คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #33 : Microwave อ่านดีมีประโยชน์มาก
ลองคิดดูว่าทำไม เตาไมโครเวฟ จึงมีโทษและหากมีโทษ ทำไมรัฐบาลจึงไม่ห้ามการวางขายในตลาด และมีการเปรียบเทียบอย่างหนึ่ง อาจอธิบายปรากฏการณ์นี้ได้ กล่าวคือ หากคุณวางกบตัวหนึ่งลงในกระทะที่กำลังตั้งไฟร้อนๆ กบจะกระโดดหนีออกจากกระทะทันที แต่ถ้าใช้เทียนไขค่อยๆ ลนกระทะใบนั้นให้ร้อนขึ้นเรื่อยๆ
ตอนเริ่มต้นกบจะยังไม่รู้สึกถึงความร้อน แต่พอเริ่มรู้สึกและอยากกระโดดหนี ขาก็จะโดนละลายติดกับกระทะ จนหนีไม่พ้น ปัจจุบันเตาไมโครเวฟ ก็เหมือนเทียนไขเล่มนั้น
คนที่ใช้ก็เหมือนกบตัวนั้น กว่าจะรู้ตัวว่า ถูกละลายติดหนับ ก็อาจสิบหรือยี่สิบปีผ่านไปแล้ว แต่จะช้าหรือเร็วต้อง ถูกยึดติดขาไว้แน่น... ในการให้เลือดของโรงพยาบาล ต้องเอาเลือดที่นำออกจากตู้เย็นไปอุ่นให้ร้อนเสียก่อน ก่อนที่จะฉีดให้คนไข้
เคยมีนางพยาบาลที่ต้องการประหยัดเวลาใช้เตาไมโครเวฟช่วยอุ่นอุณหภูมิของโลหิตนั้น
ปรากฏว่า พอฉีดเข้าในร่างกายผู้ป่วยทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตทันที จึงเป็นที่มาของกฎข้อห้ามที่เข้มงวดในโรงพยาบาลทุกโรงพยาบาล ห้ามใช้เตาไมโครเวฟอุ่นโลหิตอย่างเด็ดขาด
ตั้งแต่นั้นมาบนฉลากขวดนมสำหรับเลี้ยงทารก ก็มีการระบุอย่างชัดเจนว่า ห้ามใช้เตาไมโครเวฟต้มน้ำให้เดือด เนื่องจากคลื่นไมโครเวฟจะไปทำลายสารอาหารที่มีประโยชน์ทั้งหมด
ผลร้ายที่เกิดเนื่องจากไมโครเวฟนี้ มีรายงานมากมายที่ทำในประเทศรัสเซีย เยอรมนี และสวิตเซอร์แลนด์ แต่มีน้อยมากที่ทำในสหรัฐอเมริกาเนื่องจากการวิจัยในสหรัฐส่วนใหญ่จะต้องเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ทางการค้า มิฉะนั้นจะไม่ค่อยมีคนทำตามรายงาน
ในรัสเซีย เยอรมนี และสวิส พบว่าคลื่นไมโครเวฟจะทำให้คลื่นสมองลดลงสมองเสื่อมทำให้คลื่นสมองมีความยาวคลื่นสั้นลง ในไมโครเวฟนอกจากจะเป็นสารก่อมะเร็งแล้วยังเป็นสารตกค้างที่ร่างกายขจัดไม่ได้ คลื่นในระยะยาวจะทำให้ฮอร์โมนเพศลดลง และเปลี่ยนแปลงทำลายเกลือแร่ต่างๆ
ในผักเปลี่ยนเป็นอนุมูลอิสระที่เป็นโทษต่อร่างกาย ยังมีคลื่นอื่นๆ อีกหลายตัวในไมโครเวฟที่ล้วนทำให้สารบำรุงในอาหารเปลี่ยนไป และแปรสภาพเป็นสารก่อมะเร็ง การรับประทานอาหารที่ปรุงโดยไมโครเวฟนานๆ จะทำให้ร่างกายสะสมสารก่อมะเร็งเป็นจำนวนมาก
เนื่องจากสารบำรุงในอาหารถูกทำลายก็จะทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร ทำให้ร่างกายอ่อนแอ
การรับประทานอาหารแบบนี้ในระยะยาวจะทำให้ความจำเสื่อม ขาดพลัง ทางที่ดีหากเป็นไปได้ใช้ให้น้อยที่สุด
ความคิดเห็น