ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อลัน ลัสเบิร์ก...ผมกำลังตามหาเจ้าหญิง!

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 2 ผมกับเชอรีนกำลังไปหาเหยื่อ!

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 54


     

     

                เชอรีนโทรเรียกแท็กซี่มารับเรากลับบ้านที่หน้าทางเข้าเดอะ ริเวอร์ ส่วนผม...กำลังช็อค

     

                กลับเข้าเมืองเรฟลีย์ใช้เวลาตั้งเกือบสามสิบนาที ฉันว่าเราต้องหาทางมาที่นี่ด้วยวิธีอื่นแล้วล่ะเชอรีนพูดขึ้น เส้นผมสีบลอนด์ของเธอปลิวสไวในสายลม ผมไม่รู้ว่าผมกำลังทำหน้ายังไงอยู่เพราะเชอรีนเดินเข้ามาใกล้แล้วตบหน้าผมแรงๆ!

     

                 โอ๊ย!

     

                ถ้านายเจ็บ ก็แสดงว่านายไม่ได้อยู่ในความฝัน

     

                ใช้วิธีอื่นที่ดีกว่าตบไม่ได้เรอะผมลูบหน้าตัวเองเบาๆ ผมคิดว่ารอยบนหน้าผมคงมีรอยแดงจางๆประทับไปจนสิ้นสุดวันปิดเทอม

     

                 รถมาแล้ว กลับบ้านกันเถอะ

     

                 อืม

     

                ผมกับเชอรีนเดินขึ้นไปนั่งบนเบาะหลังของรถแท็กซี่สีเหลืองสดใส เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยคนขับก็แล่นรถสู่ถนนอันกว้างใหญ่ ก่อนที่เดอะ ริเวอร์เพลสจะลับตาไป ผมมองเห็นตาคุณสกู๊ปกระโดดหย็องแหย็งโบกมือให้เรา  ผมไม่รู้ว่าเชอรีนเห็นรึเปล่า เพราะเธอกำลังนั่งม้วนปลายผมอีกแล้ว เธอคงกำลังวิตกเกี่ยวกับเรื่องหินโรสเซสนั่น

     

                 เราจะไปขอความช่วยเหลือจากใครดีนะผมพูดขึ้นเพื่อทำลายความเงียบ ใครจะยอมฟังเรื่องที่ว่า...สโนวไวท์มีฝาแฝดน่ะประโยคหลังผมหันไปกระซิบกับเชอรีนเบา เธอขมวดคิ้วเหมือนกับกำลังวิตกอยู่เช่นกัน

     

                ขนาดนายยังเชื่อเลยนี่

     

                ฉันก็ยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง

     

                ถ้างั้นก็คงต้องใช้เวท- ให้สกู๊ปช่วยเธอพูดแค่นั้นก่อนจะเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่าง

     

                 เมื่อกี้นี้เธอพูดถึงเวทมนตร์ใช่ไหม ? ถึงผมค่อนข้างจะชอบอ่านนิยายแนวแฟนตาซีแต่ผมก็ยังทำใจยอมรับไม่ได้ว่าบนโลกนี้มีเวทมนตร์ มีพ่อมดหรือแม่มดอยู่จริงๆ

     

                อลัน

     

                 หืม?”

     

                 ฝากจ่ายค่ารถหน่อยนะเชอรีนพูดเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะหลับไป

     

     

     

                ผมโบกมือบ๊ายบายให้เชอรีนก่อนจะเดินเข้าบ้านไป แต่ดันมีลิง(?)ตัวหนึ่งกระโดดลงจากรั้วมาขวางหน้าผมไว้ก่อน

     

                อลัน ลัสเบิร์ก!!วีนัส วาเลนไทน์ เพื่อนบ้านที่ชอบทำตัวเหมือนลิงกำลังยืนชี้หน้าผมอยู่ ผมส่ายหน้าด้วยความระอาก่อนจะเบี่ยงตัวออกมาเพื่อเดินเข้าบ้าน แต่วีนัสก็ฉุดแขนผมไว้ก่อน

     

                วีนัส วาเลนไทน!!ผมหันขวับ ถ้าเธอยังไม่เลิกยุ่งกับฉัน ฉันจะฟ้องหม่ามี๊เธอ!!

     

                วันนี้นายไปไหนมาเจ้าของเรือนผมสีชมพูยาวถามโดยไม่สนใจฟังที่ผมพูดเมื่อกี้

     

                เรื่องของฉัน

     

                 เรื่องของนายมันก็เรื่องของฉันเหมือนกัน! วันนี้นายไปไหนกับเชอรีนมา!!

     

                อย่ายุ่งน่าผมพยายามแกะมือเล็กๆของวีนัสออก แต่มันก็เกาะแน่นเหนียวหนึบ สงสัยต้องเป็นฉายาจาก ยัยลิงเป็น ยัยปลิงซะแล้ว

     

                ตอบฉันมาสิ อลัน! วันนี้อุตส่าห์แต่งตัวสวยรอนายพาไปเที่ยวโอเชี่ยนเวิลด์ แต่นายก็ดันไปเดตกับคนอื่น!!วีนัสต่อว่า เธอสะบัดผมยาวสีชมพูใส่ผมสองสามทีก่อนจะเดินตึงตังกลับบ้านเธอไป ข่าวร้ายก็ตรงที่บ้านเธออยู่ข้างๆบ้านผม ซึ่งมันแย่มากๆเมื่อมองออกไปทางหน้าต่างแล้วเจอลิงหัวชมพูนั่งจ้องผมอยู่

     

                ฉันไม่ได้ไปเดตสักหน่อยผมพูดเบาๆเมื่อรู้สึกว่าหน้าตัวเองร้อนผ่าว แล้วผมก็เดินเข้าบ้านตัวเองบ้าง

     

                 อลัน กลับซะเย็นเชียว ทานข้าวไหมคุณแม่ร่างเพรียวของผมถามขึ้นเมื่อเห็นผมยืนอยู่หน้าประตู พ่อผมกำลังนั่งเล่นวีดีโอเกมส์(ของผม)อยู่ ท่านหันมายิ้มให้ผมแวบหนึ่ง

    ก่อนจะกลับไปสนใจเครื่องบินรบของกองทัพรัสเซียต่อ

     

                ผมไม่หิวฮะผมพูดก่อนจะเดินขึ้นบันไดเพื่อไปยังห้องของตัวเอง แม่ผมตะโกนตามหลังมาว่า แต่แม่เอาข้าวไข่เจียวไปไว้ในห้องลูกแล้ว ถ้าไม่กินก็เอาลงมาด้วยล่ะ

    ด้วยความขี้เกียจของผม แน่นอน......ผมก็ต้องกินสิ

     

                  

     

                ผมตื่นแต่เช้า เพราะเชอรีนนัดเจอที่โรงเรียนตอนแปดโมงเช้า ถึงแม้จะปิดเทอมแล้ว นักเรียนที่ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในเมืองเรฟลีย์ก็จะไปเจอกันที่โรงเรียนเสมอ เชอรีนบอกว่าเราจะไปหาเหยื่อที่นั่น

     

                 คนที่จะมาร่วมภารกิจของเราไง

     

                อลัน!!เสียงแหลมๆของลิงตัวป่วนตะโกนเรียกผม ผมเดินจ้ำๆไปยังถนนใหญ่ แต่เจ้าลิงแสบก็ยังเดินมาเกาะแขนผม

     

                วีนัส! ปล่อยนะ

     

                วันนี้ฉันจะตามนายไปด้วย

     

                 จะบ้าเหรอ! เธอไม่ได้อยู่โรงเรียนฉันสักหน่อย

     

                เดี๋ยวปีหน้าฉันก็จะย้ายมาอยู่โรงเรียนนี้แล้ว ไม่เป็นไรหรอกวีนัสพูดด้วยน้ำเสียงลั้นลาก่อนจะฉุดแขนผมเดินไป ยัยลิงนี่จะมาอยู่โรงเรียนผมจริงๆเหรอ!?

    ผมควรไปทำเรื่องลาออกตั้งแต่ตอนนี้เลยดีไหมเนี่ย

               

                และแล้ววีนัสก็ลากผมมาถึงหน้า อิมพิเรียลโรงเรียนของผมเอง เธอโบกมือทักทายลุงยามหน้าโรงเรียนราวกับซี้กันมานาน

     

                เธอรู้ทางมาโรงเรียนฉันได้ยังไง

     

                 ฉันแอบมาส่องนายเล่นบาสบ่อยๆวีนัสพูดขึ้น แต่ผมกลับเป็นคนที่หน้าแดงแทน นายไม่สบายรึเปล่าเนี่ย

     

                เปล่า เอ้อ! ฉันนัดกับเพื่อนไว้... 

     

                ฉันจะไปด้วย

     

                เฮ้! ไม่ได้นะ

     

                อลัน!! อ้าว...พาวีนัสมาด้วยเหรอ

               

                เสียงเชอรีนดังมาจากด้านหลังผม ผมกับวีนัสหันไปมอง ผมรีบขยับแขนจนมันหลุดออกมาจากการเกาะกุมของวีนัส

     

                ไม่ได้ตั้งใจพามาน่ะ

     

    งั้นเหรอ แต่ก็ดีแล้วล่ะ วีนัส ฉันมีเรื่องจะคุยด้วยหน่อย

     

                หืม...เรื่องของลูกผู้หญิงเหรอ

     

                เชอรีนยิ้มมุมปากก่อนจะลากแขนวีนัสแล้วเดินไปยังอาคารเรียน ทิ้งให้ผมยืนงงอยู่ตรงนั้น

     

     

     

                อลัน! กินนี่สิ

     

                ไม่เอา

     

                น่านะ~ กินสิๆ

     

                เธอก็กินเองสิ

               

                  ซูชิในกล่องข้าวมันมียาพิษรึไง ยัยวีนัสถึงพยายามคะยั้นคะยอให้ผมกินอยู่ได้

     

                  ตอนนี้ผมกับยัยวีนัสกำลังทำสงครามซูชิกันอยู่ใต้ถุนอาคารเรียน เชอรีนกำลังนั่งจ้องไปที่รั้วโรงเรียนเหมือนกำลังรออะไรสักอย่าง แล้วผมก็สะดุ้งทันทีเมื่อมีซูชิมาจ่ออยู่ตรงปาก

               

                "วีนัส!!"

               

                "กินสิ อ้าม~~"

               

                ฉันกินเองเชอรีนฉกซูชิในมือของวีนัสไปอย่างรวดเร็ว เกี่ยงกันอยู่ได้

     

                เชอรีน!! นั่นมันของอลันนะ!!

     

                เฮ้อทำไมฉันต้องมานั่งฟังเธอโวยวายด้วยนะ วีนัส

     

                บู้!วีนัสทำปากจู๋ก่อนจะสะบัดหน้างอนไปอีกทาง แต่เสียใจด้วย ผมง้อใครไม่เป็น

     

                 นายเห็นผู้หญิงคนนั้นไหมเชอรีนชี้เด็กผู้หญิงคนหนึ่งให้ผมดู ผมสีส้มที่ถูกเกล้าขึ้นไปส่องสว่างแข่งกับแสงแดด หน้าตาเธอดูบึ้งตึงเหมือนอยากจะเตะก้นใครสักคน แต่หวังว่ามันคงไม่ใช่ก้มผม เพราะเธอกำลังเดินมาทางนี้

     

                ไง! เชอรีน! ส่วนนาย...อะไรนะ

     

                รูบี้ นี่อลัน อลัน นี่รูบี้ อ้อ! แล้วนี่ก็วีนัสเชอรีนรีบเสริม เด็กหญิงผมส้มท่าทางอารมณ์ร้อนพยักหน้าเบาๆก่อนจะฟาดอะไรบางอย่างลงมาบนโต๊ะอย่างรวดเร็ว

     

                แล้วผมก็รู้.....มันคือกระบองพลาสติก

     

                ยินดีที่ได้รู้จัก! แต่เราอย่ารู้จักกันเลยดีกว่า!

     

                รูบี้! ใจเย็นๆเชอรีนรีบดึงเพื่อนสาวมานั่งข้างๆ คงกลัวว่าผมจะโดนกระบองนั่นทุบหัวแบะ แต่ผมกำลังมึนงงกับรสนิยมการคบเพื่อนของเชอรีนอยู่ การโดนกระบองทุบหัวอาจเป็นการเรียกสติก็ได้

     

                ที่เธอบอกจะให้ช่วยน่ะ ฉัน! ตก! ลง!

     

                 จริงเหรอ! ยอดไปเลย!

     

                เดี๋ยว...เธอให้รูบี้มาช่วยอะไรเราผมรีบถาม แต่กลับรู้สึกว่าตัวเองรู้คำตอบอยู่แล้ว

     

                ก็มีอยู่เรื่องเดียว ตามหาหินโรสเซส!

     

                 ใช่! มันเป็นของสำคัญของเชอรีน เราต้องหาให้เจอรูบี้พูดพลางเอาขามาพาดไว้บนโต๊ะ ถึงเรื่องสโนวไวท์จะเหลือเชื่อไปหน่อยก็เถอะ

     

                 เธอเล่าเรื่องนั้นให้ยัยนี่ฟังแล้วเหรอผมหันไปถามเชอรีน เธอพยักหน้าหงึกหงัก นั่นทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองกำลังจะสลายไปเป็นส่วนหนึ่งของโต๊ะ...การตามหาหินอะไรบางอย่างที่มีเด็กสาวอารมณ์ร้อนไปด้วยหนึ่งคน

     

                 ฉันก็รู้เรื่องนี้นะ! เชอรีนบอกฉันเมื่อเช้านี้!วีนัสที่เงียบไปนานพูดขึ้น เธอรีบเข้ามาเกาะแขนผม อลันอยู่ที่ไหน ฉันก็จะไปด้วย!

     

                 เวรกรรมของอลัน.....มีเด็กสาวน่ารำคาญเพิ่มไปอีกหนึ่งคน

     

                ถ้าอย่างนั้น...ฉันก็เป็นผู้ชายคนเดียวน่ะสิ

     

                 นั่นเป็นน่าที่ของนายเชอรีนพูด ผมสังเกตได้ว่าแก้มของเธอเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดง นายต้องไปลาก เอสเตอร์ ฮาเทม โวลด์ย่า มาร่วมขบวนการกับเรา

     

                เอสเตอร์งั้นเหรอ...ทำไมกันล่ะ

     

                เขาเป็นเพื่อนนาย เพราะฉะนั้น...นายต้องชวนเขามาให้ได้เชอรีนพูดอ้อมแอ้ม แต่ผมกลับรู้สึกว่ามันมีอะไรแอบแฝง

     

                เขาเป็นหนุ่มฮอตของอิมพิเรียลนะ! เป็นนักบาสโรงเรียนด้วย  เธอคง...ไม่ได้แอบชอบเขาอยู่ใช่ไหม!?”

     

                อยากตายเหรอ พูดออกมาซะดังขนาดนั้นเชอรีรีบเอาผมบลอนด์ยาวสลวยของตัวเองมาปิดบังใบหน้า แต่นั่นคงช่วยอะไรไม่ได้ เพราะเด็กหลายคนที่นั่งอยู่บริเวณนั้นกำลังชะเง้อคอมองมาทางพวกเรา

     

                รูบี้ทุบโต๊ะเสียงดังปัง! เด็กพวกนั้นหันกลับไปหมด

     

                เจ้าบ้าอลัน! หยุดเปิดเผยความลับของผู้หญิงสักที หุบปากแล้วไปสนามบาสซะ!!รูบี้พูดปิดท้ายก่อนจะใช้เท้ายันผมออกมาจากโต๊ะ


    ************************************************************************************************************
    PEECHY's TALK
    ตัวละครใครออกบ้างแล้วเอ่ย???
    ขอบคุณทุกคนที่คอยให้คำแนะนำนะคะ
    พีชจะพยายามปรับอย่างเต็มที่ค่ะ (แต่ไม่รู้จะปรับหน้ายังไงดี ปรับแล้วก็ยังแหกกระจายเหมือนเดิม -_-; )
    เรื่องแรกของพีชต้องจบให้ได้ วะฮะฮ่า!!

    ป.ล. ใครหน้าตาดีต้องเม้น!!



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×