ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องกิจกรรมชาวมุนดัส

    ลำดับตอนที่ #4 : [บทที่ 2] ในถ้ำปริศนา

    • อัปเดตล่าสุด 2 เม.ย. 57


                    พวกท่านตัดสินใจเข้าไปในถ้ำที่มืดมิด หนึ่งในกลุ่มของท่านตัดสินใจจุดคบเพลิงเพื่อให้แสงสว่าง ในถ้ำมีอากาศค่อนข้างอับและเหม็นสาบ ทุกครั้งที่เดินจะเกิดเสียงสะท้อนก้องไปทั่วทั้งถ้ำ แน่นอนว่ามันทำให้ความน่ากลัวของบรรยากาศโดยรอบเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ

     

                    แสงไฟจากคบเพลิงแม้ช่วยส่องสว่างนำทาง แต่มันก็ส่องไปได้ไม่ไกลนัก ทางเดินมันเหมือนจะเป็นเส้นทางที่วนคดเคี้ยวในตัวภูเขาลูกที่พวกท่านอยู่ ยิ่งเข้าไปลึก ทางเดินก็ยิ่งแคบ จากเดินเปลี่ยนเป็นเดินเข่า จากนั้นก็เป็นคลาน ความอึดอัดจากถ้ำนี้ทำให้หลายคนเกิดความคิดที่อยากจะหันหลังกลับไปเหลือเกิน ทว่าไม่นานความคิดทุกคนก็เปลี่ยน

     

                    เมื่อสามารถผ่านช่องแคบสุดอึดอัดมาได้ พวกท่านได้พบกับถ้ำกว้างในหุบเขา มันกว้างเสียจนแสงไฟจากคบเพลิงไม่อาจส่องเห็นรอบๆได้ ทุกคนในกลุ่มหลังออกมาจากช่องแคบสุดแสนทรมาน ต่างก็พากันสำรวจโดยรอบ มันเป็นพื้นหินที่แข็งยิ่งกว่าด้านนอก กลิ่นแปลกๆโชยเข้าจมูกไม่ขาดสาย

     

                    ท่ามกลางความมืดในถ้ำปริศนา กับความหนาวเย็นยะเยือกที่ไม่มีที่มา พวกท่านถูกโจมตีอย่างกะทันหันจากศัตรูนิรนาม...!!!

     

                    [ถูกโจมตีแบบไม่ทันตั้งตัว ท่านใดมีค่าพลังป้องกัน 3 ขึ้นไป เลือดลด 5 เลือดของท่านคำนวณได้จากค่าพลังชีวิตคูณด้วย 10]

     

                    พวกท่านพยายามส่องคบเพลิง ใช่พลังทั้งหมดที่มีหาเป้าหมาย และเมื่อมันวกกลับมาโจมตีอีกครั้ง ท่านก็ได้พบกับมัน...

     

                    แมลงปีกแข็งที่อาศัยอยู่ตามถ้ำมืดความยาวตลอดลำตัวประมาณสองเมตร โดยมีความสูงเกือบเท่าอกของพวกท่านเลยทีเดียว ปีกของมันกางยกร่างให้บินไปมาในอากาศอย่างอิสระ ตัวสีดำอมน้ำตาสะท้อนแสงฟากคบเพลิงจนผิวของมันดูมันเลื่อม ขาทั้งแปดพร้อมเกาะร่างของพวกท่านให้ลอยไปกับมันได้เลยทีเดียว

     

                    “นี่ไม่ดีแน่” ฟรีซ เป็นคนที่เอ่ยประโยคชวนสิ้นหวังดังกล่าว นั่นก็เพราะเขามองเห็นฝูงของมันกำลังบินตรงเข้าหาแสงไฟของพวกท่านเป็นคนแรก ไม่ต่ำกว่ายี่สิบตัว...

     

                    [อธิบายการต่อสู้ของพวกท่านกับพวกแมลง ส่งผลต่อไอเทมที่จะได้รับ]

     

                    หลังจบการต่อสู้อันแสนยาวนาน ร่างกายของพวกท่านอ่อนล้าไปไม่น้อยอันเนื่องจากเดินทางมาตลอดทั้งวัน และนี่ก็ยังไม่ได้พัก นั่นส่งผลให้ท่านกับคนอื่นๆในกลุ่มอยากนอนหลับพักผ่อนเสียเต็มประดา หากแต่ไม่ใช่ที่นี่ ในถ้ำแห่งนี้...

     

                    ในขณะที่กำลังตกลงกันว่าจะทำเช่นไรต่อไป พวกท่านได้ยินเสียงหนึ่งดังขึ้นขัดบทสนทนา จนกลบเสียงพวกท่านไปหมดสิ้น

     

                    ครืน.... ครืน...

     

                    เสียงอะไรสักอย่างที่ทำให้พวกท่านคิดหนัก จนไม่อาจสรุปได้ว่ามันคืออะไร เนื่องจากในถ้ำแห่งนี้เสียงมันดังก้องไปหมด เสียงนั้นยังคงดังขึ้นเป็นระยะๆ แต่หลังจากฟังดูดีๆแล้ว เหมือนมันจะดังมาจากทางขวาของพวกท่าน จะทำเช่นไรต่อดีล่ะ...

     

                    โปรดตัดสินใจ...

    1                     เดินตามเสียงนั้นไป

    2                     เดินไปตามความรู้สึกโดยไม่สนใจเสียง

    3                     คลานเข้าช่องเล็กๆเพื่อกลับไปทางเดิม

     

     

                    ในกรณีเกิดข้อพิพาทระหว่างกลุ่ม สามารถท้าประลองกันหรือแยกตัวออกจากคณะไปทางอื่นได้

     

                    โรลรอบต่อไปจะเริ่มในเวลา 21.00 น. ของวันที่ 3 เมษายน โดยมีเวลาให้พวกท่านคิดตัดสินใจให้ดีๆ การตัดสินใจของพวกท่าน...คือจุดชี้วัด...ระหว่างความเป็น...และความตาย...

     

                    หากท่านใดไม่สามารถมาโรลได้ทันในเวลาที่แอดมินกำหนดโปรดแจ้งล่วงหน้า 




    Shalunla 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×