ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sil fic : ตำนานรักวัยเยาว์ของเฟอานอร์

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนทีี่ 3 : ทูลหม่อมย่าและมารดาที่จากไป..

    • อัปเดตล่าสุด 16 ม.ค. 55




    สวัสดีครับ  ข้าขอเอ่ยถึงทูลหม่อมย่าฟาเนียล ซึ่งเป็นพระชนนีพันปีของชาวโนลดอร์


    DDDDDDDDDDDDDDDDDDDDDDD


     
      เฟอานาโร “  เสียงไพเราะหวานใสปานนกลาร์ก ดังขึ้นในห้องโถง

    เด็กชายก็มองเห็นเจ้าหญิงอินดิส  ขัตติยนารีแห่งชาววานยาร์  ผู้ที่จะมาเป็น  “ เสด็จแม่ “ องค์ใหม่

    “ พระนาง “    เฟอานาโร ก็ลุกขึ้นบังคมอย่างสุภาพ

      องค์ชาย..”  มือเรียวงามผุดผาดก็ตรงเข้ามาประคองไหล่  แต่ร่างเล็กบางกลับผละหนี

    “ ท่านไม่ต้องมายุ่งกับหนูเลย “  เขาประชด 

    “ องค์ชายเฟอานาโร  ฟินวิออน “  พระนางอินดิสทรงถอนพระทัย  และกล่าวว่า

    " หม่อมฉันก็ไม่เจตนาที่จะเป็นพระมารดาของท่าน  แต่..องค์ทูลหม่อม...ฟินเว รักหม่อมฉัน "

    "  รัก...ท่าน  หนูไม่เข้าใจว่า  เหตุใด  อตาร์ถึงอยากแต่งงานใหม่ ทั้งๆ ที่  เขาก็รักแม่ของหนูมาก "

    " นั้น เป็นพระประสงค์ของพระพันปี  ทูลหม่อมย่าของพระองค์  ที่ทรงเห็นว่า  ครอบครัว

    ของเรา ควรมีพระราชโอรสธิดาเพิ่มเพค่ะ "

    ย่า...ทูลหม่อมย่าฟาเนียล...เอลฟ์นารีผู้กำเนิดเป็นชาวเอลดาร์รุ่นแรกของโลก ....

    เมื่อนั้น เจ้าชายเฟอานาโรก็วิ่งออกจากระเบียงสีเงินตรงนั้นโดยทันที


      DDDDDDDDDDDDDDDDDD

    พระตำหนักสีขาว และเด่นสง่าราวกับไข่มุกที่อยู่ห่างจากนครทิริออนไปไม่ไกลคือ

    ที่ประทับของพระมารดาผู้งามพิลาสแห่งพระเจ้าฟินเว “ ฟาเนียล “ ผู้เป็นหนึ่งในเอลฟ์หรือชาวเอลดาร์ 144 ตน

    ที่ได้ถือกำเนิดมาจากทะเลสาบชาคริต หรือในภาษาเควนยาเรียกว่า “ คุยเวนนิเอน “

    และองค์ฟินเวนั้นก็ได้นับถือพระนางเป็นเสมือนพระมารดาบังเกิดเกล้า แม้ว่าจะถือกำเนิดมาจากการประทานพร

    จากพระผู้เป็นเจ้าอิลูวาตาร์มาพร้อมกันก็ตาม 


    บัดนี้ ราชโอรสบุญธรรมองค์นั้น ได้ดำรงตำแหน่งปฐมราชาของชาวโนลดอร์แล้ว

    พระนางจึงดำรงตำแหน่งเป็นพระราชชนนีที่เคารพยิ่งของชาวทิริออน

    “ พระชนนีเพค่ะ “

    ดวงตาสีเทาครามของพระนางละจากการตกแต่งดอกไม้ในแจกัน และหันมาที่นางพระกำนัล

    “ พระกุมาร ….เอ่อ...”

    " องค์ชาย  เฟอานาโรนะหรือ ? "

    นางกำนัลก็เม้มริมฝีปากและเอ่ยด้วยเสียงสั่นระริก

    " ทูลหม่อมชายสลบที่ด้านหน้าของพระตำหนักเพค่ะ "

    พระนางฟาเนียลก็รีบลุกขึ้น  " จริงเหรอ ? "

    แล้วก็ทรงเร่งฝีเท้าออกจากห้องโถงที่ประทับนั้นทันที

    และต้องทรงตกพระทัยมากที่พระราชนัดดาร่างเล็กบอบบางนั้น นอนอยู่บนพิ้นดิน

    " หลานย่า  !!!! "

    TTTTTTTTTTT

     ดวงตาสีเทาเข้ม กระจ่างใสก็ลืมขึ้น  เห็นนางพรายผู้งดงาม ด้วยเรือนเกศาดำขลับดุจขนกา

    ดวงหน้าที่คาดเดาอายุไม่ได้ว่าอ่อนเยาว์หรือชรา  ดวงตาคู่นั้นก็เหมือนกับของพระบิดาฟินเว

    " ฮารูนี ( ย่า ) "  เด็กชายเอ่ยเสียงเบา

    " เป็นไงบ้างจ๊ะ ?? เก่งจริงๆ  เดินมาจากทิริออนคนเดียวเลยนะ "  พระพันปีทรงนำผ้าเย็น และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ

    มาลูบดวงหน้าเล็กของเฟอานาโร  ซึ่งหมองหม่นจนเห็นได้ชัด

    " ท่านให้อตาร์..แต่งงานกับอินดิสซินะครับ "

    ริมพระโอษฐ์สวยของพระนางก็หุบลง " เฟอา.."

    " หนูไม่อยากมีแม่ใหม่  หนูไม่ยอม ไม่ยอม ! อตาร์ต้องรักมิรีเอลคนเดียว นะ  ทูลหม่อมย่า "

    พระพันปีทรงมองที่ทิวทัศน์ด้านนอก  ก็ทรงรู้ว่า ใกล้เวลาเย็นแล้ว

    " เฟอานาโร  บุตรแห่งฟินเว  ย่านะ  อยากให้เจ้ามีน้องไว้ดูแลพ่อเจ้า

    และตัวหลานเอง  ฟินเวน่ะ  ทำใจตอนที่เสียแม่เจ้าไปไม่ได้  แม่อินดิสก็ไม่เห็นว่ามีอะไรน่ารังเกียจเลย  เขาก็เป็นถึงหลานสาวที่รักของพระเจ้าอิงเว  พระสหายของหลาน "
     
    " แล้ว  แม่...ท่านแม่ของหนูล่ะ "   น้ำใสออกจากดวงตากลมโต

    พระพันปีฟาเนียลก็ทรงรีบมากอดพระราชนัดดาองค์น้อย

    " เจ้าเนี่ย  ขี้งอนเหมือนแม่จริงๆ "

    " งอนเหรอ ? " ใบหน้าเล็กบางซบที่พระอุระของทูลหม่อมย่า

    " เจ้าคือตัวแทนของลูกสะใภ้คนแรกของย่า ย่ารักเจ้า และฟินเวมากทีสุดยิ่กว่าอะไรทั้งปวงในอาร์ดา

    ย่า..ก็..เสียใจและคิดถึงนางมากไม่ต่างจากเจ้า เฟอานาโร "

    " ทูลหม่อมย่าจ๋า  ฮือ .... "

    พระพันปีจึงจูบซับน้ำตาใส ๆ ที่แก้มนวลของเด็กชาย  ด้วยความรักและสงสารเป็นทีสุด

    " ย่าหวังว่า  เจ้าต้องได้ความสามารถมาจากมีรีเอล เซรินเด

    พระนางทอหูก ที่เก่งกล้ากว่าหญิงใด  มันคงจะดีมาก ถ้านางไม่อ่อนแอ.."

    แล้ว ราชมารดาแห่งชาวโนลดอร์ก็ทรงกอดเฟอานาโรน้อยไว้เช่นนั้น

    จนกระทั่งได้ยินเสียงที่คุ้นเคยของพระราชโอรส

    " อัมเมขอรับ "

    " ฟินเว โนลโดรัน มาแล้วเหรอ  ? "

    " อตารินยา !! "  เด็กชายตะโกนเสียงดังกังวานใส  ฝีเท้าเล็กบางกระโดดขึ้นจากพิ้น

    %%%%%%%%%%%%%%%%


    เดี๋ยวมาต่อนะครับ  เฟกำลังครุ่นคิดอยู่ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×