ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ประวัตินครไวทีเรีย
นครไวทีเรียดินแดนแห่งอรุณและบุษราคัม
มีกลางวันถึง20ชั่วโมงที่เหลืออีก4ชั่วโมงเป็นกลางคืน นครไวทีเรียมีฤดู4ฤดู
1.ฤดูฝน ฝนจะตกตอนเย็นเวลาประมาณ15.00-19.00น.เวลานี้จะไม่มีใครเดินอยู่กลางถนนมากนัก
2.ฤดูร้อน คนในนครนี้จะไม่ร้อนกับฤดูร้อน ฤดูร้อนของไวทีเรียจะอบอุ่นไม่ร้อนไม่หนาว
3.ฤดูหนาว จะมีหิมะตกทุกๆเช้าเวลาประมาณ 05.50-7.40น.เป็นเวลาที่หนาวที่สุด ไม่มีแสงแดด เวลาประมาณ09.00-11.55น.จะเป็นช่วงที่มีคนเดินพุกพร่านที่สุดเพราะอากาศกำลังเย็นสบาย
4.ฤดูใบไม้ผลิ มีงานฉลองทุกปีเป็นงานฉลองของราชินีที่ครบรอบการปกครอง ต้นไม้ดอกไม้จะสวยงามมากในฤดูนี้้ ฤดูนี้จะจัดงานหลายครั้ง เช่น1สัปดาห์จัดงาน2ครั้ง
ด้านเกษตรกรรม
ไวทีเรียที่เป็นที่ราบลุ่มจึงปลูกข้าวปลาอาหารได้แต่มีบางอย่างต้องสั่งจากอาณาจักรต่างๆมา แต่ส่วนมากจะไม่ได้สั่ง
การเก็บภาษี
เจ้าหญิงองค์ปัจจุบันได้ลดการเก็บภาษีลงครึ่งหนึงเพื่อเป็นของขวัญในการขึ้นปกครอง
ฐานะของราษฎร
ส่วนมากจะอยู่ในฐานะดีจะน้อยมากที่มีคนในฐานะด้อยและทางราชการก็แบ่งที่ดินของทางราชวงศ์ให้เพื่อการอยู่รอดของประชาชน
ขุนนาง
ขุนนางที่นี่จะจัดคฤหาสน์ให้เพื่อเป็นของขวัญที่คอยช่วยเหลือราชวงศ์
การค้า
ไวทีเเรียจะส่งอัญมณีบุษราคัมซะส่วนใหญ่และพืชอีกบางส่วน และได้ซื้ออัญมณีจากอาณาจักรอื่นๆด้วย
+
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น