบโพล่าจริงๆใช่ไหม

     

                มาตรงนี้เร็ว ศิรินดึงแขนสารวัตรตัวสูงให้เดินตามเธอไปตรงจุดที่มีไฟส่องสว่าง

     

                “ยืนตรงนี้นะพูดแล้วก็หันหน้าเข้าหาน้ำทิพย์แล้วเดินเข้าไปใกล้ขึ้นอีก ความต่างของส่วนสูงทำให้หน้าผากของศิรินอยู่ในระดับเดียวกับริมฝีปากของน้ำทิพย์พอดิบพอดี

     

                ในตอนแรกน้ำทิพย์เดาว่าศิรินจะถ่ายรูปคู่โดยการเซลฟี่ แต่เธอเดาผิด ศิรินถ่ายรองเท้าของเธอทั้งสองคน คนตัวเล็กขยับไปขยับมาอยู่หลายทีเพื่อให้ได้ภาพในแบบที่ตัวเองต้องการ น้ำทิพย์แอบยิ้มเล็กน้อย ไม่คิดว่าคุณหนูจอมเอาแต่ใจ ขี้เหวี่ยงแบบศิรินจะมีมุมน่ารักๆแบบนี้ หือ น่ารัก??น้ำทิพย์พยายามจะไล่ความคิดนั้นออกไปแต่เมื่อเห็นคนตัวเล็กตรงหน้าแอบทำหน้างอเมื่อไม่พอใจการถ่ายภาพของตนเอง ความคิดนั้นก็กลับมาอีกครั้ง

     

                สารวัตรศิรินเรียกน้ำทิพย์โดยที่ยังก้มหน้าก้มตาจดจ่ออยู่กับโทรศัพท์

     

                “คะ

     

                คุณน่ะ...มีแฟนรึเปล่า

     

                “ทำไมหรอคะ

     

                “ก็ฉันอยากจะอัพรูปนี้ลงในไอจี ถ้าแท็กคุณไป ฉันกลัวว่าแฟนคุณจะเข้าใจผิดแล้วมาดักตบฉันไงล่ะ” - - “ว่าไง คุณมีแฟนรึเปล่าศิรินถามซ้ำอีกครั้งเมื่อน้ำทิพย์ไม่ยอมตอบคำถาม

     

                ฉันไม่มีทั้งแฟนแล้วก็ทั้งไอจีค่ะ

     

                พูดจริง?ไม่น่าเชื่อ..คนอย่างสารวัตรเนี่ยนะ

     

                ค่ะ ฉันดูเหมือนคนมีแฟนหรอคะ

     

                “ก็นิดนึง เอามือถือมาหน่อยศิรินยื่นมือไปตรงหน้า คนตัวสูงยิ้มเล็กน้อยก่อนจะหยิบโทรศัพท์ของเธอแล้ววางมันลงบนมือของศิรินอย่างว่าง่าย ศิรินจัดการโหลดแอพและสมัครไอจีให้น้ำทิพย์เสร็จสรรพโดยไม่ปรึกษาอะไรน้ำทิพย์เลยสักคำ

     

                Beenamthip started following you.

     

                                                                            Crisgorwang started following you back.

     

                หลังจากกดติดตามกันเรียบร้อย ศิรินก็ลงรูปที่เธอถ่ายไว้แล้วแท็กหาอีกคนทันที ซึ่งมันเป็นรูปที่ไม่มีคำบรรยายใต้ภาพแบบรูปอื่นๆ และแน่นอนว่าน้ำทิพย์ก็เป็นคนที่กดไลค์ภาพนั้นเป็นคนแรก

     

                กลับบ้านกัน

     

    แต่เราเพิ่งออกมานะคะ

     

    ไม่เป็นไรหรอก ฉันหาข้ออ้างกับพ่อได้แล้วกัน ไปเถอะศิรินเดินนำหน้าน้ำทิพย์ไป ถึงจะมีมุมน่ารักแต่ก็ยังเอาแต่ใจเหมือนเดิม

     

    หลังจากกลับมาถึงบ้าน ศิรินก็จัดการอาบน้ำเปลี่ยนชุดมาอยู่ในชุดนอนก่อนจะนั่งลงบนเตียงแล้วหยิบโทรศัพท์ที่มีการแจ้งเตือนจากอินสตาแกรมขึ้นมาดูพร้อมกับรอยยิ้มบางๆ น้ำทิพย์แท็กรูปมาหาเธอ เป็นรูปที่น้ำทิพย์แอบถ่ายเธอจากทางด้านหลัง ดูๆแล้วน่าจะเป็นตอนที่กำลังจะกลับบ้าน ส่วนคำบรรยายใต้ภาพนั้น คนเอาแต่ใจ ศิรินหัวเราะในลำคอก่อนจะกดไลค์ภาพนั้นแล้วคอมเม้นต์ใต้ภาพนั้นด้วยอีโมชั่นแลบลิ้นก่อนที่จะกดล็อคหน้าจอโทรศัพท์แล้ววางมันไว้ที่โต๊ะข้างเตียงแล้วล้มตัวลงนอน









    อัพครบ 100% แล้วนะคะสำหรับตอนนี้ แอบกุ๊กกิ๊กกันเบาๆ พูดคุยหรือติชมกันได้นะ ไว้เจอกันใหม่ตอนหน้านะคะ :)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×