ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ขอบคุณเวลา the star 10 เต้มุก ซีดีบิว [teamook cdbeau ts10]

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 2

    • อัปเดตล่าสุด 11 พ.ค. 57



                    “ เอาล่ะ แล้วพี่ก็มีข่าวดีอีกข่าวจะมาบอก คิดว่าทุกๆคนน่าจะคาดไม่ถึง ตื่นเต้นกันไหมอ้าวตื่นเต้นให้พี่หน่อยสิ 555   พี่แฟรงก์ ทีมงานจากบ้านเดอะสตาร์ผู้ที่มาแจ้งข่าวให้กับทุกคนเอ่ยขึ้น

                                                   

                    “ เฮ้ยตื่นเต้นอ่ะๆ ตื่นเต้นเนาะพวกเรา ”   พี่ตั้มทำท่าทางตื่นเต้นอย่างโอเวอร์ เท่านั้นไม่พอยังบอกให้พวกเราที่กำลังงงๆกันอยู่ให้ตื่นเต้นตามด้วย

     

                    “ น้องโก๊ะ ตื่นเต้นหน่อยๆ ”   ซีดีกอดคอบิว เล่นเอามุกที่นั่งข้างๆบิวงงไปเลย สองคนนี้ไปสนิทกันตอนไหน เห็นทีคืนนี้เธอคงจะมีเรื่องคุยกันยาว เพราะเธอก็อยากคุยกับบิวเรื่องของพี่เต้ด้วย

     

                    “ ฮะ ขุ่นพระ!!!   บิวตะโกนออกมาอย่างดังพร้อมท่าทางอย่างจัดเต็ม เรียกเสียงฮาได้จากทุกคนในบ้าน

     

                    555 โอเคๆ พี่คงคิดผิดที่อยากให้พวกเธอตื่นเต้น พี่จะบอกว่า เดอะสตาร์ปีนี้พิเศษ เพราะเราจะได้ไปเที่ยวกันโดยที่ไม่ต้องรอให้ถึงรอบสามคนสุดท้าย!   พี่แฟรงก์ประกาศอย่างรวดเร็ว คงเพราะอยากให้ทุกคนตื่นเต้นจริงๆมั้ง แต่มันก็ได้ผลเพราะทุกคนต่างหยุดขำแล้วหันกลับมาจ้องหน้าพี่แฟรงก์เขม็ง

     

                    “ จริงดิพี่ ที่ไหนอ่ะ ”   อาเมนถาม

     

                    “ เราจะขึ้นไปนอนค้างบนดอยกัน ”   พี่แฟรงก์พูดอย่างภาคภูมิใจ

     

                    “ เย่ ๆๆๆ ”   ทุกคนต่างพากันดีใจ รวมถึงมุกด้วย มาอยู่บ้านแค่ไม่กี่วันก็ได้ออกไปเที่ยวแล้ว เต้เอาไหล่มาสะกิดเธอน้อยๆ เธอหันไปขยิบตาให้เขา นี่เธอกับเขาสนิทกันตั้งแต่เมื่อไหร่นะ

     

                    หลังจากนั้นพี่แฟรงก์ก็แจงเหมือนปกติว่าวีคนี้จะเป็นการแสดงเปิดตัวและให้กำลังใจทุกคนก่อนจะขอตัวลากลับไป

     

                    “ พี่ว่ามุกต้องดีใจมากๆแน่ๆเลย ”   เต้หันมาพูดกับมุก

     

                    “ ทำไมอ่ะ ”   จะว่าดีใจมันก็ดีใจนะ แต่ทำไมต้องมากๆด้วยเธอไม่เข้าใจ

     

                    “ ก็เด็กดอยจะได้กลับบ้านเกิดแล้วไง 55555  มือหนาขยี้ลงบนหัวของคนตัวเล็ก เท่านั้นยังไม่พอ ยังจับหัวเธอโยกไปโยกมาอีกต่างหาก มุกทำหน้ายู่

     

                    “ เอาหมอนไปกินซะพี่เต้ ย้ากกก!!!   ว่าแล้วก็เอาหมอนข้างกายปาเข้าใส่หน้าคนข้างๆ เต้ที่ไม่ทันได้ตั้งตัวจึงถูกหมอนอัดหน้าไปเต็มๆ

     

                    “ อยากเล่นอย่างงี้ก็ไม่บอก ได้ เดี๋ยวพี่จัดให้ ”   เต้คว้าหมอนอีกใบมาถือแล้วค่อยๆก้มลงมาทำท่าจะปิดหน้ามุก

     

                    “ เฮ้ย เล่นไรกันอยู่สองคน เล่นด้วยดิๆ ”   กั้งเข้ามาแจม หลังจากนั้นคนอื่นๆก็เข้ามาเล่นด้วย กลายเป็นว่าตอนนี้ทุกคนต่างมีหมอนคนละใบคอยปาใส่กันซะแล้ว

     

                    “ น้องมุกช่วยพี่ด้วยยย ”   เต้วิ่งมาเกาะเอวมุกด้านหลังหลบตั้มที่วิ่งตรงถือหมอนมา แก้มมุกขึ้นสีเรื่อน้อยๆ ก็มันดูคล้ายๆว่าเต้กำลังกอดเธออยู่เลย

     

                    “ โหยไอ้เต้ เอาผู้หญิงมาบังหรอ ออกมาเลยๆ ”

     

                    “ น้องมุกจะช่วยพี่เต้ เนาะๆ ”   เต้หันมาส่งสายตาออดอ้อนให้เธอ อืมมม น่ารักดีแฮะ

     

                    “ ใช่ค่ะ มุกจะช่วยพี่เอง ช่วยให้พี่ได้โดนหมอนอัดไวๆไง 5555555   มุกรับหมอนมาจากตั้มแล้วโยนใส่เต้เต็มที่ ก่อนจะใส่เกียร์หมาวิ่งหนีเต้สุดชีวิต

     

                    “ กลับมานี่เลยนะมุก จะหนีไปไหน อ้ากกก ”   ทั้งสองวิ่งไล่กันไปมา เช่นเดียวกับคนอื่นๆที่ต่างเล่นปาหมอนใส่กัน บรรยากาศในบ้านเต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม จนตากล้องอดไม่ได้ที่จะอมยิ้มตามพวกเขาไปด้วย

     

     

     

    ><><><><><><><><><><><><><><><><>< 

     

     

     

    ห้องของ มุก บิว นัท

     

                    “ บิว/มุก ฉันมีเรื่องจะเล่าว่ะ ”   มุกและบิวพูดขึ้นมาพร้อมกันก่อนที่ทั้งสองจะหัวเราะออกมา

     

                    “ มีเรื่องไรกันๆ วันนี้พี่หลับเกือบทั้งวันไม่มีเรื่องไรเลยอ่ะ ”   นัทบ่นให้สองสาวฟัง

     

                    “ แกก่อนเลยบิว ”

     

                    “ โอ้ย เขินอ่ะ ตอนนี้ไม่มีกล้องตามใช่ป่ะ ”   บิวหันซ้ายหันขวามองหากล้องทันที

     

                    “ ไม่มีๆ จะเล่าอะไรรีบๆเล่าเลยบิว ”   นัททำท่าทางตื่นเต้น

     

                    “ ก็เอ่อเอ่อบิวว่า ”   บิวยังบิดไปบิดมาไม่ยอมพูดซะที มุกที่มองอยู่นานเลยจัดการพูดให้ซะเลย

     

                    “ เรื่องพี่ซีดีป่ะ ”   จบคำพูดของมุก แก้มใสๆขอบิวก็ค่อยๆขึ้นสี จนตอนนี้มีแดงไปหมดทั้งหน้าแล้ว

     

                    “ แกรู้ได้ไงอ่ะ ”

     

                    “ ก็เห็นวันนี้ดูสนิทๆกันอ่ะ ฮั่นแน่ ไปทำอะไรกันมารึป่าวน้า ”   มุกแซวเพื่อนสาว

     

                    “ ก็ป่าว ไม่ได้ทำไรหรอก แค่วันนี้ตอนฉันเดินลงมาหาไรกิน   แล้วบิวก็เล่าไปยิ้มไป พอถึงตอนที่บิวตกบันได้แล้วซีดีรับตัวไว้ ทั้งมุกและนัทก็ออกปากแซวอย่างรู้หน้าที่

     

                    “ อืมก็แค่นี้แหละ แต่รู้อะไรไหม เวลาอยู่ใกล้กันทีไรใจเต้นทุกทีเลย แกว่าเอ่อ แบบว่า แกว่าฉันชอบพี่ซีดีป่าวอ่ะ ”   บิวก้มหน้าก้มตาถามออกมาเบาๆ

     

                    “ ชัวร์!   มุกและนัทแท็กมือกัน

     

                    “ เฮ้อออ แอบชอบคนในบ้านซะแล้ว ทำไงดีล่ะเนี่ยยย โอ้ยๆๆ เออว่าแต่แกจะเล่าไรนะมุก ”

     

                    “ อ๋อ จำได้ไหมตอนที่เจอกันครั้งแรกรอบ 25 คนอ่ะ ฉันบอกว่าพี่เต้ดูโหดๆ น่ากลัว ”

     

                    “ ใช่ๆ พี่เต้ดูเถื่อนๆอ่ะ ”   บิวพูดพลางทำท่าทางกลัวประกอบ

     

                    “ แต่พอมาอยู่บ้านด้วยกันพี่ว่าเขาก็ใจดีนะ ตะกี้ยังเห็นเล่นปาหมอนกับมุกอยู่เลยนี่ ”   นัทพูด

     

                    “ นั่นแหละๆ มุกกำลังจะบอกว่าอันที่จริงพี่เต้ก็ตลกดีนะ แถมใจดีด้วย ตอนนั้นไม่น่ากลัวพี่เขาเลย 555555

     

                    “ จริงอ่ะ เอ๊ะ หรือว่าแกชอบพี่เต้แบบที่ฉันชอบพี่ซีดีรึป่าว ”   บิวรีบหาเรื่องมาแซวเพื่อนสาวทันที

     

                    “ เฮ้ย บ้าหรอ พี่น้องกันน่า จะชอบได้ไง ”   มุกปฏิเสธ

     

                    “ อ้าวหรอ แย่จัง กะว่าจะหาเพื่อนตกที่นั่งเดียวกันซะหน่อย แกไม่มีเขินพี่เข้าหน่อยหรอ หรือไม่ก็มองพี่เขาว่าทำอะไรก็น่ารักอ่ะ ”   มุกชะงักไปเล็กน้อย เขินหรอ วันนี้ที่เธอรู้สึกตอนที่เขาเกาะเอวเธอเรียกว่าเขินไหมนะ ตอนที่เขายิ้มตอนที่เขาอ้อนเธอแล้วเธอยิ้มตามนี่เพราะเขาน่ารักหรอ

     

                    “ เพ้อเจ้อแล้วบิว ยิ่งดึกยิ่งมั่วนะแกอ่ะ นอนได้แล้วๆ พรุ่งนี้ต้องมาเลือกเพลงอีกนะ ”   มุกบอกปัดๆไป

     

                    “ แล้วอีกวันพวกเราก็จะได้ไปเที่ยว เย่ๆ ”   นัทส่งเสียงดีใจ

     

                    “ งั้นนอนเก็บแรงไว้ดีกว่าเนาะ ฝันดีนะทุกคน ”   บิวพูดพลางล้มตัวลงนอนเป็นคนแรก

     

                    “ ฝันดีจ้า ”  มุกและนัทบอกลาแล้วล้มตัวลงนอนตาม

     

                    พรึบบ

     

                    มุกยื่นมือไปปิดไฟ แต่เธอยังไม่หลับ เพราะสมองของเธอตอนนี้คิดแต่เรื่องที่เพิ่งคุยกันมา ชอบหรอ ไม่ใช่หรอกมั้ง ยังไงก็เพิ่งเจอกัน คงเป็นความรู้สึกแบบพี่ชายน้องสาวแหละ เธอคิดก่อนจะหลับตาลง

                   

                    แต่ถ้ามันเป็นรักแรกพบล่ะ!

     

                    ตาคมสวยเบิกโพร่งขึ้นมาอีกครั้ง บ้าน่า ตอนเจอกันครั้งแรกเธอกลัวเขาจะตายไป ไม่มีทางมาปิ๊งรักอะไรเขาหรอก ไม่ๆ เธอไม่ได้ชอบใคร มุกคิดวนไปวนมากับตัวเองก่อนจะผล็อยหลับไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×